หวัดดี
ปกติก็เป็นคนที่ซื้อของออนไลน์ เอามาขายต่อบ้าง นั่นส่วนน้อยปกติจะเอามาใช้เอง
ก็หลายปีที่ทำแบบนี้ จนกระทั่ง
ล่าสุด
12-6-2016
สั่งของ(กลิ่นผสมอาหาร 500cc 3ขวด จากอเมริกา) ราคา 62$ ค่าส่ง 19$
.
19-6-2016
(วันอาทิตย์)ของถูกส่งมาปกติถึงเมืองไทย มีสายจากเจ้าหน้าที่ UPS (เวลา 17.30 น )โทรมาบอกว่า
"พี่ต้องไปลงทะเบียนผู้นำเข้านะครับ เพราะไม่สามารถเคลียร์เรื่องภาษีนำเข้าได้"
ผมก็สอบถามกระบวนการทั้งหมด เพราะไม่เคยเป็นและไม่คิดว่าจะเป็นผู้นำเข้าสินค้ามาขาย
"เสร็จแล้วพี่แจ้งผมนะ (เจ้าหน้าที่คนนั้นบอก) พร้อมกับให้เบอร์มือถือมา คือ
0xx68094x9 อนุxxx (บxย)
ความรู้สึกตอนนั้นคือ...เอ้ย..พนักงานดูแลโครตดี ป่านนี้ยังโทรมาบอก พร้อมให้เบอร์ส่วนตัวติดต่อด้วย
.
21-6-2016
ไปศุลกากรสนามบินเชียงใหม่เพื่อลงทะเบียนเป็นผู้นำเข้า 20 นาทีเสร็จครับไวมาก ก่อนขับรถกลับ
10.45น โทรเข้ามือถือคุณอนุxxx (บxย) ว่าผมทำเรียบร้อยแล้ว
"พี่xxการ ส่งรูปบัตรประชาชนกับรายละเอียดสินค้ามาให้ผมหน่อย ส่งมา อีเมล์นะ"
ผมร้องขอไปว่า "ส่งทาง SMS ได้ไหม เพราะผมอยู่ข้างนอก"
"ได้ครับพี่ส่งมาเลย เดี๋ยวผมเช็ครายชื่อแล้วดำเนินการต่อได้" คุณอนุxxx (บxย)ตอบกลับมา
และนั่นยังรู้สึกดีอยู่ เช้าไปเช็ค tracking สินค้าที่สั่งมายังไม่เคลื่อนไหวอะไร
.
24-6-2016
เช็คแทรกกิ้ง : warehouse scan
เอ๊ะ...ทำไมอยู่ที่เดิม โทรหาคุณอนุxxx (บxย) ที่เบอร์มือถือ สามรอบ ไม่รับสาย โทรไปเบอร์ 02762 3300
บอกหมายเลขไป เจ้าหน้าที่ก็รู้ว่า เคสนี้ คุณอนุxxx (บxย) ดูแลอยู่พร้อมโอนสายไปให้
ผมก็ได้คุย :
"พี่xxการ ส่งมาทางอีเมล์ได้ไหม เพราะมือถือผมไม่มีเงินเปิดอีกเมล์ไม่ได้"
ผมอึ้งไปสักครู่ และตอบว่า"ได้ครับ ขออีเมล์" และได้ทำงานส่งอีเมล์ รูปบัตรประชาชนและรายละเอียดสินค้าไป
30 นาทีต่อมาผมได้อีเมล์ ได้รับอีเมล์และขอบคุณจากคุณอนุxxx (บxย)
วันต่อๆมาผมก็เข้าไปเช็คแทรกกิ้งทุกวัน
สิ่งที่ผมเห็นคือ : warehouse scan
.
1-7-2016
ผมโทรหา คุณอนุxxx (บxย) อีกครั้ง
"หวัดดีพี่xxการพี่ส่งเอกสารมาให้ผมทางอีเมล์หรือยัง" ผมอึ้งแบบ...
