[CR] โดนกับตัวแล้ว Samsung Galaxy S 7 edge

สวัสดีค่ะ ขออนุญาต รีวิว S7 edge นะค่ะ ประสบการณ์ตรงไม่อิงนิยาย ออกตัวก่อนนะค่ะ ไม่ได้เกลียดซัมซุงหรือไอโฟน เพราะตอนนี้ก็ใช้ โน๊ต 5 และไอโฟน 6เอสพลัส อยู่ด้วย
เริ่มเลยค่ะ ซื้อ เอส7 วันเรก 21/5/59 ตามที่รู้ถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนเครื่องภายใน 7  วัน แต่ของเรามันไม่มีปัญหาใน 7 วันไง มันเกิดขึ้นหลังจากนั้น 3 วัน
เริ่มเลยค่ะ อาการเริ่มแรกที่ น่าจะมีกับกาแลคซี่เกือบทุกรุ่น คือ รีสตาร์เครื่องเอง อัจฉริยะเกิ้น(ใครขอ) โอเค แค่ครั้งแรก ถือว่า เปิดตัวกาแลคซี่ค่ะ ถือว่าของแท้จริง ก็ไม่ได้คิดอะไร ใช้งานมันไป หลังจากนั้น อาการมันค่อยๆเพิ่มขึ้นมาทีละนิด ทีละนิด คือ เริ่ม รีสตาร์ท เอง ตอนเราหลับ(เอ๊ะหลับแล้วรู้ได้ไง) ก็ตั้งค่า ปลดล็อคเป็นลายนิ้วมือไง พอเช้ามา จะเข้าไปอ่านไลน์ เอ๊ะ ทำไมต้องยืนยัน PIN ไม่ต้องอธิบายเนาะ เพราะใครใช้ กาแลคซี่ หรือ ไอโฟนก็คงรู้กันแล้ว ก็ยังคิดว่ามันไม่แปลก
  พอตอนช่วงสิ้นเดือน วันที่ 31/5/59 ผ่านไป 11 วัน เริ่มหนักข้อขึ้น รีสตาร์ทบ่อยขึ้น บางทีรีสตาร์ท แล้วก็ค้าอยู่ตรงหน้า คำว่า SAMSUNG อยู่นานมาก กว่าจะเข้ามาหน้าจอปกติ เริ่มนั่งไม่ติดแระ เซิชสิค่ะ หาข้อมูลในพันทิปนี่แหละ ลองรีบู้ทเครื่อง รีเซ็ทค่าไรงงาน เอ๊ะดีขึ้นค่ะ ดีไป ไม่กี่วัน
  มันมาพีคอิตอนวันที่ 3/6/59 นี่และค่ะ รีสตาร์ท มาอีกแระ คราวนี้ ไม่ใช่แค่นั้น เปิดกล้องจะอัพเดท หนังหน้าตัวเอง พอกดถ่ายเท่านั้นแหละ เออเร่อค่ะ แล้วเครื่องก็ดับ แล้วก็รีสตาร์เองอีกครั้ง เอ๊ะ ก็ลองรีบู้ท รีเซ็ทกล้อง ตามคำแนะนำของ ซัมซุง แล้วก็รีเซ็ทค่าโรงงาน โอวแม่เจ้า ไม่หายค่ะ เลยลองปิดเครื่องไว้ประมาณ 5 ชั่วโมงอ่ะ แล้วลองเปิดดู หึหึ เหมือนเดิมทุกอย่าง

