อยากรู้มากๆเลยว่ามีใครโดนเหมือนที่เราโดนไหม
เราจะย้ายค่ายจาก ค่ายสีฟ้า ไปค่ายสีแดง ซึ่งเบอร์เป็น เติมเงินธรรมดา ไม่ติดสัญญาอะไรเลย
ก่อนไปทำเรื่องย้ายค่ายช่วงสงกราน ไป re-check กับศูนย์ ค่ายสีฟ้า มาเองเลยด้วย ว่าติดอะไรไหม
ทางศูนย์บอก ไม่ติดอะไร ย้ายออกได้เลย เพราะเป็นเบอร์เติมเงิน
เราก็เลยไปทำเรื่องกับค่ายอื่นที่เราจะย้าย
แต่แล้วอีก 4 วันถัดมา ได้เมสเสจจาก ค่ายสีฟ้า ว่า "ไม่สามารถย้ายได้ เพราะติดรับสิทธิพิเศษ" เราเลยโทรไปถามว่าสิทธิอะไรเพราะไม่ได้กดรับหรือรับสายจากพนักงานเลย ค่ายสีฟ้า บอกว่า "เป็นสิทธิโทรฟรีเบอร์ ค่ายสีฟ้า 100 นาที ซึ่งเป็นการมอบสิทธิพิเศษแบบ automatically added"
เราก็เริ่มโมโหเพราะมันทำให้เราเสียเวลามากๆ ที่ต้องโทรหา ค่ายสีฟ้า ให้ลบทุกสิทธิ และ โทรหาอีกค่ายเพื่อให้ re-submit การขอลูกค้าย้ายเข้า
เราคิดว่า ค่ายสีฟ้า ยัดเยียดสิทธินี้โดยไม่ถามลุกค้าได้ยังไง?? (เราไปอ่านใน facebook ค่ายสีฟ้า มีคนโดนเหมือนเราเยอะมากๆ)
แล้วเราก็รออีก 3วัดถัดมาหลังจาก อีกค่าย re-submit request ให้เราเพื่อทำการย้ายเข้าอีกค่าย
และแล้ว !!! เราก็ได้ sms จาก ค่ายสีฟ้า อีกครั้งว่า "ไม่สามารถย้ายได้ เพราะติดสัญญา" !!!!! คืออะไร??? เบอร์เติมเงิน แต่ติดสัญญา !!!!!!!! อีกแล้ววว คือไม่เข้าใจว่า ค่ายสีฟ้า ทำแบบนี้ทำไม ใจลูกค้าไม่อยุ่ด้วยแล้ว ทำไมต้องยัดเยียดกันขนาดนี้??
แล้วอีกค่ายก็ re submit request รอบ 3 ให้เราในวันที่ 21/4/59
วันนี้ 22/4/59 ช่วงเข้าได้ message ว่าย้ายค่ายไม่ได้เพราะติดสัญญา และ ประมาน 5โมงเย็น อีกค่ายโทรหาเราบอกว่า ถูกปฏิเสธการข้อย้ายเข้าจาก ค่ายสีฟ้า !! เราเลยโทรไปหา ค่ายสีฟ้า CALL CENTER และได้เจอพนักงานชื่อ
ข. ซึ่งพูดจามีการใช้เสียงดังกับลูกค้าด้วย
ทางพนักงานคนนี้: "สิทธิโทรฟรี 100 นาที เป็นปกติของ ค่ายสีฟ้า ที่จะมีการให้ลูกค้าอยุ่แล้ว"
เรา: ok ถ้างั้นถ้ามีคนจะย้ายออก 100,000 คน แล้วได้สิทธินี้ ก็คือ 100,000 คนนั้นต้องไปนั่งเสียเวลาทำเรื่องย้ายออกอีกครั้งเพราะติดรับสิทธิพิเศษ (ที่ไม่พิเศษเลย โทรฟรี 100นาที) อีกครั้งหรอ?
พนักงาน: ใช่ค่ะ
เรา: อ้าว งั้นก็เหมือนคุณยัดเยียดให้ลูกค้าสิคะ??
พนักงาน: เงียบ............. แต่เบอร์ของลุกค้า ในระบบเราขึ้นว่า in process ของการรออนุมัตินะคะ
เรา: เอ้าแล้วแบบนี้ ที่ได้ sms จาก ค่ายสีฟ้า ตอนเช้า และที่อีกค่ายโทรมาเมื่อกี้ คืออะไร??
พนักงาน: สงสัยอีกค่ายเขาคงไม่ได้อัพเดทข้อมูลอ่ะค่ะ
เรา: อ่อ คุณพูดว่าอีกค่ายเข้าไม่ได้อัพเดทข้อมูลใช่ไหมคะ? ขอจดไว้ก่อนนะคะเป็นหลักฐาน
พนักงาน: เงียบบ..... ค่ะ
เรา: ok ค่ะ เราจดข้อมูลทุกอย่างที่คุณได้พูดและยืนยันไว้แล้ว
เรา cont: แล้วแบบนี้ ปกติถ้าเบอร์ถูกปฏิเสธ ต้องโทรหาใครคะ ฝ่ายไหนเป็นคน approve กันแน่??
