เมื่อสามวันก่อน (30 ส.ค.) ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่งผ่านบริการของ AIS Online Store ด้วยเหตุผลด้านความสะดวกและได้ส่วนลดที่น่าพอใจ โดยการสั่งซื้อดำเนินไปตามระบบ ยอดถูกตัดผ่านบัตรเครดิต ซึ่งได้รับอีเมลแจ้งยืนยันการสั่งซื้อและเลขที่จัดส่งสินค้าที่เป็นเลขเดียวกัน คือ WS16083002251 เรียบร้อยดี
ระหว่างที่รอ ได้ทำการเช็คล่าสุดในระบบเมื่อคืน ข้อมูลในระบบแจ้งว่าสินค้าถูกส่งจากกรุงเทพออกสู่จังหวัดปลายทางแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวาน ราว 8 นาฬิกา จึงคิดว่าวันนี้น่าจะได้รับแล้ว แต่ ณ เวลานี้ เกือบสามโมงเย็นก็ยังไม่ได้รับสินค้า หรือ การติดต่อจากพนักงานส่งสินค้า เริ่มกังวลเลยลองกลับมาเช็คสถานะการจัดส่งสินค้า พบปัญหาทันทีหลังจากคีย์เลขที่จัดส่งสินค้าในช่อง Track Order แต่ระบบกลับแจ้งว่าไม่พบข้อมูลการจัดส่งสินค้าใดใด ทั้งที่ก่อนหน้านี้สามารถเข้าเช็คสถานะผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ตามปกติ กรณีนี้เกิดจากระบบขัดข้องมีปัญหาหรือไม่ AIS จะชี้แจงลูกค้าอย่างไร ?
ไม่คิดว่าการสั่งสินค้าครั้งแรกผ่าน AIS Online Store จะเซอร์ไพรส์ตัวเองได้ขนาดนี้ ส่วนตัวเคยสั่งสินค้าออนไลน์ก็มากมาย สั่งเจ้าอื่นก็ไม่เคยมีปัญหา ที่เคยพบปัญหาอย่างมากก็คือส่งสินค้าล่าช้า ซึ่งก็ได้รับการติดต่อจากพนักงานช่วยเหลือผ่านไปด้วยดี ต่างจาก AIS Online Store ที่วันนี้สินค้าน่าจะมาถึงมือแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจัดส่งสินค้า แถมยังพบปัญหาใหญ่เช็คสถานะจัดส่งสินค้าไม่ได้ จากใจลูกค้า AIS เกือบทั้งบ้านรู้สึกผิดหวังและลดความเชื่อมั่นที่มีต่อองค์กรนี้มาก ซึ่งไม่ทราบว่าทาง AIS จะตอบคำถามและมีแนวทางการช่วยเหลืออย่างไรแก่ลูกค้า ?
ส่วนตัวหากภายในวันนี้ยังไม่ได้รับสินค้า หรือไม่ได้รับการติดต่อชี้แจงและการช่วยเหลือจากทาง AIS ในฐานะลูกค้าจะดำเนินการตามสิทธิของผู้บริโภคที่พึงได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายทุกประการ
ขอฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้บริโภคท่านอื่น และเป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนต่อระบบการจัดการสั่งซื้อ-จัดส่งสินค้าออนไลน์ของ AIS Online Store ที่ต้องคำนึงถึงคุณภาพและมาตรฐานการบริการที่ดีแก่ผู้บริโภคไว้ ณ ที่นี้ด้วย
เพิ่มเติม: เนื่องจากไม่สามารถลงรูปในกระทู้นี้ได้ หากทาง AIS หรือผู้เกี่ยวข้องต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อทางข้อความจะจัดส่งหลักฐานไปให้ดังนี้
1.หลักฐานอีเมลยืนยันการสั่งซื้อ
2. ภาพ captured ตอนเช็คสถานะการจัดส่งสินค้าจำนวน 2 ภาพ
2.1 ภาพตอนที่สามารถเช็คสถานะการจัดส่งสินค้าได้
2.2 ภาพตอนที่ไม่พบข้อมูลการจัดส่งสินค้า
UPDATE: ล่าสุด
หลังจากทาง CC AIS (สมาย - นารา) ตรวจสอบข้อมูลให้ ตอนนี้สามารถเช็คเลข Tracking No. ได้เรียบร้อยแล้ว
อ้างอิงใน link (
https://service.acommerce.asia/widget/tracking/shippingStatus/aisonlinestore/WS16083002251 )
ซึ่งพบว่าสินค้าถูกส่งถึงจังหวัดปลายทางตั้งแต่เมื่อวาน (1 ก.ย.) ระบุเวลา 06.06 น. และถูกเตรียมจัดส่งในจังหวัด เช้านี้เวลา 7.51 น.
