เมื่อเย็นวันที่ 04/09/2559 ผมสั่งสินค้าจาก Central Online และ Robinson Online
ผมใช้บริการสองเว็บนี้มาหลายครั้งแล้ว โดยปกติแล้วทั้งสองเว็บนี้ส่งของค่อนข้างเร็ว
ประมาณ 3 - 4 วันทำการก็มาส่งของถึงบ้านแล้ว
แต่คราวนี้ได้รับของช้ามากๆ แม้กระทั่งการไปรับสินค้าที่ห้างเซ็นทรัลในกรุงเทพ ก็ยัง
ใช้เวลาถึง 7 วัน (มี SMS มาแจ้งให้ไปรับสินค้าเมื่อตอนเที่ยงวันที่ 11/09/2559)
ยิ่งไปกว่านั้นของ Robinson ยังคงเงียบสนิท โดยสถานะใบสั่งซื้อเป็นเพียง "ได้รับเงิน"
และไม่มีการส่งรายการไปยังธนาคารผู้ออกบัตรเครดิต (อันนี้อาจจะทำให้ผมเดือดร้อนครับ
เพราะกำลังสะสมยอดเพื่อเอาโปรโมชั่นของบัตรเครดิตอยู่ และในโปรโมชั่นระบุไว้ชัดเจน
ว่าใช้วันที่บันทึกลงระบบของธนาคาร)
สายๆ วันนี้ (12/09/2559) ผมจึงโทรไปที่ CC ของ Robinson Online หลังจากที่
ตรวจสอบข้อมูลสักพัก ทาง CC แจ้งว่าขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมแล้วจะโทรกลับ
ผมรอการโทรกลับจนเย็นจึงโทรไปอีกครั้ง CC คนอื่นรับสาย ก็เหมือนเดิมครับ CC
ตรวจสอบข้อมูลครู่ใหญ่แล้วแจ้งว่าจะโทรกลับ "ภายใน 6 โมงเย็น"
แน่นอนครับ ไม่มีการโทรกลับมา ผมจึงโทรไปอีกครั้งตอนประมาณ 18:30 น.
หลังจากคุยกันอยู่พักใหญ่ๆ ทาง CC จึงยอมรับว่า มีปัญหาในการจัดส่งสินค้ามา
ประมาณครึ่งเดือนแล้ว โดยที่การสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 28/08/2559 เป็นต้นมาจะล่าช้า
กว่าปกติ ซึ่งคาดว่าอีกราว 3 - 4 วัน จึงจะสามารถส่งสินค้าให้ผมได้ นั่นคือจะล่าช้า
ไปราว 10 วัน หรือกว่าผมจะได้รับสินค้าก็ประมาณครึ่งเดือนนับจากวันที่สั่งสินค้า
(จากปกติจะได้รับสินค้าภายในราว 3 วัน)
ใครจะสั่งสินค้าของสองเจ้านี้ในช่วงนี้ก็รอหน่อยนะครับ
ปล.1 จริงๆ แล้วผมค่อนข้างพอใจกับสองเจ้านี้นะครับ ปัญหาในครั้งนี้จะไม่เกิด
หากทางเว็บแจ้งให้ทราบก่อนว่าการจัดส่งล่าช้าไปกว่าปกติ หรืออย่างน้อยก็ควร
แจ้งให้ลูกค้าทราบหลังจากสั่งสินค้าแล้ว
ปล.2 ผมโทรเข้าไป CC 3 ครั้ง แต่ CC สองคนหลังไม่ทราบว่าผมโทรเข้าไปแล้ว
โดย CC บอกว่าระบบไม่ได้มีการบันทึกว่าเคยมีการโทรเข้าไป ถ้าเป็นแบบนี้
ใครที่ต้องติดตามเรื่องหลายๆ ครั้งก็ต้องเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นใหม่ทุกครั้ง
[CR] ซื้อของจาก Central Online และ Robinson Online ช่วงนี้รอนานหน่อยนะ
ผมใช้บริการสองเว็บนี้มาหลายครั้งแล้ว โดยปกติแล้วทั้งสองเว็บนี้ส่งของค่อนข้างเร็ว
ประมาณ 3 - 4 วันทำการก็มาส่งของถึงบ้านแล้ว
แต่คราวนี้ได้รับของช้ามากๆ แม้กระทั่งการไปรับสินค้าที่ห้างเซ็นทรัลในกรุงเทพ ก็ยัง
ใช้เวลาถึง 7 วัน (มี SMS มาแจ้งให้ไปรับสินค้าเมื่อตอนเที่ยงวันที่ 11/09/2559)
ยิ่งไปกว่านั้นของ Robinson ยังคงเงียบสนิท โดยสถานะใบสั่งซื้อเป็นเพียง "ได้รับเงิน"
และไม่มีการส่งรายการไปยังธนาคารผู้ออกบัตรเครดิต (อันนี้อาจจะทำให้ผมเดือดร้อนครับ
เพราะกำลังสะสมยอดเพื่อเอาโปรโมชั่นของบัตรเครดิตอยู่ และในโปรโมชั่นระบุไว้ชัดเจน
ว่าใช้วันที่บันทึกลงระบบของธนาคาร)
สายๆ วันนี้ (12/09/2559) ผมจึงโทรไปที่ CC ของ Robinson Online หลังจากที่
ตรวจสอบข้อมูลสักพัก ทาง CC แจ้งว่าขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมแล้วจะโทรกลับ
ผมรอการโทรกลับจนเย็นจึงโทรไปอีกครั้ง CC คนอื่นรับสาย ก็เหมือนเดิมครับ CC
ตรวจสอบข้อมูลครู่ใหญ่แล้วแจ้งว่าจะโทรกลับ "ภายใน 6 โมงเย็น"
แน่นอนครับ ไม่มีการโทรกลับมา ผมจึงโทรไปอีกครั้งตอนประมาณ 18:30 น.
หลังจากคุยกันอยู่พักใหญ่ๆ ทาง CC จึงยอมรับว่า มีปัญหาในการจัดส่งสินค้ามา
ประมาณครึ่งเดือนแล้ว โดยที่การสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 28/08/2559 เป็นต้นมาจะล่าช้า
กว่าปกติ ซึ่งคาดว่าอีกราว 3 - 4 วัน จึงจะสามารถส่งสินค้าให้ผมได้ นั่นคือจะล่าช้า
ไปราว 10 วัน หรือกว่าผมจะได้รับสินค้าก็ประมาณครึ่งเดือนนับจากวันที่สั่งสินค้า
(จากปกติจะได้รับสินค้าภายในราว 3 วัน)
ใครจะสั่งสินค้าของสองเจ้านี้ในช่วงนี้ก็รอหน่อยนะครับ
ปล.1 จริงๆ แล้วผมค่อนข้างพอใจกับสองเจ้านี้นะครับ ปัญหาในครั้งนี้จะไม่เกิด
หากทางเว็บแจ้งให้ทราบก่อนว่าการจัดส่งล่าช้าไปกว่าปกติ หรืออย่างน้อยก็ควร
แจ้งให้ลูกค้าทราบหลังจากสั่งสินค้าแล้ว
ปล.2 ผมโทรเข้าไป CC 3 ครั้ง แต่ CC สองคนหลังไม่ทราบว่าผมโทรเข้าไปแล้ว
โดย CC บอกว่าระบบไม่ได้มีการบันทึกว่าเคยมีการโทรเข้าไป ถ้าเป็นแบบนี้
ใครที่ต้องติดตามเรื่องหลายๆ ครั้งก็ต้องเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นใหม่ทุกครั้ง