ข้อควรระวังเกี่ยวกับการยกเลิกห้องพัก agoda !!

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2559 ผมได้ทำการจองโรงแรมแห่งหนึ่งผ่านทาง agoda แต่เมื่อผมลองเช็คเวลากับแฟนอีกครั้งปรากฏว่าเวลาที่เราหยุดไม่ตรงกัน ดังนั้นผมจึงทำการยกเลิกห้องพักเดิมไว้ก่อนแล้วกัน และรอ Confirm จากแฟนอีกทีว่าเธอว่างวันไหนกันแน่ ซึ่งก่อนจองครั้งแรกผมจำได้ว่าผมจองแบบเงื่อนไขที่สามารถยกเลิกได้เพราะราคามันก็เท่ากับแบบที่ยกเลิกไม่ได้


เมื่อผมทำการยกเลิกมันก็จะมี email เด้งเตือนมาที่ผม ผมก็โอเคสามารถยกเลิกได้แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้เงินคืนอาจต้องรอ 10-30 วัน ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากและก็รอต่อไป


แต่หลังจากนั้นเดือนกว่าผมก็ได้รับ email แจ้งมาว่าผมไม่ได้รับเงินคืนแล้วนะ เพราะผมจองแบบคืนเงินไม่ได้ ผมก็งงก็ผมจองแบบคืนเงินได้นี่หว่า เลยโทรไปคุยกับทาง agoda แล้วเขาก็อธิบายถึงเรื่องเงื่อนไขการคืนเงิน สรุปผมพลาดจริงๆ และเจ็บใจมากครับ  T_T

สิ่งที่ผมทำพลาดครั้งแรกคือผมไม่ได้อ่านเงื่อนไขการยกเลิกโดยละเอียด ซึ่งถ้าอ่านอย่างละเอียดมันคือยกเลิกไม่ได้นั่นแหละ (แล้วจะมีปุ่มยกเลิกทำไมฟ๊ะ)


สิ่งที่ผมพลาดข้อสองคือผมไม่น่ารอคำตอบของ agoda ผมน่าจะติดต่อโรงแรมเองแล้วอาจเลื่อนวันที่จะเข้าพัก หรือถ้าเลื่อนไม่ได้จริงๆ ผมก็อาจเอาไปให้เพื่อนผมไปพักยังดีกว่า ผมรอ agoda มาเดือนนึงจนเลยวันที่จะพักไปแล้ว แก้ไขความผิดพลาดไม่ได้แล้ว เศร้ามาก T_T

สรุปนะครับ
1. ทำไมถึงมีปุ่มยกเลิกทั้งที่ยกเลิกไม่ได้ หรือยกเลิกแล้วไม่ได้เงินคืน ผมจะไม่ว่าอะไรเลยถ้า agoda ไม่ให้ผมยกเลิกตั้งแต่แรก
2. การดำเนินการของทาง agoda ช้ามากกว่าจะบอกว่ายกเลิกไม่ได้นี่เป็นเดือน ทำให้ผมเสียสิทธิ์การเข้าพักไป คือถ้าบอกแต่แรกทาง email ว่าคุณยกเลิกไม่ได้ หรือไม่ได้คืนเงิน ผมก็อาจเอาไปให้น้องผม หรือเพื่อนไปพักแทนได้
3. ผมคิดว่าเราไม่ควรจองผ่าน agoda ดีกว่า (เอาไว้ค้นหาอย่างเดียวก็พอ) ซึ่งถ้าโทรไปทางโรงแรมโดยตรงเลยอาจคุยง่ายกว่า เรื่องยกเลิกหรือเลื่อนวันที่จะพัก

ปล. ผมจองไปตั้ง 5800 แถมยังโดนแฟนด่าอีก SAD มากเลย  เคสคล้ายๆ แบบผมก็มีคนเจอหลายคนแล้ว ก็ระวังกันด้วยนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่