ถึง K Bank เพราะเราไม่ใช่ลูกค้า VIP ใช่ไหม

กระทู้สนทนา
เรื่องราวมันเกิดขึ้นเมื่อวาน วันสิ้นเดือน เรามีเอาเช็คไปเข้าที่กสิกร สาขานิคมอุตสาหกรรมบางปะกง

ปกติเราไม่ค่อยใช้บริการกสิกร เพราะช้า เป็นกันทุกสาขา เคาน์เตอร์ฝาก-ถอน เปิดไม่กี่ช่อง ที่เหลือ ทำบัตรใหม่ ขายประกันเพียบ

แต่ที่เราติดใจเมื่อวานคือ เราเข้าธนาคารไป เราได้คิว 305 เราเงยหน้าไปมองที่เคาน์เตอร์ว่าเลขเลือนถึงไหนแล้ว พระเจ้า 273 แล้วเมื่อไหร่จะถึง 305 เอาว่ะ มาแล้วนิ คิวคงมีปัญหา อาจจะมีข้ามๆ ไป เพราะตามใบคิวบอกว่ารอ 13 นาที

แต่ครึ่งชั่วโมงผ่านไป คิวก็ไม่ขยับ เคาน์เตอร์ที่รับ 273 นั้นก็ปิดให้บริการไปแล้ว

ใจเย็นรอๆๆๆๆๆ สักพักเราสั่งเกตุว่า คิวที่เป็นเลข 2 ตัว ทำไมวิ่งเร็วจัง เค้าทำอะไรหรอ

ก็ไม่ได้สงสัยอะไร คิวก็ค่อยๆ ขยับๆ จนมาถึง 283 ใช้เวลาเกือบชั่วโมง แล้ว 10 คิวที่ผ่านมาเนี้ยะ ไม่ใช่ว่าใช้บริการทั้ง 10 คิวนะค่ะ ผ่านไปประมาณ 5 คิว

แต่คิวที่เป็นเลข 2 ตัวเรียกอย่างต่อเนื่อง เผลอๆ 3 เคาน์เตอร์บริการมีแต่เลข 2 ตัว

เราเลยเดินไปถามพนักงานที่กดบัตรคิวว่า เรียกคิวยังไง ทำไมไม่ขยับเลย เห็นขยับแต่คิวที่เป็นเลข 2 ตัว

พนักงานบอกเราว่า เรียกตามเวลาที่ลูกค้ามาใช้บริการค่ะ แต่จะสลับคิวกันไป

เราก็ อืมๆๆๆๆๆๆ

สักพักพี่ผุ้ชายคิว 029 ถูกเรียกไป เราเลยไปขอดูบัตรคิวคุณพี่เค้าหน่อยว่าเค้ามากี่โมง รอนานเหมือนเราไหม

พระเจ้า.......คุณพี่เค้ามาหลังเรา เราเลยเดินถือบัตรคิวเรากะบัตรคิวพี่ผุ้ชายไปถามน้องคนกดบัตรคิว ว่าตกลงเรียกตามเวลาใช่ไหม

น้องกดบัตรหน้าเสียค่ะ ไปเรียกอีกคนมาอธิบายเรา

สรุปง่ายๆ คือ บัตรที่เลข 029 เป็นลูกค้า VIP ไม่ต้องรอคิว เห็นไหมค่ะเวลาที่รอของเค้าขึ้นเป็น 0 แต่ลูกค้าธรรมดาๆ แบบเรา รอไปเถอะค่ะ ถ้าจะถึงคิวเราแล้ว มีลูกค้า VIP มากด เค้าจะแทรกคิวให้ก่อน เราก็รอไปสิ

เราเลยถามว่า อ้าว ทำไมคุณบริหารจัดการแบบนี้ละ ลูกค้าธรรมดา ก็คือลูกค้า ทำไมคุณไม่เปิดช่อง VIP สำหรับเค้าไปเลยละ จะได้ไม่ต้องมาแทรกลูกค้าธรรมดาแบบเรา

คำตอบคือ มันเป็นระบบคอมพิวเตอร์ที่ถูกจัดมาแล้ว นี่คือการระบบการบริการของธนาคาร ที่เจ้าของธนาคารเป็นคนกำหนดมา

ลูกค้าธรรมดาแบบเราเลยหมดคำถามค่ะ และสิ่งเดียวที่อยู่ในหัวเราตอนนี้คือ ลาขาดแล้วกสิกรไทย

ฝากเพื่อนช่วยโหวตให้ถึงใครสักคนด้วยนะคะ





แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ ธนาคาร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่