ตอนนี้ดีใจที่ระบบ Tracking No. กลับมาเช็คได้ แต่ก็ยังติดใจอยู่อีกนิดเรื่องระยะเวลาการขนส่ง เนื่องจากข้อมูลแจ้งว่าของส่งมายังตัวจังหวัดตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ซึ่งตอนเช้าก็เตรียมจัดส่งแล้ว แต่ทำไมสินค้าจึงยังมาไม่ถึงมือ ความล่าช้าตรงนี้อยากจะขอแนะนำให้ AIS Online Store ปรับปรุงร่วมกับบริษัทขนส่งที่ว่าจ้าง ลูกค้าส่วนใหญ่อยากได้รับของถึงมือรวดเร็วและมีคุณภาพ ฝากไว้ด้วยนะคะ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าระบบการจัดส่งสินค้าดีแล้ว แต่กระบวนการจัดส่งโดยบริษัทขนส่งเอกชนอาจจะมีปัญหา ตรงนี้ถ้าเกิดขึ้นจริงจะไม่เป็นผลดีต่อ AIS Online Store ในทุกด้านอย่างแน่นอนโดยเฉพาะภาพลักษณ์และการบริการ แต่อย่างไรก็ตามขอชื่นชม CC ของ AIS ที่กรุณาติดตามเรื่องและพยายามหาทางแก้ไขเป็นหน้าด่านให้แก่ลูกค้า ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ชื่นชมในความอดทนและพยายามของพวกคุณ หวังว่ากระทู้ต่อไปจะมีเสียงชื่นชม AIS Online Store มากขึ้น
สั่งซื้อมือถือ AIS Online Store ได้รับอีเมลแจ้ง tracking no. แล้ว แต่กลับไม่พบสถานะการจัดส่งสินค้าในระบบ !
ระหว่างที่รอ ได้ทำการเช็คล่าสุดในระบบเมื่อคืน ข้อมูลในระบบแจ้งว่าสินค้าถูกส่งจากกรุงเทพออกสู่จังหวัดปลายทางแล้วตั้งแต่ช่วงเช้าของเมื่อวาน ราว 8 นาฬิกา จึงคิดว่าวันนี้น่าจะได้รับแล้ว แต่ ณ เวลานี้ เกือบสามโมงเย็นก็ยังไม่ได้รับสินค้า หรือ การติดต่อจากพนักงานส่งสินค้า เริ่มกังวลเลยลองกลับมาเช็คสถานะการจัดส่งสินค้า พบปัญหาทันทีหลังจากคีย์เลขที่จัดส่งสินค้าในช่อง Track Order แต่ระบบกลับแจ้งว่าไม่พบข้อมูลการจัดส่งสินค้าใดใด ทั้งที่ก่อนหน้านี้สามารถเข้าเช็คสถานะผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ตามปกติ กรณีนี้เกิดจากระบบขัดข้องมีปัญหาหรือไม่ AIS จะชี้แจงลูกค้าอย่างไร ?
ไม่คิดว่าการสั่งสินค้าครั้งแรกผ่าน AIS Online Store จะเซอร์ไพรส์ตัวเองได้ขนาดนี้ ส่วนตัวเคยสั่งสินค้าออนไลน์ก็มากมาย สั่งเจ้าอื่นก็ไม่เคยมีปัญหา ที่เคยพบปัญหาอย่างมากก็คือส่งสินค้าล่าช้า ซึ่งก็ได้รับการติดต่อจากพนักงานช่วยเหลือผ่านไปด้วยดี ต่างจาก AIS Online Store ที่วันนี้สินค้าน่าจะมาถึงมือแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจัดส่งสินค้า แถมยังพบปัญหาใหญ่เช็คสถานะจัดส่งสินค้าไม่ได้ จากใจลูกค้า AIS เกือบทั้งบ้านรู้สึกผิดหวังและลดความเชื่อมั่นที่มีต่อองค์กรนี้มาก ซึ่งไม่ทราบว่าทาง AIS จะตอบคำถามและมีแนวทางการช่วยเหลืออย่างไรแก่ลูกค้า ?
