เครื่องมีปัญหาทาง ผมส่งเข้าค่ายเผื่อทำการเคลม ระยะเวลาใช้งานไม่ถึง 2เดือน
ที่จริงโทรศัพท์ มีปัญหาเรื่องการใช้งาน ในช่วง 7วันแรก แต่พอนำเข้าศูนย์บริการ โทรศัพท์ กลับใช้ได้ปกติ ทางศูนย์ เลยไม่ได้ทำการเคลมให้ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรซื้อ มือ 1 มีประกัน ชิวๆ
แต่หลังจากนั้นระหว่างการใช้งานก็มีปัญหาเรื่องการชาร์จ และเสียบสายหูฟังเรื่อยมา จนพบความผิดปกติ ต้อง ปิด-เปิด เครื่องทุกครั้งที่ชาร์จ โทรศัพท์ หรือเสียบหูฟัง
ตัดสินใจนำเข้าศูนย์บริการ อีกครั้ง ทางสาขาพบปัญหาที่เกิดขึ้นจริงและทำการส่งต่อไปยังศูนย์บริการ
ได้รับการติดต่อครั้งแรก ทาง AIS แจ้งว่าอยู่นอกเหนือประกัน เนื่องจากพบคราบความชื้นช่องชาร์จ ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากภายนอก
ผมจึงขอให้ทาง AIS ลองดูให้อีกครั้งว่ามีตรงไหนผิดพลาด เนื่องจากซื้อเครื่องให้แม่ยาย ซึ่งจะใช้มือถือที่ เตียงกับโซฟาเท่านั้น ออกจากบ้านไปกับผมตลอดซึ่งโอกาส โดนน้ำแทบเป็นไปไม่ได้
**อีกอย่างในเมื่อเห็นจากภายนอก ทำไมไม่แจ้งผมตั้งแต่ตอนรับเครื่องไป ซึ่งทำให้ม่สามารถระบุได้ว่า เกิดจากทางผม หรือทาง AIS เนื่องจากตอนนำเครื่องส่งศูนย์ ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่มีคราบความชื้น ที่ช่องชาร์จ แล้วหมดประกัน ก็ดูไม่สมเหตุสมผล สำหรับผมอยู่ดีครับ
ต่อมาทาง AIS ให้ไปรับเครื่องคืน ยืนยัน ว่าอยู่นอกนอกการประกัน
ตอนแรกว่าจะไม่ไปเอาละ เพราะโมโห
ยอมรับ คงซวย เจอเครื่อง Defect ความซวยมันเกิดขึ้นได้ เพราะตอนซื้อเครื่องผมก็ แถบไม่ได้ตรวจอะไรเลย เนื่องจาก มั่นใจว่าเครื่องมีประกัน
แต่มีวันนึงผ่านไปธุระที่ห้างพอดี ก็เลยแวะไปเอา หลังจาก AIS แจ้งมาประมาณสัปดาห์ นึงได้
คืนนั้นเอง กำลังจะนอน ด้วยความอยากรู้ ว่าไอ้หน้าตา แถบความชื้นมันเป็นไง ก็เลยหาข้อมูล
https://dl.razer.com/manuals/RazerPhone2/Identifying%20Liquid%20Damage%20on%20the%20Razer%20Phone%202.pdf
ชะล่ะล่า เอากล้องซ่องพระมาส่องเลย มันยังสีขาวอยู่นี่ว่า แล้วทำไมหมดประกันได้ไง
ผมติดต่อขอ นโยบาย กับทางผู้ช่วยส่วนตัว ว่าตกลงมัน ยังไง เนื่องจากใบงาน แจ้งว่า "ช่องชาร์จไฟ มีคราบความชื้น นอกเงื่อนไข ขอส่งคืน"
ผมเลยขอเงื่อนไขนั้นดูสุดท้ายก็ไม่ได้ และยืนยันว่าเคลมไม่ได้
จาก link ของ Razer ถ้าผมอ่านไม่ผิดมันจะมีตัว Lci อยู่ด้านในเครื่องอีก ซึ่งต้องแกะดู ในกรณีผม เครื่องยังไม่โดนแกะ
แถบความชื้นยังไม่เปลี่ยนสี แต่มีคราบที่ช่อง Usb C นี้สามารถ หมดประกันได้เลยเหรอครับ
มีใครเคยส่งซ่อมมือถือ แล้วเจอเหตุการณ์ อย่างผมบ้างไหมครับ ถ้ามันมีจริงจะได้ จบๆ เรื่องไป กลับไปทำมาหากินต่อ
คือเงินมันไม่ได้มากมาย แต่ความหงุดหงิดนี่ล้นเอ่อเลย เนื่องจากซื้อให้แม่เมีย!
