เป็นการรีวิว (รึป่าว) ครั้งแรก ไม่เน้นรูป แต่จะบอกเล่าถึงการซื้อเครื่องเดโมที่ราคาดึงดูด แต่ก็ยังกังวลกับคำว่า "หมดประกัน" ของแอปเปิ้ล
เริ่มเลย
เนื่องจากโดนมนต์ของ apple เข้าไปจากการได้ลองสินค้าของเขา ก็วนเวียนเทียวเข้า-ออก ระหว่าง windows กับ osx มาสี่ห้าปี
หลังจากปล่อย mbr ไปเมื่อต้นปี ตอนนี้มาเจอโปรลดราคา (คงรอรับของใหม่สิ้นปี) ของ comseven เข้า
ซึ่งตอนแรกก็ตั้งใจจะเอา macbook รุ่นเก่าๆ มาติดตัวไว้ให้หายคิดถึง แต่ด้วยของมีน้อย บวกกับสาขาที่ใกล้ๆ ของไม่ค่อยมี หาอยู่แค่ 3 สาขา
จึงไปจบที่เจ้าจอใหญ่ imac 27" late 2013 แทน (เป็นตัวที่มีทุกสาขา)
จากสาขาแรกโทรถามแต่ไม่ได้เข้าไปดู
สาขาสองไปเข้าดูเครื่อง ด้านนอกไม่มีปัญหาอะไร มีรอยบ้าง หน้าจอใสไม่มีรอย แจ้งพนักงานขอลองเครื่อง แต่พอเปิดเท่านั้นแหละ ก็ต้องถอยเพราะมุมล่างของจอทั้งสองข้างมีปัญหาเหมือนหลอดไฟมันดับไป เป็นเงาๆ
มาจบสาขาสาม โทรถามนะตอนออกจากอีกที่ก็ตรงไปเลย สาขานี้เอาเครื่องที่จะขายแพคลงกล่องไปเรียบร้อย ต้องแกะออกมาดู เปิดเครื่องเช็คตามปกติเหมือนซื้อเครื่องใหม่ แค่มีรอยนิดๆ เพราะแพคไม่ถูกจังหวะ (คิดว่านะรอยเหมือนหัวปลั๊กมันดันใต้จอ)
แต่ ก็พบปัญหาคือเดทพิกเซลมี 1 จุดขอบล่างซ้าย ถ้าไม่เทสจอขาวล้วนแล้วสังเกตุดีๆ จะไม่เห็นเลย จุดนี้เลยรับได้
และปัญหาขอบจอล่างทั้งสองฝั่งเหมือนสาขาก่อน แต่เป็นจางๆ น้อยกว่ามากๆ ถ้าไม่สังเกตุก็ไม่เห็นเหมือนกัน ตรงนี้เริ่มหนักใจ
แต่ก็เอา ... ซะงั้น
ร่ายเรื่องไม่มีประโยชน์ไปหลายตัว มาเริ่มสาระกันบ้าง คงรู้กันดีกว่าเครื่องเดโม ตัวโชว์ เหล่านี้ที่ทางร้านเอามาเลขายราคาถูกนั้น จะไม่มีประกัน?
