เอาละ..พอกันที กับ True Online ลาขาด

กระทู้สนทนา
ปกติแล้วจะไม่เคยตั้งกระทู้แอบอ่านเฉย ๆ
อาจจะยาวสักหน่อยนะครับ แต่เพื่อความเข้าใจ
เรื่องทั้งหมด เกิดขึ้นตั้งแต่ 15 ตุลาคม 59 จนถึง ปัจจุบัน(2/11/59)
ผมพยายามเรียบเรียงดำดับเหตุการณ์ต่าง ๆ นะครับ อาจจะมีแก้ไขภายหลังด้วยครับ
**********************************
-จากรูปด้านล่างข้อความนี้ ผมได้รับ SMS นัดหมาย เพื่อติดตั้ง Fiber ตั้งแต่วันที่ 15/10/59 เพื่อเข้ามาติดตั้งวันที่ 27/10/59
ผมรอเป็นอาทิตย์ และทนใช้เน็ตกาก ๆ ที่วิ่งไม่ถึง 1MB  จากการขอใช้ที่ 13MB CC บอกกับผมว่า ไม่สามารถลื่นนัดได้



-ต่อมา วันนี้(27/10/59) ผมได้รับ SMS ยืนยันกว่า ช่างจะเข้ามาช่วงบ่าย


-หลังจากนั้นวันเดียวกัน เวลา 9.30 มีคนจากทรูติดต่อมา (ไม่ทราบแน่ชัดว่า ตำเหน่งอะไรหรือแผนกอะไรเกี่ยวกับช่าง) ชื่อนิตยา ใช้เบอร์โทร 0X97601369 ได้โทรเข้ามาขอเลื่อนคิวนิด ซึ้งส่วนนี้ผมขอ คอมเพลน เนื่องจาก คุณนิตยานั้น พูดจาไม่ดี ต่อปากต่อคำ และไม่มีความเป็นมืออาชีพ
บทสนทนาคราว ๆ คือ

คุณนิตยา : สวัสดีค่ะ ใช่เบอร์คุณเอกชัยหรือป่าวค่ะ
ผม : ใช่ครับ
คุณนิตยา : โทรจากทรูนะค่ะ พอดี จะโทรมาขอเลื่อนนัดติดตั้ง ไฟเบอร์ทรูอ่ะค่ะ
ผม : ครับ ว่ายังไงครับ
คุณนิตยา : คือจะโทรมาเลื่อนนัด เข้าไปติดตั้งค่ะ คิวเราไม่ว่างเลยค่ะ
ผม(เริ่มมีอารม เพราะไม่เข้าใจ) : เอ่อ... คือผมเพิ่งจะได้รับ SMS ยืนยันว่า ทางคุณจะเข้ามาติดตั้งให้เมื่อเช้านี้ และผมเองก็ลางาน และเคลียร์งาน เพื่ออยู่รอคุณมาติดตั้ง แต่คุณโทรมาเลื่อนนัดเมื่อถึงเวลานัดหมายนี้เหรอครับ?
คุณนิตยา : คือยังไงก็ต้องเลื่อนค่ะ เพราะคิวเราไม่ว่างเลยจริง ๆ
ผม(เริ่มโมโห) : คือ... คุณครับ คุณรู้อยู่แล้วว่า คิวคุณจะไม่ว่าง และผมก็ไม่ได้จองคิวคุณวันสองวัน ผมจองมาเป็นอาทิตย์  หากคุณไม่ว่างแล้วทำไมคุณถึงไม่โทรมาแจ้งผมก่อนล่วงหน้า ผมจะได้ไม่ต้องลางานเสียเปล่า ไม่ใช่มาโทรเลื่อนนัดแบบนี้ คุณเป็นมืออาชีพหรือป่าว
คุณนิตยา : ก็ไม่รู้นะค่ะ ทำงานมา 3 ปีกว่าแล้ว ไม่รู้ว่าเรียกว่า มืออาชีพหรือป่าว ?
ผม (อึ้งไปเลยครับเจอคำตอบ) : คุณไม่ต้องติดต่อผมมาแล้วนะครับ เดี๋ยวผมไปจัดการเอง


-ผมไม่ทราบนะครับว่า คุณนิตยาอยู่ฝ่ายไหน แต่ถ้าคุณมีความเป็นมืออาชีพพอ การติดต่อเลื่อนนัดลูกค้าควรจะรู้อยู่แล้วไหมว่า จะต้องติดต่อล่วงหน้า ลูกค้าเองก็มีความจำเป็น มีธุระ ต้องทำงาน การที่คุณทำแบบนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะ การตัดสินใจ และความไม่เป็นมืออาชีพ
-หลังจากผมได้วางสายคุณนิตยาไป ผมก็ได้โทรไปที่ 1686 เพื่อสอบถามการเลื่อนนัดที่ทางคุณนิตยาโทรมาเลื่อนนัดผมว่ารุ้เรื่องอะไรหรือป่าว ปรากฎว่า ทาง 1686 (ลืมถามชื่อ) ที่รับสายไม่ทราบเรื่องเลยว่ามีการโทรเลื่อนนัด น่าจะเป็นการโทรเลื่อนนัดเอง เบื้องต้นผมก็ได้เล่าเหตุการณ์ตามที่มาพิมพ์บอกคุณ intelligence นี้ละ แต่ทาง 1686 บอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง จะทำการติดต่อช่างให้เค้าไปติดตั้งวันนี้เวลาเดิมตามนัดแน่นอน ผมก็โอเคครับ ถ้าได้ตามนั้น

