เมื่อวาน (25 เมษายน 2559) ผมไปใช้บริการธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด
พอเข้าไปถึงตกใจมาก คนรอคิวกันเยอะมาก ผมเดินเข้าไปกดบัตรคิว...ได้คิว 549 พระเจ้า!!! เหลืออีกกว่า 40 คิว
แต่ก็ลองที่จะรอดู...ผ่านคิวห้าร้อยกว่าไปอย่างล่าช้ามากกกกก ถึงมากกกกที่สุด แล้วยังมีคิวที่แทรกเข้ามาเสมอ ๆ พวกคิวที่เป็นเลขต้น ๆ เช่น 020,021...ซึ่งผมคาดเดาว่าเป็นคิว VIP บลา ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ...บลาบลา
ผมก็รอดูความเอื่อยเฉื่อยและความสองมาตรฐานของคิวคนธรรมดากับการส่งเสริมการโกงให้กับพวกคิวลูกค้า VIP
ดูซิผมจะรออีกนานแค่ไหน!!!!
ในระหว่างนั้น คิวก่อนหน้าผม เค้าหนีไปกันเกือบหมดแล้ว ธนาคารเรียกแล้วผ่านคิวห้าร้อยกว่าไปราว 20 กว่าคิว...(พูดง่าย ๆ มีคิว แต่ไม่มีลูกค้ารอแล้ว)
เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วในโลกดิจิตัลกับการเรียกคิวที่ล่าช้าเหมือนอยู่ในโลกของตัวสลอธ....
สรุปผมใช้เวลารอทั้งหมด 53 นาที!!!!!! (กดบัตรคิวเวลา 17.48 น. เรียกคิวเวลา 18.41 น.)
คุณพระ!!! ธนาคารนี้ทำลายเวลาในชีวิตผมไปได้นานขนาดนี้เชียวเหรอออออ...
นี่คือบริการที่ดีงามที่ธนาคารมีให้กับลูกค้าธรรมดาอย่างผม!
ถ้า 20 กว่าคิวก่อนหน้าผมไม่หนีออกไปจากธนาคารกันหมด ผมไม่รู้เลยว่าตัวเองจะต้องรออีกกี่ชั่วโมง....
ผมยอมรับว่าผิดหวังอย่างรุนแรงกับเหตุการณ์แบบนี้...
ผมถามคนรอบตัว...ไม่แปลกใจที่จะมีหลายคนบ่น เพราะไม่ใช่เป็นเฉพาะแค่สาขานี้อย่างเดียว หลาย ๆ สาขาของกสิกรไทยที่เป็นแบบนี้...
ตราบใดที่พยายามจะโฆษณาเรื่องการให้บริการ แต่ทำไม่ได้...
ผมเห็นว่า ธนาคารควรเอาเงินที่จะทุ่มการโฆษณาไปจัดการเรื่องนี้ดีกว่าครับ....ผู้บริโภคอย่างผมเซ็ง....
ปล. 1. ธนาคารแบรนด์ใหญ่ ๆ อื่น ๆ ที่อยู่โดยรอบ ผมไม่เห็นคนรอเยอะขนาดนี้...ไม่รู้ว่าที่นี่คนใช้บริการเยอะกว่าธ.อื่น (เหรอ????) หรือเพราะการบริการที่ล่าช้ากันแน่...หึหึ...ฝากกสิกรไทยพิจารณาเรื่องแบบนี้โดยด่วนนะครับ...
2. ถ้าบัญชีนี้ไม่ติดว่า...ผูกไว้กับเงินได้ที่บริษัทจะโอนให้ ผมจะปิดทิ้งเสียให้รู้แล้วรู้รอด...
3. ถ้าผมไปที่ห้างหนึ่ง...เพื่อจะทำธุรกรรมการเงิน แล้วจะบอกให้ผมไปสาขาอื่นหรือธ.อื่นซิ รอทำไม...มันเป็นปัญหาของผมไหม ที่จำเป็นต้องหาธนาคารอื่น ๆ หรือสาขาอื่น ให้ลำบากตัวเองอีก ในเมื่อมาตรฐานสาขาไหนก็คงเหมือนกัน...