แต่จริงๆแล้ว "มันมีนะ" แต่ไม่ใช่ประกันกับทางร้าน เป็นประกันกับทาง apple โดยตรง
ซึ่งก่อนซื้อผมก็ได้ศึกษาการต่อประกันเองสำหรับเครื่องเดโมนี้มาบ้าง แต่ก็เจอน้อยมากๆ และส่วนใหญ่จะมีบุคคลที่สาม หรือให้พนักงานช่วย
หลังจากตกลงรูดปรื่ดดดกันไปสบายตัว ก็ขนขึ้นรถไปอย่างทุลักทุเลเพราะกล่องมันใหญ๊ใหญ่
กลับบ้านเปิดเครื่องชื่นชมกันไป เพราะยังไม่เคยใช้ imac มาก่อนจอมันใหญ่เต็มตาเหลือเกิน
- อ่ะ ไหนๆก็ไหน ลองเช็คประกันหน่อย
ปั๊บ!!! เป็นแบบรูปเลย
อ่า...... ไม่ขึ้นจริงๆด้วยแหะ จากที่อ่านมามีผู้ที่ต่อประกันได้ โดยขอให้พนักงานร้านที่ซื้อส่งเรื่องให้ เข้า icare บ้าง ฝากคนมีพาวเวอร์บ้าง แต่ผมคิดเอาเองว่าเรื่องนี้ไม่ควรเกี่ยวกับทางร้านที่ซื้อเลย เพราะมันลดเยอะแล้วเขาก็บอกโต้งๆว่าขายขาด
รวบรวมความกล้าอยู่ 2 วัน ช่วงเที่ยงของวันที่ 28 กลั้นใจทำหน้ามึนโทรไป apple ที่สิงค์โปร์เบอร์นี้
0018004412904
ระบบตอบรับภาษาไทย และเลือกภาษาไทย ซักพักมีพนักงานรับเป็นคนไทยเป็นหญิงน้ำเสียงกระตือรือร้นที่จะให้คำปรึกษา
ผมจำชื่อไม่ได้ ต้องขอโทษจริงๆครับ
(ประโยคสนทนาเป็นประโยคคร่าวๆ นะครับ ไม่ได้จำแม่นทุกคำพูด แต่ประมาณนี้)
ผมพูดไปตามตรงแกมแหลๆบ้างว่า - ได้ซื้อสินค้าลดราคาของ apple มาเป็น imac แต่เช็คประกันแล้วไม่ขึ้นอะไร น่าจะเป็นสินค้าตัวโชว์เพราะราคาถูกมาก
ไม่ทราบว่าเราสามารถทำอะไรกับปัญหานี้ได้รึป่าว ทางแอปเปิ้ลสามารถช่วยอะไรได้มั้ย
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ เราเข้าใจปัญหานี้ดี ไม่ทราบคุณลูกค้ามีใบเสร็จจากการซื้อมั้ยค่ะ ร้านชื่ออะไร หรือบริษัทอะไร วันที่อะไรคะ
ผม (คราวนี้ไม่แหลแล้ว) - จากร้าน ib.... บริษัท คอมเซ.... วันที่ 26 มิ.ย. ครับ
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ เราเข้าใจปัญหานี้ดี คุณลูกค้าไม่ต้องเป็นกังวล เนื่องจากสินค้าอาจมีปัญหาในการในการลงทะเบียน เดี๋ยวทางเราจะดำเนินการแก้ไขให้นะคะ แต่ทางเราต้องขอรบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางลูกค้าเช่นใบเสร็จรับเงิน และขอทราบอีเมล์เพราะทำการประสานงานต่อด้วยค่ะ
ผม - (ก็ไปกันไป สะกดกันทุกตัว)
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ เดี๋ยวทางดิฉันขอตรวจสอบและจะส่งให้ทาง Agreement ประสานงานต่อให้ รบกวนถือสายรอประมาณ 5 นาทีนะคะ (ทางนั้นขอเบอร์เราไว้ด้วยกันสายหลุด และหายไปนานมว๊ากกกกกกก)
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ขอบคุณที่กรุณาถือสายรอนะคะ (แหน่ะ ขอบคุณเราอีก) ทางดิฉันให้ส่งเรื่องให้ Agreement เรียบร้อย ไม่ทราบคุณลูกค้าสามารถเปิดดูอีกเมลได้มั้ยคะ เนื่องจากทาง Agreement ได้ทำการส่งอีเมลเพื่อติดต่อขอรายละเอียดไป เพื่อให้ทางลูกค้าส่งข้อมูลไปให้
(ตรงนี้ผมเปิดเมล แต่มีปัญหาน่าจะสะกดเมลผิดไม่ก็เมลดีเลย์ ทางนั้นขอโทษและขอให้เรารอซักพัก แล้วหายไปอีกนานมว๊ากกกกกกก)
ปึ๊บ!!! กลับมา
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ขออภัยที่ให้ถือสายรออีกครั้งนะคะ ไม่ทราบได้อีเมลแล้วหรือยังคะ
ผม - ได้แล้วครับ (มันขึ้นมาตอนที่เขาหายไปนั้นแหละไม่รู้จะบอกยังไง)
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ (แล้วร่ายยาวๆ อธิบายการส่งข้อมูลกับเราอย่างละเอียด ย้ำหลายครั้ง กลัวเราทำไม่ได้)
ขอข้ามไปจบการสนทนาเลยนะครับ
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - หวังว่าคุณลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีกับการใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลนะค่ะ
หลังจากนั้นผมก็ทำตามที่คุณผู้หญิงเขาแนะนำมา
แล้วกำลังอัพรูปใบเสร็จอยู่ดีๆ โทรศัพท์เบอร์แปลก็ดัง
!!!
