**** Update 12.11น. 2/10/59 ช่างเข้ามาทำการติดตั้งเสร็จเรียบร้อย คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาอะไรอีก ยังไงก็ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามและเร่งรัดจนติดตั้งแล้วเสร็จและอยากให้บริษัทมีการจัดการ***เรื่องเวลา***มากกว่านี้ ในส่วนตัวผมหวังว่าจะมีการปรับปรุงการให้บริการและสร้างประสบกรณ์ที่ดีแก่ลูกค้าเพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมให้อยู่กับบริษัทนานๆ เคสผมก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณทุกท่านที่มาแชร์ประสบการณ์และปัญหาต่างๆที่พบ
**** 10.21 น. 2/10/59 ช่างโทรแจ้งเข้ามาเพื่อขอทำการติดตั้ง
**** 10.17 น. 2/10/59 ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาเพื่อที่จะเข้ามาทำการติดตั้ง ไม่รู้จะรอเก้อแบบเมื่อวานอีกไหม
**** 19.55 น. 1/10/59 ช่างจาก True online นัดติดตั้งพรุ่งนี้ไม่เกิน11โมง คงต้องรอดูว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ไว้จะมาอัพเดทนะครับ
เดิมที่ผมเป็นลูกค้าทรูอินเตอร์เน็ตบ้านระบบ Docsis ซึ่งได้รับการบริการดีเยี่ยมตั้งแต่เริ่มติดตั้งตลอดจนถึงเมื่อมีปัญหา จนท. ดูแลแก้ปัญหาได้ตามวันและเวลาที่แจ้ง
แต่ล่าสุดนี้เจอประสบการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทรายใหญ่ คือเรื่อง "เวลานัดลูกค้า"
ตัวผมได้ทำเรื่องขอเปลี่ยนบริการ Internet ระบบ Docsis เป็นระบบ Fiberoptic ซึ่งได้ยื่นเรื่องเมื่อ
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายม2559 ผ่านมาโดยได้รับ sms จากระบบว่า
เรียนคุณ xxxx Trueonline ขอนัดตั้งบริการ true superspeed fiber หมายเลข 9604525371 ........ในวันที่ 10/10/2016 เวลา***เช้า*** หากต้องการเลื่อนนัดติดต่อกลับ1686
ผมก็เคลียงานและเวลาให้สำหรับการนัดติดตั้งครั้งนี้ในวันเสาร์ที่1/10/2559 เนื่องจากว่าวัน จ-ศ ผมไม่อยู่บ้านบาง ส-อา ถึงจะกลับบางอาทิตย์ก็ไม่ได้กลับ
เมื่อถึงวันติดตั้งวันเสาร์ 1 ตุลาคม 2559
มือถือผมได้รับข้อความจากระบบ TT Alarm
"บริษัททรู ขอยืนยันการนัดหมายบริการ หมายเลข 9604525371.....ในวันที่ 01-10-2016 หากไม่สะดวกกรุณาติดต่อ 1686"
ผมก็เตรียมตัวเพื่อที่ทางช่างเขาจะได้มาติดตั้งให้เสร็จในช่วง***เช้า***และตอนบ่ายจะได้มีเวลาไปทำธุรอย่างอื่น
ผมก็รอจนถึง 11.19 ไม่มีช่างโทรเข้ามาแจ้งว่าจะเข้ามาติดตั้งตอนไหนเมื่อไรจึงต้องโทรเข้า callcenter trueonline เพื่อที่จะสอบถามว่าตกลงผมนัดช่างเข้ามา***เช้า***ไม่ใช่หรือ แต่นี่ก็จะเที่ยงแล้วทำไม่ไม่มีใครโทรแจ้งอะไรเลย ทางcallcenter เขาก็ขอประสานงานช่างให้ จนเมื่อเวลาประมาน 12.46 มีเบอร์ช่างโทรเข้ามาขอพูดกับผม แจ้งว่าวันนี้ไม่สามารถทำการติดตั้งได้เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมากประมาน 700-800 รายการ (ที่นี้แหละผมนี่เริ่มโมโหเลย ว่านัดเวลามาอย่างดิบดี