เตือนภัยผู้ใช้ Uber เมื่อถูกตัดบัตรเครดิตที่ต่างประเทศโดยไม่รู้ตัว

ปกติก็ใช้ Uber บ้าง แต่วันนี้ อยู่ดีดีก็ได้รับ E-mail แจ้งจาก Uber ว่ามียอดค่าใช้จ่ายจากจีน
ซึ่งก็ตกใจมากว่าอยู่ไทย ทำไมไปตัดที่จีน คิดว่าคงผิดพลาด ส่ง E-mail ไปแจ้ง 2 ครั้งก็เงียบ
ทั้งๆที่ปกติ Uber จะตอบกลับเร็ว ประมาณ 1-2 ชม. ก็ตอบกลับแล้ว เหมือนเวลาคำนวณค่าโดยสารผิด

ตอนเเรกเราก็ยังใจเย็นค่ะ คิดว่ารอได้ อาจจะตรวจสอบนานหน่อย เพราะยืนยันตัวว่าอยู่ไทยได้
แต่ปรากฎว่า App Uber ก็เด้งภาษาจีนมาแจ้ง Notification รัวๆ เลยเอะใจ กด App ดูเรื่อยๆ
เห็นเลยว่ามีการเรียกผ่าน User เราถี่ๆ (ตามรูป) เลยเริ่มร้อนใจ โทรไปปรึกษาธนาคาร C
เจ้าของบัตรเครดิตที่ถืออยู่ ซึ่งช่วยเหลือได้ดีมาก บอกให้เราไปเจรจากับ  Uber ยกเลิกที่ชาร์ตมา
เพราะธนาคารทำอะไรไม่ได้ และอาจจะยังชาร์ตค่าใช้จ่ายเข้ามาได้ (CC บอกมา) #แบบนี้ก็ได้เหรอ
เราเลยอายัดบัตรเครดิตไปด้วยความกลัว

แต่!!! Uber จีนก็ Strong มาก ยังไม่หยุดเรียกรถ เราทั้งเปลี่ยน password ทั้งอายัตบัตร ก็ยังคงเรียกได้
(คงจะอยากนั่งรถชมเมือง) แถมยังชาร์ตเข้ามาได้อีกหนี่งยอด(สบายใจเลยทีนี้)
ขอปรึกษาว่าพอจะมีวิธีที่ไม่ต้องจ่ายเงินบ้างไหมคะ หรือมีอะไรที่พอจะหยุดเค้าได้ไหมคะ
(ทั้งอายัดบัตร ทั้งเปลี่ยน password แต่กลับยังเรียกรถได้อยู่ งงมากจริงๆ
แถมส่ง E-mail แจ้งทั้ง จากยอดใช้ผ่าน App ผ่าน Uberbkk ผ่าน Need Help นิ่งมากจริงๆ)




แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่