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - คุณลูกค้าไม่ทราบส่งข้อมูลไปรึยังคะ
ผม - กำลังอัพโหลดรูปอยู่ครับ
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ ถ้ายังไงแล้ว เมื่อส่งให้ทาง Agreement แล้วจะใช้เวลาดำเนินการแก้ไขข้อมูลประกัน ประมาณ 7 วัน คุณลูกค้าไม่ต้องกังวลนะคะ เมื่อดำเนินการเรียบร้อยจะมีอีเมลจากทาง Agreement ส่งไปแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าดำเดินการเสร็จเรียบร้อย
ผม - ค.. ครับ ขอบคุณครับ
วางกันไปกดส่งเมล................. (ตกเย็นทำมึนเช็คประกัน แน่นอนมันไม่ขึ้น)
วันนี้ 29 สายๆ หน้ามึนเช็คอีก (ไม่ขึ้นแน่นอน รอหน่อยไม่ได้หรอว๊ะแม่มนิสัย!!! ... (ว่าตัวเอง))
แต่!!!! บ่ายโมงงง มีอีเมลจาก Agreement ส่งมา!! บอกเคสเรียบร้อยแล้ว มีลิงค์กดให้เช็คประกันแนบมาด้วย!!! โอ้ววว เร็วแท้ 24 ชม.เท่านั้น
ไม่รีรอกดเช็คทันที.... ไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้โปรดลองใหม่ภายหลัง... อ่าว... ระบบคงมีปัญหา
ไม่เป็นไร อีกชั่วโมงมาเช็ค...... ขึ้นมาแล้ววววว
โล่งอก ดีใจมาก ซื้อของถูกตกรุ่นแต่ก็ยังได้ประกันอีก จบเลยจบดื้อๆ
สรุปขั้นตอนวิธีการเดินประกันเครื่องตัวโชว์ ทำเองได้ง่ายจัง อันนี้ขอเหมารวมเฉพาะสินค้า OSX นะครับ พวก iOS อาจไม่เป็นแบบนี้
1. ไม่ต้องไปยุ่งกับร้านหรือพนักงาน เก็บใบเสร็จไว้พอ
2. โทรหาแอปเปิ้ลบอกไปตามตรง ด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน
3. ส่งรูปใบเสร็จ ถ่ายกับหน้าจอเช็คประกันที่มันไม่ขึ้น หรือกล่องที่มีบาร์โค้ดไปด้วยก็ดี ส่งกลับตามเมลที่เขาส่งมาให้เรา
จบแค่เนี้ยยย หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ
ปล. จะเห็นว่าพนักงานที่ apple จริงๆ มีความกระตือรือร้นในการแก้ไขปัญหาให้เรามาก พูดเพราะมาก ทำให้เรารู้สึกได้บริการที่ดีมากๆๆๆๆ
[CR] รีวิวการต่อ(ยืนยัน)ประกันของสินค้า apple เครื่องเดโม ตัวโชว์
เริ่มเลย
เนื่องจากโดนมนต์ของ apple เข้าไปจากการได้ลองสินค้าของเขา ก็วนเวียนเทียวเข้า-ออก ระหว่าง windows กับ osx มาสี่ห้าปี
หลังจากปล่อย mbr ไปเมื่อต้นปี ตอนนี้มาเจอโปรลดราคา (คงรอรับของใหม่สิ้นปี) ของ comseven เข้า
ซึ่งตอนแรกก็ตั้งใจจะเอา macbook รุ่นเก่าๆ มาติดตัวไว้ให้หายคิดถึง แต่ด้วยของมีน้อย บวกกับสาขาที่ใกล้ๆ ของไม่ค่อยมี หาอยู่แค่ 3 สาขา
จึงไปจบที่เจ้าจอใหญ่ imac 27" late 2013 แทน (เป็นตัวที่มีทุกสาขา)
จากสาขาแรกโทรถามแต่ไม่ได้เข้าไปดู
สาขาสองไปเข้าดูเครื่อง ด้านนอกไม่มีปัญหาอะไร มีรอยบ้าง หน้าจอใสไม่มีรอย แจ้งพนักงานขอลองเครื่อง แต่พอเปิดเท่านั้นแหละ ก็ต้องถอยเพราะมุมล่างของจอทั้งสองข้างมีปัญหาเหมือนหลอดไฟมันดับไป เป็นเงาๆ
มาจบสาขาสาม โทรถามนะตอนออกจากอีกที่ก็ตรงไปเลย สาขานี้เอาเครื่องที่จะขายแพคลงกล่องไปเรียบร้อย ต้องแกะออกมาดู เปิดเครื่องเช็คตามปกติเหมือนซื้อเครื่องใหม่ แค่มีรอยนิดๆ เพราะแพคไม่ถูกจังหวะ (คิดว่านะรอยเหมือนหัวปลั๊กมันดันใต้จอ)
แต่ ก็พบปัญหาคือเดทพิกเซลมี 1 จุดขอบล่างซ้าย ถ้าไม่เทสจอขาวล้วนแล้วสังเกตุดีๆ จะไม่เห็นเลย จุดนี้เลยรับได้
และปัญหาขอบจอล่างทั้งสองฝั่งเหมือนสาขาก่อน แต่เป็นจางๆ น้อยกว่ามากๆ ถ้าไม่สังเกตุก็ไม่เห็นเหมือนกัน ตรงนี้เริ่มหนักใจ
แต่ก็เอา ... ซะงั้น
ร่ายเรื่องไม่มีประโยชน์ไปหลายตัว มาเริ่มสาระกันบ้าง คงรู้กันดีกว่าเครื่องเดโม ตัวโชว์ เหล่านี้ที่ทางร้านเอามาเลขายราคาถูกนั้น จะไม่มีประกัน?