พนักงาน: อีกค่ายสิคะ
เรา: ฮะ?? คืออีกค่ายเป็นคน approve เบอร์เราหรอคะ? ไม่ใช่ ค่ายสีฟ้า?? (งง มาก ณ จุดนี้)
พนักงาน: ไม่ใช่ค่ะ คือค่ายสีฟ้า เป็นคน "อนุมัติ" ค่ะ
เรา: approve แปลว่า อนุมัติค่ะ =o= !!!
พนักงาน: ค่ะ ต้องโทรหาทางเราค่ะ ตามข้อมูลในระบบ ประมาณ จันทร์หรืออังคารหน้าจะรู้ผลค่ะ"
เรา: ค่ะ
พนักงาน: ขอบคุณที่ใช้บริการ ~~~~~~~~ blah blah blah
เรา: วางสายยยยย byebye ค่ายสีฟ้า
** ระหว่างคุยกันเราก็มีขึ้นเสียงบ้าง พนักงานก็ขึ้นเสียงกลับ เราคิดว่าเราไม่ผิดอะไรเลยที่โทรหา ค่ายสีฟ้า เพราะเราไม่ได้กดยืนยันรับสิทธิหรือตกลงอะไรทั้งนั้น แต่ ค่ายสีฟ้า ไม่ approve ให้เราย้ายพร้อมให้เหตุผลที่น่าเกียจมากๆ**
**ข้อมูลบทสนทนาอาจไม่เป๊ะตรงทุกคำพูด 100% แต่เป็นแนวประมาณนี้ค่ะ**
เราคิดว่าถ้ารอบนี้ย้ายไม่ได้อีก เราคงจะโทรปรึกษา กสทช ว่าควรทำอะไร?? เรา งง มากๆเลย เบอร์เติมงินปกติ แต่ติดสัญญา แย่มากๆค่ะ
อยากรู้ว่ามีใครเจอแบบนี้ แล้วมันจะอีกนานไหมคะ กว่าจะจบ?? เบื่อและเสียเวลามากๆๆๆๆ
มีใครโดน ค่ายสีฟ้า เล่นตุกติกตอนขอย้ายค่ายออกไหม?
เราจะย้ายค่ายจาก ค่ายสีฟ้า ไปค่ายสีแดง ซึ่งเบอร์เป็น เติมเงินธรรมดา ไม่ติดสัญญาอะไรเลย
ก่อนไปทำเรื่องย้ายค่ายช่วงสงกราน ไป re-check กับศูนย์ ค่ายสีฟ้า มาเองเลยด้วย ว่าติดอะไรไหม
ทางศูนย์บอก ไม่ติดอะไร ย้ายออกได้เลย เพราะเป็นเบอร์เติมเงิน
เราก็เลยไปทำเรื่องกับค่ายอื่นที่เราจะย้าย
แต่แล้วอีก 4 วันถัดมา ได้เมสเสจจาก ค่ายสีฟ้า ว่า "ไม่สามารถย้ายได้ เพราะติดรับสิทธิพิเศษ" เราเลยโทรไปถามว่าสิทธิอะไรเพราะไม่ได้กดรับหรือรับสายจากพนักงานเลย ค่ายสีฟ้า บอกว่า "เป็นสิทธิโทรฟรีเบอร์ ค่ายสีฟ้า 100 นาที ซึ่งเป็นการมอบสิทธิพิเศษแบบ automatically added"
เราก็เริ่มโมโหเพราะมันทำให้เราเสียเวลามากๆ ที่ต้องโทรหา ค่ายสีฟ้า ให้ลบทุกสิทธิ และ โทรหาอีกค่ายเพื่อให้ re-submit การขอลูกค้าย้ายเข้า
เราคิดว่า ค่ายสีฟ้า ยัดเยียดสิทธินี้โดยไม่ถามลุกค้าได้ยังไง?? (เราไปอ่านใน facebook ค่ายสีฟ้า มีคนโดนเหมือนเราเยอะมากๆ)
แล้วเราก็รออีก 3วัดถัดมาหลังจาก อีกค่าย re-submit request ให้เราเพื่อทำการย้ายเข้าอีกค่าย
และแล้ว !!! เราก็ได้ sms จาก ค่ายสีฟ้า อีกครั้งว่า "ไม่สามารถย้ายได้ เพราะติดสัญญา" !!!!! คืออะไร??? เบอร์เติมเงิน แต่ติดสัญญา !!!!!!!! อีกแล้ววว คือไม่เข้าใจว่า ค่ายสีฟ้า ทำแบบนี้ทำไม ใจลูกค้าไม่อยุ่ด้วยแล้ว ทำไมต้องยัดเยียดกันขนาดนี้??
