เมื่อถึงคราวเหลืออดวันนี้ขอมาปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการคิดค่าใช้จ่ายของดีแทคที่เกินความเป็นจิง สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือนเมษา ที่ผ่านมา มีข้อความขอดีแทคแจ้งเข้ามา "แพคเกจของคุรคือ More Voice 299 (299/เดือน) โทรฟรี 380 นาที " แต่เราเองก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะว่าดึกมาแล้วเลย
สองวันต่อมามีข้อความเข้ามาแจ้งว่าเรามียอดการใช้งานเกือบเต็มวงเงินแล้ว ให้เราไปชำระ งง ?? รับประทานเลย เลยเช๊ดยอดการใช้งานผ่านแแอปในมือถืออีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ตกใจมากเพราะค่าใช้บริการเรา 2950.33 บ. งง ?? เลยคะ เพราะปกติเราใช้โปร 599 เนต 8 GB + 8 GB งง ?? เพราะเราไม่น่าใช้งานอะไรเกิน เลยรีบโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถาม ได้ความมาว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น ให้มีแค่การโทรอย่างเดียว ไม่มีแพคเกจสำหรับการใชงานอินเตอร์เนต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเราไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยนะ เจ้าหน้าก็บอกว่าเราเปลี่ยนผ่านแอป สาบานได้ว่าตัวเองไม่ได้เปลี่ยนจริงๆ เจ้าหน้าที่ก็ยอมเปลี่ยนให้เรากลับมาใช้โปรโมชั่นเดิมคือ 599 ตอนแรกเข้าใจว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่รับเรื่องเปลี่ยนโปรให้แล้วจะสามารถใช้งานได้ปกติ แต่เปล่าเลยค่ะ เนตช้ามากทำอะไรไม่ได้เลย จึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสัญญาณ 3 G เราหมดแล้ว งง ?? รอบที่สอง เลยเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ให้เจ้าหน้าที่อีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรโมชั่น 599 จะใช้ได้หลังเที่ยงคืน ซึ่งตอนนั้นเราต้องส่งงานด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องซื้อเนตเพิ่ม 20 บาท จึงจะใช้งานได้ พระเจ้า !!! นี่ไม่ใช่ความผิดเราเลย แต่ต้องมารับอะไรแบบนี้ บ่นกับเจ้าหน้าที่ไป (เจ้าหน้าคนนี้ใจดี) เลยให้เนตมา 1 GB ระหว่างที่รอ หลังจากนั้นก็ใช้งานได้ปกติ ค่าโทรเดือนเมษาอยู่ 9xx บาท ....
เรื่องคิดว่าจะจบแค่นั่นค่ะ เดือน พฤษภาคม นี้ นึกสงสัยว่าทำไมเนตเรากาก ๆ ผิดปกติ เลยเข้าไปดูในแอป ตกใจมาก เพราะยอดค่าใช้บริการตอนนี้ 1,757.02 บาท รีบกดโทรหาคอลเซ็นเตอร์แทบไม่ทัน คำตอบทีได้คือเหมือนเดือนเมษาที่ผ่านเป๊ะเลย ไหนว่าดีแทคจะเปลี่ยนให้
แบบนี้ผู้บริโภคแบบเราๆ ควรทำอย่างไร ย้ายค่ายดีมั๊ย คะ !!! เราใช้ดีแทคมาเกือบสิบปี T_T
สอบถามผู้รู้ : หากมีเรื่องแบบนี้เราควรแก้ไขอย่างไร และใครควรรับผิดชอบ กับเรื่องนี้
ดีแทคคิดค่าใช้จ่ายเกินจริง
สองวันต่อมามีข้อความเข้ามาแจ้งว่าเรามียอดการใช้งานเกือบเต็มวงเงินแล้ว ให้เราไปชำระ งง ?? รับประทานเลย เลยเช๊ดยอดการใช้งานผ่านแแอปในมือถืออีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ตกใจมากเพราะค่าใช้บริการเรา 2950.33 บ. งง ?? เลยคะ เพราะปกติเราใช้โปร 599 เนต 8 GB + 8 GB งง ?? เพราะเราไม่น่าใช้งานอะไรเกิน เลยรีบโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถาม ได้ความมาว่าเรามีการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่น ให้มีแค่การโทรอย่างเดียว ไม่มีแพคเกจสำหรับการใชงานอินเตอร์เนต จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าเราไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลยนะ เจ้าหน้าก็บอกว่าเราเปลี่ยนผ่านแอป สาบานได้ว่าตัวเองไม่ได้เปลี่ยนจริงๆ เจ้าหน้าที่ก็ยอมเปลี่ยนให้เรากลับมาใช้โปรโมชั่นเดิมคือ 599 ตอนแรกเข้าใจว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่รับเรื่องเปลี่ยนโปรให้แล้วจะสามารถใช้งานได้ปกติ แต่เปล่าเลยค่ะ เนตช้ามากทำอะไรไม่ได้เลย จึงโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ครั้งนี้เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสัญญาณ 3 G เราหมดแล้ว งง ?? รอบที่สอง เลยเล่าเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ให้เจ้าหน้าที่อีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรโมชั่น 599 จะใช้ได้หลังเที่ยงคืน ซึ่งตอนนั้นเราต้องส่งงานด้วย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องซื้อเนตเพิ่ม 20 บาท จึงจะใช้งานได้ พระเจ้า !!! นี่ไม่ใช่ความผิดเราเลย แต่ต้องมารับอะไรแบบนี้ บ่นกับเจ้าหน้าที่ไป (เจ้าหน้าคนนี้ใจดี) เลยให้เนตมา 1 GB ระหว่างที่รอ หลังจากนั้นก็ใช้งานได้ปกติ ค่าโทรเดือนเมษาอยู่ 9xx บาท ....
เรื่องคิดว่าจะจบแค่นั่นค่ะ เดือน พฤษภาคม นี้ นึกสงสัยว่าทำไมเนตเรากาก ๆ ผิดปกติ เลยเข้าไปดูในแอป ตกใจมาก เพราะยอดค่าใช้บริการตอนนี้ 1,757.02 บาท รีบกดโทรหาคอลเซ็นเตอร์แทบไม่ทัน คำตอบทีได้คือเหมือนเดือนเมษาที่ผ่านเป๊ะเลย ไหนว่าดีแทคจะเปลี่ยนให้
แบบนี้ผู้บริโภคแบบเราๆ ควรทำอย่างไร ย้ายค่ายดีมั๊ย คะ !!! เราใช้ดีแทคมาเกือบสิบปี T_T
สอบถามผู้รู้ : หากมีเรื่องแบบนี้เราควรแก้ไขอย่างไร และใครควรรับผิดชอบ กับเรื่องนี้