ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบสินค้าจากเว็บ lazada บ่อย สินค้าที่ซื้อมีตั้งแต่หลักร้อยจะถึงหลักหมื่น แต่สินค้าที่ผู้ขายอยู่ต่างประเทศ (จีน) จะซื้อบางถ้ามูลค่าไม่สูงมากเพราะเกรงว่าเวลามีปัญหาจะตามยากและได้เงินคืนยาก เมื่อวันที่ 9 ผมสั่งซื้อสินค้าเป็นแบตเตอร์รี่ที่ใช้สำหรับพ่วงกับรถยนต์ไว้ฉุกเฉินเวลาแบตเตอร์รี่รถหมด ส่วนราคาจะถูกว่าผู้ขายรายอื่นครึ่งต่อครึ่ง หลังจากผมเฝ้ารอสินค้ามาได้ประมาณ 2 อาทิตย์กว่าๆ ชึ่งเลยกำหนดจัดส่งสินค้าตามที่ lazada แจ้งไว้ผมโทรไปสอบถามที่ CC ของ LAZADA แจ้งว่าสินค้าที่ผมสั่งซื้อต้องรออีก 4 อาทิตย์ แล้วก็ไม่แจ้งสาเหตุมาว่าเพราะเหตุใดจึงผิดนัดตามที่กำหนดไว้เป็นเดือนๆ ถ้าผมต้องการทำเรื่องของคืนเงินต้องรอหลังวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ซึ่งนับจากวันที่ผมสั่งซื้อสินค้าก็เสียเวลาเกือบ 2 เดือนกว่าที่ทาง lazada จะมีอีเมล์มาถามว่าจะคืนสินค้าเพื่อคืนเงินหรือจะต้องการสินค้าต่อ ผมว่ามันไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคเพราะทางลาซาด้าผิดนัดกำหนดนัดสินค้ากับทางผู้บริโภคแล้ว ทางลาซาด้าจะต้องคืนเงินเต็มจำนวนกับทางผู้บริโภคทันที ไม่ใช่ว่าดึงเกมไปอีก 1 เดือน ส่วนร้านที่ผมซื้อสินค้าด้วยเพิ่งลงขายกับ lazada ไม่ถึงเดือนก็เป็น Top-Rated Seller ทั้งๆที่ไม่ส่งสินค้าให้ผม ผมเองก็ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร้านนี้ถึงสองครั้งก็ไม่ผ่านสักครั้ง ไม่โพสต์ให้ผมอีกต่างหาก ผมโพสต์เพื่อเดือนเพื่อนๆที่จะมาซื้อของกับร้านนี้ว่า
ร้านนี้ขี้นเป็น Top-Rated Seller ได้ไงผมงงจริงๆ ร้านเพิ่งเปิดมาไม่ถึงเดือนสินค้าตัวแรกที่ผมสั่งซื้อวันที่ 9 ก.ค. lazada แจ้งกำหนดว่าได้รับสินค้าไม่เกิน 25 ก.ค. ตอนนี้เลยกำหนดรับสินค้ามา 3 วัน (28 ก.ค.) ยังไม่มีวี่แวว เลยโทรไปเช็คที่ lazada พนง.บอกว่าจะแจ้งกำหนดมทางอีเมล์อีกที เมื่อกี้ได้รับมาแจ้งมาทางอีเมล์บอกว่าจะได้รับสินค้า 24 ส.ค. สรุประยะเวลาขนส่งเกือบ 2 เดือน ผมไม่เคยเจอนานขนาดนี้ ผมสั่งซื้อที่ AilExpress ไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้รับสินค้าแน่นอน เคสนี้ผมคาดว่าคนขายไม่ได้ส่งมา วันนี้ lazada แจ้งถามไปที่คนขายเลยต้องผลัดไปอีกรอบนึงเป็นปลายเดือนหน้าแทน ไม่รู้ว่าถึงปลายเดือนหน้าจะผลัดไปอีกเดือนเรื่อยๆหรือเปล่า ถ้าจะแจ้งยกเลิกต้องรอไปอีกรอบคือหลังวันที่ 24 ส.ค. ที่จะถึงนี้ แย่ครับใครคิดจะสั่งซื้อกับร้านนี้ต้องระวังด้วยนะครับ
เงื่อนไขการผิดนัดการจัดส่งสินค้าของผู้ขายไม่ส่งสินค้าเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนดไว้และการคืนเงินให้กับลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าสั่งซื้อจากต่างประเทศ lazada ไม่เคยเขียนแจ้งให้ผู้บริโภคทราบเลย ผมทราบต่อเมื่อสินค้าที่ผมสั่งซื้อเกิดปัญหาขึ้น เงินที่ผมชำระให้กับ lazada ยังไม่โอนส่งให้กับผู้ขาย เงินยังค้างอยู่กับ lazada ในเมื่อทางผู้ขายผิดนัดระยะเวลาการจัดส่ง ผู้ซื้อก็มีสิทธิ์ยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าตัวนั้นได้และ lazada ควรจะคืนเงินให้กับลูกค้าทันที โดยที่ไม่มีข้อต่อรองใดๆกับผู้ซื้ออีก
