เห็นคนพูดถึงทิพอาภาเยอะมาก ส่วนใหญ่ก็จะหมั่นไส้ไม่ชอบกัน เหมือนจะเยอะกว่าที่จะต่อว่าพระอรรคกับอัคนีอีก ตอนแรกต่อว่ากันเยอะ พอละครเริ่มฉายไปเรื่อยๆ ก็ค่อยๆน้อยลง ทั้งที่พระอรรคนี่เป็นคนร้ายที่สุดในเรื่องนะ อัคนีก็ทำให้อุบลช้ำใจหลายหน ทำไมคำต่อว่ามีไม่ค่อยเยอะเลย แต่ของทิพอาภาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่บททิพอาภาก็ยังไม่ได้เยอะเลยนะช่วงนี้ มานั่งคิดดู เราว่ามันเป็นเพราะบทละครส่วนหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่ๆเลย คือ การแสดงของนักแสดงแล้วก็การตีความของผู้กำกับค่ะ
พาร์ทอดีต บทเขียนให้ทิพย์ต้องไปหลงรักพระอรรค และยังวางตัวสนิททั้งที่พระอรรคแต่งงานแล้วกับอุบล เพื่อนำไปสู่การเข้าใจผิดเรื่องเป็นชู้กัน จะได้เพิ่มความแค้นให้อุบล แต่เพื่อป้องกันพระอรรคให้ยังคงความซื่อสัตย์ต่ออุบล และทำให้ทิพย์ยังเป็นคนดีอยู่ได้ ก็เลยเขียนให้เป็นรักข้างเดียว แต่ไม่ได้หวังจะครอบครอง เลยต้องแสดง 2 ชั้น คือ รักแบบเทิดทูนบูชา แต่ไม่ได้คิดจะแย่งเอามาเป็นของตัวเอง น้องเบนแสดงออกมาได้แต่รักอย่างเดียว ส่วนที่จะให้รู้สึกว่าเจียมตัว อยู่ในที่ของตัวเอง มันต้องดูจริงใจ เยือกเย็น มีความปราณี ตรงนี้มันยังไม่ออกมา ยังทำไม่ถึงค่ะ เอาชนะบทไม่ได้
ส่วนพาร์ทปัจจุบัน บทเขียนให้เป็นคู่หมั้นกับอัคนี เพื่อย้ำความแค้นกับความเข้าใจผิดให้อุบล ว่าเค้าตายตกตามกันชาติที่แล้ว ยังตามมารักกันในชาตินี้ ทิพอาภามีความชอบธรรมแล้วในฐานะคู่หมั้น จะรักก็รักได้เต็มที่ และต้องรักให้มากที่สุดด้วย เพื่อจะไปสู่การเป็นแม่พระที่เสียสละตอนท้ายเรื่อง แต่การแสดงของน้องเบน มันยังดูไม่มากพอ ไม่จริงใจพอ ยังไม่มีพลังพอที่จะทำให้ไปถึงการกระทำตอนท้ายเรื่อง บทเขียนให้รักพระเอกมาถึง 2 ชาติ เพื่อให้วันพิพากษา ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นคนดีที่เสียสละได้มากขนาดนั้นจริง บทละครจะช่วยทิพอาภาตรงนี้ เพื่อให้การกระทำตอนท้ายเรื่องมีเหตุผล มีความหนักแน่นมากขึ้น แต่เราดูการแสดงของน้องมาถึงตรงนี้มันไปถึงจุดนั้นไม่ได้แน่ๆ ไม่มีทางเชื่อได้เลย ยังไงก็สู้นุ่นไม่ได้แน่ๆ ทิพอาภาที่น้องเบนเล่นทำไม่สำเร็จค่ะ
