สวัสดีครับ ตอนนี้ผมก็กำลังขายของกับทาง lazada อยู่ ปัญหาจุกๆจิกๆก็มีมาบ้าง เช่น ลูกค้าไม่ยอมรับของที่จ่ายเงินปลายทางบ้าง lazada ไม่ยอมปรับสถานะให้บ้าง ต้องทำเรื่องแจ้งเรื่องปัญหาต่างๆที่ยุ่งยากในการกรอกแบบฟอร์มบ้าง แค่โทรไปแจ้งไม่ได้ ต้องกรอกแบบฟอร์ม พอกรอกไปก็ขอนั่นขอนี่เพิ่ม มันยุ่งยากมากพอควร
แต่มาช่วงอาทิตย์นี้ มีการโอนย้ายข้อมูกไป seller lazada ตัวใหม่ ปัญหาก็มาเกิดมากขึ้น เว็บแฮ้งบ่อยมากขึ้นเกือบ กด สถานะให้พร้อมสำหรับการส่งไม่ได้บ่อยมากขึ้น สถานะของที่ส่งแล้วไม่ยอมปรับสถานะให้มีมากขึ้น โทรไปแจ้ง ก็บอกให้กรอกแบบฟอร์ม และแนบรูปภาพที่มีปัญหามาด้วย มันรู้สึกอึดอัด วันๆคงไม่ได้ทำอะไร คงต้องมานั่งกรอกแบบฟอร์มทั้งวัน และมันเริ่มมีปัญหาทุกวัน กับ seller ใหม่ตัวนี้ และมีปัญหาอื่นๆอีกที่จุกๆจิกๆอีกมากมายเกี่ยวกับ Seller ตัวใหม่ ไม่รู้มีใครเป็นแบบผมบ้าง ลองมาระบายดั่งๆให้ lazada ได้ยินหน่อยดีใหม และพอมันเกิดปัญหาแบบนี้ มันทำให้เราคิดไปต่างๆนานาว่า เฮ้ยยย มันอาจเกิดปัญหาในการคิดเงินรายงานการเงินของเราด้วยก็เป็นได้นะ บางทีเราอาจขายได้40ชิ้น มันอาจจ่ายเงินให้เราแค่ 35 ชิ้น โดยมันอาจผิดพลาดทางระบบ ทางเทคนิคก็เป็นได้นะ โดยไม่ใช่เป็นการโกงคู่ค้า เพียงแต่ระบบผิดพลาด แต่พออ่านรายงายการขาย ก็งงมาก ก็เลยไม่รู้ว่าสินค้าตัวใหนที่ lazada ไม่จ่ายตังค์ พอไม่รู้ก็ไม่สามารถกรอกแบบฟอร์มแจ้ง lazada ได้ ปัญหาเรื่องยอดเงินแบบนี้มันก็อาจเกิดขึ้นได้นะ เพราะตอนนี้ seller ตัวใหม่ มีปัญหาหลายจุดมาก แก้ตรงนั่นได้ ก็เป็นตรงนี้อีก ตอนนี้เกิดปัญหาทุก จนแทบไม่ต้องทำงานอย่างอื่นละ แค่กรอกแบบฟอร์มก็เหนื่อยละ โทรไปก็กว่าจะรับสายนานมาก พอรับสาย บางรายก็ไล่ให้ไปกรอกแบบฟอร์ม กรอกเสร็จให้รอการตอบกลับ3-7วัน นานมาก ทั้งๆที่บางเรื่องมันเร่งด่วน คนขายคนอื่นๆเป็นแบบนี้บ้างใหม หากระบบ seller ใหม่ไม่ดีใหม เขาจะย้ายทำไม ทำไมไม่ทำให้ดีก่อนค่อยย้ายนะ อยากได้ seller ตัวเก่านะ มันดีเสถียรกว่าอันใหม่หลายเท่าเลย / แล้วปัญหาต่างๆที่มันเกิดขึ้นหากเราไม่แจ้ง ระบบมันจะแจ้ง lazada ใหม แล้ว lazada จะรู้ตัวใหม เพราะถ้าต้องแจ้งทุกเรื่อง มันคงต้องแจ้งทุกวัน โดยไม่มีเวลาทำงานอย่างอื่นแน่ๆ แล้วคู่ค้าคนอื่นเป็นแบบนี้ใหม ช่วยมาคุยและระบายให้ฟังบ้าง เผื่อ lazada จะได้บริการได้ดีกว่านี้มากขึ้น สะดวกกว่านี้มากขึ้น / ขอบคุณครับ
