มาดูว่ามือสมัครเล่นกับมืออาชีพ
มีข้อแตกต่างกันอย่างไร
ในการขายสินค้าในออนไลน์
.
หลายหลายคนเข้าใจผิดว่า
แค่เรามีสินค้าก็ขายได้
ไม่เห็นจะต้องเรียนรู้อะไรเลย
เลดี้เมย์บอกเลยเขาว่าคุณคิดผิด
.
สินค้าที่ดีที่สุดก็คือตัวคุณไม่ใช้ผลิตภัณฑ์
คนจะซื้อสินค้าก็เพราะตัวคุณ
.
ในโลก ออนไลน์มีสินค้ามากมาย
แต่ทำไมบางที่ขายได้บางที่ขายไม่ได้
.
นี่คือวิธีที่จะสร้างให้คุณขายได้มากขึ้น
และจะรู้ในสิ่งที่คุณไม่คาดคิดมาก่อน
ขอให้ทุกคนโชคดีในการขาย
เอาใจช่วยทุกคนค่ะ
ในรูปแบบวีดีโอ01
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/videos/246614519050781/
ในรูปแบบวีดีโอ02
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/videos/246627002382866/
การขายเป็นสิ่งละเอียดอ่อน
เพราะมันจะเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์
ที่คุณต้องเรียนรู้
.
ยกตัวอย่างง่ายง่ายคุณเข้ามาในโซเชียลมีเดีย
เวลาที่คุณเห็น โฆษณาขายของคุณทำอย่างไร
คุณจะดีใจกับมันไหมหรือคุณตัดมันทิ้ง
.
คนอื่นก็เช่นกันค่ะเวลาที่คุณขายสินค้า
คนจะรู้สึกว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเค้าเลย
ทำไมฉันต้องดู
.เราเปิดเฟสบุ๊คไม่ได้เปิดเพื่อมาดูโฆษณา
แต่เราจะมาดูข่าวสารอัพเดทเรื่องราว
ของเพื่อนเพื่อนพูดคุยกับเพื่อนหาเพื่อนใหม่
หาไอเดียใหม่ใหม่
.
เราไม่ได้ซื้อทีวีเพื่อที่จะดูโฆษณา
แต่เราซื้อทีวีเพื่อมาดูข่าวมาดูละคร
ลูกค้าก็เช่นกันค่ะ
.
สิ่งที่มือสมัครเล่นทำก็คือ เปิดเพจเฟสบุ๊ค
อัพรูปขายของขายบ่อยบ่อย
เพื่อที่ว่าคนจะจำได้เพื่อที่ว่าคนจะได้ซื้อ
มียอดกดไลค์กี่คนเคยวิเคราะห์ตัวเองบ้างไหม
.
หรือบางคนชอบอินบล็อคคนแปลกหน้า
เพื่อขายสินค้าและก็โดนคนอื่นบล็อกค่ะ
หรือบางคนชอบฝากร้านดารา
ขนาดสินค้าคุณยังไม่มีจุดยืนเลย
คุณยังต้องไปแอบอิงฝากของคนอื่นขาย...
นี่คือสิ่งที่มือสมัครเล่นเค้าทำกัน
.
แล้วมืออาชีพเค้าทำกันยังไง
เขาสร้างเพจของเค้าให้น่าสนใจ
ให้เหมือนแมกกาซีน
ไม่มีแมกกาซีนไหนที่ขายสินค้าทุกหน้า
มันจะมีเรื่องสิ่งที่น่าสนใจสิ่งที่ทุกคนอยากรู้และก็แฝงการขายสินค้า
.
นั้นก็คือการสร้างคอนเทนท์
ไม่มีการตลาดไหนที่จะดึงดูดลูกค้ามากกว่าการสร้างคอนเทนท์อีกแล้วในโลกนี้
Content is King
เทคนิคการสร้างcontent
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/posts/240880209624212
คุณขายของกับคนแต่คุณไม่เข้าใจคน
คุณจะขายได้อย่างไร?
.
มนุษย์คือสัตว์อารมณ์ค่ะ
เราพูดกันด้วยอารมณ์
เมื่อไหร่ ที่มีเหตุผลจะเกิดปัญหาทันที
ในความสัมพันธ์
.
ลูกค้าก็เช่นกันเวลาที่เราขายของ
เราไม่ได้ขายสินค้าแต่เราขายความสัมพันธ์ที่ดี
และเรา ช่วยแก้ปัญหาให้เขา
ยิ่งคุณช่วยให้ลูกค้าแก้ปัญหาได้เท่าไหร่
รายได้คุณจะเพิ่มมากเท่านั้นนะคะ
.