แล้วอีกค่ายก็ re submit request รอบ 3 ให้เราในวันที่ 21/4/59
วันนี้ 22/4/59 ช่วงเข้าได้ message ว่าย้ายค่ายไม่ได้เพราะติดสัญญา และ ประมาน 5โมงเย็น อีกค่ายโทรหาเราบอกว่า ถูกปฏิเสธการข้อย้ายเข้าจาก ค่ายสีฟ้า !! เราเลยโทรไปหา ค่ายสีฟ้า CALL CENTER และได้เจอพนักงานชื่อ ข. ซึ่งพูดจามีการใช้เสียงดังกับลูกค้าด้วย
ทางพนักงานคนนี้: "สิทธิโทรฟรี 100 นาที เป็นปกติของ ค่ายสีฟ้า ที่จะมีการให้ลูกค้าอยุ่แล้ว"
เรา: ok ถ้างั้นถ้ามีคนจะย้ายออก 100,000 คน แล้วได้สิทธินี้ ก็คือ 100,000 คนนั้นต้องไปนั่งเสียเวลาทำเรื่องย้ายออกอีกครั้งเพราะติดรับสิทธิพิเศษ (ที่ไม่พิเศษเลย โทรฟรี 100นาที) อีกครั้งหรอ?
พนักงาน: ใช่ค่ะ
เรา: อ้าว งั้นก็เหมือนคุณยัดเยียดให้ลูกค้าสิคะ??
พนักงาน: เงียบ............. แต่เบอร์ของลุกค้า ในระบบเราขึ้นว่า in process ของการรออนุมัตินะคะ
เรา: เอ้าแล้วแบบนี้ ที่ได้ sms จาก ค่ายสีฟ้า ตอนเช้า และที่อีกค่ายโทรมาเมื่อกี้ คืออะไร??
พนักงาน: สงสัยอีกค่ายเขาคงไม่ได้อัพเดทข้อมูลอ่ะค่ะ
เรา: อ่อ คุณพูดว่าอีกค่ายเข้าไม่ได้อัพเดทข้อมูลใช่ไหมคะ? ขอจดไว้ก่อนนะคะเป็นหลักฐาน
พนักงาน: เงียบบ..... ค่ะ
เรา: ok ค่ะ เราจดข้อมูลทุกอย่างที่คุณได้พูดและยืนยันไว้แล้ว
เรา cont: แล้วแบบนี้ ปกติถ้าเบอร์ถูกปฏิเสธ ต้องโทรหาใครคะ ฝ่ายไหนเป็นคน approve กันแน่??
พนักงาน: อีกค่ายสิคะ
เรา: ฮะ?? คืออีกค่ายเป็นคน approve เบอร์เราหรอคะ? ไม่ใช่ ค่ายสีฟ้า?? (งง มาก ณ จุดนี้)
พนักงาน: ไม่ใช่ค่ะ คือค่ายสีฟ้า เป็นคน "อนุมัติ" ค่ะ
เรา: approve แปลว่า อนุมัติค่ะ =o= !!!
พนักงาน: ค่ะ ต้องโทรหาทางเราค่ะ ตามข้อมูลในระบบ ประมาณ จันทร์หรืออังคารหน้าจะรู้ผลค่ะ"
เรา: ค่ะ
พนักงาน: ขอบคุณที่ใช้บริการ ~~~~~~~~ blah blah blah
เรา: วางสายยยยย byebye ค่ายสีฟ้า
** ระหว่างคุยกันเราก็มีขึ้นเสียงบ้าง พนักงานก็ขึ้นเสียงกลับ เราคิดว่าเราไม่ผิดอะไรเลยที่โทรหา ค่ายสีฟ้า เพราะเราไม่ได้กดยืนยันรับสิทธิหรือตกลงอะไรทั้งนั้น แต่ ค่ายสีฟ้า ไม่ approve ให้เราย้ายพร้อมให้เหตุผลที่น่าเกียจมากๆ**
**ข้อมูลบทสนทนาอาจไม่เป๊ะตรงทุกคำพูด 100% แต่เป็นแนวประมาณนี้ค่ะ**
เราคิดว่าถ้ารอบนี้ย้ายไม่ได้อีก เราคงจะโทรปรึกษา กสทช ว่าควรทำอะไร?? เรา งง มากๆเลย เบอร์เติมงินปกติ แต่ติดสัญญา แย่มากๆค่ะ
อยากรู้ว่ามีใครเจอแบบนี้ แล้วมันจะอีกนานไหมคะ กว่าจะจบ?? เบื่อและเสียเวลามากๆๆๆๆ