จากกรณี ที่ผมได้สั่ง กระเป๋า Sea to Summit กับทาง CDiscount ไปเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 59
มีการแจ้ง SMS มาในวันที่ 2 มี.ค. ว่าอยู่ในขั้นตอนการจัดเตรียมสินค้า
ช่วงวันที่ 10 โทรเข้าคอล ถามกำหนดส่ง โดยนัดรับที่ BigC ได้คำตอบว่า 16-19
วันที่ 18 แวะไปที่ BigC บอกของยังไม่มา
วันที่ 20 แวะไปที่ BigC บอกของยังไม่มา(ยังไม่มีSMSแจ้งว่าให้ไปรับ)
22 โทรเข้า Call ให้ตามสินค้า บอกจะประสานงานให้
ผ่านไป 7 วันไม่มีแจ้งกลับ
29 โทรเข้า Call ให้ตามสินค้า บอกจะประสานงานให้(อีกรอบ)
1 เม.ย. โทรเข้า Call ให้ตามสินค้า ประสาน(อีกรอบ)
แล้วติดต่อกลับมาบอก สินค้าอยู่ที่ BigC แล้วแต่ไม่อยู่ในระบบ
ให้รอ วันที่ 4 จะออกใบรับ ส่งให้ทางอีเมล(ส่งให้ตอน 16.59)
พอไปรับ แกะออกมากลายเป็น หัวก็อกดูดน้ำอัตโนมัติ แจ้งไม่รับของ
ต้องรออีกวัน เพราะ Call ปิดแล้ว
5 โทรไป บอกของผิด จะเช็คของให้ แล้วแจ้งกลับมาว่าของไม่มี จะทำการคืนเงินให้ ภายใน 14 วัน
และจะคืนโค๊ดส่วนลดให้
(เข้าไปเช็คยังมีกระเป๋ารุ่นนี้ขายอยู่ในเว็ป โทรเข้าไปถาม ก็อ้างนั้นนี่ สรุปยังไงก็คืนเงิน)
18 โทรไปอีก ว่าต้องรอ 14 วันทำการ (นี่ยังไม่ครบ คือ จะใช้โควต้าให้เต็มเรยใช่มั๊ย)
29 โทรอีก คือ เกินแน่ๆ 14 วันเนี่ย ได้รับคำตอบว่า "ของยังไม่เข้าคลัง ต้องเข้าคลังก่อนถึงจะคืนเงินได้"
คือออออออ.... ความผิด ku มั๊ยครับเนี่ย ขนส่งคุน พนักงานคุณ ระบบคุณ มาโบ๊ยให้ลูกค้ารับผิดชอบ
เลยยื่นความจำนงว่า "ผมไม่สนว่าของจะอยู่ไหน คุณไม่ต้องไปตาม ผมจะเอาเงินของผม มันเกินส่วนที่ผมรับผิดขอบไปแล้ว มันเป็นความผิดพลาดของคุณ"
จนท. บอกขอเวลาประสานงาน ถ้าไม่แจ้งวันนี้ ถ้าไม่ทันก็วันจันทร์นะคะ
วันจันทร์ผ่านไป......
วันอังคาร ที่ 3 พค. เริ่ม เดือนที่ "3" ของการสั่งสินค้า โทรไป แจ้งว่า "ติดต่อประสานงานตามเรื่องสินค้ากับคลังสินค้า ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ"
%#£%_×€£×₭×_/^"*#₭×₭
ก็ใส่สิครับ "คือ ผมบอกแล้วใช่มั๊ยว่าผมไม่สนว่าของคุณอยู่ที่ไหน ถ้าของหายแล้วผมจะได้เงินคืนมั๊ย(ตอบกลับมาว่าได้) งั้นต้องให้ผมรอทำไม ผมไม่รอ คุณต้องมีวิธีการคืนเงินให้ผม" ได้คำตอบกลับมาว่า "ขอติดต่อประสานงานกับฝ่าย บ/ช ว่าจะคืนเงินให้ลูกค้าเมื่อไหร่ แล้วจะติดต่อกลับไปนะครับ"
ผมก็บอก "ขอคำตอบวันนี้ ถ้าไม่ใช่วันนี้ ก็ไปตอบในพันทิป"
วันพุธที่ 4 (วันนี้) จนเทียง ไม่มีการตอบกลับ เข้ามาลองดูในพันทิป ดูเหมือนทาง C ก็ไม่ได้สนใจอะไร
(ขณะพิมพ์) โทรไปใหม่... ได้รับคำตอบว่า "ฝ่ายที่ดูแลจะทำการคืนเงินให้ วันนี้ ถ้าดำเนินการเสร็จจะมีการแจ้งเป็น SMS"
(ขณะโทร) มีอีเมล แจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อที่ขอไป //ขอไปตอนไหน //ส่งมาเพื่ออะไร
คำถามคือ
- ทำไมต้องให้คอยโทรตาม รับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ 10+ โทรกลับมาแค่ 2
- ทำไมการแก้ปัญหาทุกครั้ง ต้องมาตอน 16.59 ตลอด
- ถ้าไม่โทรตามเรื่อง เคสนี้คงจมหายไปกับระบบเน่าๆ พนักงานที่ไม่มีความพร้อม ไม่มีหน้าที่ดูแลชัดเจน ไม่มีความรู้เกี่ยวกับระบบที่วาง
- จะได้เงินตามที่แจ้งไว้มั๊ยวันนี้ 555555555
