Central Shopping Online หักเงินผ่านบัตรไปสองรอบ แต่บอกว่าหักไปรอบเดียว?

Central Shopping Online หักเงินผ่านบัตรไปสองรอบ แต่บอกว่าหักไปรอบเดียว?
เราซื้อสินค้าผ่าน Central Online เมื่อวันที่ 05/09/2016 จำนวนห้าชิ้น เป็นเงิน 2,079 บาท โดยหักผ่านบัตรเดบิตบีเฟิร์ส ตอนจ่ายเสร็จก็มีเมลใบเสร็จมาแจ้ง



เราก็นั่งรอนอนรอไปจนวันที่ 9/09/2016 มีพนง.โทรมาแจ้งว่ามีสินค้าตัวนึงไม่มีในสต็อคจะเปลี่ยนสีหรือยกเลิกเราเลยบอกงั้นยกเลิกรายการนั้นไปเลย ตอนนั้นลืมคิดถึงเรื่องคืนเงินไปว่าเขาจะคืนให้ทางไหนเพราะถ้าตัดออกรายการนึงก็จะปรับยอดเหลือแค่ 1,749 บาท ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวโทรไปถามเพราะเรายังไม่ได้รับสินค้าเพราะไปเอาเองที่ห้างวันหยุด แล้วประมาณวันที่ 15/09/2016 เราเช็คเงินในบัญชีมันหักไป 1,749 บาท วันที่ 14/09/2016



แล้วเราก็โทรไปที่ Call Center เขาก็บอกว่าจะคืนให้ในบัตรหลังจากเจ็ดวันที่จ่าย เราก็บอกว่าตอนนี้ก็เลยแล้วนะเราจ่ายวันที่ 5 เขาก็บอกว่านับตั้งแต่วันที่ปรับยอด (เข้าใจว่าเป็นวันที่ 9 เพราะพนง.โทรมาคอนเฟิร์มวันนั้น) เลยรอมาถึงวันที่ 21/09/2016 (วันนี้ครบ 7 วัน พอดี) เราก็โทรไป Call Center อีกทีเขาก็ตรวจสอบให้แล้วบอกว่าเขาหักเรามายอดเดียวคือ 1,749 บาท เราก็เถียงว่าไม่ใช่ ทางคุณหักสองรอบคือวันที่ 5 กับวันที่ 14 รวมทั้งหมด 3,828 บาท เขาก็บอกว่าเดี๋ยวส่งหลักฐานมาให้ดู



เราเลยถามเขาว่าหักวันไหน ยอด1,749 บาทเนี่ย เขาบอกว่าวันที่ 5 แต่!! วันที่ 5 คือวันที่เราสั่งของซึ่งหักเงินในบัตรก็ต้องหัก ณ ตอนที่สั่งซื้อตามที่เมลล์ใบเสร็จที่เขาส่งมาคือยอดเต็ม 2,079 บาท งงไหมว่ารู้ได้ไงว่าเราจะยกเลิก 1 รายการในนั้น



คือตอนส่งใบเสร็จมา 5 รายการนะวันที่ 5 แต่ตอนหลังปรับเหลือ 4 รายการ แล้วบอกว่าหักแค่ 1,749 ยอดเดียวตั้งแต่วันที่ 5 เป็นหมอดูหรอคะถึงรู้ล่วงหน้า แล้วอีกอย่างเท่าที่อ่านเคสของท่านอื่นมาคือเรื่องสต็อคสินค้ามันไม่ใช่ความผิดของลูกค้าที่จะต้องมารับรู้ ก็หน้าเว็บไม่ได้บอกไว้ว่ามีหรือไม่มี แต่บอกไม่มีสต็อคก็ยกเลิกขอเงินคืนเสียเวลาหน่อยไม่เป็นไร แต่กลับมาบอกเราว่าไม่ได้หักเราสองรอบแล้วเงินเรา 2,079 บาทหายไปไหน ละลายไปเองหรอคะ!!??



นี่คือเมลที่เขาส่งมาชี้แจง เลขที่ใบสั่งซื้อก็ตรงกัน เราไม่ได้สั่งกดซ้ำซ้อนแน่ค่ะ เลขเดียวกันหมด แต่อยากรู้ว่าระบบของคุณเป็นอะไร ไหนจะพนักงานตอนที่โทรไปถามรอบแรกว่าถ้าเงินไม่คืนภายใน 7 วันต้องทำยังไง เขาบอกกลับมาว่าให้เราไปถามกับธนาคาร อ้าว!! ถ้าคุณไม่มีหลักฐานการคืนเงินแล้วเราจะหน้าด้านไปวีนกับธนาคารได้หรอคะ
องค์กรก็ใหญ่แต่ระบบนี้ทุเรศมาก ลูกค้าต้องมานั่งทวงเงิน เปลืองเงินค่าโทรศัพท์ไหนจะเสียสุขภาพจิตอีกไม่ต้องทำการทำงานกัน ถึงเงินจะไม่ได้เยอะมากแต่การที่รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบมันทำเราจิตตก เมลไปก็ไม่ตอบ โทรไปก็ปัดความรับผิดชอบ ใครที่คิดจะสั่งของกับ Central Online คิดดีๆ ก่อนนะคะจะได้ไม่ต้องมาปวดหัววุ่นวายแบบนี้

เพิ่มเติมอีกนิด เรากลัวว่าจะเป็นความผิดพลาดของธนาคารเหมือนกันเลยลองโทรไปถามว่ายอด 1,749 บาท เนี่ยมันขึ้นว่าค่าธรรมเนียมบัตร VISA ELECTRON คือใครเป็นคนดึงเงินออกไป เขาบอกมาว่าเป็นทางเซ็นทรัลที่วันที่ 5 ตัดยอดไม่ได้แล้วตามมาตัดอีกวันที่ 14 เราก็เลยถามว่าถ้าตัดยอดไม่ได้แล้วทำไมเงินในบัญชีเราหายไป ทางธนาคารก็ให้คำตอบไม่ได้บอกว่าขอตรวจสอบอีก 7 วัน

แต่จะตัดผิดตัดถูกยังไงก็แล้วแต่เราก็ยังไม่ได้เงินที่จ่ายคืนของเซ็นทรัลอยู่ดีเพราะเขาบอกว่าไม่ได้ตัดเกิน.....?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่