ก้าวต่อไปนี้จะเอาไงดีกับ lazada เว็บขายออนไลน์
แต่มาช่วงอาทิตย์นี้ มีการโอนย้ายข้อมูกไป seller lazada ตัวใหม่ ปัญหาก็มาเกิดมากขึ้น เว็บแฮ้งบ่อยมากขึ้นเกือบ กด สถานะให้พร้อมสำหรับการส่งไม่ได้บ่อยมากขึ้น สถานะของที่ส่งแล้วไม่ยอมปรับสถานะให้มีมากขึ้น โทรไปแจ้ง ก็บอกให้กรอกแบบฟอร์ม และแนบรูปภาพที่มีปัญหามาด้วย มันรู้สึกอึดอัด วันๆคงไม่ได้ทำอะไร คงต้องมานั่งกรอกแบบฟอร์มทั้งวัน และมันเริ่มมีปัญหาทุกวัน กับ seller ใหม่ตัวนี้ และมีปัญหาอื่นๆอีกที่จุกๆจิกๆอีกมากมายเกี่ยวกับ Seller ตัวใหม่ ไม่รู้มีใครเป็นแบบผมบ้าง ลองมาระบายดั่งๆให้ lazada ได้ยินหน่อยดีใหม และพอมันเกิดปัญหาแบบนี้ มันทำให้เราคิดไปต่างๆนานาว่า เฮ้ยยย มันอาจเกิดปัญหาในการคิดเงินรายงานการเงินของเราด้วยก็เป็นได้นะ บางทีเราอาจขายได้40ชิ้น มันอาจจ่ายเงินให้เราแค่ 35 ชิ้น โดยมันอาจผิดพลาดทางระบบ ทางเทคนิคก็เป็นได้นะ โดยไม่ใช่เป็นการโกงคู่ค้า เพียงแต่ระบบผิดพลาด แต่พออ่านรายงายการขาย ก็งงมาก ก็เลยไม่รู้ว่าสินค้าตัวใหนที่ lazada ไม่จ่ายตังค์ พอไม่รู้ก็ไม่สามารถกรอกแบบฟอร์มแจ้ง lazada ได้ ปัญหาเรื่องยอดเงินแบบนี้มันก็อาจเกิดขึ้นได้นะ เพราะตอนนี้ seller ตัวใหม่ มีปัญหาหลายจุดมาก แก้ตรงนั่นได้ ก็เป็นตรงนี้อีก ตอนนี้เกิดปัญหาทุก จนแทบไม่ต้องทำงานอย่างอื่นละ แค่กรอกแบบฟอร์มก็เหนื่อยละ โทรไปก็กว่าจะรับสายนานมาก พอรับสาย บางรายก็ไล่ให้ไปกรอกแบบฟอร์ม กรอกเสร็จให้รอการตอบกลับ3-7วัน นานมาก ทั้งๆที่บางเรื่องมันเร่งด่วน คนขายคนอื่นๆเป็นแบบนี้บ้างใหม หากระบบ seller ใหม่ไม่ดีใหม เขาจะย้ายทำไม ทำไมไม่ทำให้ดีก่อนค่อยย้ายนะ อยากได้ seller ตัวเก่านะ มันดีเสถียรกว่าอันใหม่หลายเท่าเลย / แล้วปัญหาต่างๆที่มันเกิดขึ้นหากเราไม่แจ้ง ระบบมันจะแจ้ง lazada ใหม แล้ว lazada จะรู้ตัวใหม เพราะถ้าต้องแจ้งทุกเรื่อง มันคงต้องแจ้งทุกวัน โดยไม่มีเวลาทำงานอย่างอื่นแน่ๆ แล้วคู่ค้าคนอื่นเป็นแบบนี้ใหม ช่วยมาคุยและระบายให้ฟังบ้าง เผื่อ lazada จะได้บริการได้ดีกว่านี้มากขึ้น สะดวกกว่านี้มากขึ้น / ขอบคุณครับ