คลิปอาการนะค่ะ มี 3 คลิป
1. https://www.youtube.com/watch?v=dHhh3EyZdvA
2. https://www.youtube.com/watch?v=dX-qLoC1Hc0
3. https://www.youtube.com/watch?v=CyV98w-obN8
เครียดนะ ซื้อมา 10 กว่าวัน ทำร้ายกันถึงขนาดนี้
พอวันที่ 4/6/59 เอาไปเข้าศูนย์ค่ะ แจ้งอาการไป ก็ตามธรรมเนียมรอช่างเช็คแล้วแจ้งกลับค่ะ
ผ่านไป 4 วัน ศูนย์โทรมาบอกว่า อาการคือ กล้องมีการใช้/จ่ายไฟมากเกินไป เลยมีผลกับหน้าจอ จึงต้องทำการเปลี่ยนหน้าจอ ก็ งง นะ แต่เราก็ไม่รู้ไง คือไม่รู้ไม่ใช่แปลว่าโง่นะค่ะ เคยเห็นหลายคน ชอบนักกับการเถียงช่าง เพถียงผู้รู้แบบ โง่ๆ คือถ้าไม่รู้อะไรก็เงียบไปดีกว่าค่ะ อย่าโชว์โง่ ก็เลยบอกโอเคค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายจะเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยนไปค่ะ แล้วศูนย์ก็นัดรับเครื่อง 13/6/59 คือวันนี้วันที่ตั้งกระทู้
ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง เลยรีบบึ่งไปศูนย์เพราะรับโทรศัพท์ คืน ก็ตรวจเช็ค ตรวจสภาพ ตามปกติ เปิดกล่องถ่าย โอเค ก็เลยออกจากศูนย์มาเพื่อไปขึ้นรถ แต่ในขณะที่ปิดประตูรถ เปิดฝาโคฟเวอร์ เครื่องเพื่อจะดูให้ชัดอีกที ปลดล็อคเรียบร้อย มันมาอีกแล้วค่ะ
หน้าจอนิ่งไป แถมด้วยอาการช็อตเล็กน้อยคือหน้าจอมันขึ้นแบบเป็นเส้นๆอ่ะ อธิบายไม่ถูกแล้วก็ค้างไปสักพัก แล้วก็รีสตาร์ทเครื่องเอง ลงจากรถสิค่ะรออะไร เดินกลับไปที่ศูนย์ บอกว่า
ตัวเรา : น้องค่ะ ทำไมมันรีสตาร์ทเองอีกแล้ว (ยังไม่บอกนะว่าเครื่องช็อตด้วยอยากรู้ว่าจะอธิบายยังไง)
พนง : รอสักครู่นะค่ะขอเอาเครื่องไปให้ช่างดูอีกที
แล้วนางก็เข้าไปในห้องช่างประมาณ ไม่ถึงสองนาที
พนง : พี่ค่ะ ช่างบอกว่ามันเป็นปกติค่ะเพราะเครื่องกำลังอัพเดทโปรแกรม แล้วชี้ให้ดู การแจ้งเตือน
ก็ดูนะ แต่มันเกี่ยวกันหราเพราะการแจ้งเตือนคือ แอปคลีนมาสเตอร์ บอกให้เคลียร์ จั้งไฟล์ เราก็เคลียร์บ่อยนะ ไม่เห็นเคยเป็นแบบนี้(ในโน๊ต5)
ตัวเรา : อ้อน้องค่ะพี่ลืมบอก ว่าหน้าจอช็อตด้วยค่ะ ก่อนที่จะรีสตาร์ทเครื่อง
พนง : งงไป 1 วิแล้วรีบกลับเข้าไปหาช่าง ทีนี้หายไปสักพักแล้วกลับออกมาแจ้งว่า ขอให้ทิ้งเครื่องไว้อีก 1 วัน เพื่อให้ช่างเช็คค่ะ
ตัวเรา : ชักสีหน้าเยอะมากแล้วก็บอกว่าโอเค แล้วเดินออกมาจากศูย์

จบ ณ.วันนี้ 13/6/59 คือออกตัวก่อนนะค่ะ ที่เข้ามาโพสนี้ไม่ได้จะร้องเรียน บริการ หรือรีวิวพนักงาน หรือรีวิวศูนย์บริการ ที่เข้ามาในวันนี้ เพื่อรีวิว ตัว SAMSUNG GALAXY S7 edge โดยเฉพาะ คือ อยากจะบอกค่ะ ว่า เกลียดเรยก็ว่าได้
หึหึ นี่แหละค่ะ รีวิวของเรา ที่มีต่อ S7 edge คือเครื่องราคา 2 หมื่น เกือบ 3 หมื่น ถือว่าสูงนะ แต่ใช้งานแค่ 10 กว่าวันต้องเข้าศูนย์ชำแหละ ถืงสองรอบ มันสมควรหรือไม่ การที่คุณจะผลิตโทรศัพท์แต่ละรุ่น คุณต้องดูความเหมาะสมของอุปกรณ์ ด้วยใช่ป่าวค่ะ แล้วนี่มันเกิดอะไร กล้องจ่าย/ใช้ ไฟสูงเกินไป ทำให้หน้าจอ รับไม่ได้ จอเจ้ง เอ๊ะ ไม่ใช่โทรศัพท์ โนเนมนะค่ะ จอเจ้งง่ายไปมั้ย กล้องเสียเร็วไปมั้ย
แล้วจากที่อ่านมาถ้าเป็นพวกคุณ คุณยังอยากใช้หรา เครื่องที่ต้องชำแหละ ถึงสองครั้งในเวลาเพียงแค่ 10 กว่าวัน
ปรับปรุงเถอะค่ะ ถ้าจะขายมือถือราคาสูงขนาดนี้ เพิ่มเถอะค่ะ เพิ่มการชดใช้หรือเคลมที่มากกว่านี้ เอาใจของลูกค้าดีมั้ยค่ะ คุณนักลงทุนทั้งหลาย
ไม่ได้หวังว่าซัมซุงจะรับผิดชอบอะไรมาก (แต่ก็แอบหวังไว้ลึกว่าจะได้เครื่องใหม่คงแค่ฝัน)

จบค่ะ นี่เป็นกระทูรีวิวค่ะ แต่แอบร้องเรียน และขอความเห็นใจค่ะ

ขอบคุณที่สละเวลา
ชื่อสินค้า:   samsung galaxy S7 Edge
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่