ผู้กับกับตีความบุคลิกทิพอาภาอีกแบบจากนิยาย ซึ่งเราว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทิพอาภาควรเป็นแบบนิยาย คือ เป็นผู้หญิงที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนเข้าใจโลก เป็นเหมือนน้ำเย็น ที่อัคนีรู้สึกสบายเมื่อยู่ใกล้ และให้ความไว้ใจ แล้วเพื่อที่จะไปถึงการพูดบทแบบท้ายเรื่องได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้คำพูดของทิพอาภา ที่ทำให้คนที่อ่านนิยายมาเกลียดเธอ ก็คือ ทิพอาภาจะต้องพูดโน้มน้าวให้อุบล เห็นความรักที่ไม่บริสุทธิ์ของตัวเอง เทียบกับความรักที่มีแต่ให้ของเธอ และชี้ให้อุบลเห็นทางเดินที่สว่างกว่าข้างหน้า เธอจะเป็นคนเสียสละเอง ให้อุบลเลือกเธอ แล้วไปเกิดเพื่อที่จะได้อยู่กับอัคนี ไม่พรากจากกันอีก ตัวละครนี้ต้องฉลาด มีไหวพริบ มีชั้นเชิงกว่านี้ และต้องรักอัคนีมากมาย ด้วยความมั่งคงและจริงใจมากกว่านี้ค่ะ
ทิพอาภาคนนี้ เป็นเด็ก ดูไร้เดียงสา ดูไม่เก่ง อ่อนแอ คือ ตรงข้ามกับที่พูดข้างต้น แถมหลายๆฉาก ยังเล่นไม่ถึงอีก มันเลยดูบางทีไม่ค่อยเชื่อว่ารักอัคนีขนาดนั้นจริงๆ อย่างฉากขับรถหนีหลังจากไปเห็นอัคนีจูบสโรชินี ฉากนั้นมันควรทั้งโกรธ ช็อค เสียใจ เราไม่รู้สึกตามเลย พอไปถึงโรงพยายาล จะวิ่งเข้าไปดูอัคนีในห้องฉุกเฉินจนเชษฐาต้องมารั้งไว้ มันดูเป็นคิวมาก แล้วร้องไห้ไม่มีน้ำตาเลยอ่ะ ดูแล้วไม่เชื่อในความรู้สึก จริงๆ ทิพอาภาที่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่อัคนีให้ความไว้ใจ ต้องเก่งกว่านี้นะ ต้องตั้งสติได้ และไม่ฟูมฟาย จึงจะฉลาดเป็นคู่คิด เข้าใจอัคนีได้ อย่างฉากเล็กๆฉากนึงที่เราสังเกต ตอนที่อัคนีไปตามหาบ้านแล้วเชษกับทิพอาภาตามมาด้วย เชษฐาทำหน้าตาไม่เชื่อถือ แต่ก็บอกว่า พี่นำละกัน เดี๋ยวผมกับทิพย์จะตามไป อันนี้ก็เป็นไปตามธรรมชาติของเชษฐา ที่ไม่เชื่อถือเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ ส่วนทิพอาภาพูดว่า ไปกันค่ะพี่อัค ประโยคนี้นะคะ มันควรจะต้องพูดด้วยความรู้สึกมั่นใจ ชื่อมั่นในตัวอัคนี ว่าเธอเชื่อใจคนรัก ไม่ว่าจะทำอะไรก็สนับสนุนอยู่เสมอ แต่ที่น้องเบนพูดมันไม่มีพลังเลย ไม่มีความหมาย
เราสังเกตว่าฉากที่น้องเล่นดีขึ้นมาหน่อย แล้วเราเชื่อมันจะเป็นฉากที่เข้ากับพี่ป้อง มีการรับส่งอารมณ์กัน ฉากนั้นจะเล่นดีค่ะ เพราะมีคู่แสดงที่เก่งคอยส่งอารมณ์ให้ เช่น ฉากที่บอกว่าจะสนับสนุนสิ่งใดก็ตามที่อัคนีอยากจะทำ ที่เป็นความสุขของอัคนี แม้ว่าสุดท้ายแล้วอัคนีจะไม่เลือกตัวเองก็ตาม อันนี้ดีเลยล่ะ เราดูแล้วเชื่อ เพราะพี่ป้องส่งอารมณ์ให้ดีมาก แต่พอถึงเวลาจริง อย่างฉากไปหาบ้านที่กล่าวมาข้างบน เปิดโอกาสให้พิสูจน์คำพูดนี้ แต่กลับแสดงได้ไม่ถึง มันก็เลยดูเหมือนเป็นคนที่พูดหวาน แต่ทำไม่ได้จริงแบบที่วิจารณ์ๆกันนั่นแหละค่ะ