แต่จริงๆแล้ว "มันมีนะ" แต่ไม่ใช่ประกันกับทางร้าน เป็นประกันกับทาง apple โดยตรง
ซึ่งก่อนซื้อผมก็ได้ศึกษาการต่อประกันเองสำหรับเครื่องเดโมนี้มาบ้าง แต่ก็เจอน้อยมากๆ และส่วนใหญ่จะมีบุคคลที่สาม หรือให้พนักงานช่วย
หลังจากตกลงรูดปรื่ดดดกันไปสบายตัว ก็ขนขึ้นรถไปอย่างทุลักทุเลเพราะกล่องมันใหญ๊ใหญ่
กลับบ้านเปิดเครื่องชื่นชมกันไป เพราะยังไม่เคยใช้ imac มาก่อนจอมันใหญ่เต็มตาเหลือเกิน
- อ่ะ ไหนๆก็ไหน ลองเช็คประกันหน่อย
ปั๊บ!!! เป็นแบบรูปเลย
อ่า...... ไม่ขึ้นจริงๆด้วยแหะ จากที่อ่านมามีผู้ที่ต่อประกันได้ โดยขอให้พนักงานร้านที่ซื้อส่งเรื่องให้ เข้า icare บ้าง ฝากคนมีพาวเวอร์บ้าง แต่ผมคิดเอาเองว่าเรื่องนี้ไม่ควรเกี่ยวกับทางร้านที่ซื้อเลย เพราะมันลดเยอะแล้วเขาก็บอกโต้งๆว่าขายขาด
รวบรวมความกล้าอยู่ 2 วัน ช่วงเที่ยงของวันที่ 28 กลั้นใจทำหน้ามึนโทรไป apple ที่สิงค์โปร์เบอร์นี้ 0018004412904
ระบบตอบรับภาษาไทย และเลือกภาษาไทย ซักพักมีพนักงานรับเป็นคนไทยเป็นหญิงน้ำเสียงกระตือรือร้นที่จะให้คำปรึกษา
ผมจำชื่อไม่ได้ ต้องขอโทษจริงๆครับ
(ประโยคสนทนาเป็นประโยคคร่าวๆ นะครับ ไม่ได้จำแม่นทุกคำพูด แต่ประมาณนี้)
ผมพูดไปตามตรงแกมแหลๆบ้างว่า - ได้ซื้อสินค้าลดราคาของ apple มาเป็น imac แต่เช็คประกันแล้วไม่ขึ้นอะไร น่าจะเป็นสินค้าตัวโชว์เพราะราคาถูกมาก
ไม่ทราบว่าเราสามารถทำอะไรกับปัญหานี้ได้รึป่าว ทางแอปเปิ้ลสามารถช่วยอะไรได้มั้ย
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ เราเข้าใจปัญหานี้ดี ไม่ทราบคุณลูกค้ามีใบเสร็จจากการซื้อมั้ยค่ะ ร้านชื่ออะไร หรือบริษัทอะไร วันที่อะไรคะ
ผม (คราวนี้ไม่แหลแล้ว) - จากร้าน ib.... บริษัท คอมเซ.... วันที่ 26 มิ.ย. ครับ