นักขายไม่ใช่คนขายค่ะ แต่คือนักแก้ปัญหา
.
ยุคนี้เป็นยุคที่คนต้องการความรวดเร็วต้องการกระแสไม่ใหม่ๆต้องการอัพเดทโลก
#พูดถึงเทรนด์ของลูกค้า
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/videos/246135922431974/
ถ้าคุณมองลูกค้าอยู่ด้านบน
แล้วส่งสินค้าลงไปสู่ลูกค้า
โดยไม่เข้าไปเล่นในการมองระนาบเดียว
กับลูกค้าคุณไม่มีทางรู้
.
เมื่อไหร่ที่คุณเข้าใจว่าตัวเองคือลูกค้า
และต้องการอะไร?
เมื่อนั้นคุณจะเข้าใจลูกค้าของคุณ
.
หมดยุคอินบล็อคแล้วนะคะ
เมื่อไหร่ที่คุณอินบล็อกแล้ว
เสนอการขายสินค้า
ลูกค้าจะดูถูกคนทันที
การสร้างความแตกต่าง
ในที่นี้เลยจะเรียกว่าความคิดสร้างสรรค์สังเกตง่ายๆเวลาที่สินค้าไหนขายดี
ความคิดสร้างสรรค์ยอมมากขึ้นเท่านั้น
.
จึงมีความคำพูดที่ว่าไอเดียคือสินค้าที่แพงที่สุด
.
ถ้าคุณไม่สร้างความแตกต่างคุณอาจจะขายได้
แต่คุณจะเหนื่อยมาก
เพราะว่าลูกค้าจะไม่รู้เลยว่า
คุณมีจุดเด่นอะไรคุณก็เหมือนกับคนอื่น
.
สิ่งที่คุณทำได้ก็คือการลดราคา
คุณขายได้เพราะสินค้าราคาถูกกว่าที่อื่น
มันฟังดูแย่มากเลยเนอะแต่มันคือเรื่องจริง!
หลักการขายของออนไลน์จริงๆแล้วเนี่ย
มันคือการใช้สื่อโลกออนไลน์นำการขาย
แต่หลายหลายคนที่เป็นมือสมัครเล่น
ใช้การขายนำสื่อออนไลน์
.
สังเกตง่ายง่ายมืออาชีพที่มียอดติดตามเยอะๆเส่วนใหญ่ไม่ได้ขายของ
แต่สิ่งที่เขาทำก็คือการสร้างแบรนด์
ให้คนรู้สึกว่า เค้าไม่ได้ขายของ
การขายที่ไม่ได้ขาย
.
อ้าวแล้วจะขายยังไงล่ะ
ตลกมากเลยเลดี้เมย์ได้มีโอกาส
ศึกษาการขายของต่างประเทศ
ส่วนใหญ่แล้วเค้าจะสร้างคอนเทนท์
ให้น่าสนใจเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อของเขาคือเอาสื่อมีเดียนำ
แต่มีที่เดียวคือประเทศไทย
ที่เอาการขาย นำสื่อมีเดีย
.
จึงไม่แปลกใจเลยที่ของคุณขายไม่ได้
เพราะคุณไม่ได้เข้าใจการตลาดออนไลน์จริงๆ
การสร้างแบรนด์ ในที่นี้ไม่ใช่แค่สินค้าเท่านั้นแต่แบรนด์ที่จะพูดถึงยังรวมไปถึง
การสร้าง personal brandอีกด้วย
.
คลิปวีดีโอบุคลิกส่วนตัวสร้างแบรนด์
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/videos/245569572488609/
.
Personal branding
มีประโยชน์มากกับสินค้า
เพราะว่ามันช่วยให้คุณขายสินค้าได้ง่ายขึ้น
แถมยังเป็นการลดค่าโฆษณาด้วยการที่คุณเป็นพรีเซนเตอร์ ของสินค้าคุณเอง
.
การสร้างแบรนด์ไม่ใช่โลโก้
ไม่ใช่แบบฟอร์มไม่ใช่รูปทรง
แต่การสร้างแบรนด์
คือการ ทำให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์
เข้าไปฝังในความรู้สึกของเขา
ซึ่งตัวคุณเอง...
สามารถทำให้แบนด์ของคุณชัดขึ้น
เข้ามาคุยกันได้นะคะ
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/posts/246987329013500
5สิ่งที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์พลาดไป
มีข้อแตกต่างกันอย่างไร
ในการขายสินค้าในออนไลน์
.