สรุปแล้วเราว่าน้องเบนยังเด็ก และมีประสบการณ์น้อยไปสำหรับบทนี้ค่ะ ต้องขออภัยแฟนคลับด้วย แต่ก็ให้กำลังใจนะคะ เราว่าน้องสวยดี ตาหวานมาก ชอบ มองแล้วอยากมองอีก แต่ถ้าจะเอาดีทางด้านการแสดงต้องพยายามอีกมากๆเลยค่ะ โดยเฉพาะบทที่มันใหญ่และไกลตัวแบบนี้
เพิ่มรูปค่ะ
พิษสวาท ว่าด้วยเรื่องของทิพย์และทิพอาภา ทำไมคนหมั่นไส้กัน ทั้งที่ตามบทเป็นคนดีมาก
พาร์ทอดีต บทเขียนให้ทิพย์ต้องไปหลงรักพระอรรค และยังวางตัวสนิททั้งที่พระอรรคแต่งงานแล้วกับอุบล เพื่อนำไปสู่การเข้าใจผิดเรื่องเป็นชู้กัน จะได้เพิ่มความแค้นให้อุบล แต่เพื่อป้องกันพระอรรคให้ยังคงความซื่อสัตย์ต่ออุบล และทำให้ทิพย์ยังเป็นคนดีอยู่ได้ ก็เลยเขียนให้เป็นรักข้างเดียว แต่ไม่ได้หวังจะครอบครอง เลยต้องแสดง 2 ชั้น คือ รักแบบเทิดทูนบูชา แต่ไม่ได้คิดจะแย่งเอามาเป็นของตัวเอง น้องเบนแสดงออกมาได้แต่รักอย่างเดียว ส่วนที่จะให้รู้สึกว่าเจียมตัว อยู่ในที่ของตัวเอง มันต้องดูจริงใจ เยือกเย็น มีความปราณี ตรงนี้มันยังไม่ออกมา ยังทำไม่ถึงค่ะ เอาชนะบทไม่ได้
ส่วนพาร์ทปัจจุบัน บทเขียนให้เป็นคู่หมั้นกับอัคนี เพื่อย้ำความแค้นกับความเข้าใจผิดให้อุบล ว่าเค้าตายตกตามกันชาติที่แล้ว ยังตามมารักกันในชาตินี้ ทิพอาภามีความชอบธรรมแล้วในฐานะคู่หมั้น จะรักก็รักได้เต็มที่ และต้องรักให้มากที่สุดด้วย เพื่อจะไปสู่การเป็นแม่พระที่เสียสละตอนท้ายเรื่อง แต่การแสดงของน้องเบน มันยังดูไม่มากพอ ไม่จริงใจพอ ยังไม่มีพลังพอที่จะทำให้ไปถึงการกระทำตอนท้ายเรื่อง บทเขียนให้รักพระเอกมาถึง 2 ชาติ เพื่อให้วันพิพากษา ทำให้เชื่อได้ว่าเป็นคนดีที่เสียสละได้มากขนาดนั้นจริง บทละครจะช่วยทิพอาภาตรงนี้ เพื่อให้การกระทำตอนท้ายเรื่องมีเหตุผล มีความหนักแน่นมากขึ้น แต่เราดูการแสดงของน้องมาถึงตรงนี้มันไปถึงจุดนั้นไม่ได้แน่ๆ ไม่มีทางเชื่อได้เลย ยังไงก็สู้นุ่นไม่ได้แน่ๆ ทิพอาภาที่น้องเบนเล่นทำไม่สำเร็จค่ะ
ผู้กับกับตีความบุคลิกทิพอาภาอีกแบบจากนิยาย ซึ่งเราว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทิพอาภาควรเป็นแบบนิยาย คือ เป็นผู้หญิงที่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ เป็นคนเข้าใจโลก เป็นเหมือนน้ำเย็น ที่อัคนีรู้สึกสบายเมื่อยู่ใกล้ และให้ความไว้ใจ แล้วเพื่อที่จะไปถึงการพูดบทแบบท้ายเรื่องได้ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ตัวละครนี้ต้องฉลาด มีไหวพริบ มีชั้นเชิงกว่านี้ และต้องรักอัคนีมากมาย ด้วยความมั่งคงและจริงใจมากกว่านี้ค่ะ