"ผมส่งไปให้คุณแล้ว คุณก็ตอบรับว่าได้รับแล้ว"
"อ่อครับๆๆๆ เดี๋ยวผมเช็คอีกที" คุณอนุxxx (บxย) ตอบกลับผมมา
...."ได้รับแล้วครับพี่xxการ เดี๋ยวผมดำเนินการให้เลยครับ"
ผมก็บอกว่า คุณทำงานอะไรของคุณแบบนี้ บลาๆๆ แต่ไม่หยาบนะ คอมเพลนตามลักษณะปกติ
.
4-7-2016
ทุกๆสิ่งก็เริ่มต้น
เมื่อผมได้รับอีเมล์ฉบับนี้พร้อมกับสิ่งที่แนบมาด้วย....
.
นี่คือ tracking
..........
ปัญหาคือว่า
.ผมต้องรับของช้าเพราะพนักงานไม่ทำอะไรเลยตั้งแต่ผมส่งเอกสารไป
.ผมต้องจ่ายค่าโกดังเก็บของทั้งๆที่ ไม่เกิน 5 วัน ตั้งแต่ของเข้า ผมจะไม่เสียค่าโกดัง
.ค่า amend 1,321 บาท ค่าอะไร? หลายคนบอก...แพงไปพี่
.
6 -7-2016
เจ้าหน้าที่ UPS เชียงใหม่โทรหาผมว่าของมาถึง ผมขออนุญาติ"ไม่รับของ" เพื่อขอเคลียร์ปัญหานี้
11.30น มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาผม
เนื้อความโดยรวมบอกว่า.ผมต้องจ่าย 2991 บาท อย่าไรเสีย ผมก็ต้องจ่ายเพื่อรับสินค้าที่สั่งซื้อมา
โดยผมจำไม่ได้ว่า ค่าอะไรบ้าง
...................
คำถามคือว่า..
"ผมสมควรได้รับแบบนี้ไหม?"
.
เพิ่มเติม : จึงขอไม่รับสินค้า ถือว่าผมฉึกเงินทิ้งก็แล้วกัน
UPS อย่าได้เจอกันอีก ขนส่งสินค้าระดับโลกจริงหรือ?
ปกติก็เป็นคนที่ซื้อของออนไลน์ เอามาขายต่อบ้าง นั่นส่วนน้อยปกติจะเอามาใช้เอง
ก็หลายปีที่ทำแบบนี้ จนกระทั่ง
ล่าสุด
12-6-2016
สั่งของ(กลิ่นผสมอาหาร 500cc 3ขวด จากอเมริกา) ราคา 62$ ค่าส่ง 19$
.
19-6-2016
(วันอาทิตย์)ของถูกส่งมาปกติถึงเมืองไทย มีสายจากเจ้าหน้าที่ UPS (เวลา 17.30 น )โทรมาบอกว่า
"พี่ต้องไปลงทะเบียนผู้นำเข้านะครับ เพราะไม่สามารถเคลียร์เรื่องภาษีนำเข้าได้"
ผมก็สอบถามกระบวนการทั้งหมด เพราะไม่เคยเป็นและไม่คิดว่าจะเป็นผู้นำเข้าสินค้ามาขาย
"เสร็จแล้วพี่แจ้งผมนะ (เจ้าหน้าที่คนนั้นบอก) พร้อมกับให้เบอร์มือถือมา คือ
0xx68094x9 อนุxxx (บxย)
ความรู้สึกตอนนั้นคือ...เอ้ย..พนักงานดูแลโครตดี ป่านนี้ยังโทรมาบอก พร้อมให้เบอร์ส่วนตัวติดต่อด้วย
.
21-6-2016
ไปศุลกากรสนามบินเชียงใหม่เพื่อลงทะเบียนเป็นผู้นำเข้า 20 นาทีเสร็จครับไวมาก ก่อนขับรถกลับ
10.45น โทรเข้ามือถือคุณอนุxxx (บxย) ว่าผมทำเรียบร้อยแล้ว
"พี่xxการ ส่งรูปบัตรประชาชนกับรายละเอียดสินค้ามาให้ผมหน่อย ส่งมา อีเมล์นะ"
ผมร้องขอไปว่า "ส่งทาง SMS ได้ไหม เพราะผมอยู่ข้างนอก"
"ได้ครับพี่ส่งมาเลย เดี๋ยวผมเช็ครายชื่อแล้วดำเนินการต่อได้" คุณอนุxxx (บxย)ตอบกลับมา
และนั่นยังรู้สึกดีอยู่ เช้าไปเช็ค tracking สินค้าที่สั่งมายังไม่เคลื่อนไหวอะไร
.
