'ทรู' จ้างที่ปรึกษาประเมิน 'ความคุ้ม' ประมูล 4จี ใหม่ เปรยอีก 2 สัปดาห์ได้ข้อสรุป


'ทรู'จ้างที่ปรึกษาประเมิน'ความคุ้ม'ประมูล4จีใหม่
กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559

          "ศุภชัย" ระบุกำลังจ้างที่ปรึกษาพิจารณาประเมินความคุ้มค่าเข้าประมูล 4จีย่าน 900 รอบใหม่ เปรยอีก 2 สัปดาห์ได้ข้อสรุปหลังผ่านความเห็นชอบจากบอร์ดบริษัท

          นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงความคืบหน้า เรื่องการเข้าประมูล 4จี บนคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดในวันที่ 27 พ.ค.นี้ เบื้องต้นยังให้คำตอบไม่ได้ว่าบริษัทจะเข้าประมูลในรอบดังกล่าวด้วยหรือไม่

          เนื่องจาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการให้บริษัท ที่ปรึกษาประเมินความคุ้มค่าในการเข้าประมูล รอบใหม่ อีกทั้ง ต้องนำผลการศึกษาที่ได้นำเสนอ ต่อที่ประชุมบอร์ดของทรู เพื่อประกอบการ ตัดสินใจ คาดสามารถรู้ผลได้ภายใน 2 สัปดาห์

          ส่วนกรณีสื่อมวลชนเผยแพร่ข่าวว่า ในวันที่ 26 เม.ย. กลุ่มทรูจะลงนามในบันทึกความตกลง (เอ็มโอยู) ว่าด้วยการคุ้มครองผู้ใช้ บริการในช่วง
มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการในกรณีสิ้นสุดการอนุญาต สัมปทาน หรือสัญญา การให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนคลื่นความถี่ 900 เมกะเฮิรตซ์ ระหว่างกลุ่มทรู กับบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) และ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด กับ บริษัท เรียล มูฟ และ บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ตามข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวยังไม่มีการลงนามในวันที่ระบุถึง เนื่องจากขั้นตอนขณะนี้อยู่ระหว่างปรับแก้เอ็มโอยู เพื่อความเห็นพ้องของทั้ง 2 ฝ่าย อย่างไรก็ดี เบื้องต้นยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าจะลงนาม เอ็มโอยูได้เมื่อใด

          พร้อมกันนี้ ล่าสุดกลุ่มทรูร่วมมือ บมจ.คอมเซเว่น ยกระดับความเป็นเลิศด้านการให้บริการเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า นำประสบการณ์ของคอมเซเว่น ที่เชี่ยวชาญเรื่องการบริหารธุรกิจค้าปลีก รวมทั้ง ความรู้ความสามารถด้านฮาร์ดแวร์และไอทีเข้ามาเสริมความแข็งแกร่ง เพิ่มช่องทางการให้บริการที่มากขึ้น แก่ลูกค้ากลุ่มทรูที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 20 ล้านรายทั่วประเทศ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่ที่ประทับใจยิ่งขึ้นภายในจุดให้บริการ โดยเฉพาะการให้บริการแบบครบวงจรที่นำสินค้าและบริการของกลุ่มทรู ทั้งฮาร์ดแวร์ เครือข่าย และคอนเทนท์

          สัญญาความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ทรู ดิสทรีบิวชั่น แอนด์เซลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มทรู จะเป็นการร่วมกันบริหารจัดการการขายสินค้าและการให้บริการในจุดให้บริการลูกค้าทรู 166 แห่งในห้างบิ๊กซีและห้างเทสโก้ โลตัสทั่วประเทศ รวมทั้งเพิ่มช่องวางจำหน่ายสินค้าและบริการ ในหน้าร้านของคอมเซเว่น เช่น บานานา ไอที และไอ สตูดิโอ ซึ่งจากนี้ลูกค้าจะได้เห็นสินค้าของทรูมากขึ้น โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ

          "ปัจจุบันทรูช้อป มีสาขาอยู่ราว 500 สาขา คอมเซเว่นมีจำนวน 300 สาขา โดยเฟสแรกจะเริ่มที่ 166 สาขาก่อน จากนั้นจึงขยายไปครบ ซึ่งหากครบเมื่อใดจะส่งผลให้ทรู จะเป็นผู้ประกอบการที่มีช่องทางให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าและบริการจาก ทรู ได้มากถึง 800 สาขา"

          นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานกรรมการบริหาร คอมเซเว่น กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้ คอมเซเว่นจะโฟกัสการแนะนำเครือข่ายของทรู แก่ลูกค้าเป็นพิเศษ คาดความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่คอมเซเว่น จาก 15,000 ล้านบาท เป็น 17,000 ล้านบาท ในปีนี้


แหล่งข่าว
หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2559 (หน้า 3)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่