ทิพอาภาคนนี้ เป็นเด็ก ดูไร้เดียงสา ดูไม่เก่ง อ่อนแอ คือ ตรงข้ามกับที่พูดข้างต้น แถมหลายๆฉาก ยังเล่นไม่ถึงอีก มันเลยดูบางทีไม่ค่อยเชื่อว่ารักอัคนีขนาดนั้นจริงๆ อย่างฉากขับรถหนีหลังจากไปเห็นอัคนีจูบสโรชินี ฉากนั้นมันควรทั้งโกรธ ช็อค เสียใจ เราไม่รู้สึกตามเลย พอไปถึงโรงพยายาล จะวิ่งเข้าไปดูอัคนีในห้องฉุกเฉินจนเชษฐาต้องมารั้งไว้ มันดูเป็นคิวมาก แล้วร้องไห้ไม่มีน้ำตาเลยอ่ะ ดูแล้วไม่เชื่อในความรู้สึก จริงๆ ทิพอาภาที่เป็นผู้หญิงคนเดียวที่อัคนีให้ความไว้ใจ ต้องเก่งกว่านี้นะ ต้องตั้งสติได้ และไม่ฟูมฟาย จึงจะฉลาดเป็นคู่คิด เข้าใจอัคนีได้ อย่างฉากเล็กๆฉากนึงที่เราสังเกต ตอนที่อัคนีไปตามหาบ้านแล้วเชษกับทิพอาภาตามมาด้วย เชษฐาทำหน้าตาไม่เชื่อถือ แต่ก็บอกว่า พี่นำละกัน เดี๋ยวผมกับทิพย์จะตามไป อันนี้ก็เป็นไปตามธรรมชาติของเชษฐา ที่ไม่เชื่อถือเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ ส่วนทิพอาภาพูดว่า ไปกันค่ะพี่อัค ประโยคนี้นะคะ มันควรจะต้องพูดด้วยความรู้สึกมั่นใจ ชื่อมั่นในตัวอัคนี ว่าเธอเชื่อใจคนรัก ไม่ว่าจะทำอะไรก็สนับสนุนอยู่เสมอ แต่ที่น้องเบนพูดมันไม่มีพลังเลย ไม่มีความหมาย
เราสังเกตว่าฉากที่น้องเล่นดีขึ้นมาหน่อย แล้วเราเชื่อมันจะเป็นฉากที่เข้ากับพี่ป้อง มีการรับส่งอารมณ์กัน ฉากนั้นจะเล่นดีค่ะ เพราะมีคู่แสดงที่เก่งคอยส่งอารมณ์ให้ เช่น ฉากที่บอกว่าจะสนับสนุนสิ่งใดก็ตามที่อัคนีอยากจะทำ ที่เป็นความสุขของอัคนี แม้ว่าสุดท้ายแล้วอัคนีจะไม่เลือกตัวเองก็ตาม อันนี้ดีเลยล่ะ เราดูแล้วเชื่อ เพราะพี่ป้องส่งอารมณ์ให้ดีมาก แต่พอถึงเวลาจริง อย่างฉากไปหาบ้านที่กล่าวมาข้างบน เปิดโอกาสให้พิสูจน์คำพูดนี้ แต่กลับแสดงได้ไม่ถึง มันก็เลยดูเหมือนเป็นคนที่พูดหวาน แต่ทำไม่ได้จริงแบบที่วิจารณ์ๆกันนั่นแหละค่ะ
สรุปแล้วเราว่าน้องเบนยังเด็ก และมีประสบการณ์น้อยไปสำหรับบทนี้ค่ะ ต้องขออภัยแฟนคลับด้วย แต่ก็ให้กำลังใจนะคะ เราว่าน้องสวยดี ตาหวานมาก ชอบ มองแล้วอยากมองอีก แต่ถ้าจะเอาดีทางด้านการแสดงต้องพยายามอีกมากๆเลยค่ะ โดยเฉพาะบทที่มันใหญ่และไกลตัวแบบนี้
เพิ่มรูปค่ะ