ไปรษณีย์ไทยทำงานกันแบบไหน?? ส่งของไปต่างประเทศ รอเป็นชาติ สุดท้ายโดนตีกลับ ไม่มีการแจ้งเรื่องใดๆเลย เดือนร้อนมาก!

ไปรษณีย์ไทยทำงานกันแบบไหน??
เข้าเรื่องเลยละกันนะคะ

ฉันส่งของไป ออสเตรเลีย วันที่ 15 มิถุนายน 59
จดหมายลงทะเบียน air  ค่าส่ง ประมาน700 บาท
-----------------------------------------
(และได้เช็คในระบบทุกวันได้ความดังนี้)
-รับเข้าระบบ 15 มิ.ย
-ใส่ของลงถุง,ปิดถุง 17 มิ.ย
-ใส่ของลงถุง,ปิดถุง (อีกจังหวัดนึง)18 มิ.ย
-รับถุง,ส่งออกจากที่ทำการ ศป สุวรรณภูมิ 19 มิ.ย

หลังจากนั้นไม่แสดงสถานะใดๆเลย เข้าใจว่าพอไปอยู่ประเทศ ออสเตรเลีย จะไม่โชว์สถานะให้ดู

- วันที่ 28 มิ.ย 59 ได้โทรไปcall center เขาบอกว่าของยังไม่ถึงต้องรอก่อนค่อยโทรมาเช็คใหม่.....

- วันที่ 11 กรกฎาคม 59 โทรไปcall center อีก เขาบอกว่าของอยู่ระหว่างการขนส่ง และแจ้งเราดังนี้
สำหรับระยะเวลาในการส่งต่อสิ่งของจากต้นทางถึงปลายทาง มีดังนี้
1. ฝากส่งทางอากาศ ใช้ระยะเวลาประมาณ 15-20 วันทำการ
2. ฝากส่งทาง sal ใช้ระยะเวลาประมาณ 30-45 วันทำการ
3. ฝากส่งทางเรือ ใช้ระยะเวลาประมาณ 60-75 วันทำการ
และเขาขอ ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อทำการสอบถามทางฝ่าย australia post เช่น ข้อมูลคนส่ง,คนฝากส่ง,ของในนั้นมีอะไร ราคาเท่าไร etc.
เรากตอบกลับไป......

- วันที่ 14 กรกฎาคม 59 โทรไปอีก call center แจ้งว่ายังไม่ได้รับเมลล์ตอบกลับจากทาง au post และบอกว่าถ้ามีเมลล์แจ้งมาจะรีบส่งเรื่องให้เราทราบทันที ให้รอไปอีก (ถามอะไรก็บอกแต่ว่าทำไรไม่ได้เหมือนกันเพราะเป็น call center แค่รับเรื่อง และส่งเรื่องให้อย่างเดียว) เราเลยไม่อยากถามมากก็พยายามเข้าใจ และต้องรอไปอีก

-วันที่ 18 กรกฎาคม 59 โทรไป call center อีก ถามเรื่องอีเมลล์ว่าทางนั้น ส่งมารึยัง ทาง call center ก็บอกว่ายังไม่ได้รับเมลล์ใดๆ แล้วรีบบอกแบบปัดๆว่าถ้ามีการส่งเมลล์มาจะส่งให้ทันที ให้รอก่อนถ้าไม่ได้รับอีเมลล์ภายใน1อาทิตย์ให้โทรมาใหม่

-วันที่ 21 กรกฏาคม 59 เราเริ่มเอ๊ะใจว่านานไปมั้ย ของหายทำไมไม่บอกก็ยังดี คือเงียบมาก เลยเข้าเวปไปเชคอีกรอบ ปรากฎว่า
ของถูกตีกลับมาวันที่ 20 กรกฎาคม 59 เวลา 09:37 แล้ว ทำไมไม่มีการโทรแจ้งใดๆเลย ทั้งๆที่เราเป็นคนโทรตามของตลอด

เลยโทรหา call center อีกครั้ง นางกลับบอกว่า " อ่อมีอีเมลล์แจ้งว่าได้ส่งของตีกลับไทยแล้วนะคะ รออีก45-60 และรอดูข้างกล่องว่าทำไมถึงตีกลับ"
คือ... โมโหมากเลือดขึ้นหน้าอะตอนนี้บอกเลย ต้องการคนรับผิดชอบเรื่องนี้คะ!! ถ้าไม่มีความสามารถที่จะทำการส่งของไปออสเตรเลียได้ตั้งแต่แรกทำไมไม่ปิดระบบการส่งออกของประเทศนี้ไปเลยละคะ จะได้ไปใช้บริการบริษัทอื่น แล้วเงินค่าส่งที่เสียไปก็เรียกกลับไม่ได้
นี้เสียเวลา เสียเงิน เสียความรู้สึก บอกเลยว่าจะไม่ใช้บริการคุณอีกแล้ว พอกันที!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่