หาก ทรูออนไลน์ยังไม่พัฒนาเรื่องการบริการ เห็นทีต้องย้ายค่ายแล้วล่ะค่ะ

สวัสดีค่ะ เราพบปัญหา ช่างผิดนัด 3 ครั้ง โดยให้เหตุผลว่า ใบงานไม่สมบูรณ์
หมายเลขอินเตอร์เน็ตที่แจ้งปัญหา 9100975942  
หากทางบริษัททรู สามารถเช็คการดำเนินงานของพนักงาน หรือบันทึกการสนทนาได้ เรายินดีให้ตรวจสอบค่ะ ...
เรามีรูปแคปการโทรเข้าโทรออกและ sms ที่ได้รับ แต่ไม่สามารถลงได้ เนื่องจากเราสมัครพันทิปมาใหม่เพื่อกระทู้นี้เลย

เริ่มจากเรา ใช้บริการเบอร์โทรศัพท์ของทรูอยู่ พร้อมอินเตอร์เน็ตบ้าน(ต่างจังหวัด) และอินเตอร์เน็ตออฟฟิศ(กรุงเทพ)
เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เรามีความต้องการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์โดยเร็วที่สุด
จึงได้ซื้อซิมใหม่ของทรูเช่นเดิม เพราะเห็นว่าการที่เราใช้บริการเครือข่ายเดียวกันเราจะสะดวกในการชำระเงิน
เมื่อซื้อซิมการ์ดเรียบร้อย เราต้องไปลงทะเบียนก่อนเปิดใช้เบอร์และเปลี่ยนจากแบบเติมเงินเป็นรายเดือน
พร้อมขอคำแนะนำในการปิดเบอร์เดิม


เราเลือกช้อปทรูที่ดิจิตอลเกตเวย์ค่ะ  ปัญญาเริ่มต้นจากวันนี้ค่ะ ....

29 ก.ค. 59  เวลาประมาน 17.15 น.
เรากดบัตรคิวเพื่อชำระเงินค่าบริการพร้อมขอคำปรึกษาการปิดเบอร์เดิมและเปลี่ยนเบอร์ใหม่
เจ้าหน้าที่แนะนำให้ใช้ โปรรักษาเบอร์เดิม 0 บาทไปก่อน(retention) โดยให้เรากรอกแบบฟอร์มขอรักษาเบอร์เดิม,
ลงทะเบียนซิมใหม่ พร้อมแนะนำโปรโมชั่นให้เรา ผูกเบอร์ใหม่ , อินเตอร์เน็ต, และติดทรูวิชั่นเพิ่มเติม
(โดยตอนหลังได้รับแจ้งว่าต้องบังคับมีเบอร์บ้านแถมไปด้วย) ในแพ็คเกจราคา 799 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
เมื่อเราสอบถามว่านัดช่างเข้าไปติดทรูวิชั่นและเช็คเรื่องอินเตอร์เน็ตบ้านเราวันไหน เพราะเราอยู่กทม – ราชบุรี
จะได้วางแผนกลับบ้านได้ถูก ได้รับคำตอบว่า นัดให้วันเสาร์-อาทิตย์ค่ะ วันนี้เย็นมากแล้ว ฝ่ายช่างเลิกงานตั้งแต่ 16.30 น.
กว่าจะรับเรื่องก็คงพรุ่งนี้   โดยช่างจะแจ้งอีกที ระหว่างนี้ให้เราใช้เบอร์เดิมก่อน อย่าเพิ่งใช้เบอร์ใหม่
จนกว่าทุกอย่างจะติดตั้งเสร็จ จะได้เปิดใช้แพ็คเกจ799-.นี้พร้อมกัน เน้นย้ำว่าอย่าเพิ่งเปลี่ยนเบอร์กลัวจะติดต่อเราไม่ได้...
และพนักงานที่ดิจิตอลเกตเวย์จะโทรมาคอนเฟิร์มเราอีกครั้ง ว่าเราใช้เบอร์ใหม่ได้แล้ว

