เพิ่มยอดขายด้วย Influencer ในธุรกิจออนไลน์....ช่วยได้อย่างไร?
ปัจจุบันมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายคนหันมาใช้ Influencer กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ อย่างคนในวงการบันเทิง ดารา นักร้อง เน็ตไอดอล หรือบล็อกเกอร์ ฯลฯ รวมทั้งอีกหลายๆ คนที่อยู่ในแวดวงต่างๆ ในการทำธุรกิจออนไลน์ ที่หันมาใช้ Influencer เพื่อเพิ่มยอดขายกันมากขึ้น แถมยังกลายมาเป็นหนึ่งในวิธีการทำการตลาดให้กับสินค้าซึ่งนิยมใช้กันมากในขณะนี้ เพราะการใช้ Influencer เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่สำคัญในการใช้โปรโมทสินค้าของตัวเอง เพราะในปัจจุบันการเลือกโปรโมทสินค้าด้วยการลงโฆษณาวิธีเดิมๆ หรือลงโฆษณาตามสื่อออนไลน์เพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอต่อการสร้างการรับรู้ รวมถึงการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอีกด้วย ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจจึงต้องมองหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายและช่วยกระจายข่าวสารข้อมูล เพื่อที่จะทำให้สินค้าของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น
การสื่อสารจากการใช้ INFLUENCER เพื่อเพิ่มยอดขาย
การที่คุณใช้ Influencer ซึ่งเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมาย เป็นคนสื่อสารและคอยพรีเซ้นต์สินค้าหรือบริการ ด้วยการส่งข้อมูล หรือเลือกหัวข้อต่างๆ ที่ต้องการจะนำเสนอไป กับการนำเสนอแตกต่างกันไป ซึ่งก็เพื่อหวังจะเพิ่มยอดขายให้เพิ่มขึ้นจากที่อยู่ โดยเฉพาะหากเจ้าของกิจการมีสินค้าหรือบริการใหม่ๆ ที่ต้องการจะทำการโปรโมท คุณอาจไม่จำเป็น ต้องจ้างนักเขียน หรือนักข่าว มาช่วยทำข่าวก็ได้ เพราะแม้ว่า Influencer จะมีพื้นที่ในหน้าหนังสือพิมพ์ หรือจะเป็นตามสื่อต่างๆ แต่หากข้อมูลที่ลงไปไม่เป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภค ก็อาจทำให้การเพิ่มยอดขายไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน แต่หากคุณใช้พื้นที่ของคุณและใช้ Influencer รวมทั้งองค์ประกอบต่าง ๆ ให้ดี ก็อาจจะช่วยเพิ่มยอดขายได้แน่นอน
เพิ่มยอดขายจากการเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับสินค้า
ควรเลือกใช้ Influencer ให้เหมาะสมกับแบรนด์และกลุ่ม เป้าหมายที่ต้องการจะสื่อสาร ก่อนที่จะส่งข้อมูลข่าวสารของสินค้าไปยังผู้บริโภค เพราะนอกจากจะช่วยทำให้เนื้อหาที่ส่งไปมีการเข้าถึงตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว ยังจะช่วยเพิ่ใยอดขายได้แบบไม่น่าเชื่อ เพราะภาพที่ออกไปนั้นจะทำให้มีส่วนของการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นระหว่างสินค้าและบริการกับผู้บริโภค ซึ่งการใช้ Influencer ยังมีส่วนช่วยทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วทำให้เป็นการเพิ่มยอดขายไม่ยาก ยิ่งหากสินค้าของคุณ เป็นสินค้าใหม่ที่ยังไม่มีการทำตลาด หากมีการใช้ Influencer ที่มีชื่อเสียง.บอกเลยว่า..จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น คนกดไลค์แอนด์แชร์มากขึ้น ที่สำคัญคือจะช่วยเพิ่มยอดขายมากขึ้นตามไปด้วย
เพิ่มยอดขายด้วยคอนเทนท์...เพื่อให้กดแชร์ต่อได้ง่าย
การทำคอนเทนท์ที่ไม่ว่าจะทำเป็นรูปแบบของคลิป หรือการเขียนคอนเทนท์ รวมทั้งแคปชั่นโดนๆ รวมทั้งการป้อนข้อมูลรายละเอียดสินค้าให้กับ Influencer ว่าคุณต้องการจะสื่ออะไร พูดถึงอะไร ซึ่งหากบอกรายละเอียดคร่าวะ จะทำให้พวกเขาดำเนินการให้คุณทั้งหมด ซึ่งหากเป็น Influencer เป็นผู้มีอิทธิพลต่อลูกค้าได้มากมาย อาจจะทำให้โพสต์ของคุณได้ถูกนำไปแชร์บอกต่อบนโลกออนไลน์ไอย่างแน่นอน
การใช้ Influencer มาช่วยโน้มน้าวใจให้กับผู้ซื้อ เพื่อช่วยในการพรีเซ้นต์สินค้าหรือบริการ นอกจากจะช่วยสร้างความน่าเชื่อให้กับแบรนด์แล้ว ยังช่วยเพิ่มยอดขายให้เจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ได้อีกด้วย
เพิ่มยอดขายด้วย Influencer ในธุรกิจออนไลน์....ช่วยได้อย่างไร?
ปัจจุบันมีพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์หลายคนหันมาใช้ Influencer กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์ อย่างคนในวงการบันเทิง ดารา นักร้อง เน็ตไอดอล หรือบล็อกเกอร์ ฯลฯ รวมทั้งอีกหลายๆ คนที่อยู่ในแวดวงต่างๆ ในการทำธุรกิจออนไลน์ ที่หันมาใช้ Influencer เพื่อเพิ่มยอดขายกันมากขึ้น แถมยังกลายมาเป็นหนึ่งในวิธีการทำการตลาดให้กับสินค้าซึ่งนิยมใช้กันมากในขณะนี้ เพราะการใช้ Influencer เป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่สำคัญในการใช้โปรโมทสินค้าของตัวเอง เพราะในปัจจุบันการเลือกโปรโมทสินค้าด้วยการลงโฆษณาวิธีเดิมๆ หรือลงโฆษณาตามสื่อออนไลน์เพียงอย่างเดียว อาจไม่เพียงพอต่อการสร้างการรับรู้ รวมถึงการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคอีกด้วย ส่งผลให้เจ้าของธุรกิจจึงต้องมองหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายและช่วยกระจายข่าวสารข้อมูล เพื่อที่จะทำให้สินค้าของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น
การสื่อสารจากการใช้ INFLUENCER เพื่อเพิ่มยอดขาย
การที่คุณใช้ Influencer ซึ่งเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมาย เป็นคนสื่อสารและคอยพรีเซ้นต์สินค้าหรือบริการ ด้วยการส่งข้อมูล หรือเลือกหัวข้อต่างๆ ที่ต้องการจะนำเสนอไป กับการนำเสนอแตกต่างกันไป ซึ่งก็เพื่อหวังจะเพิ่มยอดขายให้เพิ่มขึ้นจากที่อยู่ โดยเฉพาะหากเจ้าของกิจการมีสินค้าหรือบริการใหม่ๆ ที่ต้องการจะทำการโปรโมท คุณอาจไม่จำเป็น ต้องจ้างนักเขียน หรือนักข่าว มาช่วยทำข่าวก็ได้ เพราะแม้ว่า Influencer จะมีพื้นที่ในหน้าหนังสือพิมพ์ หรือจะเป็นตามสื่อต่างๆ แต่หากข้อมูลที่ลงไปไม่เป็นไปตามความต้องการของผู้บริโภค ก็อาจทำให้การเพิ่มยอดขายไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน แต่หากคุณใช้พื้นที่ของคุณและใช้ Influencer รวมทั้งองค์ประกอบต่าง ๆ ให้ดี ก็อาจจะช่วยเพิ่มยอดขายได้แน่นอน
เพิ่มยอดขายจากการเลือก Influencer ให้เหมาะสมกับสินค้า
ควรเลือกใช้ Influencer ให้เหมาะสมกับแบรนด์และกลุ่ม เป้าหมายที่ต้องการจะสื่อสาร ก่อนที่จะส่งข้อมูลข่าวสารของสินค้าไปยังผู้บริโภค เพราะนอกจากจะช่วยทำให้เนื้อหาที่ส่งไปมีการเข้าถึงตรงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้ว ยังจะช่วยเพิ่ใยอดขายได้แบบไม่น่าเชื่อ เพราะภาพที่ออกไปนั้นจะทำให้มีส่วนของการตัดสินใจได้ง่ายขึ้นระหว่างสินค้าและบริการกับผู้บริโภค ซึ่งการใช้ Influencer ยังมีส่วนช่วยทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วทำให้เป็นการเพิ่มยอดขายไม่ยาก ยิ่งหากสินค้าของคุณ เป็นสินค้าใหม่ที่ยังไม่มีการทำตลาด หากมีการใช้ Influencer ที่มีชื่อเสียง.บอกเลยว่า..จะช่วยให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น คนกดไลค์แอนด์แชร์มากขึ้น ที่สำคัญคือจะช่วยเพิ่มยอดขายมากขึ้นตามไปด้วย
เพิ่มยอดขายด้วยคอนเทนท์...เพื่อให้กดแชร์ต่อได้ง่าย
การทำคอนเทนท์ที่ไม่ว่าจะทำเป็นรูปแบบของคลิป หรือการเขียนคอนเทนท์ รวมทั้งแคปชั่นโดนๆ รวมทั้งการป้อนข้อมูลรายละเอียดสินค้าให้กับ Influencer ว่าคุณต้องการจะสื่ออะไร พูดถึงอะไร ซึ่งหากบอกรายละเอียดคร่าวะ จะทำให้พวกเขาดำเนินการให้คุณทั้งหมด ซึ่งหากเป็น Influencer เป็นผู้มีอิทธิพลต่อลูกค้าได้มากมาย อาจจะทำให้โพสต์ของคุณได้ถูกนำไปแชร์บอกต่อบนโลกออนไลน์ไอย่างแน่นอน
การใช้ Influencer มาช่วยโน้มน้าวใจให้กับผู้ซื้อ เพื่อช่วยในการพรีเซ้นต์สินค้าหรือบริการ นอกจากจะช่วยสร้างความน่าเชื่อให้กับแบรนด์แล้ว ยังช่วยเพิ่มยอดขายให้เจ้าของธุรกิจร้านค้าออนไลน์ได้อีกด้วย