คุณสมบัติของโทรศัพท์ตามโฆษณา มีคุณสมบัติ กันน้ำ มาตรฐาน : IP67 ซึ่งระบุที่ Website ของ Ais
https://store.ais.co.th/th/razer-phone-2.html
https://www.facebook.com/watch/?v=249298622404977 : Facebook Razer ระบุ “Takes a splash—and then some. Weather the elements with Razer Phone 2, now water-resistant up to 1 meter”
สอบถามเรื่องการประกันมือถือ Razer phone 2 และ มือถือทั่วไปหน่อยครับ เรื่องความชื้น
ที่จริงโทรศัพท์ มีปัญหาเรื่องการใช้งาน ในช่วง 7วันแรก แต่พอนำเข้าศูนย์บริการ โทรศัพท์ กลับใช้ได้ปกติ ทางศูนย์ เลยไม่ได้ทำการเคลมให้ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรซื้อ มือ 1 มีประกัน ชิวๆ
แต่หลังจากนั้นระหว่างการใช้งานก็มีปัญหาเรื่องการชาร์จ และเสียบสายหูฟังเรื่อยมา จนพบความผิดปกติ ต้อง ปิด-เปิด เครื่องทุกครั้งที่ชาร์จ โทรศัพท์ หรือเสียบหูฟัง
ตัดสินใจนำเข้าศูนย์บริการ อีกครั้ง ทางสาขาพบปัญหาที่เกิดขึ้นจริงและทำการส่งต่อไปยังศูนย์บริการ
ได้รับการติดต่อครั้งแรก ทาง AIS แจ้งว่าอยู่นอกเหนือประกัน เนื่องจากพบคราบความชื้นช่องชาร์จ ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากภายนอก
ผมจึงขอให้ทาง AIS ลองดูให้อีกครั้งว่ามีตรงไหนผิดพลาด เนื่องจากซื้อเครื่องให้แม่ยาย ซึ่งจะใช้มือถือที่ เตียงกับโซฟาเท่านั้น ออกจากบ้านไปกับผมตลอดซึ่งโอกาส โดนน้ำแทบเป็นไปไม่ได้
**อีกอย่างในเมื่อเห็นจากภายนอก ทำไมไม่แจ้งผมตั้งแต่ตอนรับเครื่องไป ซึ่งทำให้ม่สามารถระบุได้ว่า เกิดจากทางผม หรือทาง AIS เนื่องจากตอนนำเครื่องส่งศูนย์ ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่มีคราบความชื้น ที่ช่องชาร์จ แล้วหมดประกัน ก็ดูไม่สมเหตุสมผล สำหรับผมอยู่ดีครับ
ต่อมาทาง AIS ให้ไปรับเครื่องคืน ยืนยัน ว่าอยู่นอกนอกการประกัน
ตอนแรกว่าจะไม่ไปเอาละ เพราะโมโห
ยอมรับ คงซวย เจอเครื่อง Defect ความซวยมันเกิดขึ้นได้ เพราะตอนซื้อเครื่องผมก็ แถบไม่ได้ตรวจอะไรเลย เนื่องจาก มั่นใจว่าเครื่องมีประกัน
แต่มีวันนึงผ่านไปธุระที่ห้างพอดี ก็เลยแวะไปเอา หลังจาก AIS แจ้งมาประมาณสัปดาห์ นึงได้
คืนนั้นเอง กำลังจะนอน ด้วยความอยากรู้ ว่าไอ้หน้าตา แถบความชื้นมันเป็นไง ก็เลยหาข้อมูล
https://dl.razer.com/manuals/RazerPhone2/Identifying%20Liquid%20Damage%20on%20the%20Razer%20Phone%202.pdf
ชะล่ะล่า เอากล้องซ่องพระมาส่องเลย มันยังสีขาวอยู่นี่ว่า แล้วทำไมหมดประกันได้ไง
ผมติดต่อขอ นโยบาย กับทางผู้ช่วยส่วนตัว ว่าตกลงมัน ยังไง เนื่องจากใบงาน แจ้งว่า "ช่องชาร์จไฟ มีคราบความชื้น นอกเงื่อนไข ขอส่งคืน"
ผมเลยขอเงื่อนไขนั้นดูสุดท้ายก็ไม่ได้ และยืนยันว่าเคลมไม่ได้
จาก link ของ Razer ถ้าผมอ่านไม่ผิดมันจะมีตัว Lci อยู่ด้านในเครื่องอีก ซึ่งต้องแกะดู ในกรณีผม เครื่องยังไม่โดนแกะ
แถบความชื้นยังไม่เปลี่ยนสี แต่มีคราบที่ช่อง Usb C นี้สามารถ หมดประกันได้เลยเหรอครับ
มีใครเคยส่งซ่อมมือถือ แล้วเจอเหตุการณ์ อย่างผมบ้างไหมครับ ถ้ามันมีจริงจะได้ จบๆ เรื่องไป กลับไปทำมาหากินต่อ
คือเงินมันไม่ได้มากมาย แต่ความหงุดหงิดนี่ล้นเอ่อเลย เนื่องจากซื้อให้แม่เมีย!
คุณสมบัติของโทรศัพท์ตามโฆษณา มีคุณสมบัติ กันน้ำ มาตรฐาน : IP67 ซึ่งระบุที่ Website ของ Ais
https://store.ais.co.th/th/razer-phone-2.html
https://www.facebook.com/watch/?v=249298622404977 : Facebook Razer ระบุ “Takes a splash—and then some. Weather the elements with Razer Phone 2, now water-resistant up to 1 meter”