วันที่ 2 ก.ค. 59  เวลา 11.15 น.
ได้รับ sms จากทรู แจ้งว่าจะช่างจะเข้ามาวันที่ 3 ก.ค. 59 หากไม่สะดวกให้เราติดต่อกลับ 1686
(แน่นอนค่ะเราไม่ได้ติดต่อกลับ เราสแตนบายอยู่ที่บ้านเพื่อช่างจะเข้ามา)

วันที่ 3 ก.ค. 59 เวลา 15.50  น.
ช่างยังไม่เข้ามาค่ะ เราเห็นว่าบ่ายแล้ว จึงโทรไป 1686 เพื่อสอบถามนัดหมาย  
ได้รับแจ้งว่าใบส่งช่างไม่สมบูรณ์ จะส่งเรื่องให้พนักงานติดต่อกลับภายใน 24 ชม.

วันที่ 4 ก.ค. 59   เวลา 15.09
เกือบครบ 24 ชม.  ยังไม่ได้รับสายจากพนักงานสักคน เราโทรเข้า call center  
รอสาย 22 นาทีเพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ ระหว่างสัญญานโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ สายตัดค่ะ
เรารอสักพักไม่มีการโทรกลับ จึงโทรเข้าไปใหม่

เวลา 15.32 น.
หลังจากโอนสายกันไปมา เจ้าหน้าที่แจ้งเราว่า อีเมลไปยังพนักงานขายที่ดิจิตอลเกตเวย์แล้ว
ต้องให้ทางนั้นเป็นผู้แก้ ยังนัดหมายช่างให้เราไม่ได้ เราสอบถามว่าแล้วแพ็คเกจของเราเริ่มใช้งานหรือยัง
จนท. เช็คแล้วแจ้งว่า เบอร์ใหม่ของเราแอ็คทีฟแล้ว เราเข้า iservice ทุกการโทรออกของเราโดนคิดเงินค่ะ
เราอยากเช็คเกี่ยวกับเบอร์มือถือที่ผูกกับแพ็คเกจนี้  ไม่สามารถโอนสายได้ค่ะ ต้องโทรเข้า 1331 เอง

เวลา 16.25 น.
ได้รับ sms เลื่อนนัดจากทรูเป็นวันที่ 5 ก.ค. 59  ช่วงบ่าย

เวลา 17.10 น.
มีเจ้าหน้าที่ โทรจาก 02-900-9000 มาคอนเฟิร์มนัดช่างในวัน 5 ก.ค. 59

เวลา 17.26
เราโทรถาม 1331 ได้รับแจ้งว่าตอนนี้เบอร์ที่เราใช้อยู่ (เบอร์เดิม) ได้เปลี่ยนเป็น  
โปรรักษาเบอร์ 0 บาทแล้ว ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. โดยทุกการโทรออกและใช้อินเตอร์เน็ตของเรามีค่าใช้จ่าย
แต่เราไม่ได้รับ  sms แจ้งเตือนการเปลี่ยนโปรใดๆของเราทั้งสิ้น หลังจากคอมเพลนและวางสาย

เวลา 17.34 น.
ได้รับ sms แจ้งการเปลี่ยนโปรของเรา ทั้งๆที่ล่วงเลยมาถึงวันที่ 4 ก.ค. แล้ว
ถ้าเราไม่ได้โทรถาม ก็จะไม่แจ้งใช่หรือไม่คะ

เรายังไม่เข้าใจเรื่องรายละเอียดของแพ็คเกจ เนื่องจากตอนที่เราตกลงเลือกแพ็คเกจนี้กับพนักงานที่ช้อป
ไม่ต้องมีการติดตั้งเบอร์โทรศัพท์ (บ้านเรามีเบอร์บ้านอยู่แล้วค่ะ เราไม่อยากได้อีก)
เจ้าหน้าที่ 1331 แนะนำให้โทรเข้าไปสอบถามโดยตรงที่เบอร์ 02-900-9000 ( 11นาที เสียไปประมาน37บาทค่ะ)


วันที่ 5 ก.ค. 59  

เวลา 14.16 น.
เราโทรหา call center เพื่อสอบถามเรื่องการนัดอีกครั้ง ได้รับแจ้งว่าคอนเฟิร์มนัด ช่างจะเข้ามาก่อน 17.00 น.

