สวัสดีครับทุกท่านที่มาอ่าน นี่น่าจะเป็นกระทู้แรกๆที่ผมตั้ง(จำไม่ได้แฮะ ไม่ได้เข้ามาlog inนานมาก)
เร็วๆนี้ผมพบปัญหากับทางทรู วันที่ผมจำไม่ได้ แต่ละลองลำดับเหตการณ์คล่าวๆนะครับ
1.อินเตอเน็ตผมมีปัญหาหน่วงหนักเป็นสัปดาห์ ผมจึงไปสอบถามกับทางShopที่The mall(ขอยังไม่ระบุสาขานะครับ)
2.คุยกับทางShop ได้ข้อสรุปว่า ลองเปลี่ยนไปใช้Fiberอาจจะดีกว่า ทางShopจึงทำการตรวจสอบคู่สาย และบอกว่าบ้านผมสามารถติดตั้งได้
ในส่วนนี้ ดูจากจอคอมของพนักงาน ตัวคู่สายน่าจะอยู่ที่ปากซอยผมเลย จึงตกลงไป
3.รอ3วัน ช่างมา ช่างก็บอกผมว่าขอเวลาเดินไปตรวจสอบคู่สายสักพัก ผ่านไปสัก15นาทีได้ ช่างกลับมา บอกว่าคู่สายอยู่ไกลเกิน500เมตร(จำระยะแน่ชัดไม่ได้ แต่ช่างบอกราวๆ650เมตร) จึงไม่สามารถติดตั้งได้ ผมเลยถามไปว่าคู่สายอยู่ที่ไหน เขาบอกว่าซอย20 ซึ่งบ้านผมซอย14 ห่างกันถึง3ซอย(ฝั่งผมเปนซอยเลขคู่)
4.ผมเลยกลับไปสอบถามทางShop ทางShopก็ให้คำตอบมาว่า จะขอเวลาส่งสำรวจใหม่ ประมาณ3วัน ผมก็ตกลงตามนั้น แล้วรอ
5.จนวันนี้ ผ่านมาครบ1สัปดาพอดีจากวันนั้น ไม่มีการติดต่อกลับ ผมจึงไปที่Shopอีกรอบเพื่อถาม คำตอบคือ ทีมสำรวจยืนยันว่าติดตั้งได้ โดยระบุพิกัดและหมายเลขบล๊อกมา(เรียกแบบนี้หรือป่าวผมก็ไม่แน่ใจ) ซึ่งปัญหามันก็เกิดตรงนี้ล่ะครับ
เลขบล๊อกที่ทางทีมสำรวจยืนยันมา มันก็บล๊อกเดิมที่เขาบอกในครั้งแรก(จากที่พนักงานShopบอกมา) ผมก็ถามเอาแน่ใจแล้ว พนักงานบอกว่า ทีมสำรวจลงพื้นที่มาดูแล้ว ก็ยืนยันเลขบล๊อกเดิม ในขณะที่วันนั้น ช่างมา ก็ลงพื้นที่เหมือนกันแต่บอกว่าไม่ได้
สรุป ทีมสำรวจ ช่าง ลงพื้นที่เดียวกัน เลขบล๊อกเดียวกัน แต่ทีมนึงบอกอยู่หน้าซอย14 อีกทีมบอกอยู่หน้าซอย20 มันเปนไปได้หรอครับ
เจอเคสแบบนี้ ผมควรทำยังไงดี ยกเลิกการติดตั้งไปเลยให้จบปัญหา หรือ ควรติดต่อฝ่ายไหนเพื่อได้รับคำตอบที่แน่นอน รบกวนทุกท่านช่วยแนะนำทีครับ
ปล.ผมยังคงรอคำตอบที่แน่นอนจากทางทรูอยู่นะครับ ไม่มีเจตนาจะดราม่าใส่ทรูใดๆ หากทำไม่ได้ ก็คงไปขอยกเลิกตามปกติ แต่สงสัยเรื่องข้อมูลที่สับสนนี่เท่านั้น
Edit:คำผิด รีบพิม ถ้ามีตกหล่นตรงไหนอ่านแล้วขัดตารบกวนบอกด้วยนะครับจะได้แก้ไขได้