หลายหลายคนเข้าใจผิดว่า
แค่เรามีสินค้าก็ขายได้
ไม่เห็นจะต้องเรียนรู้อะไรเลย
เลดี้เมย์บอกเลยเขาว่าคุณคิดผิด
.
สินค้าที่ดีที่สุดก็คือตัวคุณไม่ใช้ผลิตภัณฑ์
คนจะซื้อสินค้าก็เพราะตัวคุณ
.
ในโลก ออนไลน์มีสินค้ามากมาย
แต่ทำไมบางที่ขายได้บางที่ขายไม่ได้
.
นี่คือวิธีที่จะสร้างให้คุณขายได้มากขึ้น
และจะรู้ในสิ่งที่คุณไม่คาดคิดมาก่อน
ขอให้ทุกคนโชคดีในการขาย
เอาใจช่วยทุกคนค่ะ
ในรูปแบบวีดีโอ01
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/videos/246614519050781/
ในรูปแบบวีดีโอ02
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/videos/246627002382866/
การขายเป็นสิ่งละเอียดอ่อน
เพราะมันจะเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์
ที่คุณต้องเรียนรู้
.
ยกตัวอย่างง่ายง่ายคุณเข้ามาในโซเชียลมีเดีย
เวลาที่คุณเห็น โฆษณาขายของคุณทำอย่างไร
คุณจะดีใจกับมันไหมหรือคุณตัดมันทิ้ง
.
คนอื่นก็เช่นกันค่ะเวลาที่คุณขายสินค้า
คนจะรู้สึกว่าไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเค้าเลย
ทำไมฉันต้องดู
.เราเปิดเฟสบุ๊คไม่ได้เปิดเพื่อมาดูโฆษณา
แต่เราจะมาดูข่าวสารอัพเดทเรื่องราว
ของเพื่อนเพื่อนพูดคุยกับเพื่อนหาเพื่อนใหม่
หาไอเดียใหม่ใหม่
.
เราไม่ได้ซื้อทีวีเพื่อที่จะดูโฆษณา
แต่เราซื้อทีวีเพื่อมาดูข่าวมาดูละคร
ลูกค้าก็เช่นกันค่ะ
.
สิ่งที่มือสมัครเล่นทำก็คือ เปิดเพจเฟสบุ๊ค
อัพรูปขายของขายบ่อยบ่อย
เพื่อที่ว่าคนจะจำได้เพื่อที่ว่าคนจะได้ซื้อ
มียอดกดไลค์กี่คนเคยวิเคราะห์ตัวเองบ้างไหม
.
หรือบางคนชอบอินบล็อคคนแปลกหน้า
เพื่อขายสินค้าและก็โดนคนอื่นบล็อกค่ะ
หรือบางคนชอบฝากร้านดารา
ขนาดสินค้าคุณยังไม่มีจุดยืนเลย
คุณยังต้องไปแอบอิงฝากของคนอื่นขาย...
นี่คือสิ่งที่มือสมัครเล่นเค้าทำกัน
.
แล้วมืออาชีพเค้าทำกันยังไง
เขาสร้างเพจของเค้าให้น่าสนใจ
ให้เหมือนแมกกาซีน
ไม่มีแมกกาซีนไหนที่ขายสินค้าทุกหน้า
มันจะมีเรื่องสิ่งที่น่าสนใจสิ่งที่ทุกคนอยากรู้และก็แฝงการขายสินค้า
.
นั้นก็คือการสร้างคอนเทนท์
ไม่มีการตลาดไหนที่จะดึงดูดลูกค้ามากกว่าการสร้างคอนเทนท์อีกแล้วในโลกนี้
Content is King
เทคนิคการสร้างcontent
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/posts/240880209624212
คุณขายของกับคนแต่คุณไม่เข้าใจคน
คุณจะขายได้อย่างไร?
.
มนุษย์คือสัตว์อารมณ์ค่ะ
เราพูดกันด้วยอารมณ์
เมื่อไหร่ ที่มีเหตุผลจะเกิดปัญหาทันที
ในความสัมพันธ์
.
ลูกค้าก็เช่นกันเวลาที่เราขายของ
เราไม่ได้ขายสินค้าแต่เราขายความสัมพันธ์ที่ดี
และเรา ช่วยแก้ปัญหาให้เขา
ยิ่งคุณช่วยให้ลูกค้าแก้ปัญหาได้เท่าไหร่
รายได้คุณจะเพิ่มมากเท่านั้นนะคะ
.
