ดิฉันโดนสายการบิน Low cost โกง ?? วานผู้รู้ช่วยด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันขอเล่าประสบการณ์ เพื่อสอบถามเพื่อนๆชาวพันทิปค่ะ

ดิฉันยืมลอกอินเด็กที่ร้านเกมส์นะคะ แต่ดิฉันมีตัวตนอยู่จริงไม่ใช่เจ้าของลอกอินค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันจองสายการบิน Lion Air เที่ยวบินไปกลับ กรุงเทพ - อุบล จองเวลาประมาณ7โมง
ทำการจองวันที่ 21/06/59 แต่พอจองเสร็จ กรอกรหัส OTP ได้สักพัก หน้าจอเออเร่อเป็นสีขาว ไม่มีการขึ้นหน้าจอว่า การจองสำเร็จ
จึงได้รออีเมล์ที่ส่งมายืนยันการจอง ประมาณ 5-10 นาที ไม่มีมา ซึ่งปรกติการจองสำเร็จจะต้องขึ้นหน้าจอการจองสำเร็จและส่งอีเมล์มาแทบทันที แต่ครั้งนี้ไม่

ดิฉันจึงได้ทำการจองอีกครั้ง วันที่21/6/59 ราคาตั๋วเพิ่มสูงขึ้น จึงได้จองเดินทางวันที่ 22/6/59 แทน
การจ่ายเงินเป็นไปตามปรกติ กรอกOTP หน้าจอยืนยันชำระเงินแบะส่งอีเมล์มาตามปรกติ

ต่อมาใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตขึ้นว่า มีการตัดยอด 2 ครั้ง จำนวนเงิน 1,800 + 1,800 บาท ดิฉันจึงได้โทรตรวจสอบ ปรากฏว่าทาง Lion air ตัดบัตรเครดิตทั้ง 2 ครั้ง จึงได้โทรไปสอบถามทาง Call Canter และได้เช็คinboxอีกครั้ง

ปรากฏว่า ดิฉันจองตั๋วเวลา 7.00 น. แต่ครั้งแรกที่จองที่ไม่ได้เห็นหน้าเพจยืนยันการจ้ายตังค์และอีเมล์ มีการส่งอีเมล์นืนยันตอน 12.58 น. แจ้งการยืนยันการจองช้าถึง 5 ชั่วโมง ทำให้ดิฉันจองซ้ำซ้อน แต่การจองครั้งที่สอง มีการยืนยันปรกติภายใน5นาทีแบบทุกครั้ง

Call canter ในครั้งแรกโทรแจ้งว่า อย่างไรก็จะคืนค่าโดยสารแค่ 1 ขาที่จองไม่สำเร็จ แถมชื่อนามสกุลสลับกัน (แต่อีกครั้งไม่ผิด ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ว่าตัวเองจะกรอกผิดเอง หรือเพราะระบบรวน หรือเพราะ?) อีกขาหนึ่งไม่คืนให้

จึงได้ให้ตรวจสอบอีกครั้งเพราะเหตุใดจึงคืนแค่ขาเดียว เนื่องจากเป็นความผิดพลาดจากการส่งอีเมล์ของบริษัทเอง และทางบริษัทผิดพลาดเรื่องส่งเมล์แจ้งล่าช้าหรือไม่ น้อง Call Center จะขอตรวจสอบอีกครั้งว่าส่งล่าช้าจริงหรือไม่ และให้ส่งอีเมล์แจ้งเรื่องทาง info@lionairthai.com อีกครั้ง

เวลาผ่านไป2สัปดาห์ จึงได้อีเมล์ไปสอบถามอีกครั้ง เพราะเห็นว่านานเกิน ทาง lion air ส่งเมล์กลับมาแจ้งว่า
ดิฉันจองผิด จะคืนเงินให้แค่ 10% ดิฉันจึงส่งอีเมล์กลับไปว่า ความผิดนี่ของผู้โดยสารหรือ ทั้งที่ทางlionแจ้งอีเมล์ยืนยันมาผิดเวลา ล่าช้าถึง5ชั่วโมง และใครก็รู้สายการบินต้องรีบจองไม่อย่างนั่นราคาตั๋วจะขึ่น ผู้โดยสารรอแล้วไม่มา จึงได้จองอีกครั้ง

ทางสายการกิน Lion air โทรกลับมาว่า อย่างไรก็ตาม ทางLion air ต้องขออภัยที่อีเมล์แจ้งล่าช้า (ไป5ชั่วโมง) แต่ตามกฏไม่มีการคืนเงินในส่วนนี้ จึงจะคืนแค่10%+ภาษีสนามบิน เลยถามกลับว่า ความผิดของสายการบิน ผู้โดยสารต้องรัยผิดชอบไหม ทางCall center ไม่ตอบอะไร นอกจากขออภัยในความไม่สะดวก ดิฉันจึงได้ส่งอีเมล์กลับสรุปข้อความที่คุยทั้งหมด ให้ทางสายการบิน เพื่อให้รับทราบว่า ทางสายการบินจะไม่รับผิดชอบใดๆ ผลักเป็นความผิดของลูกค้า100%
เม่าแพนด้า

ด้วยความที่ดูไม่เป็น จึงให้เพื่อนดูให้ มีการส่งเมล์คอนเฟิร์มการจองมาแค่ครั้งเดียว คือ

แต่แสดงไม่ได้เนื่องจากเป็นอีเมล์ของทางบริษัทเดิม ตอนนี้ลาออกแล้วจึงเข้าไม่ได้ค่ะ

นั่นหมายถึงว่าไม่ได้รับเมล์ในการยืนยันว่าจองสำเร็จเลย คือไม่ได้ล่าช้า แต่ไม่ส่งมาเลย ไม่เป็นไรจนระทั้งก่อนถึงวันเดินทาง ส่งอีเมล์มาเตือนเท่านั้น
เท่ากับว่าดิฉันไม่เคยทราบมาก่อนว่า ได้จองสำเร็จแล้ว ถูกต้องหรือไม่คะ?



ดิฉันลองสอบถามเพื่อนๆรอบตัว มีความเห็นตรงกันว่าสายการบินผิดที่ไม่แจ้ง และถึงแม้สายการบินจะยอมรับว่าผิดจริงแต่ก็ไม่คืนเงินเพราะไม่มีระเบียบต้องคืน ความเสียหายจึงตกมาที่ผู้โดยสาร?

จึงได้ขอความกรุณาเพื่อนๆชาวพันทิป ช่วยพิจารณาให้ความมั่นใจทีว่า หากดิฉันผิดจะได้ยอมรับเงื่อนไขที่จ่ายคืนแค่ภาษี
หลังจากสอบถามมี inbox มาแจ้งว่า เจอกรณีเหมือนกัน จะมีวิธีดำเนินการอย่างไรต่อไปคะ ? 1,800 บาท หลายๆคนก็เป็นจำนวนเยอะเหมือนกัน  เม่าเหม่อ


ขอบพระคุณค่ะร้องไห้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
** แก้ไข นำเนื้อหาและรูปการแจงเตือนของสายการบิน เอาไปแปะไว้ในกระทู้แล้วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่