การโฆษณาเพื่อกระตุ้นการปริโภคมากขึ้นแบบไม่รู้ตัว

ผมมีคำถามครับ เกี่ยวกับ การโฆษณาเพื่อการกระตุ้น การบริโภค มากขึ้นโดยไม่รู้ตัว

ผมอยากจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายของสินค้า1ประเภท ใน1ประเภทนั้นที่บริษัทผมถืออยู่มี13แบรนด์

รูปแบบกิจกรรม เป็นการให้ลูกค้า  ปาเป้าวงกลม  ที่มีโลโก้แต่ละแบรนด์  จัดเรียงในรูปแบบ  ตำแหน่งตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกา  โดยที่ตรงกลางมีโลโก้ของ  แบร์น  ที่มีมูลค่าสูงมากอยู่(ราคาต่อหนึ่งชิ้นสูงกว่า  3เท่า)

****คำถามก็คือว่า****
   การที่ลูกค้าทุกคน ต้องพิจารณามูลค่าสินค้า ทั้ง12แบรนด์ ในวงรอบนอก บวกกับประเมินความยากง่าย (เพราะรูปโลโก้ เรากำหนดให้ มีความใหญ่เล็กไม่เท่ากัน) จะเกิดการกระตุ้นการปริโภคสินค้าประเภทนี้เพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว หรือไม่. (รวมถึงสินค้าประเภทเดียวกันของบริษัทอื่นดว้ย)

ถ้ามีผล แล้วสว่นของ สินค้ารางวัลใหญ่
มีผลมากกว่าตัวสินค้าอื่นหรือไม่

เป็นเรื่องของการโฆษณาแนวจิตวิทยาอ่ะครับ รบกวนผู้รู้ชว่ยชี้แนะดว้ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่