สวัสดีค่ะ
เนื่องจากได้มีการสั่งของจากประเทศจีน และทางโน้นได้ส่งผ่าน UPS ซึ่งเราไม่เคยรู้จักมาก่อน และไม่เคยใช้บริการ
เมื่อวันก่อน พนักงานชื่อ Krittawan โทร. เข้ามาที่ออฟฟิศ ถามว่ามีชิปปิ้งไหม ของลงที่สุวรรณภูมิ ให้ส่งชิปปิ้งมารับดีโอ พร้อมทั้งส่งอีเมล์รายละเอียดมาให้
วันต่อมา เราเช็คกับทางจีน ทางนั้นแจ้งว่าส่งมาแบบของถึงมือเราเลย จึงตอบอีเมล์กลับไปตามนั้นเพราะอยากได้ข้อมูลว่าที่จริงแล้ว condition ของการส่งเป็นอย่างไรกันแน่ ส่งไปตอน 10.25 ก็เงียบหายไป ระหว่างนั้นเราพยายามโทร.เข้าเบอร์ออฟฟิศที่เธอให้มาพร้อมกับอีเมล์ ไม่มีคนรับสาย โทร.เป็นสิบๆ ครั้งก็ไม่มีคนรับ
13.00 โทร.เข้าที่ hotline ของบริษัท แจ้งให้ Krittawan คนนี้ติดต่อกลับเพราะต้องการคุยเรื่องของที่เข้ามา ก็เงียบหายไปอีก
15.30 โทร. เข้าที่ hotline อีกครั้ง พนักงานขอรับเรื่อง บอกจะให้พนักงานหญิงคนนี้ติดต่อกลับ
16.00 เป็นพนักงานหญิงอีกท่านโทร.กลับมาพร้อมกับแจ้งว่า Krittawan โยนเรื่องมาให้เขาแล้ว และยังแจ้งอีกว่าเราจะให้ชิปปิ้งของเราเข้าไปเคลียร์ของเอง จึงแจ้งไปว่าทางเมืองจีนแจ้งมาอย่างนี้ น้องพนักงานท่านนี้จึงรับเรื่องและบอกว่าจะเอาเอกสารคืนกลับไปให้ Krittawan ตามเดิม
16.10 Krittawan ส่งอีเมล์แจ้งมาว่าของที่ส่งมาถึงแค่สุวรรณภูมิ และส่งรายละเอียดเอกสารและค่าใช้จ่ายมาให้หากต้องการให้ทาง UPS เคลียร์ของให้
เช้าวันนี้เอง ทางเมืองจีนยังคงยืนยันว่าส่งแบบถึงมือเรา เพราะต้องการข้อมูลที่แน่นอนจึงพยายามติดต่อ Krittawan คนนี้อีกครั้ง เหมือนเดิม เบอร์ที่โต๊ะเธอไม่เคยมีคนรับสายเหมือนเดิม จึงโทร.ไปหาน้องพนักงานหญิงที่ Krittawan โยนเรื่องให้เธอติดต่อเรามาเมื่อวาน น้องโอนสายให้ ไม่มีคนรับ ให้น้องโอนอีกครั้ง น้องตาม Krittawan มารับสายได้ (ขอบคุณน้องมากๆ นะคะ)
ในที่สุดเราก็ได้คุยกับเธอคนนี้ สอบถามเรื่องสินค้า เธอยืนยันว่าทางโน้นส่งของมาใน condition นั้ พอบอกจะให้ทาง UPS เคลียร์ของให้ เธอบอกเคยขึ้นทะเบียน paperless หรือยัง รู้จักไหม paperless น่ะ (อันนี้เธอพูดจริงๆ) พอเราบอกว่าติดต่อเธอยากมาก เธอบอกเป็นเบอร์ตรง จึงถามไปอีกว่าทั้งแผนกไม่มีใครอื่นที่จะรับสายรับเรื่องให้ได้เลยหรือ เธอบอกไม่มี
