ช่าง ต.ท่าน้ำนนท์เป็นคนยังไงกัน ?

ไอโฟนผมเสียวันพุธที่ผ่านมาและก็ได้แหล่งข้อมูลว่าช่าง ต.ท่าน้ำนนท์โอเคในกาซ่อม ผมก็ทักไปสอบถามและให้เขาเสนอราคาในวันพฤหัสบดีเวลา (22.30น.) ผมก็แจ้งอาการในอินบ๊อกไป รวมทั้งบอกรายละเอียดต่างๆ เขาอ่านแต่ไม่ตอบและมาตอบอีกทีค่ำๆ(19.00) เขาก็ได้ให้รายละเอียดไว้และเบอร์โทร
และผมก็ขอบคุณเขา (20.10)
ตอนตี 2 เขาอินบ๊อกมาบอกว่า " หลายวันไปแล้ว ก็ไม่ต้องมาถามใหม่นะครับ ซ่อมที่อื่นมาแล้ว ของหายน็อตหาย ก็ไม่ต้องมาฟ้องผมนะครับ รอรอบต่อไปค่อยคุยกันใหม่ คุณเลือกทางเดินเอง เงินของคุณ"

คือคนเราซ่อมมือถือก็ต้องเช็คราคา ความน่าเชื่อถือ ระยะทางในการไป มันก็ต้องมีสิทธิ์ในการตัดสินใจ มือถือไม่ใช่ราคาน้อยๆ แต่นี่คืออะไรตอบขอบคุณไป แต่พอเราไม่ติดต่อไปซ่อมก็พิมพ์กลับแบบนี้ ผมดูในคลิปก็พูดจาไม่ดี คุณควรมีคำพูดที่พูดดีๆกับลูกค้าหน่อยไหม บางคนส่งมาจากต่างจังหวัด อะไหล่เขาไม่มีมาก็พูดดีๆก็ได้นี่คีบทิ้งๆ เหมือนเหยียดมากไม่อยากซ่อม พูดคุยแอบอวดความสามารถ เครื่องที่ซ่อมจากที่อื่นแล้วก้ไม่ซ่อม ผมว่าคนที่มาซ่อมเขาก็อยากได้รับความช่วยเหลือคงไม่อยากเจอแบบนี้และอยากให้เข้าใจหน่อยว่าที่เขาไปซ่อมร้านอื่นมาเขาไม่มีความรู้หรอกว่าอะไรหาย โดนสลับอะไรไป ถ้ารู้ว่าร้านจะโกงเขาคงไม่ไปซ่อมหรอก มารู้ก็ตอนคุณจะเปิดซ่อมนี่แหละว่ามันหายจากร้านอื่น คุณมีความเป็นช่าง มีความสามารถที่คนอื่นทำไม่ได้ ผมเชื่อ
แต่การพูดจาดีๆ การ Service เบื้องต้นคุณไม่มี ฉะนั้นคุณอย่าคิดว่าคุณไม่ง้อลูกค้าแล้วลูกค้าจะง้อคุณ ผมจะบอกว่าผมก็ไม่ง้อคุณเหมือนกันและผมได้ซ่อมโทรศัพท์กับช่างคนอื่นที่เขาอาจจะเก่งน้อยกว่าคุณ ชำนาญน้อยกว่า ประสบการณ์น้อยกว่าแต่การ Service ความเอาใจใส่ในความรู้สึกลค.มากกว่า มันโอเคกว่าครับ

#ตอนแรกก็อยากจะซ่อม ที่ยังไม่ติดต่อไปเพราะเงินเดือนยังไม่ออก พอเจอคำพูดแบบนี้ก็บายเลยครับ
แต่ถ้าใครคิดว่าโลกสวยก็ไม่ว่า แต่ส่วนตัวผมผมคิดแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่