ทำไมศูนย์ Dtac สาขา BigC เพชรบุรีถึงรับพนักงานที่ นินทาด่าทอลูกค้าหลับหลัง เข้ามาทำงานครับ

กระทู้คำถาม
ตามหัวข้อเลยครับ

Dtac สาขา BigC เพชรบุรี ย้ำนะครับ สาขาเพชรบุรี (ผมไม่อยากพาดพิง Dtac ทั้งหมด) ถึงรับพนักงานที่ไม่พร้อมจะให้บริการเข้ามาทำงานครับ

ก่อนหน้าผมมีลูกค้าคนอื่นยืนใช้บริการอยู่
ผมก็สังเกตุพนักงานมีการบริการที่ไม่ดี คำพูด คำจา ไม่ดี

ผมก็รอสักพัก ก็ถึงคิวผม...
ผมไปใช้บริการเพื่อที่จะสอบถามเรื่อง internet + ค่าโทร ต่างๆ
แต่สิ่งที่ผมได้รับคือ พนักงานชักสีหน้าใส่ผมแล้วทำหน้าตาเสมือนไม่พอใจใส่อะไรในคำถามของผม
แล้วก็บอกปัดให้พนักงานอีกคนหนึ่งต้อนรับแทน อีกคนที่ต้อนรับผมผมจำได้ คนแรก ผมทำสี ยาวๆ ดัดฟัน
อีกคนก็ลักษณะ ตัดผมหน้าม้า

ผม : ผมจะมาถามเรื่องโปรอินเตอร์เน็ตผมจะใช้เอง
พนักงาน(คนแรก) : รอสักครู่นะค่ะ
ผม : ครับ ผมก็ยืนรอ แต่ผมเห็นว่าเขาไม่ได้ทำอะไร หูข้างหนึ่งใส่หูฟัง มือกดโทรศัพท์ ซึ่งเล่นอะไรผมไม่รู้
       ผมก็รอสักพัก ผมเลยถามเรื่องโปรของผมว่าไงบ้างครับ
พนักงาน(คนแรก) : เงยหน้ามองผมด้วยสีหน้าที่ไม่ดี แบะปากถอนหายใจใส่ แล้วก็เรียกพนักงานอีกคนที่ผมหน้าม้ามาต้อนรับผมแทน
ผม : คิดในใจ (เห้ยยย ผมมาขอใช้บริการนะ ผมก็พูดจาดี ทำไมคุณแสดงท่าทีแบบนั้นกับผม)

พนักงาน(คนที่2) : มีอะไรสอบถามค่ะ
ผม : ผมจะถามเรื่องโปรเน็ตบวกค่าโทรครับ
พนักงาน(คนที่2) : ขอเบอร์คุณลูกค้าหน่อยค่ะ
ผม : ให้เบอร์ไป
พนักงาน(คนที่2) : เขาก็อธิบายโปรต่างๆเปรียบเทียบกัน ของเขาไป
ผม : ผมซึ่งผมเป็นคนเข้าใจยากกับเรื่องพวกนี้ ผมก็บอกให้เขาช่วยค่อยๆอธิบายผม
พนักงาน(คนที่2) : ถอนหายใจใส่ ทำหน้าไม่พอใจ แล้วก็เริ่มอธิบายผมต่อ
ผม : ผมเองก็พอเข้าใจในบางส่วน พอผมถามเขาอีกครั้งในส่วนที่ผมไม่เข้าใจ
พนักงาน(คนที่2) : เริ่มขึ้นเสียง น้ำเสียงแข็งขึ้น เหมื่อนกำลังตะโกนใส่ผม ทำหน้าตาไม่พอใจ ชักสีหน้า
ผม : ผมชักทนกับท่าทีที่พวกพนักงานเขาแสดงออกไม่ไหว ผมก็เลยพูด งั้นไม่เป็นไร  ลุกขึ้นหยิบโทรศัพท์จากโต๊ะ