[TRUE] ปัญหาข้อมูลฝ่ายสำรวจกับช่างติดตั้ง ไม่ตรงกัน
เร็วๆนี้ผมพบปัญหากับทางทรู วันที่ผมจำไม่ได้ แต่ละลองลำดับเหตการณ์คล่าวๆนะครับ
1.อินเตอเน็ตผมมีปัญหาหน่วงหนักเป็นสัปดาห์ ผมจึงไปสอบถามกับทางShopที่The mall(ขอยังไม่ระบุสาขานะครับ)
2.คุยกับทางShop ได้ข้อสรุปว่า ลองเปลี่ยนไปใช้Fiberอาจจะดีกว่า ทางShopจึงทำการตรวจสอบคู่สาย และบอกว่าบ้านผมสามารถติดตั้งได้
ในส่วนนี้ ดูจากจอคอมของพนักงาน ตัวคู่สายน่าจะอยู่ที่ปากซอยผมเลย จึงตกลงไป
3.รอ3วัน ช่างมา ช่างก็บอกผมว่าขอเวลาเดินไปตรวจสอบคู่สายสักพัก ผ่านไปสัก15นาทีได้ ช่างกลับมา บอกว่าคู่สายอยู่ไกลเกิน500เมตร(จำระยะแน่ชัดไม่ได้ แต่ช่างบอกราวๆ650เมตร) จึงไม่สามารถติดตั้งได้ ผมเลยถามไปว่าคู่สายอยู่ที่ไหน เขาบอกว่าซอย20 ซึ่งบ้านผมซอย14 ห่างกันถึง3ซอย(ฝั่งผมเปนซอยเลขคู่)
4.ผมเลยกลับไปสอบถามทางShop ทางShopก็ให้คำตอบมาว่า จะขอเวลาส่งสำรวจใหม่ ประมาณ3วัน ผมก็ตกลงตามนั้น แล้วรอ
5.จนวันนี้ ผ่านมาครบ1สัปดาพอดีจากวันนั้น ไม่มีการติดต่อกลับ ผมจึงไปที่Shopอีกรอบเพื่อถาม คำตอบคือ ทีมสำรวจยืนยันว่าติดตั้งได้ โดยระบุพิกัดและหมายเลขบล๊อกมา(เรียกแบบนี้หรือป่าวผมก็ไม่แน่ใจ) ซึ่งปัญหามันก็เกิดตรงนี้ล่ะครับ
เลขบล๊อกที่ทางทีมสำรวจยืนยันมา มันก็บล๊อกเดิมที่เขาบอกในครั้งแรก(จากที่พนักงานShopบอกมา) ผมก็ถามเอาแน่ใจแล้ว พนักงานบอกว่า ทีมสำรวจลงพื้นที่มาดูแล้ว ก็ยืนยันเลขบล๊อกเดิม ในขณะที่วันนั้น ช่างมา ก็ลงพื้นที่เหมือนกันแต่บอกว่าไม่ได้
สรุป ทีมสำรวจ ช่าง ลงพื้นที่เดียวกัน เลขบล๊อกเดียวกัน แต่ทีมนึงบอกอยู่หน้าซอย14 อีกทีมบอกอยู่หน้าซอย20 มันเปนไปได้หรอครับ
เจอเคสแบบนี้ ผมควรทำยังไงดี ยกเลิกการติดตั้งไปเลยให้จบปัญหา หรือ ควรติดต่อฝ่ายไหนเพื่อได้รับคำตอบที่แน่นอน รบกวนทุกท่านช่วยแนะนำทีครับ
ปล.ผมยังคงรอคำตอบที่แน่นอนจากทางทรูอยู่นะครับ ไม่มีเจตนาจะดราม่าใส่ทรูใดๆ หากทำไม่ได้ ก็คงไปขอยกเลิกตามปกติ แต่สงสัยเรื่องข้อมูลที่สับสนนี่เท่านั้น
Edit:คำผิด รีบพิม ถ้ามีตกหล่นตรงไหนอ่านแล้วขัดตารบกวนบอกด้วยนะครับจะได้แก้ไขได้