ผมได้ทำการซื้อ Notebook Asus มาจากงาน Commart Joy 2016 ( 23/06/2559 ) 3-4 วันแรก โน้ตบุคออกอาการเสียงดังเหมือนมีเศษฝุ่น หรือ อะไรซักอย่าง *แต่* เป็นชั่วโมงเดียว หายไปหลายชั่วโมง นี่คือสิ่งที่ผมพลาดเพราะเราใจดีสู้เสือ คิดว่ามันคงไม่เป็นอะไร อาจจะฝุ่น เดี่ยวมันก็ไม่ดังแล้ว หลังจากนั้นพอวันที่ 2-3/7/2559 ( อายุโน้ตบุค 9 วัน ) มันออกอาการตลอด 24ชั่วโมง วันจันทร์เปิดทำการเลยตัดสินใจยกไปที่ศูนย์ให้บริการตรงพระราม 9 ผมแจ้งไปตามอาการที่เสียงดัง แล้วแถมไปว่า เคยเห็นจอกระพริบ วันละครั้งสองครั้งแล้วมีเออเร่อเด้งขึ้นมาจากการ์ดจอ
** จากนั้นก็ไล่ลำดับอารมย์ความเซ็งได้ดังนี้ **
- ทางศูนย์แจ้งว่าเสียงมาจาก Harddisk ต้องเปลี่ยน ใช้เวลาประมาน 3-7 วัน ( โอ้วว..คอมต้องทำงานทุกวัน เหตุผลที่ซื้อเพราะคอมเครื่องเก่ามันใกล้ลาโลกแล้ว ใช้ไม่ไหวแล้ว )
- ผ่านไป 7 วัน .. ทำไมศูนย์ยังไม่แจ้งว่าเสร็จ ก็เลยโทรศัพท์ไปติดตามการเคลม ว่าเสร็จหรือไม่ ปรากฏว่างานเข้าละ ตั้งแต่วันที่เข้าไปเคลม ช่างได้เช็คแล้วว่า พังทั้ง Harddisk และ Mainboard ( คือซื้อของใหม่ พัง HDD กับ M/B นี่ก็แทบจะหมดเครื่องแล้วนะเนี่ย ) Harddisk ซ่อมแล้ว Mainboard ต้องรอ 7 - 14 วันนะครับของยังไม่มา
- ผ่านไป 14 วัน ( โทรไปวันนี้ถ้านับก็วันที่ 16 แต่ศูนย์ให้บริการแจ้งว่า ผมลืมนับวันหยุดไป .. โอเคอาจจะพลาด แต่คนรอแบบเราใจมันร้อน ) แต่ผมได้คำตอบจาก cc กลับมาว่า " ถ้าอาทิตย์นี้ ยังไม่โทรไปแจ้ง ให้โทรมาใหม่อีกทีนะค่ะ " บรรลัยละ สรุปคือ วันที่ 21 ของการเคลมสินค้า ผมอาจจะต้องโทรไปตามของอีก ( ตอนนี้ 14 วันแล้ว ยังไม่ได้ซ่อม หรือ เปลี่ยน Mainboard นะครับ ของยังไม่มา )
สรุปว่า ยังไม่รู้ว่าต้องรออีกนานแค่ไหน
** สิ่งที่อยู่ในความคิด **
- ทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องเลยได้ไหม ( ถ้าได้ก็คงจะนานอยู่ดี แต่คงไม่ได้อยู่แล้วเกิน 7 วันไปแล้ว )
- เอาไปซ่อม 3อาทิตย์ งานการไม่ได้ทำ-ทำไม่ได้เป้าหมายที่ควรจะเป็น ใครจะรับผิดชอบละเนี่ย คนเราไม่ได้มีคอมหลายๆเครื่องนะ ซื้อมาสองหมื่นกว่าบาทก็หวังให้มันใช้งานได้ดีไปอีกเป็นปี นี่ใช้ได้ 10 วัน ลาโลกไปละ
#หวังว่าจะได้สินค้ากลับบ้านในเร็ววันนี้
#ใช้คำไม่ถูกหลัก หรือ พิมพ์ตกประการใด ขออภัยด้วยครับ
เซ็งกับเรื่องการเข้าเคลม NOTEBOOK ASUS มาก
** จากนั้นก็ไล่ลำดับอารมย์ความเซ็งได้ดังนี้ **
- ทางศูนย์แจ้งว่าเสียงมาจาก Harddisk ต้องเปลี่ยน ใช้เวลาประมาน 3-7 วัน ( โอ้วว..คอมต้องทำงานทุกวัน เหตุผลที่ซื้อเพราะคอมเครื่องเก่ามันใกล้ลาโลกแล้ว ใช้ไม่ไหวแล้ว )
- ผ่านไป 7 วัน .. ทำไมศูนย์ยังไม่แจ้งว่าเสร็จ ก็เลยโทรศัพท์ไปติดตามการเคลม ว่าเสร็จหรือไม่ ปรากฏว่างานเข้าละ ตั้งแต่วันที่เข้าไปเคลม ช่างได้เช็คแล้วว่า พังทั้ง Harddisk และ Mainboard ( คือซื้อของใหม่ พัง HDD กับ M/B นี่ก็แทบจะหมดเครื่องแล้วนะเนี่ย ) Harddisk ซ่อมแล้ว Mainboard ต้องรอ 7 - 14 วันนะครับของยังไม่มา
- ผ่านไป 14 วัน ( โทรไปวันนี้ถ้านับก็วันที่ 16 แต่ศูนย์ให้บริการแจ้งว่า ผมลืมนับวันหยุดไป .. โอเคอาจจะพลาด แต่คนรอแบบเราใจมันร้อน ) แต่ผมได้คำตอบจาก cc กลับมาว่า " ถ้าอาทิตย์นี้ ยังไม่โทรไปแจ้ง ให้โทรมาใหม่อีกทีนะค่ะ " บรรลัยละ สรุปคือ วันที่ 21 ของการเคลมสินค้า ผมอาจจะต้องโทรไปตามของอีก ( ตอนนี้ 14 วันแล้ว ยังไม่ได้ซ่อม หรือ เปลี่ยน Mainboard นะครับ ของยังไม่มา )
สรุปว่า ยังไม่รู้ว่าต้องรออีกนานแค่ไหน
** สิ่งที่อยู่ในความคิด **
- ทำเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องเลยได้ไหม ( ถ้าได้ก็คงจะนานอยู่ดี แต่คงไม่ได้อยู่แล้วเกิน 7 วันไปแล้ว )
- เอาไปซ่อม 3อาทิตย์ งานการไม่ได้ทำ-ทำไม่ได้เป้าหมายที่ควรจะเป็น ใครจะรับผิดชอบละเนี่ย คนเราไม่ได้มีคอมหลายๆเครื่องนะ ซื้อมาสองหมื่นกว่าบาทก็หวังให้มันใช้งานได้ดีไปอีกเป็นปี นี่ใช้ได้ 10 วัน ลาโลกไปละ
#หวังว่าจะได้สินค้ากลับบ้านในเร็ววันนี้
#ใช้คำไม่ถูกหลัก หรือ พิมพ์ตกประการใด ขออภัยด้วยครับ