24-6-2016
เช็คแทรกกิ้ง : warehouse scan
เอ๊ะ...ทำไมอยู่ที่เดิม โทรหาคุณอนุxxx (บxย) ที่เบอร์มือถือ สามรอบ ไม่รับสาย โทรไปเบอร์ 02762 3300
บอกหมายเลขไป เจ้าหน้าที่ก็รู้ว่า เคสนี้ คุณอนุxxx (บxย) ดูแลอยู่พร้อมโอนสายไปให้
ผมก็ได้คุย :
"พี่xxการ ส่งมาทางอีเมล์ได้ไหม เพราะมือถือผมไม่มีเงินเปิดอีกเมล์ไม่ได้"
ผมอึ้งไปสักครู่ และตอบว่า"ได้ครับ ขออีเมล์" และได้ทำงานส่งอีเมล์ รูปบัตรประชาชนและรายละเอียดสินค้าไป
30 นาทีต่อมาผมได้อีเมล์ ได้รับอีเมล์และขอบคุณจากคุณอนุxxx (บxย)
วันต่อๆมาผมก็เข้าไปเช็คแทรกกิ้งทุกวัน
สิ่งที่ผมเห็นคือ : warehouse scan
.
1-7-2016
ผมโทรหา คุณอนุxxx (บxย) อีกครั้ง
"หวัดดีพี่xxการพี่ส่งเอกสารมาให้ผมทางอีเมล์หรือยัง" ผมอึ้งแบบ...
"ผมส่งไปให้คุณแล้ว คุณก็ตอบรับว่าได้รับแล้ว"
"อ่อครับๆๆๆ เดี๋ยวผมเช็คอีกที" คุณอนุxxx (บxย) ตอบกลับผมมา
...."ได้รับแล้วครับพี่xxการ เดี๋ยวผมดำเนินการให้เลยครับ"
ผมก็บอกว่า คุณทำงานอะไรของคุณแบบนี้ บลาๆๆ แต่ไม่หยาบนะ คอมเพลนตามลักษณะปกติ
.
4-7-2016
ทุกๆสิ่งก็เริ่มต้น
เมื่อผมได้รับอีเมล์ฉบับนี้พร้อมกับสิ่งที่แนบมาด้วย....
.
นี่คือ tracking
..........
ปัญหาคือว่า
.ผมต้องรับของช้าเพราะพนักงานไม่ทำอะไรเลยตั้งแต่ผมส่งเอกสารไป
.ผมต้องจ่ายค่าโกดังเก็บของทั้งๆที่ ไม่เกิน 5 วัน ตั้งแต่ของเข้า ผมจะไม่เสียค่าโกดัง
.ค่า amend 1,321 บาท ค่าอะไร? หลายคนบอก...แพงไปพี่
.
6 -7-2016
เจ้าหน้าที่ UPS เชียงใหม่โทรหาผมว่าของมาถึง ผมขออนุญาติ"ไม่รับของ" เพื่อขอเคลียร์ปัญหานี้
11.30น มีเจ้าหน้าที่โทรมาหาผม
เนื้อความโดยรวมบอกว่า.ผมต้องจ่าย 2991 บาท อย่าไรเสีย ผมก็ต้องจ่ายเพื่อรับสินค้าที่สั่งซื้อมา
โดยผมจำไม่ได้ว่า ค่าอะไรบ้าง
...................
คำถามคือว่า..
"ผมสมควรได้รับแบบนี้ไหม?"
.
เพิ่มเติม : จึงขอไม่รับสินค้า ถือว่าผมฉึกเงินทิ้งก็แล้วกัน