ส่วนตัวหากภายในวันนี้ยังไม่ได้รับสินค้า หรือไม่ได้รับการติดต่อชี้แจงและการช่วยเหลือจากทาง AIS ในฐานะลูกค้าจะดำเนินการตามสิทธิของผู้บริโภคที่พึงได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายทุกประการ
ขอฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้บริโภคท่านอื่น และเป็นอีกหนึ่งเสียงสะท้อนต่อระบบการจัดการสั่งซื้อ-จัดส่งสินค้าออนไลน์ของ AIS Online Store ที่ต้องคำนึงถึงคุณภาพและมาตรฐานการบริการที่ดีแก่ผู้บริโภคไว้ ณ ที่นี้ด้วย
เพิ่มเติม: เนื่องจากไม่สามารถลงรูปในกระทู้นี้ได้ หากทาง AIS หรือผู้เกี่ยวข้องต้องการข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อทางข้อความจะจัดส่งหลักฐานไปให้ดังนี้
1.หลักฐานอีเมลยืนยันการสั่งซื้อ
2. ภาพ captured ตอนเช็คสถานะการจัดส่งสินค้าจำนวน 2 ภาพ
2.1 ภาพตอนที่สามารถเช็คสถานะการจัดส่งสินค้าได้
2.2 ภาพตอนที่ไม่พบข้อมูลการจัดส่งสินค้า
UPDATE: ล่าสุด
หลังจากทาง CC AIS (สมาย - นารา) ตรวจสอบข้อมูลให้ ตอนนี้สามารถเช็คเลข Tracking No. ได้เรียบร้อยแล้ว
อ้างอิงใน link (https://service.acommerce.asia/widget/tracking/shippingStatus/aisonlinestore/WS16083002251 )
ซึ่งพบว่าสินค้าถูกส่งถึงจังหวัดปลายทางตั้งแต่เมื่อวาน (1 ก.ย.) ระบุเวลา 06.06 น. และถูกเตรียมจัดส่งในจังหวัด เช้านี้เวลา 7.51 น.
ตอนนี้ดีใจที่ระบบ Tracking No. กลับมาเช็คได้ แต่ก็ยังติดใจอยู่อีกนิดเรื่องระยะเวลาการขนส่ง เนื่องจากข้อมูลแจ้งว่าของส่งมายังตัวจังหวัดตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ซึ่งตอนเช้าก็เตรียมจัดส่งแล้ว แต่ทำไมสินค้าจึงยังมาไม่ถึงมือ ความล่าช้าตรงนี้อยากจะขอแนะนำให้ AIS Online Store ปรับปรุงร่วมกับบริษัทขนส่งที่ว่าจ้าง ลูกค้าส่วนใหญ่อยากได้รับของถึงมือรวดเร็วและมีคุณภาพ ฝากไว้ด้วยนะคะ ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าระบบการจัดส่งสินค้าดีแล้ว แต่กระบวนการจัดส่งโดยบริษัทขนส่งเอกชนอาจจะมีปัญหา ตรงนี้ถ้าเกิดขึ้นจริงจะไม่เป็นผลดีต่อ AIS Online Store ในทุกด้านอย่างแน่นอนโดยเฉพาะภาพลักษณ์และการบริการ แต่อย่างไรก็ตามขอชื่นชม CC ของ AIS ที่กรุณาติดตามเรื่องและพยายามหาทางแก้ไขเป็นหน้าด่านให้แก่ลูกค้า ขอบคุณจริงๆ ค่ะ ชื่นชมในความอดทนและพยายามของพวกคุณ หวังว่ากระทู้ต่อไปจะมีเสียงชื่นชม AIS Online Store มากขึ้น