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ เราเข้าใจปัญหานี้ดี คุณลูกค้าไม่ต้องเป็นกังวล เนื่องจากสินค้าอาจมีปัญหาในการในการลงทะเบียน เดี๋ยวทางเราจะดำเนินการแก้ไขให้นะคะ แต่ทางเราต้องขอรบกวนขอรายละเอียดเพิ่มเติมกับทางลูกค้าเช่นใบเสร็จรับเงิน และขอทราบอีเมล์เพราะทำการประสานงานต่อด้วยค่ะ
ผม - (ก็ไปกันไป สะกดกันทุกตัว)
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ เดี๋ยวทางดิฉันขอตรวจสอบและจะส่งให้ทาง Agreement ประสานงานต่อให้ รบกวนถือสายรอประมาณ 5 นาทีนะคะ (ทางนั้นขอเบอร์เราไว้ด้วยกันสายหลุด และหายไปนานมว๊ากกกกกกก)
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ขอบคุณที่กรุณาถือสายรอนะคะ (แหน่ะ ขอบคุณเราอีก) ทางดิฉันให้ส่งเรื่องให้ Agreement เรียบร้อย ไม่ทราบคุณลูกค้าสามารถเปิดดูอีกเมลได้มั้ยคะ เนื่องจากทาง Agreement ได้ทำการส่งอีเมลเพื่อติดต่อขอรายละเอียดไป เพื่อให้ทางลูกค้าส่งข้อมูลไปให้
(ตรงนี้ผมเปิดเมล แต่มีปัญหาน่าจะสะกดเมลผิดไม่ก็เมลดีเลย์ ทางนั้นขอโทษและขอให้เรารอซักพัก แล้วหายไปอีกนานมว๊ากกกกกกก)
ปึ๊บ!!! กลับมา
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ขออภัยที่ให้ถือสายรออีกครั้งนะคะ ไม่ทราบได้อีเมลแล้วหรือยังคะ
ผม - ได้แล้วครับ (มันขึ้นมาตอนที่เขาหายไปนั้นแหละไม่รู้จะบอกยังไง)
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ (แล้วร่ายยาวๆ อธิบายการส่งข้อมูลกับเราอย่างละเอียด ย้ำหลายครั้ง กลัวเราทำไม่ได้)
ขอข้ามไปจบการสนทนาเลยนะครับ
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - หวังว่าคุณลูกค้าจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีกับการใช้ผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลนะค่ะ
หลังจากนั้นผมก็ทำตามที่คุณผู้หญิงเขาแนะนำมา
แล้วกำลังอัพรูปใบเสร็จอยู่ดีๆ โทรศัพท์เบอร์แปลก็ดัง
!!!