มีsmsใบงานพร้อมติดตั้งในวันนี้แต่ติดให้ไม่ได้นี่นะ) ที่ทางsale ส่งเรื่องเข้ามาซึ่งทีมช่างสามารถทำให้ได้แค่วันละประมาน 10 ราย ผมจึงถามกลับไปว่านี่ผมทำเรื่องขอติดตั้งมาเป็นอาทิตย์แล้วนะไม่ใช่ทำเรื่องวันนี้แล้วติดพรุ่งนี้ซักหน่อย ผมก็ถามว่าแล้วจะติดตั้งได้เมื่อไรทางช่างบอกประมานวัน พ-พฤ, ส-อา หน้าได้ไหมค่ะ ***อะไรนะ!!!! เลื่อนนัด ทั้งที่มี sms ส่งมายืนยัน ทั้งที่มีใบงานเปิดพร้อม ผมพยายามพูดปกติไม่ด่าไม่ว่าอะไรตอนคุยกับช่าง ผมจึงบอกว่าแล้วผมทำไรไม่ได้เลยใช่ไหมตอนนี้ คงต้องรอว่าช่างว่างเมื่อไรเดี๋ยวเขาคงมาติดให้เองประมานนี้มั้ง (เหมือนคนใกล้จะตาย แม้อยู่บนรถพยาบาลแต่ถ้าไปไม่ถึงโรงพยาบาลใน**เวลา**ที่มีจำกัดก็ตายอยู่ดี)
หลังจากผมพูดคุยกับช่างเสร็จผมจึงโทรเข้า call center trueonline เผื่อคอมเพลนเรื่องนี้ว่าทำไมมันถึงเกิดแบบนี้ได้ sms นัดมี, ใบงานนัดติดตั้งก็มี , sms แจ้งเตือนตอนเช้าก็มี และก็สุดท้ายคือจะเลื่อนนัดก็ไม่มีใครโทรแจ้งซักคน ว่าทำไม่ได้นะวันนี้ขอเลื่อนเป็นวันอื่นได้ไหม ถ้าผมไม่โทรเข้าไปตามผมคงไม่รู้เรื่องอะไรซักอย่างช่างอยากมาตอนไหนก็มาว่างั้น ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มี จนท โทรแจ้งอะไรซักอย่าง
ท้ายสุดนี้ผมก็รู้สึกผิดหวังกับการบริการแบบนี้ ผมเชื่อว่าบางคนๆคนคงน่าจะเป็นแบบผมนี่แหละนัดซะดิบดีแต่ตายตอนจบ.......
******ใครที่คิดว่าจะติด true superspeedfiber กับทรูลองคิดดูใหม่นะ นัดติดตั้งวันนี้ได้ติดอีกทีปีหน้า เนื่องจากลูกค้าขอติดเยอะช่างทำไม่ทัน ส่วนตัวผมอาจจะเปลี่ยนผู้ให้บริการอื่นแทนเพราะเป็นเสียงส่วนน้อยคงไม่มีผลอะไรกับทางบริษัทเขาหรอก เรื่องนี้จึงอยากแชร์ให้คนทั่วไปได้รับรู้บริการที่สุดแสนประทับใจของผม
ประสบการณ์แย่แย่กับการเลื่อนติดตั้ง True superspeed (fiber) ที่แค่เริ่มต้นก็ถึงกับเซ็ง ใครที่คิดจะติดลองคิดดูใหม่
**** 10.21 น. 2/10/59 ช่างโทรแจ้งเข้ามาเพื่อขอทำการติดตั้ง
**** 10.17 น. 2/10/59 ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาเพื่อที่จะเข้ามาทำการติดตั้ง ไม่รู้จะรอเก้อแบบเมื่อวานอีกไหม
**** 19.55 น. 1/10/59 ช่างจาก True online นัดติดตั้งพรุ่งนี้ไม่เกิน11โมง คงต้องรอดูว่าพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร ไว้จะมาอัพเดทนะครับ
เดิมที่ผมเป็นลูกค้าทรูอินเตอร์เน็ตบ้านระบบ Docsis ซึ่งได้รับการบริการดีเยี่ยมตั้งแต่เริ่มติดตั้งตลอดจนถึงเมื่อมีปัญหา จนท. ดูแลแก้ปัญหาได้ตามวันและเวลาที่แจ้ง
แต่ล่าสุดนี้เจอประสบการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทรายใหญ่ คือเรื่อง "เวลานัดลูกค้า"
ตัวผมได้ทำเรื่องขอเปลี่ยนบริการ Internet ระบบ Docsis เป็นระบบ Fiberoptic ซึ่งได้ยื่นเรื่องเมื่อ
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายม2559 ผ่านมาโดยได้รับ sms จากระบบว่า
