ผมลองคำนวณดูแล้วผ่านทดเฟืองท้ายด้วย ที่อัตราทดสุดท้าย เกียร์ CVT ทดหนักกว่าเกียร์ MT
เป็นเพราะ " ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ พร้อมระบบล็อคอัพ " หรือเปล่า
ผลลัพท์มันจะประมาณว่า ที่ความเร็วเท่ากัน เกียร์ CVT จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่าเกียร์ MT
รถรุ่นเดียวกัน เครื่องยนต์รุ่นเดียวกัน ซีซีเท่ากันนะครับ
สิ่งใดที่ทำให้รถเกียร์ CVT สามารถทดเกียร์ได้หนักกว่า เกียร์ MT
ผมลองคำนวณดูแล้วผ่านทดเฟืองท้ายด้วย ที่อัตราทดสุดท้าย เกียร์ CVT ทดหนักกว่าเกียร์ MT
เป็นเพราะ " ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ พร้อมระบบล็อคอัพ " หรือเปล่า
ผลลัพท์มันจะประมาณว่า ที่ความเร็วเท่ากัน เกียร์ CVT จะใช้รอบเครื่องต่ำกว่าเกียร์ MT
รถรุ่นเดียวกัน เครื่องยนต์รุ่นเดียวกัน ซีซีเท่ากันนะครับ