จริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรหรอก แต่แค่สงสัยวิธีการทำงานของทรู ว่าทำไมดูไม่ค่อยมีความชัดเจน + สามัคคีกันเลย
เมื่อเร็วๆ แถมหมู่บ้านผมมีบูธ true มาตั้ง ว่า Internet แบบ Fibre มาถึงแถวบ้านผมแล้ว (รอมาเป็น 10 ปีกว่าจะมา)
ผมก็เลยไปขอเปลี่ยนจาก ADSL มาเป็น Fibre กับเขามั่ง ก็เลือกราคาคล้ายๆ กับ Package เดิมที่เสียเดือนละ 1099 บาท แบบ 4 บริการ
เรื่องรายละเอียด Package ไม่ลงลึกละกัน .... มาที่เรื่องการนัดติดตั้ง
ตอนแรกเลยมี SMS มานัดวันเข้าติดตั้ง คือ วันที่ 28/5/59 แต่ไม่ได้ระบุเวลา
เออ...ผมก็คิดในใจว่าก็ยังดี ยังไงๆ มันก็เป็นวันเสาร์ มีคนอยู่บ้านตลอดอยู่แล้ว
ซักพัก....สายๆ ของวันเสาร์ ก็มีช่างโทรฯ เข้ามาบอกว่าพูดประมาณว่า...
ช่างทรู : ตอนนี้งานเยอะมากครับ ถ้านัดติดตั้งวันนี้ (วันเสาร์) กว่าผมจะปิดงานอีกเจ้าคงต้องเป็นช่วง 1-2 ทุ่ม
สะดวกไหมครับ? หรือ จะเลื่อนเป็นวันจันทร์แทนสะดวกไหมครับ?
ผม : (
ตอนนั้นผมก็คิดในใจ ถ้าบอกมัน 2 ทุ่มจริงๆ มันจะมาหรอ...แต่ไม่เอาดีกว่า มันดึกไป) งั้นเอาเป็นพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) ก็ได้ครับ
ช่างทรู : เป็นวันอาทิตย์ช่วงบ่ายนะครับ
(
คิดในใจ...ช่วงบ่ายเลยหรอ?? ทำไมไม่เป็นช่วงเช้า?? หรือนัดไปทำของเจ้าอื่นก่อน??....แต่ก็เอาว่ะ บ่ายก็บ่าย)
ผม : ครับ
จากนั้นผมก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องนัด เพราะช่างรับปากเองจะเข้าวันอาทิตย์บ่าย ... จนซักประมาณ ช่างทรูคนเดิมก็โทรมาอีก ตอนประมาณ 4 โมงกว่าๆ
ที่จำได้ว่าคนเดิม เพราะผมบันทึกเบอร์ไว้ เพื่อโทรฯ ตาม และจำเสียงคนพูดได้ด้วย
ช่างทรู : ผมช่างที่จะมาติดตั้งนะครับ
ผม : ครับ
ช่างทรู : วันนี้ผมปิดงานค่ำ จะโทรมาเลื่อนนัดน่ะครับ เป็นวันอื่น หรือ วันจันทร์สะดวกไหมครับ ?
