จำจนวันตายกับพนักงานออกตั๋วรถไฟสถานีสามเสน

ขณะนี้วันที่ 25 ก.ย. 2559 เวลา 19.30 ผมกับแม่กำลังมุ่งหน้าสู่ภาคใต้เพื่อไปงานศพของญาติที่อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี โดยได้โดยสารรถไฟขบวนที่ 167 ตู้ที่ 12 โดยแม่ของผมได้ไปซื้อตั๋วรถไฟที่สถานีสามเสนเพียงคนเดียวช่วงเย็นของวันที่ 24 โดยบอกกับพนักงานว่าจะเดินทางไปท่าชนะ 3 คนขอเป็นขบวนเดียวกัน โดย 2 คนซึ่งเป็นผมกับแม่จะมาขึ้นที่สถานีสามเสนนี้ และอีก 1 คนซึ่งเป็นน้าของผมเองจะขึ้นที่สถานีบ้านกรูดและนี่คือสิ่งพนักงานออกตั๋วได้ให้มาครับ



ตั๋ว 2 ใบด้านบนเป็นของผมและของแม่ ส่วนใบด้านล่างเป็นของน้าผมที่จะขึ้นรถไฟที่บ้านกรูด ดูเหมือนไม่มีอะไร ตั๋วก็ปกติดี ผมกับแม่ขึ้นรถไฟตามปกติ แต่! เรื่องมันมีตอนนายตรวจเค้าขอดูตั๋วตอนอยุ่ที่สถสนีบางซื่อครับ นายตรวจเช็คเรียบร้อยของแม่และของผมไม่มีอะไร ติ๊กผ่านตามปกติ แต่ไม่ใช่กับตั๋วขอน้าผม เวลาเดินทางของผมกับแม่คือ 18.30 ของวันที่ 25 ก.ย. ซึ่งของน้าผมควรเป็น 00.54 ของวันที่ 26 ก.ย. แต่กลับเป็น 00.54 ของวันที่ 25 ซึ่งหมายความว่าน้าผมต้องเดินทางเมื่อคืนนี้ ซึ่งตอนซื้อตั๋ว แม่ของผมย้ำชัดเจนมากว่าเดินทาง 3 คนนะคะขอขบวนเดียวกัน เดินทางพร้อมกัน ซึ่งขณะซื้อตั๋วแม่ผมโทรคุยกับผมอยุ่ตลอด แล้วพอได้ตั๋วมาก็ไม่ได้เอะใจอะไร แล้วสุดท้ายคือได้ตั๋วมาแบบนี้ อารมณ์พุ่งปรี๊ดทันทีเลย จะเป็นไปได้หรอครับที่คนเราต้องการตั๋วที่เดินทางขบวนเดียวกันพร้อมกัน แต่คนที่อยุ่ประจวบขึ้นก่อนคนที่อยุ่กรุงเทพฯ ทั้งที่จะเดินทางลงใต้ คือเข้าใจความหมายของผมไหม ตั๋วที่ได้มาขบวน 167 เหมือนกัน อ่าโอเค แต่ยิ้มคนละรอบเว้ยยยย ยอมรับว่าตรงนี้ผิดเองที่ไม่ได้ตรวจให้รอบคอบ แต่เห้ยไม่เหมือนที่คุยกันไว้อ่ะ คือน่าจะเข้าใจป่ะว่าต้องการเดินทางไปรอบเดียวกันอ่ะ แต่ได้มาแบบนี้ คือทั้ง งง ทั้งโกรธ แล้วน้าผมเป็นผญ.จำเป็นต้องเดินทางคืนนี้เท่านั้น แล้วค่ออกมาซื้อตั๋วใหม่คนเดียวตอนตี 1 บ้าไปแล้ว ผมทำได้แค่โวยกับนายตรวจและพนักงานบนรถไฟ ซึ่งก็ไม่ได้ช่วยอะไร แต่เค้าก็แนะนำให้เก็บตั๋วไว้แล้วไปร้องเรียนที่สถานีท่าชนะ
อีกอย่างนึง (ขอใช้คำไม่สุภาพนะครับ) พนักงานที่สถานีกวนมากครับ ทั้งวาจา ทั้งกิริยา ทั้งน้ำเสียง เหมือนใช้พูดกะหมามากกว่ามนุษย์ด้วยกันเอง ไล่ให้แม่ผมไปซื้ออีกช่องนึง เราไม่เคยเดินทางด้วยรถไฟมาก่อน แล้วแม่ผมก็พึ่งเคยซื้อตั๋วครั้งแรก บอกพนักงานดีๆว่าช่วยแนะนำหน่อย ตอนนี้รู้สึกผิดหวัง และโกรธอย่างมาก โกรธที่ตัวเองไม่เอะใจตรวจตัวดีๆ ครั้งหน้าจะไม่พลาดแบบนี้อีก ในใจก็เสียดายตัง
  ซึ่งเคสนี้ผมจะสามารถทำอะไรได้บ้างครับ เพื่อเป็นการเอาผิดพนักงานคนนั้น อย่างน้อยก็อยากให้เค้ารับรุ้ในสิ่งที่เค้าทำบ้าง หรืออย่างน้อยก็ช่วยแชร์ให้โลกรุ้เกี่ยวกับกิริยาทรามๆของพนักงานคนนี้ด้วย

*ต้องขอโทษที่ขึ้นเสียงกับนายตรวจและพนักงานบนรถไฟมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ณ ตอนนั้นอารมณ์เสียมากจริงๆ
*พนักงานบนรถไฟพูดจาดี กิริยาน่ารัก พยายามอธิบายโดยไม่ขึ้นเสียงกับผมและแม่แต่อย่างใด ต้องขอบคุณจริงๆ
*แท็กห้องผิดขออภัยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่