เตือนผู้ที่จะซื้อของออนไลน์ของ LAZADA
ผมเป็นคนหนึ่งที่ชอบสินค้าจากเว็บ lazada บ่อย สินค้าที่ซื้อมีตั้งแต่หลักร้อยจะถึงหลักหมื่น แต่สินค้าที่ผู้ขายอยู่ต่างประเทศ (จีน) จะซื้อบางถ้ามูลค่าไม่สูงมากเพราะเกรงว่าเวลามีปัญหาจะตามยากและได้เงินคืนยาก เมื่อวันที่ 9 ผมสั่งซื้อสินค้าเป็นแบตเตอร์รี่ที่ใช้สำหรับพ่วงกับรถยนต์ไว้ฉุกเฉินเวลาแบตเตอร์รี่รถหมด ส่วนราคาจะถูกว่าผู้ขายรายอื่นครึ่งต่อครึ่ง หลังจากผมเฝ้ารอสินค้ามาได้ประมาณ 2 อาทิตย์กว่าๆ ชึ่งเลยกำหนดจัดส่งสินค้าตามที่ lazada แจ้งไว้ผมโทรไปสอบถามที่ CC ของ LAZADA แจ้งว่าสินค้าที่ผมสั่งซื้อต้องรออีก 4 อาทิตย์ แล้วก็ไม่แจ้งสาเหตุมาว่าเพราะเหตุใดจึงผิดนัดตามที่กำหนดไว้เป็นเดือนๆ ถ้าผมต้องการทำเรื่องของคืนเงินต้องรอหลังวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ซึ่งนับจากวันที่ผมสั่งซื้อสินค้าก็เสียเวลาเกือบ 2 เดือนกว่าที่ทาง lazada จะมีอีเมล์มาถามว่าจะคืนสินค้าเพื่อคืนเงินหรือจะต้องการสินค้าต่อ ผมว่ามันไม่เป็นธรรมกับผู้บริโภคเพราะทางลาซาด้าผิดนัดกำหนดนัดสินค้ากับทางผู้บริโภคแล้ว ทางลาซาด้าจะต้องคืนเงินเต็มจำนวนกับทางผู้บริโภคทันที ไม่ใช่ว่าดึงเกมไปอีก 1 เดือน ส่วนร้านที่ผมซื้อสินค้าด้วยเพิ่งลงขายกับ lazada ไม่ถึงเดือนก็เป็น Top-Rated Seller ทั้งๆที่ไม่ส่งสินค้าให้ผม ผมเองก็ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร้านนี้ถึงสองครั้งก็ไม่ผ่านสักครั้ง ไม่โพสต์ให้ผมอีกต่างหาก ผมโพสต์เพื่อเดือนเพื่อนๆที่จะมาซื้อของกับร้านนี้ว่า
ร้านนี้ขี้นเป็น Top-Rated Seller ได้ไงผมงงจริงๆ ร้านเพิ่งเปิดมาไม่ถึงเดือนสินค้าตัวแรกที่ผมสั่งซื้อวันที่ 9 ก.ค. lazada แจ้งกำหนดว่าได้รับสินค้าไม่เกิน 25 ก.ค. ตอนนี้เลยกำหนดรับสินค้ามา 3 วัน (28 ก.ค.) ยังไม่มีวี่แวว เลยโทรไปเช็คที่ lazada พนง.บอกว่าจะแจ้งกำหนดมทางอีเมล์อีกที เมื่อกี้ได้รับมาแจ้งมาทางอีเมล์บอกว่าจะได้รับสินค้า 24 ส.ค. สรุประยะเวลาขนส่งเกือบ 2 เดือน ผมไม่เคยเจอนานขนาดนี้ ผมสั่งซื้อที่ AilExpress ไม่เกิน 2 อาทิตย์ได้รับสินค้าแน่นอน เคสนี้ผมคาดว่าคนขายไม่ได้ส่งมา วันนี้ lazada แจ้งถามไปที่คนขายเลยต้องผลัดไปอีกรอบนึงเป็นปลายเดือนหน้าแทน ไม่รู้ว่าถึงปลายเดือนหน้าจะผลัดไปอีกเดือนเรื่อยๆหรือเปล่า ถ้าจะแจ้งยกเลิกต้องรอไปอีกรอบคือหลังวันที่ 24 ส.ค. ที่จะถึงนี้ แย่ครับใครคิดจะสั่งซื้อกับร้านนี้ต้องระวังด้วยนะครับ
เงื่อนไขการผิดนัดการจัดส่งสินค้าของผู้ขายไม่ส่งสินค้าเมื่อถึงระยะเวลาที่กำหนดไว้และการคืนเงินให้กับลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าสั่งซื้อจากต่างประเทศ lazada ไม่เคยเขียนแจ้งให้ผู้บริโภคทราบเลย ผมทราบต่อเมื่อสินค้าที่ผมสั่งซื้อเกิดปัญหาขึ้น เงินที่ผมชำระให้กับ lazada ยังไม่โอนส่งให้กับผู้ขาย เงินยังค้างอยู่กับ lazada ในเมื่อทางผู้ขายผิดนัดระยะเวลาการจัดส่ง ผู้ซื้อก็มีสิทธิ์ยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าตัวนั้นได้และ lazada ควรจะคืนเงินให้กับลูกค้าทันที โดยที่ไม่มีข้อต่อรองใดๆกับผู้ซื้ออีก