งงกับประกันเครื่องมือถือของ Samsung ครับ

ขออนุญาตสอบถาม+ขอความเห็นหน่อยอ่ะครับ

คือ ผมซื้อมือถือ Samsung Galaxy A7 มาเมื่อปีที่แล้ว ตอนซื้อคนขายบอกว่า "ประกันทั้งหมดยกเว้นกรณีตกน้ำ" ผมถามย้ำตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่าตกกระแทกอยู่ในประกันมั้ย? (เพราะถ้าเครื่องผมจะมีปัญหาก็น่าจะเรื่องตกพื้นเฉยๆอ่ะครับ เลยถามไว้ก่อน) เขาบอกว่าขอแค่ห้ามลงน้ำครับ

แล้วเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2559 ผมทำมือถือตกจากชั้นในห้องนอน ความสูงประมาณ 2 เมตร (ตัวปลั๊กต่อที่ผมวางด้านบนด้วยกันวางไม่ดีเลยร่วงลงไปอ่ะครับ ผมชาร์จอยู่เลยร่วงมาด้วยกันเลย - -") ลงบนพื้นห้องนอน แล้วเครื่องก็ขึ้นว่าเครื่องร้อน(ทั้งที่ไม่ได้ร้อนเลย) ใช้งานอะไรไม่ได้เลย ผมเลยเอาไปเข้าศูนย์ภายในวันนั้นเลย

คราวนี้เกิดความงงครับ

เข้าไปที่ศูนย์อันดับแรกผมไปกดบัตรคิว พี่พนักงานที่ตรงที่กดบัตรคิวเขาก็ถามอาการเบื้องต้น ผมก็บอกไปตรงๆว่าผมทำเครื่องตกพื้นในห้องนอนแล้วมันเสีย เลยจะส่งซ่อม พี่เขาก็เอาเครื่องผมมาดูตรง serial แล้วบอกว่าผมให้บอกอาการกับจนท.ตรงเคาเตอร์ไปตามนั้น แต่เครื่องผมยังมีประกันเหลือ น่าจะซ่อมในประกันได้อยู่ (เห็นเขาบอกว่าเดือนสุดท้ายพอดี) แล้วก็ให้บัตรคิวกับผมมา

ผมก็นั่งรอเรียกคิว พอถึงคิวผม ผมก็เข้าไปอธิบายอย่างเดิมกับจนท.ที่เคาเตอร์ ตอนแรกพี่เขาก็บอกผมว่า "ตกกระแทกมามันไม่ได้อยู่ในประกันนะ" แต่หลังจากเขาเอาเครื่องผมเข้าไปห้องด้านหลังแล้วออกมาก็เปลี่ยนเป็น "ถ้าตกกระแทกเฉยๆยังอยู่ในประกัน แต่ห้ามมีความชื้น ถ้ามีความชื้นคือไม่อยู่ในประกัน ถ้าจะส่งเดี๋ยวช่างจะโทรกลับไปแจ้งราคาอีกที" ผมก็โอเคครับ ส่ง แต่เนื่องจากผมไม่มีโทรศัพท์สำรอง ผมเลยให้เบอร์โทรศัพท์แม่ไปแทน

วันถัดมา วันที่ 30 ตอนค่ำ แม่ผมก็บอกผมว่าช่างโทรมาแล้ว บอกว่าค่าซ่อม 5000 กว่า (แถมพอแม่ผมบอกว่าแพงแบบนี้ซื้อเครื่องใหม่ได้เลย ยังมีการบอกด้วยว่า "ก็คุณยังซื้อเครื่องมาหมื่นกว่าได้" คิดว่าอาจจะไม่ได้ถูกต้องทุกคำ แต่ผมว่าแบบนี้แย่มากนะครับ ครับ เครื่องมันขึ้นหลักหมื่น แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณสามารถเรียกร้อง 5000 กว่าได้สบายๆเพียงเพราะลูกค้ามีเงินหมื่นมาเสียกับมือถือตอนแรกแล้วนะครับ อีกอย่าง เครื่องหมื่นหนึ่ง ไม่ถึงปีเสีย แล้วยังมาพูดแบบนี้ผมว่าไม่โอเคอย่างมากครับ) แต่ผมไม่ได้บอกแม่เรื่องประกัน ผมเลยบอกแม่ว่าเดี๋ยวผมโทรกลับไปหาเขาเอง

แล้ววันนี้ผมก็โทรไปที่เบอร์ศูนย์ (เบอร์ 02 ครับ) ประมาณ 10 โมง แจ้งตามเดิม แล้วสอบถามเรื่องประกัน คนในโทรศัพท์บอกผมว่า "ช่างลงข้อมูลไว้ว่าประกันหมด แต่ถ้าไม่มีความชื้นก็คือยังอยู่ในประกันอยู่ จะให้ช่างโทรกลับไปอีกครั้ง"

แต่พอช่างโทรกลับมา เขาบอกว่าตกกระแทกไม่อยู่ในประกัน และผมต้องจ่าย 5000 กว่าเปลี่ยนบอร์ดกับอะไรซักอย่างอีกอย่าง ผมเลยบอกเขาไปว่าผมขอคิดดูก่อนแล้วกันจะโทรกลับไปใหม่

หลังจากนั้นเมื่อเย็นแม่ผมก็บอกผมมาว่ามีคนจากซัมซุงโทรมาอีกรอบ บอกว่าถ้าตกกระแทกเฉยๆ ไม่ได้โดนน้ำ ยังอยู่ในประกันอยู่ แต่ประกันผมหมดแล้วครับ (ยิ่งงงซิครับ - -")

สรุปคือยังไงกันแน่ครับ? ผมงงกับการประกันของบริษัทนี้มาก พนักงานแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลยซักคน...แบบนี้แล้วผมควรซ่อมดีมั้ยครับ? (ความเชื่อถือลดลงทันทีเลยนะครับสำหรับผม คำถามเดียวง่ายๆ แค่ซ่อมในประกันได้ไม่ได้แค่นี้ ตอบไม่เหมือนกันเลยซักคน) หรือผมควรเปลี่ยนยี่ห้อไปซื้ออย่างอื่นแทนดีครับ? (แนะนำด้วยจะดีมากนะครับ ผมใช้แค่ดูหนัง/ฟังเพลง/โทรเข้าออก/ไลน์/จดโน็ต/เครื่องคิดเลข/ปฏิทิน/ถ่ายรูปเล็กน้อย อะไรที่มันเบสิคๆแค่นั้นครับ พวกอย่างเฟสหรืออินสตราแกรมผมยังไม่เล่นเลย - -")

ปล. เคส Protective ของซัมซุงเมพมากครับ ราคาเป็นพัน ตกจากชั้นหนังสือสูง 2 เมตรจอไม่แตก ฟิล์มกระจกก็ไม่แตก เครื่องแทบไม่มีรอยเลยซักนิด แต่ด้านในพังครับ งงมาก เป็นไปได้ขอคำแนะนำเกี่ยวกับเคสใหม่ด้วยนะครับ ผมว่าผมขอจอแตกยังดีกว่าบอร์ดเจ๊งแบบนี้...- -"
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่