(
คิดในใจอะไรว่ะ?? เมื่อเช้าก็เพิ่งโทรมาไม่ใช่หรอ?? ท่าทางจะไม่อยากมาทำวันอาทิตย์แน่เลย)
ผม : พรุ่งนี้ไงครับ .... อาทิตย์เช้า ? (
ผมแกล้งเปลี่ยนเวลานัดเอง)
ช่างทรู : ออ...ครับ เป็นวันพรุ่งนี้ช่วงเช้านะครับ (
เอ้อเอากับมันดิ! ยอมให้เปลี่ยนเวลาด้วย)
ผม : โอเคครับ
จนมาวันนี้ (วันอาทิตย์) ตอนแรกผมกะจะออกไปข้างนอก แต่ไหนๆ ทรูจะมา ก็เลยยกเลิกนัดส่วนตัวไป
รอตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนตอนนี้ถึง 11 โมง ยังไร้วี่แววของช่างทรู คิดในใจ มันกะเบี้ยวเนียนๆ แน่เลย
ลางสังหรผมไม่ผิด ตอน 11:39 มี SMS มาจากทรูว่าขอเลื่อนนัด
อยู่ๆ ทรูมาขอเลื่อนนัดเป็นวันจันทร์ (ว่าแล้วววววว ว่าช่างมันต้องไม่อยากมาทำวันอาทิตย์) แถมที่นัดเป็นวันจันทร์เช้าด้วย
งานเข้าดิ! ตอนเช้าไม่มีใครอยู่บ้าน ผมก็เลยลองโทรฯ ไปตามเบอร์ที่ SMS บอก (1686) กะโทรไปเลื่อนเป็นช่วงบ่ายแทน
Callฯ ญ : สวัสดีค่ะ ...... รับสาย ยินดีให้บริการค่ะ
ผม : เห็นมี SMS แจ้งขอเลื่อนนัดติดตั้งอินเตอร์เน็ตมา วันจันทร์เช้าผมไม่สะดวกครับ
Callฯ ญ : หมายเลขอะไรค่ะ
ผม : xxxxxxxxxx ครับ
Callฯ ญ : สักครู่นะค่ะ
.........หายไปซักพัก.........
Callฯ ญ : ไม่สามารถเลื่อนนัดในระบบได้ค่ะ รบกวนลูกค้าโทรฯ เลื่อนนัดกับช่างเอง
ผม : ผมต้องโทรเลื่อนนัดเอง?
........จากนั้นผมก็หงุดหงิด เลยเหวี่ยงไปนิดหน่อย.....
ผม : สรุป ผมต้องโทรเลื่อนนัดกับช่างเอง?
Callฯ ญ : ไม่ใช่ค่ะ คือ มันมีงานลงไว้แล้ว แต่ไม่สามารถแก้นัดหมายได้ ก่อนช่างจะออกไปหาลูกค้า ช่างจะโทรฯ หาลูกค้าก่อน
ถ้าไม่สะดวกช่วงเช้ายังไง บอกช่างได้เลยค่ะ
..... คืนตอนนั้นผมรู้สึกว่า Call Center คนนี้ช่วยอะไรไม่ได้เลย เลยไม่อยากคุยแล้ว เลยตัดรำคาญ วางๆ หูไป .... รอก็รอ
เดี๋ยววันจันทร์จะลางานออกมารอช่างเอง (ถ้าช่างมาจริงๆ อะนะ) .... เอาที่ทรูสบายใจเลย
งานนี้ ลูกค้า ต้องเป็นฝ่ายทำตามทรูสะดวกว่างั้น ..... คราวหลังก็บอกกันมาตรงๆ เลย ว่าเอาทรูสะดวกนะ ลูกค้าต้องทำตาม
นัดไปนัดมาแบบนี้แล้วเสียอารมณ์ ที่หงุดหงิดคือช่างทรูอ่ะ ไม่อยากมาวันอาทิตย์ทำไมไม่บอกมาตรงๆ ขอเลื่อนเป็นวันจันทร์แต่แรกก็จบ
แถมพอผมโดนทรูหักคอนัดมาเป็นวันจันทร์เช้า พอจะเลื่อนนัด กลับทำไม่ได้อีก บอกต้องแล้วแต่ช่าง ให้คุยกับช่างเอง...เอ๊าาา!
คือ ความแน่นอน แบบมืออาชีพมันอยู่ไหน คุยอะไรทำไมไม่คุยให้เคลีย์ นัดวันเวลาไหน ทำไมไม่ตามนัด
เลื่อนเพราะเหตุสุดวิสัยไม่มีใครว่าหรอก แต่เลื่อนลอยแบบนี้ ไม่สบอารมณ์เลยครับ ไร้ความเป็นมืออาชีพมากๆ
[กระทู้ระบาย] โดนทรูเลื่อนนัดติดตั้ง Internet มา 2 รอบ....ตอนจ่ายค่าบริการรายเดือนขอเลื่อนนัดจ่ายเงินด้วยได้ไหมอะ?
