อยากจะแชร์ให้ทุกท่านระวังการทำงาน และระบบบ้าน และโครงการบ้าน พรีเมี่ยม ชื่อดัง พระรามสอง แสมดำ บ้านราคา เกือบหกล้าน เข้าไปทางแสมดำ โครงการซ้ายมือ มีทางเข้าเป็นสะพานของตัวเอง ส่วนการบริการและคุณภาพบ้าน พรีเมี่ยมหรือไม่ลองดูตาม ตามรายละเอียดด้านล่างนะครับ
29/02/2016 : ผมได้เข้าไปเยื่ยมชมบ้าน บ้านหลังใหญ่ ปะ QC Pass ไว้อย่างดูดี (แต่ความจริงปรากฎหลังตรวจบ้าน) หลังจากนั้นได้คุยรายละเอียดเลยตัดสินใจจองไปด้วยเงินจำนวน 20000 บาท มีความสุขมาก เนื่องจากหาบ้านให้พ่อ แม่อยู่ ได้ล่ะหลังจากนั้น 1 อาทิตย์ ได้นำเอกสารที่เกี่ยวกับการขอสินเชื่อให้กับทางธนาคารนึง ผลปรากฎออกมาก็ผ่านไปได้ด้วยดี
13/03/2016 : ตั้งใจกำเงินไปเพื่อเข้าไปทำสัญญา พร้อมกับ ตรวจบ้าน แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
1. เริ่มตรวจจุดที่ 1 กล่องไฟ ฝาแตก สายไฟทองแดงโผล่ ในจุดต่อเชื่อม แปะโพสอินสีม่วง ไป
2. สีกำแพงไม่มีเนียนเลย แปะโพสอิทสีม่วง ไป
3. กระเบี้องมีปัญหาแผ่นเว้นแผ่น แปะ โพสอิทสีม่วง ไป เยอะมากจนไม่รู้ว่ามีกี่แผ่นที่ใช้ได้
4. ประตูมีรอยสีหยด แปะ โพสอิท สีม่วง ไป
5. บัวในบ้านมีรอยต่ออย่างเห็นได้ชัด
เรื่องมันก็เกิดขึ้น หลังจากผมเริ่มถามถึง defect ต่างๆ
ผม : ทำไมสีกำแพงไม่เนียนเลย สักจุด มันเป็นเพราะอะไร
พนักงาน : สีมันก็เป็นแบบนี้แหละ นี่ทาสามสี่รอบแล้วก็เป็นแบบนี้ ต่อให้ทาอีกห้ารอบก็เป็นแบบนี้ (ผมคิดในใจ : ทำได้แค่นี้หรอ)
ผม : ทำไมบัวมันมีรอยต่อทุกๆอันเลยล่ะ
พนักงาน : มันทำได้แค่ 3 เมตรแหละ ยาวกว่านี้ทำไม่ได้ (ผมสงสัยว่าบ้านหลังใหญ่กว่านี้เค้าทำบัวยาวๆกันยังไง)
ผม : ประตูทาสีไม่เรียบ แบบนี้ มีรอบหยด เต็มไปหมด จะแก้ยังไง
พนักงาน : ผมจะแก้ยังไง มันก็เรื่องของผม (หาว่าผมไปยุ่งเรื่องของเค้าสะงั้น ทั้งๆที่ท้ายที่สุด เจ้าของต้องเป็นผู้ซื้อ)
หลังจากโดนคำตอบ แบบไร้ความเป็นมืออาชีพ และไม่รับผิดชอบ เลยรู้สึกหงุดหงิด และ ผมยังตรวจต่อ
ผม : เอา marker ให้หน่อย เพราะไม่ไหวที่จะใช้ post it และมันเยอะเกิน จะขีดบนกระเบื้องที่โปร่งๆ
พนักงาน : ห้ามนะครับ ห้ามใช้ เพราะมันลบไม่ออก
ผม : (หันไปมองหน้า) แล้วพูดประโยคสุดท้ายว่า "คุณยังจะเอาของเสียแบบนี้ไปใช้อีกหรอ คุณภาพงานมันอยู่ที่ไหน"
หลังจากนั้นผมได้หยุดตรวจบ้านในทันที โดยยังไม่ได้ตรวจโครงสร้างหลักด้วยซ้ำ แต่ผมต้องหยุดด้วยเหตุผลที่ว่า ความไม่เป็นมืออาชีพในการดูแลลูกค้า และผมห่วงเรื่องความปลอดภัยของพ่อแม่ในอนาคต เพราะเรื่องที่เกิดมันไม่ดี ท่านก็แก่มากแล้ว
