เรื่องน้อยนิด ที่กระทบความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ของแบงค์สีม่วง

เรื่องเพิ่งเกิดสด ๆ ร้อน ๆ เป็นกระทู้ระบายแล้วรอการตอบกลับการตรวจสอบค่ะ

ดิฉันไปฝากเงินผ่านเครื่องรับฝากอัตโนมัติ (CDM) ของธนาคารสีม่วงใต้ตึกสำนักงาน (สาขารัชดาภิเษก 3 ทรูทาวเวอร์) จำนวน 8,xxx.- แต่สลิปออกมาเป็นจำนวนเงิน 8,200 ซึ่งดิฉันแน่ใจมากว่าขาดไป แต่จำไม่ได้ ว่าเป็น 400 หรือ 600 จำได้เพียงว่าไม่ใช่ 200 ชัวร์ ๆ

ขณะนั้นมีพนักงานของแบงค์ 2 คน หญิง 1 ชาย 1 มาเก็บเงินที่ตู้พอดี ดิฉันแจ้งเรื่องไปว่าเงินขาดไปตอนฝากเงิน อยากจะให้ตรวจสอบให้หน่อย แต่ปรากฏว่ายังไงรู้ไหมคะ ได้รับการปฏิเสธมาโดยไม่มีเยื่อใยเลยจากพนักงานผู้ชายคาดว่าน่าจะเป็นผู้จัดการสาขา (คาดจากอายุและการแต่งตัว) ว่าเป็นไปไม่ได้เครื่องของเรา ไม่มีทางนับผิด หากนับผิดเครื่องจะคืนเงินหรือดับไปเลย (อันนี้เป็นคำที่พนักงานพูดทุกคำไม่ได้แต่งเติมเลย) ดิฉันอึ้งสิคะ

ดิฉันจึงบอกว่าไม่ยังงั้นก็ช่วยตรวจสอบแล้วติดต่อกลับก็ยังดีตอนกระทบยอดตอนเย็น ก็ยังได้รับการปฏิเสธเหมือนเดิมว่าต้องไปแจ้งกับทาง call center เอง เพราะทางสาขาตรวจแล้วก็ส่งยอดให้ ไม่สามารถทำอะไรได้ ระหว่างที่คุยพนักงานผู้ชายดูไม่ได้ใส่ใจและพนักงานผู้หญิงใช้คำว่าไม่สนใจได้เลยค่ะ อาจเป็นเพราะกำลังทำงานของเขาอยู่ ไม่ว่ากันค่ะ แต่สายตาความช่วยเหลือก็ไม่มีปรายตามาเลยค่ะ

เรื่องเครื่องที่นับเงินขาดไม่ได้เกิดครั้งแรกกับสาขานี้ค่ะ นี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แต่แรกได้รับการช่วยเหลือเป็นอย่างดี พนักงานขอชื่อและเบอร์โทรกลับเพื่อแจ้งผลให้หลังจากตรวจสอบ (ซึ่งดิฉันก็หวังได้รับการบริการอย่างเช่นเดิม) ดิฉันบอกกับพนักงานครั้งนี้ด้วยเหมือนกัน แต่เขาก็ยังคงไม่รับเรื่องและไม่สนใจลูกค้าตัวเล็ก ๆ หลักร้อยอย่างดิฉันเลยค่ะ ยังคงมั่นใจในระบบของเขา แม้ดิฉันจะบอกว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะ จึงได้แค่เดินออกมาอย่างง่อย ๆ แบบที่ทำอะไรไม่ได้แม้แต่ขอให้ช่วยตรวจสอบ เพราะเขายืนยันว่าทำอะไรไม่ได้ (ใจในยังค้านว่ามันทำได้นะ แต่คุณไม่มีใจจะช่วยเหลือลูกค้าเลย)

ตอนนี้ได้แจ้งเรื่องไปที่ call center เรียบร้อยค่ะ ทาง call center ขอเวลาตรวจสอบและติดต่อกลับภายใน 2 วันค่ะ พร้อมทั้งขอโทษขอโพยแทนพนักงานสาขาดังกล่าว (อยากจะบอกว่าไม่ใช่ความผิดน้องเลยค่ะ น้องรับเรื่องได้ดีมาก คนที่ควรปฏิบัติงานให้ดีกว่าเดิมคือพนักงานประจำสาขาค่ะ)

ประทับใจมากค่ะ แบงค์สีม่วง

ป.ล.อย่ามาดราม่าเรื่องจำนวนเงินนะคะ มันเป็นเรื่องเสียความรู้สึกล้วน ๆ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ป.ล. 2 แก้ใขคำผิดค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่