#เข็ด #ไม่เอาแล้ว #ลาที่ว่าแย่เจอซีเข้าไปชิดซ้าย
ความห่วยของ CDiscount ในด้าน การส่งสินค้า ประสานงาน และการเคลมเงิน
มีการแจ้ง SMS มาในวันที่ 2 มี.ค. ว่าอยู่ในขั้นตอนการจัดเตรียมสินค้า
ช่วงวันที่ 10 โทรเข้าคอล ถามกำหนดส่ง โดยนัดรับที่ BigC ได้คำตอบว่า 16-19
วันที่ 18 แวะไปที่ BigC บอกของยังไม่มา
วันที่ 20 แวะไปที่ BigC บอกของยังไม่มา(ยังไม่มีSMSแจ้งว่าให้ไปรับ)
22 โทรเข้า Call ให้ตามสินค้า บอกจะประสานงานให้
ผ่านไป 7 วันไม่มีแจ้งกลับ
29 โทรเข้า Call ให้ตามสินค้า บอกจะประสานงานให้(อีกรอบ)
1 เม.ย. โทรเข้า Call ให้ตามสินค้า ประสาน(อีกรอบ)
แล้วติดต่อกลับมาบอก สินค้าอยู่ที่ BigC แล้วแต่ไม่อยู่ในระบบ
ให้รอ วันที่ 4 จะออกใบรับ ส่งให้ทางอีเมล(ส่งให้ตอน 16.59)
พอไปรับ แกะออกมากลายเป็น หัวก็อกดูดน้ำอัตโนมัติ แจ้งไม่รับของ
ต้องรออีกวัน เพราะ Call ปิดแล้ว
5 โทรไป บอกของผิด จะเช็คของให้ แล้วแจ้งกลับมาว่าของไม่มี จะทำการคืนเงินให้ ภายใน 14 วัน
และจะคืนโค๊ดส่วนลดให้
(เข้าไปเช็คยังมีกระเป๋ารุ่นนี้ขายอยู่ในเว็ป โทรเข้าไปถาม ก็อ้างนั้นนี่ สรุปยังไงก็คืนเงิน)
18 โทรไปอีก ว่าต้องรอ 14 วันทำการ (นี่ยังไม่ครบ คือ จะใช้โควต้าให้เต็มเรยใช่มั๊ย)
29 โทรอีก คือ เกินแน่ๆ 14 วันเนี่ย ได้รับคำตอบว่า "ของยังไม่เข้าคลัง ต้องเข้าคลังก่อนถึงจะคืนเงินได้"
คือออออออ.... ความผิด ku มั๊ยครับเนี่ย ขนส่งคุน พนักงานคุณ ระบบคุณ มาโบ๊ยให้ลูกค้ารับผิดชอบ
เลยยื่นความจำนงว่า "ผมไม่สนว่าของจะอยู่ไหน คุณไม่ต้องไปตาม ผมจะเอาเงินของผม มันเกินส่วนที่ผมรับผิดขอบไปแล้ว มันเป็นความผิดพลาดของคุณ"
จนท. บอกขอเวลาประสานงาน ถ้าไม่แจ้งวันนี้ ถ้าไม่ทันก็วันจันทร์นะคะ
วันจันทร์ผ่านไป......
วันอังคาร ที่ 3 พค. เริ่ม เดือนที่ "3" ของการสั่งสินค้า โทรไป แจ้งว่า "ติดต่อประสานงานตามเรื่องสินค้ากับคลังสินค้า ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ"
%#£%_×€£×₭×_/^"*#₭×₭
ก็ใส่สิครับ "คือ ผมบอกแล้วใช่มั๊ยว่าผมไม่สนว่าของคุณอยู่ที่ไหน ถ้าของหายแล้วผมจะได้เงินคืนมั๊ย(ตอบกลับมาว่าได้) งั้นต้องให้ผมรอทำไม ผมไม่รอ คุณต้องมีวิธีการคืนเงินให้ผม" ได้คำตอบกลับมาว่า "ขอติดต่อประสานงานกับฝ่าย บ/ช ว่าจะคืนเงินให้ลูกค้าเมื่อไหร่ แล้วจะติดต่อกลับไปนะครับ"
ผมก็บอก "ขอคำตอบวันนี้ ถ้าไม่ใช่วันนี้ ก็ไปตอบในพันทิป"
วันพุธที่ 4 (วันนี้) จนเทียง ไม่มีการตอบกลับ เข้ามาลองดูในพันทิป ดูเหมือนทาง C ก็ไม่ได้สนใจอะไร
(ขณะพิมพ์) โทรไปใหม่... ได้รับคำตอบว่า "ฝ่ายที่ดูแลจะทำการคืนเงินให้ วันนี้ ถ้าดำเนินการเสร็จจะมีการแจ้งเป็น SMS"
(ขณะโทร) มีอีเมล แจ้งหมายเลขคำสั่งซื้อที่ขอไป //ขอไปตอนไหน //ส่งมาเพื่ออะไร
คำถามคือ
- ทำไมต้องให้คอยโทรตาม รับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ 10+ โทรกลับมาแค่ 2
- ทำไมการแก้ปัญหาทุกครั้ง ต้องมาตอน 16.59 ตลอด
- ถ้าไม่โทรตามเรื่อง เคสนี้คงจมหายไปกับระบบเน่าๆ พนักงานที่ไม่มีความพร้อม ไม่มีหน้าที่ดูแลชัดเจน ไม่มีความรู้เกี่ยวกับระบบที่วาง
- จะได้เงินตามที่แจ้งไว้มั๊ยวันนี้ 555555555
#เข็ด #ไม่เอาแล้ว #ลาที่ว่าแย่เจอซีเข้าไปชิดซ้าย