ผมกลับไปที่โครงการและขอเงินมัดจำ 20000 บาทคืนทันที ในวันนั้น 13/03/2016 แต่ทางพนักงานไม่สามารถตัดสินใจได้ และต้องส่งเรื่องให้ผู้ใหญ่
14/03/2016 : ทางพนักงานโทรมาบอกว่าจะส่งคนใหม่เข้าไปรับตรวจบ้าน แต่เนื่องจากเหตุการณ์นั้น ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย และมั่นใจ ผมยืนยันคำเดิมว่า "ไม่ครับ ผมคิดมาดีแล้ว"
และผมได้ติดตามสถานะอย่างเป็นระยะ ซึ่งนานมากจนมาได้ข้อสรุป
01/04/2016 : ท้ายที่สุด วันนี้อีกเหมือนกันผมโทรไปหาเค้าเอง สรุปว่าจะไม่คืน โดยให้เหตุผลว่า "ผมไม่ได้ทำสัญญาตามกำหนด" ฟังแล้วขำนะครับ แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นมืออาชีพเข้าไปอีก
* ช้าก็ช้าที่โครงการ
* คุณภาพ บ้านและบริการก็โครงการเอง
* ขั้นตอนการรับเรื่องก็ทำเองช้าเอง
* ส่งเรื่องต่อให้ผู้ใหญ่คุณก็ช้าเอง
ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวนนี้คือ ผู้ซื้อกลับต้องมารับกรรม
เงินไม่ได้หมายถึงทุกอย่างสำหรับผม ผมเองพอมีรูปที่เป็นหลักฐาน แต่คงเอาไว้ใช้ในกรณีอื่นถ้าจำเป็นจริงๆ
ผมเองคงทำได้แต่เพียงแชร์ข้อมูลให้กับผู้ที่กำลังมองหาบ้านราคาระดับนี้ ให้ดูให้ดีกว่าโครงการไหน จริงใจ ใส่ใจ มองลูกบ้านเป็นสำคัญ มีคุณธรรม จริยธรรม และพร้อมที่จะรับผิดชอบกับการกระทำ และฝากแชร์ให้ผู้ที่กำลังมองหาบ้าน ระวังโครงการนี้ไว้ หวังว่าคุณๆจะไม่เป็นเหยื่อกับสถานการณ์แบบนี้
โครงการบ้าน พรีเมี่ยม ชื่อดัง พระรามสอง แสมดำ
29/02/2016 : ผมได้เข้าไปเยื่ยมชมบ้าน บ้านหลังใหญ่ ปะ QC Pass ไว้อย่างดูดี (แต่ความจริงปรากฎหลังตรวจบ้าน) หลังจากนั้นได้คุยรายละเอียดเลยตัดสินใจจองไปด้วยเงินจำนวน 20000 บาท มีความสุขมาก เนื่องจากหาบ้านให้พ่อ แม่อยู่ ได้ล่ะหลังจากนั้น 1 อาทิตย์ ได้นำเอกสารที่เกี่ยวกับการขอสินเชื่อให้กับทางธนาคารนึง ผลปรากฎออกมาก็ผ่านไปได้ด้วยดี
13/03/2016 : ตั้งใจกำเงินไปเพื่อเข้าไปทำสัญญา พร้อมกับ ตรวจบ้าน แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น
1. เริ่มตรวจจุดที่ 1 กล่องไฟ ฝาแตก สายไฟทองแดงโผล่ ในจุดต่อเชื่อม แปะโพสอินสีม่วง ไป
2. สีกำแพงไม่มีเนียนเลย แปะโพสอิทสีม่วง ไป
3. กระเบี้องมีปัญหาแผ่นเว้นแผ่น แปะ โพสอิทสีม่วง ไป เยอะมากจนไม่รู้ว่ามีกี่แผ่นที่ใช้ได้
4. ประตูมีรอยสีหยด แปะ โพสอิท สีม่วง ไป
5. บัวในบ้านมีรอยต่ออย่างเห็นได้ชัด
