สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายแรงงานครับ เนื่องจากบริษัท ย้ายสถานประกอบการและผมไม่สามารถย้ายตามบริษัทฯ ได้ จึงจะทำหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง รบกวนสอบถามดังนี้ครับ
1. หนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง เราต้องเรียนคณะกรรมการบริษัทฯ หรือเรียนฝ่ายบุคคลครับ ต้องระบุเจาะจงไหมว่าเรียนใคร
2. ในหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง ต้องใส่ชื่อคณะกรรมการฯ หรือฝ่ายบุคคล เพื่อให้เซ็นต์รับทราบไหม หรือทำแล้วส่งได้เลย
3. เราต้องทำ Copy เก็บไว้ไหมครับ หากส่งให้ฝ่ายบุคคลแล้ว แต่ไม่มีการเซ็นต์รับทราบ ควรดำเนินการแบบไหน เพื่อจะได้มีหลักฐานไว้ ร้องต่อคณะกรรมการสวัสดิการจังหวัด
4. ในกรณีทำหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง ในฐานะลูกจ้างสามารถแจ้งล่วงหน้าต่อบริษัทฯ น้อยกว่า 30 วันได้หรือไม่ครับ
หรือใครมีตัวอย่างหนังสือ จักขอบพระคุณมากๆ ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
สอบถามการทำหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง กรณีบริษัทฯ ย้ายสถานประกอบการ
1. หนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง เราต้องเรียนคณะกรรมการบริษัทฯ หรือเรียนฝ่ายบุคคลครับ ต้องระบุเจาะจงไหมว่าเรียนใคร
2. ในหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง ต้องใส่ชื่อคณะกรรมการฯ หรือฝ่ายบุคคล เพื่อให้เซ็นต์รับทราบไหม หรือทำแล้วส่งได้เลย
3. เราต้องทำ Copy เก็บไว้ไหมครับ หากส่งให้ฝ่ายบุคคลแล้ว แต่ไม่มีการเซ็นต์รับทราบ ควรดำเนินการแบบไหน เพื่อจะได้มีหลักฐานไว้ ร้องต่อคณะกรรมการสวัสดิการจังหวัด
4. ในกรณีทำหนังสือบอกเลิกสัญญาจ้าง ในฐานะลูกจ้างสามารถแจ้งล่วงหน้าต่อบริษัทฯ น้อยกว่า 30 วันได้หรือไม่ครับ
หรือใครมีตัวอย่างหนังสือ จักขอบพระคุณมากๆ ครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