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - คุณลูกค้าไม่ทราบส่งข้อมูลไปรึยังคะ
ผม - กำลังอัพโหลดรูปอยู่ครับ
หญิงผู้มีความกระตือรือร้นในการให้คำปรึกษา - ค่ะ ถ้ายังไงแล้ว เมื่อส่งให้ทาง Agreement แล้วจะใช้เวลาดำเนินการแก้ไขข้อมูลประกัน ประมาณ 7 วัน คุณลูกค้าไม่ต้องกังวลนะคะ เมื่อดำเนินการเรียบร้อยจะมีอีเมลจากทาง Agreement ส่งไปแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าดำเดินการเสร็จเรียบร้อย
ผม - ค.. ครับ ขอบคุณครับ
วางกันไปกดส่งเมล................. (ตกเย็นทำมึนเช็คประกัน แน่นอนมันไม่ขึ้น)
วันนี้ 29 สายๆ หน้ามึนเช็คอีก (ไม่ขึ้นแน่นอน รอหน่อยไม่ได้หรอว๊ะแม่มนิสัย!!! ... (ว่าตัวเอง))
แต่!!!! บ่ายโมงงง มีอีเมลจาก Agreement ส่งมา!! บอกเคสเรียบร้อยแล้ว มีลิงค์กดให้เช็คประกันแนบมาด้วย!!! โอ้ววว เร็วแท้ 24 ชม.เท่านั้น
ไม่รีรอกดเช็คทันที.... ไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้โปรดลองใหม่ภายหลัง... อ่าว... ระบบคงมีปัญหา
ไม่เป็นไร อีกชั่วโมงมาเช็ค...... ขึ้นมาแล้ววววว
โล่งอก ดีใจมาก ซื้อของถูกตกรุ่นแต่ก็ยังได้ประกันอีก จบเลยจบดื้อๆ
สรุปขั้นตอนวิธีการเดินประกันเครื่องตัวโชว์ ทำเองได้ง่ายจัง อันนี้ขอเหมารวมเฉพาะสินค้า OSX นะครับ พวก iOS อาจไม่เป็นแบบนี้
1. ไม่ต้องไปยุ่งกับร้านหรือพนักงาน เก็บใบเสร็จไว้พอ
2. โทรหาแอปเปิ้ลบอกไปตามตรง ด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน
3. ส่งรูปใบเสร็จ ถ่ายกับหน้าจอเช็คประกันที่มันไม่ขึ้น หรือกล่องที่มีบาร์โค้ดไปด้วยก็ดี ส่งกลับตามเมลที่เขาส่งมาให้เรา
จบแค่เนี้ยยย หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ
ปล. จะเห็นว่าพนักงานที่ apple จริงๆ มีความกระตือรือร้นในการแก้ไขปัญหาให้เรามาก พูดเพราะมาก ทำให้เรารู้สึกได้บริการที่ดีมากๆๆๆๆ