สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาว pantip ทุกคน เป็นกระทู้แรกที่เข้ามาเขียน เพราะรู้สึกกดดัน และอึดอัด มากที่สุดตั้งแต่ทำงานมา 10 ปี คืออยาก ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆในเรื่องของการทำงาน เราทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่จัดซื้อของบริษัทเคมี แถวๆบางนา ทุกวันนี้เราคิดว่า เราทำงานอย่างเต็มที่แล้ว ทำหน้าที่ไม่มีบกพร่อง จะมีผิดพลาดบ้าง แต่ก่ไม่ได้บ่อย และความผิดพลาดนั้นไม่ได้ทำให้บริษัทเสียโอกาสอะไร มีวันนึงได้รับคำสั่งจากเบื้องบน ให้จัดซื้อทำ stock สินค้า กำหนด max-min เกี่ยวกับภาชนะบรรจุ เราก่รวบรวมข้อมูลที่เรามี คือ รายการซื้อถัง ย้อนหลัง 6 เดือน ว่ามีถังชนิดไหนมีการใช้ มากสุด-น้อยสุด + กับการดูplan การผลิต ที่ผ่านมา ว่าผลิตเคมีตัวไหน มากสุด - น้อยสุดและข้อมูลสุดท้ายคือะยะการสั่งสินค้าพอได้รายล่ะเอียดมาเราก่ประสานงานกับแผนกคลังสินค้า ในเรื่องของสถานที่จัดเก็บ และมีปรึกษากันว่า จำนวนที่เราจะสั่งถังแต่ล่ะชนิด เท่าไหร่ พอได้จำนวนมาเราก่ทำรายงานส่งให้หัวหน้างานพร้อมกับอธิบายเหตุผลและเกณฑ์การประมานการในการทำ Stock ในครั้งนี้พร้อมกับ remark เกณฑ์ไว้ใน report เพื่อส่งต่อให้กับนายใหญ่ต่อ.. 2 เดือนผ่าน จนถึงวันนี้ หัวหน้าบอกว่านายให้ทำใหม่ ให้เหตุผลมาว่า มันไม่น่าจะใช่ เอาเกณฑ์อะไร มาตัดสินในการกำหนด แถมมีว่าหัวหน้ากลับมาอีกว่า ไม้ได้ดูก่อนส่งหรอ และที่เจ็บสุด หัวหน้าบอก นี่เค้า(หมายถึงเรา)ทำงานเต็มที่แล้วหรอ เราทำงานมา บอกตามตรงค่ะว่าไม่เคยเจอแบบนี้ แบบว่าเดินเซไปพักนึงเลย หมดกำลังใจทำงานเลยอ่ะ ที่ผ่านมาเจอประมานว่าถ้าเกิดเราทำงานไม่ตรงใจหรือเค้าคิดว่ามันไม่ใช่ เค้าก่จะแนะนำว่า เราควรจะทำยังงัย ก่เลยคิดว่า มาตรฐานหรือเกณฑ์ การทำ stock มันต้องดูมาจากอะไรอีกหรอค่ะ แล้วอีกอย่าง การทำงานเต็มที่ คำว่า เต็มที่ ขอบเขตมันอยู่ตรงไหน แบบไหนถึงจะเรียกว่า เต็มที่แล้วอ่ะค่ะ รบกวนขอคำแนะนำ เพื่อนๆด้วยนะค่ะ
##หากเราใช้ถ้อยคำไม่ถูก หรือผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะค่ะ
ขอบเขตของคำว่า "เต็มที่" ในการทำงานนั่นอยู่ตรงไหน
##หากเราใช้ถ้อยคำไม่ถูก หรือผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะค่ะ