เมื่อเร็วๆ แถมหมู่บ้านผมมีบูธ true มาตั้ง ว่า Internet แบบ Fibre มาถึงแถวบ้านผมแล้ว (รอมาเป็น 10 ปีกว่าจะมา)
ผมก็เลยไปขอเปลี่ยนจาก ADSL มาเป็น Fibre กับเขามั่ง ก็เลือกราคาคล้ายๆ กับ Package เดิมที่เสียเดือนละ 1099 บาท แบบ 4 บริการ
เรื่องรายละเอียด Package ไม่ลงลึกละกัน .... มาที่เรื่องการนัดติดตั้ง
ตอนแรกเลยมี SMS มานัดวันเข้าติดตั้ง คือ วันที่ 28/5/59 แต่ไม่ได้ระบุเวลา
เออ...ผมก็คิดในใจว่าก็ยังดี ยังไงๆ มันก็เป็นวันเสาร์ มีคนอยู่บ้านตลอดอยู่แล้ว
ซักพัก....สายๆ ของวันเสาร์ ก็มีช่างโทรฯ เข้ามาบอกว่าพูดประมาณว่า...
ช่างทรู : ตอนนี้งานเยอะมากครับ ถ้านัดติดตั้งวันนี้ (วันเสาร์) กว่าผมจะปิดงานอีกเจ้าคงต้องเป็นช่วง 1-2 ทุ่ม
สะดวกไหมครับ? หรือ จะเลื่อนเป็นวันจันทร์แทนสะดวกไหมครับ?
ผม : (ตอนนั้นผมก็คิดในใจ ถ้าบอกมัน 2 ทุ่มจริงๆ มันจะมาหรอ...แต่ไม่เอาดีกว่า มันดึกไป) งั้นเอาเป็นพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) ก็ได้ครับ
ช่างทรู : เป็นวันอาทิตย์ช่วงบ่ายนะครับ
(คิดในใจ...ช่วงบ่ายเลยหรอ?? ทำไมไม่เป็นช่วงเช้า?? หรือนัดไปทำของเจ้าอื่นก่อน??....แต่ก็เอาว่ะ บ่ายก็บ่าย)
ผม : ครับ
จากนั้นผมก็ไม่ได้ใส่ใจเรื่องนัด เพราะช่างรับปากเองจะเข้าวันอาทิตย์บ่าย ... จนซักประมาณ ช่างทรูคนเดิมก็โทรมาอีก ตอนประมาณ 4 โมงกว่าๆ
ที่จำได้ว่าคนเดิม เพราะผมบันทึกเบอร์ไว้ เพื่อโทรฯ ตาม และจำเสียงคนพูดได้ด้วย
ช่างทรู : ผมช่างที่จะมาติดตั้งนะครับ
ผม : ครับ
ช่างทรู : วันนี้ผมปิดงานค่ำ จะโทรมาเลื่อนนัดน่ะครับ เป็นวันอื่น หรือ วันจันทร์สะดวกไหมครับ ?