เรียนคุณ xxxx Trueonline ขอนัดตั้งบริการ true superspeed fiber หมายเลข 9604525371 ........ในวันที่ 10/10/2016 เวลา***เช้า*** หากต้องการเลื่อนนัดติดต่อกลับ1686
ผมก็เคลียงานและเวลาให้สำหรับการนัดติดตั้งครั้งนี้ในวันเสาร์ที่1/10/2559 เนื่องจากว่าวัน จ-ศ ผมไม่อยู่บ้านบาง ส-อา ถึงจะกลับบางอาทิตย์ก็ไม่ได้กลับ
เมื่อถึงวันติดตั้งวันเสาร์ 1 ตุลาคม 2559
มือถือผมได้รับข้อความจากระบบ TT Alarm
"บริษัททรู ขอยืนยันการนัดหมายบริการ หมายเลข 9604525371.....ในวันที่ 01-10-2016 หากไม่สะดวกกรุณาติดต่อ 1686"
ผมก็เตรียมตัวเพื่อที่ทางช่างเขาจะได้มาติดตั้งให้เสร็จในช่วง***เช้า***และตอนบ่ายจะได้มีเวลาไปทำธุรอย่างอื่น
ผมก็รอจนถึง 11.19 ไม่มีช่างโทรเข้ามาแจ้งว่าจะเข้ามาติดตั้งตอนไหนเมื่อไรจึงต้องโทรเข้า callcenter trueonline เพื่อที่จะสอบถามว่าตกลงผมนัดช่างเข้ามา***เช้า***ไม่ใช่หรือ แต่นี่ก็จะเที่ยงแล้วทำไม่ไม่มีใครโทรแจ้งอะไรเลย ทางcallcenter เขาก็ขอประสานงานช่างให้ จนเมื่อเวลาประมาน 12.46 มีเบอร์ช่างโทรเข้ามาขอพูดกับผม แจ้งว่าวันนี้ไม่สามารถทำการติดตั้งได้เนื่องจากมีลูกค้าจำนวนมากประมาน 700-800 รายการ (ที่นี้แหละผมนี่เริ่มโมโหเลย ว่านัดเวลามาอย่างดิบดี มีsmsใบงานพร้อมติดตั้งในวันนี้แต่ติดให้ไม่ได้นี่นะ) ที่ทางsale ส่งเรื่องเข้ามาซึ่งทีมช่างสามารถทำให้ได้แค่วันละประมาน 10 ราย ผมจึงถามกลับไปว่านี่ผมทำเรื่องขอติดตั้งมาเป็นอาทิตย์แล้วนะไม่ใช่ทำเรื่องวันนี้แล้วติดพรุ่งนี้ซักหน่อย ผมก็ถามว่าแล้วจะติดตั้งได้เมื่อไรทางช่างบอกประมานวัน พ-พฤ, ส-อา หน้าได้ไหมค่ะ ***อะไรนะ!!!! เลื่อนนัด ทั้งที่มี sms ส่งมายืนยัน ทั้งที่มีใบงานเปิดพร้อม ผมพยายามพูดปกติไม่ด่าไม่ว่าอะไรตอนคุยกับช่าง ผมจึงบอกว่าแล้วผมทำไรไม่ได้เลยใช่ไหมตอนนี้ คงต้องรอว่าช่างว่างเมื่อไรเดี๋ยวเขาคงมาติดให้เองประมานนี้มั้ง (เหมือนคนใกล้จะตาย แม้อยู่บนรถพยาบาลแต่ถ้าไปไม่ถึงโรงพยาบาลใน**เวลา**ที่มีจำกัดก็ตายอยู่ดี)
หลังจากผมพูดคุยกับช่างเสร็จผมจึงโทรเข้า call center trueonline เผื่อคอมเพลนเรื่องนี้ว่าทำไมมันถึงเกิดแบบนี้ได้ sms นัดมี, ใบงานนัดติดตั้งก็มี , sms แจ้งเตือนตอนเช้าก็มี และก็สุดท้ายคือจะเลื่อนนัดก็ไม่มีใครโทรแจ้งซักคน ว่าทำไม่ได้นะวันนี้ขอเลื่อนเป็นวันอื่นได้ไหม ถ้าผมไม่โทรเข้าไปตามผมคงไม่รู้เรื่องอะไรซักอย่างช่างอยากมาตอนไหนก็มาว่างั้น ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มี จนท โทรแจ้งอะไรซักอย่าง
ท้ายสุดนี้ผมก็รู้สึกผิดหวังกับการบริการแบบนี้ ผมเชื่อว่าบางคนๆคนคงน่าจะเป็นแบบผมนี่แหละนัดซะดิบดีแต่ตายตอนจบ.......
******ใครที่คิดว่าจะติด true superspeedfiber กับทรูลองคิดดูใหม่นะ นัดติดตั้งวันนี้ได้ติดอีกทีปีหน้า เนื่องจากลูกค้าขอติดเยอะช่างทำไม่ทัน ส่วนตัวผมอาจจะเปลี่ยนผู้ให้บริการอื่นแทนเพราะเป็นเสียงส่วนน้อยคงไม่มีผลอะไรกับทางบริษัทเขาหรอก เรื่องนี้จึงอยากแชร์ให้คนทั่วไปได้รับรู้บริการที่สุดแสนประทับใจของผม