เวลา 17.03 น.
เราโทรหา call center ค่ะ เนื่องจากยังไม่มีช่างเข้ามา รอสายประมาน 15 นาที พนักงานเต็มทุกคู่สาย

เวลา 17.17 น.
มีเบอร์ 095-756-75xx โทรมา
พนง : มีนัดช่างติดตั้ง ทรู วิชั่น ใช่หรือไม่ครับ
เรา : ค่ะ นัดวันนี้ 17.00 น. แล้วช่างจะเข้ามากี่โมงคะ  
พนง : สมมตินะครับ สมมติถ้าวันนี้เข้าไปไม่ทัน เข้าไปพรุ่งนี้ได้ไหม
เรา : อยากให้เข้ามาวันนี้ค่ะ เพราะเลื่อนมาหลายวันแล้ว
พนง : ครับๆ จะโทรตามช่างให้นะครับ
เรา : ยังไงรบกวนแจ้งด้วยนะคะ
------ เวลาผ่านไป  15  นาที-----
เราโทรไปที่เบอร์ 095-756-75xx  ได้รับคำตอบว่า กำลังตามช่างให้อยู่

เวลา 17.53 น.
เจ้าหน้าที่ call center ถามว่า เรามีเบอร์ช่างใช่ไหม ให้เราโทรตามช่างเองเลย
เรางงมากค่ะ คือหน้าที่ตามช่างเป็นของเราเหรอคะ ???
เราบอกว่าคนที่โทรมาไม่น่าจะใช่ช่างเพราะเขาก็บอกเราว่ากำลังตามช่างให้อยู่
แล้วพนักงานก็โอนสายค่ะ ให้เรากดเมนูอัตโนมัติ ติดต่อผู้รับเหมาเอง ซึ่งเวลาหกโมงกว่าแล้ว
ไม่มีใครรับสายเราค่ะ  เรารอสายนานจนจำใจวางสาย แล้วโทรเข้าไปใหม่

เวลา 18.12 น.
เราโทรไป call center อีกครั้งค่ะ สอบถามว่าสรุปมันผิดพลาดอะไรที่ตรงไหน
คิดว่าวันนี้ถ้าช่างไม่เข้ามาก็ยกเลิกไปเลยดีกว่า

ครั้งนี้ได้รับคำตอบว่า ที่เช็คมาให้เรานั้น ใบสั่งงานไม่สมบูรณ์ค่ะ
ช่างไม่ได้รับนัดหมาย จึงไม่ได้เข้ามาติดตั้งให้เรา
ในระบบแจ้งว่าตอนประมาน 18.00 น มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งเราแล้ว
ว่าใบสั่งงานไม่สมบูรณ์ประสานงานไอทีแก้ไขอยู่ แต่เราไม่ได้รับแจ้งแบบนี้เลยนะคะ
(พูดวนอยู่แค่นี้ค่ะ ไม่สามารถตอบเราได้ว่าใบงานจะแก้ไขเสร็จเมื่อไหร่ ช่างจะเข้ามาได้เมื่อไหร่)

พอเราถามว่า หลังส่งใบงานไม่มีการรีเช็คกันเหรอคะ ได้รับคำตอบว่าปกติมีค่ะ หมายความว่าอย่างไรคะ
เคสของเราไม่ปกติเหรอ  ?? เราแจ้งตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. 59
ว่าทำไมช่างถึงไม่เข้ามาทั้งที่มี sms แจ้งนัดเราแล้ว โทรคอนเฟิร์มกันก็แล้ว

เราโทรกลับไปที่เบอร์ 095-756-75xx  อีกหลายครั้ง ไม่มีคนรับสายค่ะ
สุดท้ายไม่มีการแจ้งกับเราว่าจะเอายังไง


