เตือนภัย สำหรับคนที่จะตัดสินใจซื้อรถ Volvo ที่ศูนย์ พระราม 2

กระทู้สนทนา
ผมได้รับข้อมูลมาจากน้าของผมที่ตัดสินใจซื้อรถ volvo ที่ศูนย์พระราม 2 ซึ่งสำหรับท่านใดที่กำลังตัดสินใจซื้อรถที่ศูนย์นี้อยู่โปรดพิจารณาให้ดีๆนะครับ
จะเริ่มเรื่องคือตอนแรกน้าผมได้ตัดสินใจซื้อรถ volvo รุ่น xc90 เมื่อ 30/4/2015 ซึ่งซื้อกับเครือญาติด้วยทั้งหมด 3 คัน (ศูนย์พระราม 2 1 คัน(คันที่มีปัญหา) ศูนย์พระราม 3 2 คัน แต่ปัญหาค่อยๆเริ่มเกิดขึ้นกับรถที่ซื้อมาดังนี้

1. ในตอนรับรถมีคราบน้ำที่บริเวณเสา A เล็กน้อยซึ่งในวันรับรถก็อนุโลมไม่ได้เอะใจอะไร
2. ใช้รถได้ประมาณ 8 เดือนฝาปิดกระจกด้านที่บังแดดด้านคนนั่งหัก ซึ่งตรงนี้ได้ทำเรื่องเคลมตั้งแต่เดือน 2/2016 แต่ติดต่อเพื่อตามความคืบหน้าหลายครั้งแต่ทางศูนย์บอกแต่เพียงว่ารอของ แต่ผ่านมาแล้ว 6 เดือนก็ยังไม่ได้ของสรุปสืบไปสืบมาคือทำใบเคลมลูกค้าหายและหาคนรับผิดชอบไม่ได้ และไม่มีการโทรแจ้งลูกค้าแต่อย่างใดต้องให้ทางลูกค้าตามเองตลอด
3. มีเสียงหอนจากตรงไหนไม่ทราบเป็นระยะ ซึ่งเข้าศูนย์ไปให้ช่างเช็ค เจ้าหน้าที่รับรถบอกว่าเช็คแล้วไม่พบอาการ และทางเจ้าหน้าที่รับรถก็แจ้งว่าถ้าอยากจะให้ทางลูกค้านั้นไปนั่งเช็คเสียงด้วยซึ่งทางน้าผมเองคงไม่มีเวลาที่จะไปทำแบบนั้นจึงแจ้งช่างให้รบกวนช่วยเอารถไปเทสดูสัก 2 ชั่วโมงลองวิ่งเพื่อทดสอบเสียงดังกล่าว ดูอาการว่าเกิดจากสาเหตใดแต่เจ้าหน้าที่รับรถกลับมาตอบว่า ผมไม่มีเวลาเช็ครถให้คุณคนเดียว 2 ชั่วโมงหลอกนะมีรถคันอื่นให้เช็คมากมาย ซึ่งทางน้าผมเองก็จอดรถทิ้งไว้ให้เช็คก็ควรจะหาเวลาที่เช็คได้ซึ่งทางศูนย์เองก็ไม่ได้ให้ความสำคัญถึงปัญหานี้
4. ปุ่มปรับเสียงระบบควบคุมที่พวงมาลัยใช้ติดบ้างไม่ติดบ้าง
5. มีไฟเตือนสามเหลี่ยมขึ้นเป็นระยะๆ ตลอดที่ใช้รถมา จึงนำรถเข้าไปแก้ไข ศูนย์บอกไม่มีอะไรผิดปกติทำการลบ code ก็หาย ซึ่งผมเองมองว่าสาเหตที่ไฟขึ้นนั้นต้องมีที่มาแต่ทางศูนย์ไม่ได้แจ้งว่าปัญหานั้นเกิดจากอะไร จึงคิดว่าปัญหาไฟโชว์นั้นน่าจะแก้ปัญหาไม่ถูกจุด (รถไม่ได้ทำการดัดแปลงเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น
6. ประตูตกเปิดปิดไม่ได้ต้องทำการเดินหน้าถอยหลังอยู่หลายรอบถึงสามารถปิดได้ เข้าศูนย์ไม่ได้รับการแก้ไขเพราะอาการไม่เกิดขณะที่เข้าศูนย์แต่ทางศูนย์เองก็หาปัญหาไม่เจอ
7. มีข้อสันนิฐานว่ารถที่นำมาขายนั้นเป็นรถ used car และมาหลอกขายหรือเปล่าโดยให้ทาง Volvo thailand ช่วยประสานงานกับเพื่อเช็คและตรวจสอบเนื่องจากสภาพรถดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นเรื่องยางที่เสื่อมสภาพไร้ดอกยางทั้งๆที่วิ่งมาเพียง 30,000 โลและวิ่งแต่ในเมืองเท่านั้น โดยทางน้าผมเองไม่ได้เช็คละเอียดในวันรับรถจึงสังสัย เรื่องทั้งหมดส่งไปยัง Volvo thailand แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับและเพิกเฉย
8. ที่เลวร้ายที่สุดคือเมื่อเร็วๆมานี้มีฝนตกหนักปรากฏว่าน้ำเข้ารถรอบด้านตามจุดต่างๆ และได้เอารถไปเข้าศูนย์ทางศูนย์หาสาเหตบอกว่าเกิดจากร่องระบายน้ำตรงซันลูฟและจุดอื่นๆบี้อาจจะเกิดปัญหาจากการประกอบทำให้น้ำระบายไม่ทัน และทำเคลมไปซึ่งไม่ทราบว่าถ้าแก้แล้วอาการจะหายหรือไม่อย่างไร
9. ใบแจ้งซ่อมลูกค้ากลับมีข้อความกล่าวถึงว่า "ข้าพเจ้ายืนยันว่าได้รับรถดังกล่าวข้างต้นในในสภาพเรียบร้อยและยอมรับวา่การซ่อมเป็นที่พึงพอใจของข้าพเจ้า" ทั้งๆที่ยังไม่ได้รับการซ่อมแต่อย่างใดและรถก็ยังอยู่ที่ศูนย์บริการ แต่ดันใส่ประโยคนี้ไว้ในใบแจ้งซ่อมซึ่งส่อเจตนาเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างชัดเจนเพราะในหัวข้อด้านบนที่ให้เซ็นนั้นกล่าวถึงการยืนยันว่าไม่มีสิ่งของมีค่าภายในรถทางน้าผมจึงได้เซ็นไป
10. ที่สำคัญปัญหาทั้งหมดได้ทำการแจ้งเรื่องเป็นลายลักษณ์อักษรไปทาง สำนักงานใหญ่ของ Volvo ถึง 3 ครั้งแต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใดจาก volvo thailand

ทั้งหมดนี้เป็นปัญหาของตัวรถและความไม่เอาใจใส่ของศูนย์พระราม 2 ซึ่งท่านใดที่จะตัดสินใจซื้อรถที่ศูนย์นี้และยี่ห้อนี้พึงระวังให้ดีว่ารถที่ท่านจะซื้อนั้นเป็นรถเก่าค้าง stock หรือไม่ และมีประวัติมาก่อนหรือไม่ และหลอกขายรถ used car หรือไม่ (ดูรูปภาพประกอบได้จากไฟล์แนบครับ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่