(คิดในใจอะไรว่ะ?? เมื่อเช้าก็เพิ่งโทรมาไม่ใช่หรอ?? ท่าทางจะไม่อยากมาทำวันอาทิตย์แน่เลย)
ผม : พรุ่งนี้ไงครับ .... อาทิตย์เช้า ? (ผมแกล้งเปลี่ยนเวลานัดเอง)
ช่างทรู : ออ...ครับ เป็นวันพรุ่งนี้ช่วงเช้านะครับ (เอ้อเอากับมันดิ! ยอมให้เปลี่ยนเวลาด้วย)
ผม : โอเคครับ
จนมาวันนี้ (วันอาทิตย์) ตอนแรกผมกะจะออกไปข้างนอก แต่ไหนๆ ทรูจะมา ก็เลยยกเลิกนัดส่วนตัวไป
รอตั้งแต่ 8 โมงเช้า จนตอนนี้ถึง 11 โมง ยังไร้วี่แววของช่างทรู คิดในใจ มันกะเบี้ยวเนียนๆ แน่เลย
ลางสังหรผมไม่ผิด ตอน 11:39 มี SMS มาจากทรูว่าขอเลื่อนนัด
อยู่ๆ ทรูมาขอเลื่อนนัดเป็นวันจันทร์ (ว่าแล้วววววว ว่าช่างมันต้องไม่อยากมาทำวันอาทิตย์) แถมที่นัดเป็นวันจันทร์เช้าด้วย
งานเข้าดิ! ตอนเช้าไม่มีใครอยู่บ้าน ผมก็เลยลองโทรฯ ไปตามเบอร์ที่ SMS บอก (1686) กะโทรไปเลื่อนเป็นช่วงบ่ายแทน
Callฯ ญ : สวัสดีค่ะ ...... รับสาย ยินดีให้บริการค่ะ
ผม : เห็นมี SMS แจ้งขอเลื่อนนัดติดตั้งอินเตอร์เน็ตมา วันจันทร์เช้าผมไม่สะดวกครับ
Callฯ ญ : หมายเลขอะไรค่ะ
ผม : xxxxxxxxxx ครับ
Callฯ ญ : สักครู่นะค่ะ
.........หายไปซักพัก.........
Callฯ ญ : ไม่สามารถเลื่อนนัดในระบบได้ค่ะ รบกวนลูกค้าโทรฯ เลื่อนนัดกับช่างเอง
ผม : ผมต้องโทรเลื่อนนัดเอง?
........จากนั้นผมก็หงุดหงิด เลยเหวี่ยงไปนิดหน่อย.....
ผม : สรุป ผมต้องโทรเลื่อนนัดกับช่างเอง?
Callฯ ญ : ไม่ใช่ค่ะ คือ มันมีงานลงไว้แล้ว แต่ไม่สามารถแก้นัดหมายได้ ก่อนช่างจะออกไปหาลูกค้า ช่างจะโทรฯ หาลูกค้าก่อน
ถ้าไม่สะดวกช่วงเช้ายังไง บอกช่างได้เลยค่ะ
..... คืนตอนนั้นผมรู้สึกว่า Call Center คนนี้ช่วยอะไรไม่ได้เลย เลยไม่อยากคุยแล้ว เลยตัดรำคาญ วางๆ หูไป .... รอก็รอ
เดี๋ยววันจันทร์จะลางานออกมารอช่างเอง (ถ้าช่างมาจริงๆ อะนะ) .... เอาที่ทรูสบายใจเลย
งานนี้ ลูกค้า ต้องเป็นฝ่ายทำตามทรูสะดวกว่างั้น ..... คราวหลังก็บอกกันมาตรงๆ เลย ว่าเอาทรูสะดวกนะ ลูกค้าต้องทำตาม
นัดไปนัดมาแบบนี้แล้วเสียอารมณ์ ที่หงุดหงิดคือช่างทรูอ่ะ ไม่อยากมาวันอาทิตย์ทำไมไม่บอกมาตรงๆ ขอเลื่อนเป็นวันจันทร์แต่แรกก็จบ
แถมพอผมโดนทรูหักคอนัดมาเป็นวันจันทร์เช้า พอจะเลื่อนนัด กลับทำไม่ได้อีก บอกต้องแล้วแต่ช่าง ให้คุยกับช่างเอง...เอ๊าาา!
คือ ความแน่นอน แบบมืออาชีพมันอยู่ไหน คุยอะไรทำไมไม่คุยให้เคลีย์ นัดวันเวลาไหน ทำไมไม่ตามนัด
เลื่อนเพราะเหตุสุดวิสัยไม่มีใครว่าหรอก แต่เลื่อนลอยแบบนี้ ไม่สบอารมณ์เลยครับ ไร้ความเป็นมืออาชีพมากๆ