ผมมีคำถามครับ เกี่ยวกับ การโฆษณาเพื่อการกระตุ้น การบริโภค มากขึ้นโดยไม่รู้ตัว
ผมอยากจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายของสินค้า1ประเภท ใน1ประเภทนั้นที่บริษัทผมถืออยู่มี13แบรนด์
รูปแบบกิจกรรม เป็นการให้ลูกค้า ปาเป้าวงกลม ที่มีโลโก้แต่ละแบรนด์ จัดเรียงในรูปแบบ ตำแหน่งตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกา โดยที่ตรงกลางมีโลโก้ของ แบร์น ที่มีมูลค่าสูงมากอยู่(ราคาต่อหนึ่งชิ้นสูงกว่า 3เท่า)
****คำถามก็คือว่า****
การที่ลูกค้าทุกคน ต้องพิจารณามูลค่าสินค้า ทั้ง12แบรนด์ ในวงรอบนอก บวกกับประเมินความยากง่าย (เพราะรูปโลโก้ เรากำหนดให้ มีความใหญ่เล็กไม่เท่ากัน) จะเกิดการกระตุ้นการปริโภคสินค้าประเภทนี้เพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว หรือไม่. (รวมถึงสินค้าประเภทเดียวกันของบริษัทอื่นดว้ย)
ถ้ามีผล แล้วสว่นของ สินค้ารางวัลใหญ่
มีผลมากกว่าตัวสินค้าอื่นหรือไม่
เป็นเรื่องของการโฆษณาแนวจิตวิทยาอ่ะครับ รบกวนผู้รู้ชว่ยชี้แนะดว้ยครับ
การโฆษณาเพื่อกระตุ้นการปริโภคมากขึ้นแบบไม่รู้ตัว
ผมอยากจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายของสินค้า1ประเภท ใน1ประเภทนั้นที่บริษัทผมถืออยู่มี13แบรนด์
รูปแบบกิจกรรม เป็นการให้ลูกค้า ปาเป้าวงกลม ที่มีโลโก้แต่ละแบรนด์ จัดเรียงในรูปแบบ ตำแหน่งตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกา โดยที่ตรงกลางมีโลโก้ของ แบร์น ที่มีมูลค่าสูงมากอยู่(ราคาต่อหนึ่งชิ้นสูงกว่า 3เท่า)
****คำถามก็คือว่า****
การที่ลูกค้าทุกคน ต้องพิจารณามูลค่าสินค้า ทั้ง12แบรนด์ ในวงรอบนอก บวกกับประเมินความยากง่าย (เพราะรูปโลโก้ เรากำหนดให้ มีความใหญ่เล็กไม่เท่ากัน) จะเกิดการกระตุ้นการปริโภคสินค้าประเภทนี้เพิ่มขึ้นโดยไม่รู้ตัว หรือไม่. (รวมถึงสินค้าประเภทเดียวกันของบริษัทอื่นดว้ย)
ถ้ามีผล แล้วสว่นของ สินค้ารางวัลใหญ่
มีผลมากกว่าตัวสินค้าอื่นหรือไม่
เป็นเรื่องของการโฆษณาแนวจิตวิทยาอ่ะครับ รบกวนผู้รู้ชว่ยชี้แนะดว้ยครับ