วิธีทำแคมเปญในการขายสินค้าออนไลน์..เพื่อทุบยอดขายให้ปัง!!

วิธีทำแคมเปญในการขายสินค้าออนไลน์..เพื่อทุบยอดขายให้ปัง!!

Influencer Marketing ไม่ใช่แค่เป็นการจ้างคนดังทำคอนเทนต์โพสต์เท่านั้น หากแต่ยังเป็นการว่าจ้างคนดัง ๆ เพื่อเผยแพร่การขายสินค้าออนไลน์บนโลกอินเทอร์เน็ต ที่เป็นกลยุทธ์การทำการตลาดและยังได้รับความนิยมอยู่เรื่อย ๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นเน็ตไอดอลหรือคนในวงการบันเทิง ดารา นักร้อง ซึ่งเป็นสื่ออีกอย่างหนึ่งของการขายสินค้าออนไลน์  การทำกลยุทธ์ทางการตลาดโดยใช้คนดังนั่นเอง นอกเหนือจากการใช้วิธี Influencer Marketing แล้ว การขายสินค้าออนไลน์ยังขึ้นอยู่กับการลงคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อรอดูยอดขาย  ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ อย่างที่คิด  

1.หาคนดังหรือผู้มีอิทธิพล ที่กลุ่มเป้าหมายเชื่อใจ
การเลือกคนดังและผู้มีอิทธิพลออนไลน์ มาโพสต์เกี่ยวกับสินค้า บริการหรือธุรกิจของคุณ ลูกค้าก็จะเปิดใจฟังมากว่าโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างแบนเนอร์ เพราะเวลาสร้างแบรนด์ ความไว้ใจต้องมาก่อน หากเป็นคนดังพูด หรือถ่ายรูปคู่กับสินค้า ชาวเน็ตและสื่อสังคมออนไลน์จะมีการแนะนำบอกต่อ ซึ่งจะส่งผลทำให้แบรนด์ของคุณมีความน่าเชื่อ ถือ  ทำให้ลูกค้ามีความไว้ใจมากขึ้นถึง 89% มากกว่าตัวแบรนด์พูดเอง ทำให้การขายสินค้าออนไลน์มีผลลัพธ์ออกมาดี

2.ติดตามคนดัง คอยไลค์ และแชร์คอนเทนต์อยู่บ่อยๆ
ถ้าจะวัดความสำเร็จของแคมเปญในการขายสินค้าออนไลน์นั้น ทำให้ไม่สามารถดูแค่จำนวนคนติดตามคนดังบนโลก ออนไลน์อย่างเดียว และไม่ใช่ความคิดที่ถูกต้อง เพราะต่อให้มีแฟนเพจเยอะแค่ไหน หากไม่ยอมกดไลค์ ไม่มีคอมเมนต์ หรือไม่มีการแชร์เนื้อหาของคนดังคนนั้นเลย อาจทำให้แคมเปญของคุณประสบความสำเร็จยาก  เมื่อคุณต้องทำงาน ร่วมกับคนดังจะต้องตีโจทย์ให้แตกว่าจะทำคอนเทนต์ของคุณให้เกี่ยวข้องกับคนที่ติดตามได้อย่างไรบ้าง?

3.การทำคอนเทนต์ให้สร้างสรรค์จากคนดังออนไลน์
แม้คุณจะรู้จักสินค้า บริการและแบรนด์ของตัวเองดีแค่ไหน แต่อาจไม่มีทางรู้ว่าแฟนเพจมีนิสัยอย่างไรและชอบคอนเทนต์แบบไหนได้ดีกว่าคนดังออนไลน์แน่นอน ลองปล่อยให้ Influencer Marketing รับผิดชอบในการคิดคอนเซปท์ และทำคอนเทนต์ให้สร้างสรรค์ดูสิ เชื่อว่าการขายสินค้าออนไลน์จะต้องเพิ่มยอดขายแน่ๆ

4. ถามหาความเห็นจากแบรนด์ที่เคยใช้บริการคนดังออนไลน์
ถ้าคุณมีคนดังออนไลน์ในใจที่อยากจะจ้างแล้ว ก่อนที่จะว่าจ้างคนดังเป็นส่วนหนึ่งของการขายสินค้าออนไลน์ ควรดูว่ามีแบรนด์ไหนที่เคยจ้างให้ทำคอนเทนต์ แล้วลองถามว่าคนดังคนนี้ทำงานด้วยง่ายหรือไม่?  ผลตอบรับดีตามคาดหรือไม่? การถามกับคนที่เคยใช้บริการมาแล้วยังทำให้เรารู้ราคาที่สมควรจะเจรจาต่อรองกับคนดังคนนั้นด้วย  

5.ให้ Influencer Marketing  สร้างความสัมพันธ์กับแบรนด์
หากการใช้ Influencer Marketing จากคนดังเพื่อการขายสินค้าออนไลน์ที่ถูกจริตกับแบรนด์ จะทำให้สามารถสื่อความเป็นแบรนด์ของคุณได้อย่างชัดเจน ทำให้สามารถร่วมงานต่อไปได้อีก รวมทั้งการทำคอนเทนต์ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายให้ดียิ่งขึ้น บ่อยขึ้น และยังช่วยลดต้นทุนต่อโพสต์ด้วย นั่นจะทำให้ Influencer Marketing ของคุณได้ผลระยะยาว

การใช้ Influencer Marketing เป็นเพียงแค่ส่วนเสริมของการสร้างแบรนด์ และส่งเสริมการขายสินค้าออนไลน์เท่านั้น ควรคิดรอบคอบทุกครั้งเวลาเลือกใครมาเสริมแบรนด์ และดูคอนเทนต์ของคนๆ นั้นย้อนหลัง จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้ว่าควรให้เขาทำการตลาดหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่