******
ความพีคนอกจากมันจะอยู่ตรงคุณ "นิตยา" แล้วนั้น มันอยู่ตรงช่างด้วยครับ !!!!

**************
- เวลาประมาณ 15.00 27/10/59 (นี้นัดบ่าย มาบ่าย3) ช่างเข้ามาครับ (ภรรยาผมเป็นคนเฝ้า ผมไม่ได้ไปเฝ้าเอง เพราะมีธุระและคิดว่าทรูผิดนัดแล้ว) ช่างที่มาติดตั้งนั้นแจ้งว่า ไม่สามารถติดตั้งได้  !! เนื่องจาก ยังไม่มีทีมตรวจสอบหน้างานการเดินสายมาตรวจสอบดูก่อน  ผมและแฟนผมนี้งงเลยครับ แล้วคุณจะเข้ามาทำไม ทางคุณรู้อยู่แล้วว่า ผู้ใช้บริการ พักอาศัยแบบไหน บ้าน หรือ คอนโด หรือยังไง แต่ทางคุณไม่มีความเตรียมความพร้อมใด ๆ มาก่อนเลย ช่างสรุปให้ผมสั้น ๆ ว่า ไม่สามารถติดตั้งได้ตอนนี้ ต้องรอทีมตรวจสอบก่อน
******************
เฮ้อ..... พวกคุณเล่นขายของกันเหรอครับ ? แบบแผน แบบปฏิบัติพวกคุณไม่มีเหรอครับ? 1วันผ่านไปโดยที่ผมลางานเก้อ และไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันจาก True Online
********************
ต่อมาครับ วันที่ 28/10/59 1331 โทรมาหาผม โดยลักษณะจะเป็นการเจรจาหรือแจ้งความคืบหน้ามากกว่า โดยใจความสำคัญคือ "จะส่งทีมตรวจสอบมาดูพื้นที่ก่อน อีกประมาณ 1-2 วันค่ะ"
และผมก็ยังบอกอีกด้วยนะครับว่า หากจะต้องเจาะหรือทำการใด ๆ ที่อาจจะเกิดความเสียหายให้แจ้งผม ผมจะได้ไปแจ้งขออนุญาติ เจ้าของตึกให้
เพราะมันเป็น อาพาร์ทเม้น
********************
เวลาผ่านไปครับ ผ่านไปเรื่อยๆ โดยที่ในใจผมไม่คิดจะติดตามอีกต่อไป
จนวันนี้ครับ 2/11/59 1331 โทรมาครับ เวลา 18.22 โทรมาแจ้งว่า
"ทีมช่างได้เข้าขออนุญาติเจ้าของตึกเพราะจะต้องทำการเจาะ แต่เจ้าของตึกไม่อนุญาติ จึงแจ้งว่าไม่สามารถติดตั้งได้คะ"
********************************************
โอ้วววววว ผมนี้ปรี๊ดดดดดดดดดดดมาก คือว่า ผมเป็นผู้พักอาศัยใน อพาร์ทเม้น ไอคนที่จะต้องขออนุญาติ มันควรจะเป็นผม หรือป่าว อยู่ดี ๆ ช่างคุณไปขอเองแบบนี้ เจ้าของที่ไหนเค้าจะให้ เพราะการเจาะ ผมจะอาจจะต้องเสียค่าเจาะ ค่าเสียหายจากการเจาะ ผมจะต้องเป็นคนไปอนุญาติให้พวกคุณมาเจาะ ไม่ใช่ให้พวกคุณไปเจาะเอง ในการพูดคุยกับ 1331 ครั้งล่าสุด วันที่ 28/10/59 ผมก็ได้แจ้งไปแล้ว แต่... แต่.. แต่.. ทำไม .. True ถึงทำแบบนี้ละ ?
แล้วนี้หรือ ระยะเวลา 1-2 วัน จากวันที่ 28/10/59 จนถึง 2/11/59  มัน 2 วันเหรอครับ ?
*********************************************
พอกันทีครับ ลาขาด และผมจะเข้าไปที่ Shop เพื่อทำการยกเลิกสัญญา
ขอบคุณ intelligence ที่ดูแล หลังไมค์มาตลอดนะครับ ผมเข้าใจว่าคุณเป็นผู้รับเรื่องต่าง ๆ ผมไม่โทษคุณครับ คุณทำดีที่สุดแล้ว
**********************************************
ผมให้โอกาส True แก้ไขปัญหา อย่างใจเย็น เป็นระยะเวลาประมาณเกือบ 1 เดือน (ทั้งคุณ intelligence และ CC)
คุณไม่สามารถรักษาลูกค้าคนนี้ ที่ใช้บริการ TrueOnline มา 5-6 ปี และมือถือ TrueMoveH ไม่ต่ำกว่า 10 ปี (โดยประมาณ)
คุณชลาใจเกินไปครับ
**********************************************
หลังจากนี้ ผมต้องการข้อมูล โปรโมทชั่นต่าง ๆ ของ Fiber เจ้าอื่น ๆ
สามารถหลังไมค์ เพื่อให้ข้อมูลผมได้เลยนะครับ แต่ยกเว้น True เท่านั้น

ขอบคุณมากครับ

ผิดตกยังไง ขออภัยด้วยครับ จะมาแก้ทีหลังนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่