ซื้อของจาก POWER BUY ONLINE กับการลอยคอ รอคอย..

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้เข้าไปดูเว็บไซต์ของ power buy เพื่อเช็คราคาทีวีที่ต้องการซื้อ เมื่อได้ราคามาแล้ววันรุ่งขึ้นจีงไปที่ศูนย์ใกล้บ้านเพื่อจะซื้อ
ปรากฏว่าราคาที่ศูนย์power buy แพงกว่าในเว็บไซต์ถึง 5000 บาทพาพันเศร้า เกิดความสงสัยทำไมราคาถึงห่างกันขนาดนี้ ถามพนักงานที่ศูนย์เค้าก็ไม่ทราบ จึงลองถามไปที่แอดมินเพจ power buy จึงได้ความว่า "ราคาในเว็บไซต์ จัดเป็นโปรโมชั่นให้ลูกค้าซื้อผ่านระบบออนไลน์โดยเฉพาะ"
ผมได้ยินดังนั้นจึงรีบสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ทันที เนื่องจากวันที่ซื้อใกล้จะหมดโปรแล้ววว

ดังรูปด้านบน สั่งซื้อเมื่อวันที่ 16/7/59 ชำระเงินเรียบร้อย รอรับของวันที่ 24/7/59ประหลาดใจ
เมื่อถึงวันรับของซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ ผมก็รอๆ จะได้ทีวีเครื่องใหม่ จอใหญ่ๆ สักที.... รอถึงเย็นก็แล้ว ไม่มีวี่แวว ไม่มีโทรศัพท์แจ้ง
ผมจึงเข้าไปเว็บไซต์เพื่อหาเบอร์โทร เมื่อโทรไปได้ความว่า
พนักงาน : "วันนี้แผนกออนไลน์หยุดค่ะ ไม่สามารถเช็คอะไรให้ได้เลย"
ผม : "อ้าว..เลขที่ใบสั่งซื้อก็มี ..ชื่อก็มี.. ทำไมถึงเช็คไม่ได้ละครับ"
พนักงาน : "ตรงส่วนนี้แผนกออนไลน์จะรับผิดชอบค่ะ รบกวนลูกค้าติดต่อวันจันทร์ที่เบอร์ xxxxxx นะคะ ต้องขออภัยด้วยค่ะ"
ผม : "แล้วระบบออนไลน์มีให้ลงวันรับของได้เอง ถ้าไม่ส่งของ ทำไมถึงไม่แจ้งลูกค้าก่อนล่ะครับ"
พนักงาน : "นั่นสิคะ ปกติจะมีพนักงานโทรไปนัดเวลาล่วงหน้าก่อนส่งของนะคะ"
(โอเค รอได้วันเดียวเอง พรุ่งนี้น่าจะมามั้ง)
เช้าวันจันทร์ที่ 25/7/59 ผมโทรไปที่เบอร์พนักงานให้ไว้ ได้ความว่า " ของหมด!!!!! " เม่าตกใจ
คุยกันอยู่นานสองนาน พนักงานแจ้งมาดังนี้
"สินค้าตัวนี้หมดค่ะ ของจะเข้าวันพุธนี้ (วันที่27/7/59) จะจัดส่งให้ได้อาทิตย์ถัดไป บลาๆ"
ผม "สินค้าหมดทำไมถึงกดสั่งซื้อได้ล่ะครับ ของที่ศูนย์ใกล้บ้านผมก็ยังมีของอยู่เลย ทำไมไม่แก้ปัญหาเอามาให้ลูกค้าก่อนล่ะ จะให้รอเป็นอาทิตย์อีกหรอครับ"
พนักงาน "คือของต้องเข้ามาที่ระบบส่วนกลางก่อนค่ะ ถึงจะส่งให้ลูกค้าได้ค่ะ เป็นนโยบายของบริษัท ก่อนจัดส่งจะโทรนัดอีกครั้งนะคะ"
((( ของหมดเอามาขายหน้าตาเฉย แบบนี้ก็ได้หรอ นี่ถ้าไม่โทรตามเรื่องก็ไม่รู้จะได้ของเมื่อไหร่ ขนาดโทรตามแล้วยังไม่รู้เลยว่าวันไหนจะมาส่ง )))
จากนั้นมา 3 วัน วันพฤหัสบดี 28/7/59 ผมไม่ได้รับโทรศัพท์จากpower buyเลย ไหนว่าของเข้าวันพุธ ทำไมไม่โทรมาบอกเลยว่าจะส่งวันไหน
จึงได้โทรไปอีกครั้ง ได้ความว่า "ของจะออกจากส่วนกลางวันเสาร์นี้ค่ะ ก่อนส่งพนักงานจะโทรหานะคะ"

ปัจจุบันวันจันทร์ที่ 1/8/59 ยังไม่ได้ยินเสียงโทรศัพท์จากpower buy
ถ้าผมโทรไปอีกรอบควรจะพูดคุยกับเค้าอย่างไรดี จึงจะทราบว่าของจะมาเมื่อไหร่ หรือขอคืนเงินได้ไหม ไม่ไหวจะรอแล้วจริงๆ

แค่ซื้อของยังรอนานอย่างกับพรีออเดอร์จากจีน
เช็คสถานะของก็ลำบากยากเย็น
ของหมดก็โชว์หราหน้าเว็บไซต์
ไม่แจ้งลูกค้า รอได้ก็รอไป ว่างจะมาส่งเอง
ย้ำอีกครั้ง ผมสั่งซื้อจ่ายเงิน และแจ้งเมลเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 16/7/59
ระยะเวลาจัดส่ง 7 วันตามกำหนด ผมแถมให้อีกวันรอรับของวันที่ 24/7/59

กระทู้นี้ดำรงไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจ อย่ายึดมั่นถือมั่นในแบรนด์ที่มีสาขาทั่วประเทศว่าจะบริการดีเลิศ เพราะจริงๆอาจจะไม่เป็นดังที่คุณคิด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่