Power Buy กับมาตรฐานการเคลมสินค้าสุดห่วย

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ เพื่อนสมาชิกไม่ทราบว่าท่านใดเคยใช้บริการเคลมสินค้ากับ Power Buy บ้าง บริการเป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับผมบอกได้เลยว่าครั้งเดียวก็เกินพอ และเป็นครั้งแรกที่ใช้บริการกับเจ้านี้ ไม่นึกเลยว่าจะได้รับการบริการที่สุดประทับใจในความห่วยแตกอย่างนี้ ส่งเคลมสินค้าไป 2 ปี แต่ไม่มีความคืบหน้า โยนความรับผิดชอบกันไปมา
                       เรื่องมีอยู่ว่า ผมมีแทปเล็ต ยี่ห้อ lenovo รุ่น K1 ใช้มาสักระยะเกิดอาการเครื่องรวน สุดท้ายเปิดเครื่องไม่ติด เช็คเบื้องต้นเครื่องยังอยู่ในประกัน ผมจึงได้นำเครื่องเดินทางไปที่ Power Buy สาขา เซ็นทรัล พระราม 2 ในวันที่ 5 พ.ค. 2557 เพื่อส่งเคลม พนักงานรับเครื่องและออกใบเคลมให้เรียบร้อย ระบุในใบรับเคลมว่า ระยะเวลาดำเนินการ 3 - 5 อาทิตย์ ผ่านมาประมาณ เดือนครึ่งผมโทรถาม จนท.แจ้งว่ายังดำเนินการไม่แล้วเสร็จ ผมก็ไม่ติดใจอะไร จากนั้นก็ได้โทรติดต่ออยู่เป็นระยะ จนประมาณ 6 เดือนผ่านไป ก็ได้คำตอบเดิม จนผมทนไม่ไหว ขอติดต่อโดยตรงกับ ผจก.(คุณอัง....) ก็รับปากว่าจะดูแลให้ จนผ่านไปอีก 3 เดือนแจ้งผมว่า รออะไหล่จากบริษัทผู้ผลิต ผ่านไปอีก 3 เดือน (1 ปีผ่านไป) อะไหล่ก็ยังไม่มา ให้เบอร์ผมไปติดต่อกับบริษัทดีลเลอร์ของสินค้าเองเลย (โยนไปที่บริษัทดีลเลอร์แล้ว) ผมติดต่ออยู่ประมาณ 1-2 เดือน บริษัทดีลเลอร์แจ้งว่าสินค้ายุติการผลิต ไม่มีอะไหล่ ผมจึงถามว่าแล้วจะทำอย่างไร บริษัทดีลเลอร์แจ้งว่าจะเปลี่ยนเป็นสินค้าตัวอื่นทดแทน ให้ผมติดต่อรับสินค้าทดแทนกับ Power Buy ได้เลย (โยนกลับมาที่ Power Buy อีกแล้ว) ผมก็ตกลง กลับมาติดต่อกับ Power Buy อีกรอบหนึ่ง คราวนี้ได้ติดต่อกับ พนักงานบูธของ lenovo (คุณศิ....) ของ Power Buy ของเซ็นทรัล พระราม 2 นัดให้ไปรับเครื่อง  พอผมไปถึง ก็ไปพบพนักงานคนที่ว่านี้ เจ้าตัวบอกไม่รู้เรื่อง ไม่มีอำนาจจ่ายเครื่องให้ (อ้าว แล้วนัดตูมาทำไม) พนง.lenovo จึงพาไปพบ จนท.Power Buy (คุณขวัญ.....) ซึ่งก็คือคนที่รับเครื่องออกใบเคลมให้ผมตั้งแต่ตอนแรก จนท.Power Buy บอกว่าต้องรอ ผจก. (อีกแล้ว) ซึ่งผจก.ไม่อยู่ ไม่สามารถทำอะไรได้ ให้ผมกลับไปก่อน (จากนครปฐมมาเซ็นทรัลพระม 2 มันใกล้มั๊ยล่ะ) ผมกลับมาและได้ติดต่อไปที่ Power Buy ได้รับคำตอบว่า จะคืนเป็นเงิน หรือเปลี่ยนเป็นเครื่องที่มีมูลค่าเทียบเท่ากันให้ ผ่านไปอีก 3 เดือน ก็ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ ได้แต่โยนกันไป โยนกันมา ระหว่าง จนท.Power Buy (คุณขวัญ.....) กับ ผจก.(คุณอัง....) จนผ่านมาวันนี้ 25 พ.ค.2559 2 ปีมาแล้ว ไม่มีกำหนดแน่นอนว่าได้รับการชดเชยเมื่อใด (เสียค่าโทรศัพท์ในการโทรทวงถามตลอดระยะเวลา 2 ปี อีกไม่รู้เท่าไหร่) ห่วยแตกมากมากครับกับ Power Buy
                        ผมสามารถดำเนินการใดๆได้บ้างครับ ร้องเรียน สคบ.ได้ไหม เคลมสินค้าอะไร ตั้ง 2 ปี ยังไม่รู้เรื่องเลยว่าจะจบเมื่อไหร่
                        เลขที่ใบเคลมผม  R21405051474 ผมจำได้ขึ้นใจเลย เพราะเวลาโทรไป จะได้ยินแต่ประโยคนี้ สวัสดีค่ะ ขอเลขที่ใบเคลมด้วยค่ะ....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่