ช่างปริ้นเต้อโอกิและช่างไอทีexpress เคลียไม่จบ โทษเป็นความบกพร่องของอีกฝ่าย ต้องแก้ไขปัญหาอย่างไรดีคะ

เนื่องจากเราได้ซื้อปริ้นเตอร์โอกิ รุ่น 1190 plus เพื่อนำมาใช้กับโปรแกรมบัญชีexpress แต่เมื่อนำมาใช้ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ ปัญหาคือ ตัวหนังสือที่พิมพ์ออกมาไม่ชัด เป็นลักษณะคล้ายไข่ปลา เต็มตัวบ้างไม่เต็มบ้าง (แต่ปริ้นจากโปรแกรมอื่นๆ เช่น word หรือ excel ไม่มีปัญหา) เราเลยโทรเรียกช่างจากศูนย์โอกิ เพื่อมาตรวจสอบ การตั้งค่าของเครื่องปริ้น เพื่อตั้งให้ตรงกับโปรแกรมของexpress โดยตอนที่ช่างจากโอกิมา ได้โทรคุยกับช่างไอทีของโปรแกรมexpress และทำการรีโมทเดสทอปมายังเครื่องที่ต้องการตั้งค่า เพื่อให้ทั้งสองช่างตั้งค่าการทำงานให้ตรงกัน หลังจากช่างทั้งสองคุยกันเป็นเวลานาน แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้สักที ต่างฝ่ายต่างโทษว่า ปัญหาเกิดจากความบกพร่องจากระบบของอีกฝ่าย  
   โดยช่างโอกิ ยืนยันว่า ถ้าปริ้นจากโปรแกรมอื่นได้ แสดงว่าไม่ใช่ปัญหามาจากเครื่องปริ้น ปัญหามาจากโปรแกรมexpress แต่ช่างไอทีของexpress ก็ยืนยันว่าเป็นปัญหาจากเครื่องปริ้นท์ของโอกิ เนื่องจากเมื่อนำไปปริ้นท์กับปริ้นเตอร์ของยี่ห้ออื่นก็ปริ้นได้ไม่มีปัญหา
   กลายเป็นว่าตอนนี้ ปัญหาก็ยังแก้ไม่ได้ ขนาดช่างยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ เราก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่มีความรู้ทางด้านนี้ รบกวนผู้มีความรู้ ช่วยแนะนำทีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่