ถามเธอไปอีกด้วยความโมโหว่า ถ้าอย่างนั้นเราอยากได้พนักงานคนอื่นที่สามารถรับสายโทรศัพท์ได้ เธอบอกไม่มี เธอบอกตอนนี้บริษัทเธอยุ่งทุกคน เธอบอกคนขาด
เธอบอกว่า ทางออฟฟิศเราแจ้งว่าจะส่งชิปปิ้งเข้ามาเอง เราบอกไม่ได้แจ้ง คุณแค่ถามว่าเรามีชิปปิ้งไหมเราก็ตอบว่ามี เธอย้อนถามเราว่า แล้วคุณไม่ใช้ชิปปิ้งคุณเหรอ? เราเลยตอบไปว่า จะใช้หรือไม่มันเป็นเรื่องของเรา และทางเมืองจีนเองก็แจ้งว่าของต้องส่งถึงมือเรา เธอบอกว่าถ้ายืนยันว่าจะให้ลูกค้าจ่ายเธอก็ต้องทำเอกสารย้อนกลับไปต้นทางว่าลูกค้าจะเปลี่ยนเงื่อนไขการจ่ายเงิน ต้องรอสองสามวัน ต้องจ่ายค่าโกดังเพิ่มนะ
บอกเธอไปว่า ถ้าหากเราต้องการข้อมูลอะไรจะทำยังไง เพราะติดต่อยาก เธอบอก งั้นต้องการข้อมูลอะไร ถามมาสิ ถามมาเลย
เป็นคนทำงานที่เสียงเหวี่ยงเหมือนเธอยุ่งมาก เหมือนเรากวนเวลาเธอ ทั้งๆ ที่เราเองก็กำลังทำงานของเราอยู่เหมือนกัน
สุดท้ายเราก็ตบะแตก ด่าไปค่ะ ยอมรับเลยว่าด่าหยาบๆ แล้วก็วางสาย พอกันทีครั้งแรกและครั้งเดียวกับ UPS
มีใครเคยใช้บริการ UPS แล้วเจอแบบนี้บ้างไหมคะ หรือเพราะเราโชคดี?
มีใครเคยส่งของหรือรับของจากบริษัท UPS ไหมคะ อยากทราบว่าติดต่อยากแบบนี้เหมือนกันไหม
เนื่องจากได้มีการสั่งของจากประเทศจีน และทางโน้นได้ส่งผ่าน UPS ซึ่งเราไม่เคยรู้จักมาก่อน และไม่เคยใช้บริการ
เมื่อวันก่อน พนักงานชื่อ Krittawan โทร. เข้ามาที่ออฟฟิศ ถามว่ามีชิปปิ้งไหม ของลงที่สุวรรณภูมิ ให้ส่งชิปปิ้งมารับดีโอ พร้อมทั้งส่งอีเมล์รายละเอียดมาให้
วันต่อมา เราเช็คกับทางจีน ทางนั้นแจ้งว่าส่งมาแบบของถึงมือเราเลย จึงตอบอีเมล์กลับไปตามนั้นเพราะอยากได้ข้อมูลว่าที่จริงแล้ว condition ของการส่งเป็นอย่างไรกันแน่ ส่งไปตอน 10.25 ก็เงียบหายไป ระหว่างนั้นเราพยายามโทร.เข้าเบอร์ออฟฟิศที่เธอให้มาพร้อมกับอีเมล์ ไม่มีคนรับสาย โทร.เป็นสิบๆ ครั้งก็ไม่มีคนรับ
13.00 โทร.เข้าที่ hotline ของบริษัท แจ้งให้ Krittawan คนนี้ติดต่อกลับเพราะต้องการคุยเรื่องของที่เข้ามา ก็เงียบหายไปอีก
15.30 โทร. เข้าที่ hotline อีกครั้ง พนักงานขอรับเรื่อง บอกจะให้พนักงานหญิงคนนี้ติดต่อกลับ
