สงสัยมาก shopeeมีให้ลูกค้ากดคืนสินค้าได้หรอคะ??

คือเกริ่นก่อนละกันนะค้า เราเป็นแม่ค้าออนไลน์ ปกติขายของในไอจี และเพิ่งเริ่มรู้จักshopee ขายของปกติไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ
จนมาถึงลูกค้าคนนี้นี่แหละค่ะ คือเราก็ส่งของไปตามปกติ พอเค้าได้รับของ เค้าก็บอกเค้าได้รับสินค้าผิดสี เราก็รับทราบค่า
ลค. : พี่คะ ส่งมาผิดสีค่ะ
เรา : [ก็ประมาณว่าขอโทษด้วยจิงๆค่ะ สดวกส่งของคืนมาเปลี่ยนไหมคะ จะเปลี่ยนให้ค่า]
ลค. [นางประมาณว่า จะขอคืนของแล้วคืนเงิน เพราะลองแล้วมันไม่โอเคไรงี้อะ]
เราก็แบบ งงไหมละ555 อย่างงี้ก็อารมณ์แบบ เค้าขอคืนของไรงี้เลยอะดิ55 ใครเป็นแม่ค้าก็น่าจะเข้าใจอ่า ว่าแบบ ปกติเค้าไม่คืนของไรงี้ปะ55😂😂
แล้วก็มาถึงเรื่องshopee
นางบอกประมาณว่า shopee มันมีให้กดคืนของได้ เค้าก็จะได้เงินคืน แล้วเค้าก็จะส่งของคืนให้เรา
สรุปแล้วก็ประมาณนี้อะคะ คำถามก็ตามชื่อกระทู้เลยค่า ช่วยตอบให้หน่อยนะค้า🙏🏻
ปล. เราเป็นแม่ค้ามือใหม่นะคะ😂
ปลล. กระทู้ผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยน้าา☺️
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ใน shopee เราเองก็ เราเองก็โพสต์ขายรองเท้ามือ 2 (ตั้งแต่ซื้อมาใส่ไป 1 ครั้ง  ซื้อมาเกือบ 2,000 บาท ขาย 150 บาท ) (ย้ำว่ามือ 2 สภาพก็ไม่ได้ 100%) แต่สภาพโดยรวมเกิน 85% โดยลูกค้าได้เข้ามาคุยขอต่อราคา ส่งฟรีด้วย  เพราะมีเงินในบัญชีไม่ถึงกับราคาที่เราตั้งไว้ ( น่าสงสารนางเนอะ ) เราก็ให้ลูกค้ากดเสนอราคามา  ตกลงการขายที่พอใจทั้งสองฝ่าย เมื่อลูกค้าได้รับสินค้ากลับไม่พอใจอีก  อ้างนู่น อ้างนี่ ทางเราก็ขอโทษแล้วบอกว่าหากไม่พอใจก็ส่งสินค้าคืนให้กับเรา  เราจะรับผิดชอบค่าส่งให้ จึงขอเลขที่บัญชีลูกค้าจะโอนค่าส่งให้  เราจะรับผิดชอบทั้งหมดเอง ลูกค้าก็อ้างอีกว่า  ไม่มีเวลาไปส่งให้  ไม่มีคนไปส่งให้ ไม่เคยส่งไปษณีย์ สั่งอย่างเดียว โดยจะขอลดราคาลงอีก เราจึงยืนยันว่าให้ส่งคืนเราดีกว่า  เพราะลูกค้าบอกแล้วว่าเอาไว้ก็ไม่ได้ใส่  เรารู้สึกว่าเค้าอยากได้ของถูกตั้งแต่แรกแล้ว  เราก็ไม่ยอมลดราคา  ยืนยันให้ส่งคืนค่ะ
** เราคิดว่าลูกค้าต้องการของถูกตั้งแต่แรก  จะมาขอลดราคาอีก (ถ้าขอฟรีได้  นางคงขออ้ะ) ถึงเอากับมา เราไม่ได้ใส่ แต่เราไม่ชอบนิสัยรู้มากแบบนี้  จะเอาแต่ของถูก ถูกแล้วถูกอีก  คนแบบนี้คงต้องขอรับบริจาคแล้วล่ะ  แต่เราไม่ได้เปิดมูลนิธิค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่