นักขายไม่ใช่คนขายค่ะ แต่คือนักแก้ปัญหา
.
ยุคนี้เป็นยุคที่คนต้องการความรวดเร็วต้องการกระแสไม่ใหม่ๆต้องการอัพเดทโลก
#พูดถึงเทรนด์ของลูกค้า
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/videos/246135922431974/
ถ้าคุณมองลูกค้าอยู่ด้านบน
แล้วส่งสินค้าลงไปสู่ลูกค้า
โดยไม่เข้าไปเล่นในการมองระนาบเดียว
กับลูกค้าคุณไม่มีทางรู้
.
เมื่อไหร่ที่คุณเข้าใจว่าตัวเองคือลูกค้า
และต้องการอะไร?
เมื่อนั้นคุณจะเข้าใจลูกค้าของคุณ
.
หมดยุคอินบล็อคแล้วนะคะ
เมื่อไหร่ที่คุณอินบล็อกแล้ว
เสนอการขายสินค้า
ลูกค้าจะดูถูกคนทันที
การสร้างความแตกต่าง
ในที่นี้เลยจะเรียกว่าความคิดสร้างสรรค์สังเกตง่ายๆเวลาที่สินค้าไหนขายดี
ความคิดสร้างสรรค์ยอมมากขึ้นเท่านั้น
.
จึงมีความคำพูดที่ว่าไอเดียคือสินค้าที่แพงที่สุด
.
ถ้าคุณไม่สร้างความแตกต่างคุณอาจจะขายได้
แต่คุณจะเหนื่อยมาก
เพราะว่าลูกค้าจะไม่รู้เลยว่า
คุณมีจุดเด่นอะไรคุณก็เหมือนกับคนอื่น
.
สิ่งที่คุณทำได้ก็คือการลดราคา
คุณขายได้เพราะสินค้าราคาถูกกว่าที่อื่น
มันฟังดูแย่มากเลยเนอะแต่มันคือเรื่องจริง!
หลักการขายของออนไลน์จริงๆแล้วเนี่ย
มันคือการใช้สื่อโลกออนไลน์นำการขาย
แต่หลายหลายคนที่เป็นมือสมัครเล่น
ใช้การขายนำสื่อออนไลน์
.
สังเกตง่ายง่ายมืออาชีพที่มียอดติดตามเยอะๆเส่วนใหญ่ไม่ได้ขายของ
แต่สิ่งที่เขาทำก็คือการสร้างแบรนด์
ให้คนรู้สึกว่า เค้าไม่ได้ขายของ
การขายที่ไม่ได้ขาย
.
อ้าวแล้วจะขายยังไงล่ะ
ตลกมากเลยเลดี้เมย์ได้มีโอกาส
ศึกษาการขายของต่างประเทศ
ส่วนใหญ่แล้วเค้าจะสร้างคอนเทนท์
ให้น่าสนใจเพื่อดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อของเขาคือเอาสื่อมีเดียนำ
แต่มีที่เดียวคือประเทศไทย
ที่เอาการขาย นำสื่อมีเดีย
.
จึงไม่แปลกใจเลยที่ของคุณขายไม่ได้
เพราะคุณไม่ได้เข้าใจการตลาดออนไลน์จริงๆ
การสร้างแบรนด์ ในที่นี้ไม่ใช่แค่สินค้าเท่านั้นแต่แบรนด์ที่จะพูดถึงยังรวมไปถึง
การสร้าง personal brandอีกด้วย
.
คลิปวีดีโอบุคลิกส่วนตัวสร้างแบรนด์
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/videos/245569572488609/
.
Personal branding
มีประโยชน์มากกับสินค้า
เพราะว่ามันช่วยให้คุณขายสินค้าได้ง่ายขึ้น
แถมยังเป็นการลดค่าโฆษณาด้วยการที่คุณเป็นพรีเซนเตอร์ ของสินค้าคุณเอง
.
การสร้างแบรนด์ไม่ใช่โลโก้
ไม่ใช่แบบฟอร์มไม่ใช่รูปทรง
แต่การสร้างแบรนด์
คือการ ทำให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์
เข้าไปฝังในความรู้สึกของเขา
ซึ่งตัวคุณเอง...
สามารถทำให้แบนด์ของคุณชัดขึ้น
เข้ามาคุยกันได้นะคะ
https://www.facebook.com/ladymaycreativebrandingcoach/posts/246987329013500