ผมเดินออกไปข้างนอกร้าน แล้วผมก็ตัดสินใจเข้ามาอีกรอบ เพื่อจะดูโทรศัพท์ที่โชว์ไว้ แล้วมันทำให้ผมรู้สึกว่า พนักงาน Dtac สาขา เพชรบุรี บริการแย่มากครับ พวกพนักงานเขาเอาผมไป นินทา ผมยืนอยู่ดูโทรศัพท์รู้ไหมครับผมได้ยิน พนักงาน(คนที่3) ลักษณะ ตัวเล็กๆ(เตี๊ยๆ) ผมยาว ดูมีอายุมากกว่า พนักงาน 2 คนนั้น เขาตะโกนคุยกัน ด่าทอผม เท่าที่ผมจับใจความได้

พนักงาน(คนที่3) : ลุง แก เป็นไรวะ ถามแล้วถามอีก
พนักงาน(คนที่1) : เออ ยิ้ม บอกให้รอหน่อยๆ ยังจะมาเร่งอีก
พนักงาน(คนที่2) : พูดไปตั้งหลายรอบละยังไม่เข้าใจสักที
พนักงาน(คนที่3) : ลุงแกเอ๋อป่าววะ แล้วก็หัวเราะกัน

** ไม่ใช่มีพนักงานแค่ 3 คนนะครับ พวกพนักงานทั้งหมดในร้านนั้นนินทาผม หัวเราะกันใหญ่โต เหมือนผมเป็นคนโง่  ซึ่งตอนที่เขานินทาผมอยู่ก็มีลูกค้าคนอื่นๆใช้บริการอยู่ด้วย ไม่ให้เกียรติ์ผมเลย ผมซึ่งเป็นลูกค้าของคุณ แต่คุณกลับเอาผมไปนินทากันแบบนี้ให้กลายเป็นเรื่องตลกของคุณ คุณดูมีความสุขแต่ซึ่งต่างจากผม ผมซึ่งไม่ได้รู้สึกมีความสุขกับการถูกเอาไปพูดลับหลัง ***

ตอนนั้นผมคิดว่า พนักงานที่นี้เขารับมาให้บริการลูกค้า หรือเขารับมาให้นินทาด่าทอลูกค้าหลับหลังครับ แย่มากครับ
ถ้าคุณไม่พร้อมที่จะมาทำงานบริการ คุณก็ไม่ควรทำงานแบบนี้ พวกผมมาใช้บริการ พวกผมมาเสียเงินให้คุณ แต่ได้รับท่าทาง คำพูด กิริยาแบบนี้ผมว่า Dtac ควรจะเอาเรื่องนี้ไปพิจารณานะครับ  รับพนักงานแบบนี้มาทำงานได้อย่างไรนินทาด่าทอลูกค้าหลับหลังครับ แย่มากครับ

****  ต่ำมากครับ ไม่ใช่ส่วนสูงนะครับที่ต่ำ มารยาทต่ำครับ ***
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
เบื่อที่ต้องมาแบ่งแยก ความรับผิดชอบแต่ละองค์กร
ทั้งที่ควรเป็นความรับผิดชอบในนามบริษัททั้งหมด

เช่นว่า...

ซื้อของจาก Lazaza ได้ของไม่มีคุณภาพ
= Lazada ไม่ผิด ถ้าจะซื้อ อย่าซื้อกับร้านฝากขาย
ให้ซื้อที่ Lazada จำหน่ายโดยตรฝ

ได้รับบริการจาก telewiz ไม่ดี = เพราะเปนแค่ตัวแทน
ให้ไปใช้ ais shop แทน

ล่าสุด dtac center = นี่ก้อตัวแทน ฯลฯ ต้องไป dtac hall ซิ

ถ้ามันแบ่งเกรดขนาดนี้ เอาป้ายมาติดไว้เหอะ
อยากได้บริการดีๆ ไปที่สาขาใหญ่เลย

แล้วจะเปิดมาเพื่ออะไรสาขาย่อยๆมาเพื่ออะไร
ลูกค่าเข้าไปเพราะเค้าเข้าไปในนามพวกคุณหรือเปล่าล่ะ?
ทั้ง Ais Dtac Lazada  ถ้าไม่มีอะไรที่ชี้ว่า
เปนส่วนนึงของพวกคุณคงไม่มีใครเข้าไปใช้งานหรอก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่