จนเวลา 19.50 น. เราได้รับ sms แจ้งว่าช่างจะเข้ามา พรุ่งนี้ (06/07/2016) เช้า
และเวลา 19.57 น.  ส่งมาเลื่อนนัดอีกครั้งเป็นช่วงบ่าย
ค่ะ ... ดีค่ะ นัดเองเลื่อนเอง ไม่มาเอง โทรตามก็บอกว่าใบงานไม่สมบูรณ์ จบ ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร


โดยทั้งหมดนี้ เราอยากทราบว่า  นี่หรือคะ การทำงานของบริษัททรู ที่บอกว่าใหญ่
เป็นที่หนึ่ง และกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
เราทำเรื่องตั้งแต่วันที่ 29/6/2016 จนถึงวันนี้ 05/6/2016
โทรเข้า call center กี่ครั้งรอสายประมาน 15-20 นาที เจ้าหน้าที่ตอบไม่เคยตรงกันสักครั้ง
โทรไปทุกครั้งต้องเล่าเรื่องใหม่ทุกครั้ง และเราเสียค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

เปลี่ยนโปรโมชั่นเราโดยไม่แจ้ง เกิดค่าใช้จ่าย เราก็รับผิดชอบเอง

ถ้าเราไม่พอใจในการผิดพลาดก็ยกเลิกบริการไป จะทำเรื่องแคนเซิลให้
ส่วนแพ็คเกจที่ผูกกันนั้นเบอร์ใช้แล้ว เน็ตยังไม่อัพ ทรูวิชั่นยังไม่ติด ไม่รู้มีค่าใช้จ่ายไหม
ถ้ายังไงจะพิจารณาให้ลูกค้าไม่ต้องจ่ายค่ะ
คือเจ้าหน้าที่แก้ไขงานที่ผิดพลาดไม่ได้ ต้องให้คนทำใบงานแก้เอง แต่แคนเซิลงานได้ใช่หรือไม่คะ
อยากทราบว่า ทรู มีการแก้ปัญหาในเรื่องนี้แบบนี้บ้างไหมคะ ?
นอกจากคำว่าขออภัยในความไม่สะดวก ที่เป็นสคริปมอบให้แก่เรา

สุดท้ายอยากถามทุกคนค่ะ หากวันนี้นัดแล้วช่างยังไม่เข้ามา (ใบงานไม่สมบูรณ์อีก)
เราจะสามารถทำอะไรได้บ้างคะ นอกจากยกเลิกบริการกับทรูทั้งหมด  แล้วปล่อยให้มันจบๆกันไปเฉยๆ

เราอยากทราบว่า ถ้าการทำงานผิดพลาดซ้ำๆแบบนี้ ใครคือผู้รับผิดชอบคะ
หรือมีแต่ลูกค้าที่ต้องรับผิดชอบการทำงานที่ไม่รอบคอบนี้
เราเสียเวลามา 3 วันเต็มๆ ในการรอช่างของคุณ  
เราตามเรื่องเอง ตามช่างเอง เสียเงินเอง  ไม่พอใจก็ยกเลิกไปเอง
และถ้าเรายกเลิกแพ็คเกจนี้ที่แม้แต่ติดตั้งก็ยังไม่เสร็จนี้เราต้องชำระบริการเฉลี่ยเป็นรายวันอีกไหมคะ

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและแนะนำ ถ้าไม่ถึงที่สุดเราก็ไม่ได้อยากเปลี่ยนหรอกค่ะ
ต้องทำเรื่องใหม่ ติดต่อบริษัทอื่นใหม่
แต่บางทีมันอาจจะง่ายกว่าการคุยกับทรูอีกมั้งคะ

หรือทรูไม่ทราบว่า .... เวลาลูกค้าเองก็มีค่ามากกว่าจะมาเสียเวลาเห็นใจเหตุเพราะใบปิดงานของคุณไม่สมบูรณ์ !!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่