ขอคืนเงินจาก Lazada ลำบากยากเข็น

ผมได้สั่งโทรศัพท์ Xiaomi Redmi Note 3 PRO จาก Lazada ไปเมื่อวันที่ 27/03/59

ยอดเงิน 8,832 บาท ให้ส่งแบบเก็บเงินปลายทาง

เนื่องจากต้องการโทรศัพท์ที่ราคาไม่แพงมา สเปกสูง กล้อง 16 ล้านถ่ายรูปชัด

เพื่อมาใช้ในการทำงาน เน้นถ่ายรูปเอกสารที่อยู่ในกระดาษ

พอกดสั่งซื้อไปก็กังวลว่าของจะมายังไงสภาพไหน

ผมจึงได้หาข้อมูลร้านที่ขาย แล้วก็ได้โทรไปคุยในเบื้องต้นก็อุ่นใจในระดับหนึ่ง

และได้แอด line ผู้ขายไว้ ประเด็นที่ผมสงสัยอย่างมากคือ

เรื่องการแพคสินค้า ว่าสินค้าของผมคือกล่องโทรศัพท์นั้นจะอยู่ในซีลพลาสติกแบบไม่ได้แกะใช่มั้ย?

ผู้ขายระบุว่าต้องแกะเพื่อมาลง global rom ซึ่งถ้าไม่ลง rom เดิมจะไม่มีภาษาไทย จะมีแต่ภาษาจีน

ซึ่งผมก็ยอมรับได้ในประเด็นนี้


เมื่อสินค้าส่งมาถึงไปรษณีย์ซึ่งผมไปรับของเองที่ไปรษณีย์แบบ เก็บเงินปลายทาง

ผมแกะกล่องต่อหน้าเจ้าหน้าที่เลย สิ่งแรกคือเปิดเครื่องติด ผมก็ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน



ปัญหาจริงๆ คือเอากลับบ้านมาลงถ่ายรูปดู เอ๊...ทำไมถ่ายรูปไม่ชัดเลย ถ่ายตัวหนังสือในกระดาษภาพไม่คม

ซึ่งผมลองเอาเครื่อง acer z530 ของแฟนซึ่งกล้องแค่ 8 ล้านมาถ่ายเทียบดูยังชัดกว่าเสียอีก

จึงตัดสินใจแพคของเก็บแล้วส่งกลับทันที


วันนี้ 6/4/59 ผมโทรติดตามสถานะคืนเงินดู เจ้าหน้าที่ lazada แจ้งว่าคืนเงินไม่ได้

เนื่องจากกล่องโทรศัพท์ถูกแกะซีลออกไป ซึ่งไม่อยู่ในเงื่อนไขของการคืนเงิน

โอ๊................พระเจ้า.........ก็กล่องมันไม่ได้ซีลมาอยู่แล้วมันโดนแกะมาก่อน

สรุปว่าผมต้องไปหาหลักฐานรูปถ่ายกล่องที่ผมถ่ายไว้ตอนรับสินค้ามา

รวมทั้งหลักฐานการคุยกับผู้ขายว่า เค้าแกะกล่องเพื่อลง Rom ใหม่ให้ผม



เหนื่อยครับ หลังจากนี้ผมคงเข็ดกับการซื้อของจาก Lazada แล้วครับ

ขอบคุณที่อ่านจบนะครับ และหวังว่า CC ของ Lazada จะเร่งเรื่องคืนเงินให้ผมเร็วขึ้นนะครับขอความเห็นใจด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่