16.00 เป็นพนักงานหญิงอีกท่านโทร.กลับมาพร้อมกับแจ้งว่า Krittawan โยนเรื่องมาให้เขาแล้ว และยังแจ้งอีกว่าเราจะให้ชิปปิ้งของเราเข้าไปเคลียร์ของเอง จึงแจ้งไปว่าทางเมืองจีนแจ้งมาอย่างนี้ น้องพนักงานท่านนี้จึงรับเรื่องและบอกว่าจะเอาเอกสารคืนกลับไปให้ Krittawan ตามเดิม
16.10 Krittawan ส่งอีเมล์แจ้งมาว่าของที่ส่งมาถึงแค่สุวรรณภูมิ และส่งรายละเอียดเอกสารและค่าใช้จ่ายมาให้หากต้องการให้ทาง UPS เคลียร์ของให้
เช้าวันนี้เอง ทางเมืองจีนยังคงยืนยันว่าส่งแบบถึงมือเรา เพราะต้องการข้อมูลที่แน่นอนจึงพยายามติดต่อ Krittawan คนนี้อีกครั้ง เหมือนเดิม เบอร์ที่โต๊ะเธอไม่เคยมีคนรับสายเหมือนเดิม จึงโทร.ไปหาน้องพนักงานหญิงที่ Krittawan โยนเรื่องให้เธอติดต่อเรามาเมื่อวาน น้องโอนสายให้ ไม่มีคนรับ ให้น้องโอนอีกครั้ง น้องตาม Krittawan มารับสายได้ (ขอบคุณน้องมากๆ นะคะ)
ในที่สุดเราก็ได้คุยกับเธอคนนี้ สอบถามเรื่องสินค้า เธอยืนยันว่าทางโน้นส่งของมาใน condition นั้ พอบอกจะให้ทาง UPS เคลียร์ของให้ เธอบอกเคยขึ้นทะเบียน paperless หรือยัง รู้จักไหม paperless น่ะ (อันนี้เธอพูดจริงๆ) พอเราบอกว่าติดต่อเธอยากมาก เธอบอกเป็นเบอร์ตรง จึงถามไปอีกว่าทั้งแผนกไม่มีใครอื่นที่จะรับสายรับเรื่องให้ได้เลยหรือ เธอบอกไม่มี
ถามเธอไปอีกด้วยความโมโหว่า ถ้าอย่างนั้นเราอยากได้พนักงานคนอื่นที่สามารถรับสายโทรศัพท์ได้ เธอบอกไม่มี เธอบอกตอนนี้บริษัทเธอยุ่งทุกคน เธอบอกคนขาด
เธอบอกว่า ทางออฟฟิศเราแจ้งว่าจะส่งชิปปิ้งเข้ามาเอง เราบอกไม่ได้แจ้ง คุณแค่ถามว่าเรามีชิปปิ้งไหมเราก็ตอบว่ามี เธอย้อนถามเราว่า แล้วคุณไม่ใช้ชิปปิ้งคุณเหรอ? เราเลยตอบไปว่า จะใช้หรือไม่มันเป็นเรื่องของเรา และทางเมืองจีนเองก็แจ้งว่าของต้องส่งถึงมือเรา เธอบอกว่าถ้ายืนยันว่าจะให้ลูกค้าจ่ายเธอก็ต้องทำเอกสารย้อนกลับไปต้นทางว่าลูกค้าจะเปลี่ยนเงื่อนไขการจ่ายเงิน ต้องรอสองสามวัน ต้องจ่ายค่าโกดังเพิ่มนะ
บอกเธอไปว่า ถ้าหากเราต้องการข้อมูลอะไรจะทำยังไง เพราะติดต่อยาก เธอบอก งั้นต้องการข้อมูลอะไร ถามมาสิ ถามมาเลย
เป็นคนทำงานที่เสียงเหวี่ยงเหมือนเธอยุ่งมาก เหมือนเรากวนเวลาเธอ ทั้งๆ ที่เราเองก็กำลังทำงานของเราอยู่เหมือนกัน
สุดท้ายเราก็ตบะแตก ด่าไปค่ะ ยอมรับเลยว่าด่าหยาบๆ แล้วก็วางสาย พอกันทีครั้งแรกและครั้งเดียวกับ UPS
มีใครเคยใช้บริการ UPS แล้วเจอแบบนี้บ้างไหมคะ หรือเพราะเราโชคดี?