เซ็ง!!!...กับระยะเวลาการรอรับบริการของธนาคารกสิกรไทย
พอเข้าไปถึงตกใจมาก คนรอคิวกันเยอะมาก ผมเดินเข้าไปกดบัตรคิว...ได้คิว 549 พระเจ้า!!! เหลืออีกกว่า 40 คิว
แต่ก็ลองที่จะรอดู...ผ่านคิวห้าร้อยกว่าไปอย่างล่าช้ามากกกกก ถึงมากกกกที่สุด แล้วยังมีคิวที่แทรกเข้ามาเสมอ ๆ พวกคิวที่เป็นเลขต้น ๆ เช่น 020,021...ซึ่งผมคาดเดาว่าเป็นคิว VIP บลา ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ...บลาบลา
ผมก็รอดูความเอื่อยเฉื่อยและความสองมาตรฐานของคิวคนธรรมดากับการส่งเสริมการโกงให้กับพวกคิวลูกค้า VIP
ดูซิผมจะรออีกนานแค่ไหน!!!!
ในระหว่างนั้น คิวก่อนหน้าผม เค้าหนีไปกันเกือบหมดแล้ว ธนาคารเรียกแล้วผ่านคิวห้าร้อยกว่าไปราว 20 กว่าคิว...(พูดง่าย ๆ มีคิว แต่ไม่มีลูกค้ารอแล้ว)
เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วในโลกดิจิตัลกับการเรียกคิวที่ล่าช้าเหมือนอยู่ในโลกของตัวสลอธ....
สรุปผมใช้เวลารอทั้งหมด 53 นาที!!!!!! (กดบัตรคิวเวลา 17.48 น. เรียกคิวเวลา 18.41 น.)
คุณพระ!!! ธนาคารนี้ทำลายเวลาในชีวิตผมไปได้นานขนาดนี้เชียวเหรอออออ...
นี่คือบริการที่ดีงามที่ธนาคารมีให้กับลูกค้าธรรมดาอย่างผม!
ถ้า 20 กว่าคิวก่อนหน้าผมไม่หนีออกไปจากธนาคารกันหมด ผมไม่รู้เลยว่าตัวเองจะต้องรออีกกี่ชั่วโมง....
ผมยอมรับว่าผิดหวังอย่างรุนแรงกับเหตุการณ์แบบนี้...
ผมถามคนรอบตัว...ไม่แปลกใจที่จะมีหลายคนบ่น เพราะไม่ใช่เป็นเฉพาะแค่สาขานี้อย่างเดียว หลาย ๆ สาขาของกสิกรไทยที่เป็นแบบนี้...
ตราบใดที่พยายามจะโฆษณาเรื่องการให้บริการ แต่ทำไม่ได้...
ผมเห็นว่า ธนาคารควรเอาเงินที่จะทุ่มการโฆษณาไปจัดการเรื่องนี้ดีกว่าครับ....ผู้บริโภคอย่างผมเซ็ง....
ปล. 1. ธนาคารแบรนด์ใหญ่ ๆ อื่น ๆ ที่อยู่โดยรอบ ผมไม่เห็นคนรอเยอะขนาดนี้...ไม่รู้ว่าที่นี่คนใช้บริการเยอะกว่าธ.อื่น (เหรอ????) หรือเพราะการบริการที่ล่าช้ากันแน่...หึหึ...ฝากกสิกรไทยพิจารณาเรื่องแบบนี้โดยด่วนนะครับ...
2. ถ้าบัญชีนี้ไม่ติดว่า...ผูกไว้กับเงินได้ที่บริษัทจะโอนให้ ผมจะปิดทิ้งเสียให้รู้แล้วรู้รอด...
3. ถ้าผมไปที่ห้างหนึ่ง...เพื่อจะทำธุรกรรมการเงิน แล้วจะบอกให้ผมไปสาขาอื่นหรือธ.อื่นซิ รอทำไม...มันเป็นปัญหาของผมไหม ที่จำเป็นต้องหาธนาคารอื่น ๆ หรือสาขาอื่น ให้ลำบากตัวเองอีก ในเมื่อมาตรฐานสาขาไหนก็คงเหมือนกัน...