เรื่องมันก็เกิดขึ้น หลังจากผมเริ่มถามถึง defect ต่างๆ
ผม : ทำไมสีกำแพงไม่เนียนเลย สักจุด มันเป็นเพราะอะไร
พนักงาน : สีมันก็เป็นแบบนี้แหละ นี่ทาสามสี่รอบแล้วก็เป็นแบบนี้ ต่อให้ทาอีกห้ารอบก็เป็นแบบนี้ (ผมคิดในใจ : ทำได้แค่นี้หรอ)
ผม : ทำไมบัวมันมีรอยต่อทุกๆอันเลยล่ะ
พนักงาน : มันทำได้แค่ 3 เมตรแหละ ยาวกว่านี้ทำไม่ได้ (ผมสงสัยว่าบ้านหลังใหญ่กว่านี้เค้าทำบัวยาวๆกันยังไง)
ผม : ประตูทาสีไม่เรียบ แบบนี้ มีรอบหยด เต็มไปหมด จะแก้ยังไง
พนักงาน : ผมจะแก้ยังไง มันก็เรื่องของผม (หาว่าผมไปยุ่งเรื่องของเค้าสะงั้น ทั้งๆที่ท้ายที่สุด เจ้าของต้องเป็นผู้ซื้อ)
หลังจากโดนคำตอบ แบบไร้ความเป็นมืออาชีพ และไม่รับผิดชอบ เลยรู้สึกหงุดหงิด และ ผมยังตรวจต่อ
ผม : เอา marker ให้หน่อย เพราะไม่ไหวที่จะใช้ post it และมันเยอะเกิน จะขีดบนกระเบื้องที่โปร่งๆ
พนักงาน : ห้ามนะครับ ห้ามใช้ เพราะมันลบไม่ออก
ผม : (หันไปมองหน้า) แล้วพูดประโยคสุดท้ายว่า "คุณยังจะเอาของเสียแบบนี้ไปใช้อีกหรอ คุณภาพงานมันอยู่ที่ไหน"
หลังจากนั้นผมได้หยุดตรวจบ้านในทันที โดยยังไม่ได้ตรวจโครงสร้างหลักด้วยซ้ำ แต่ผมต้องหยุดด้วยเหตุผลที่ว่า ความไม่เป็นมืออาชีพในการดูแลลูกค้า และผมห่วงเรื่องความปลอดภัยของพ่อแม่ในอนาคต เพราะเรื่องที่เกิดมันไม่ดี ท่านก็แก่มากแล้ว
ผมกลับไปที่โครงการและขอเงินมัดจำ 20000 บาทคืนทันที ในวันนั้น 13/03/2016 แต่ทางพนักงานไม่สามารถตัดสินใจได้ และต้องส่งเรื่องให้ผู้ใหญ่
14/03/2016 : ทางพนักงานโทรมาบอกว่าจะส่งคนใหม่เข้าไปรับตรวจบ้าน แต่เนื่องจากเหตุการณ์นั้น ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกปลอดภัย และมั่นใจ ผมยืนยันคำเดิมว่า "ไม่ครับ ผมคิดมาดีแล้ว"
และผมได้ติดตามสถานะอย่างเป็นระยะ ซึ่งนานมากจนมาได้ข้อสรุป
01/04/2016 : ท้ายที่สุด วันนี้อีกเหมือนกันผมโทรไปหาเค้าเอง สรุปว่าจะไม่คืน โดยให้เหตุผลว่า "ผมไม่ได้ทำสัญญาตามกำหนด" ฟังแล้วขำนะครับ แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นมืออาชีพเข้าไปอีก
* ช้าก็ช้าที่โครงการ
* คุณภาพ บ้านและบริการก็โครงการเอง
* ขั้นตอนการรับเรื่องก็ทำเองช้าเอง
* ส่งเรื่องต่อให้ผู้ใหญ่คุณก็ช้าเอง
ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวนนี้คือ ผู้ซื้อกลับต้องมารับกรรม
เงินไม่ได้หมายถึงทุกอย่างสำหรับผม ผมเองพอมีรูปที่เป็นหลักฐาน แต่คงเอาไว้ใช้ในกรณีอื่นถ้าจำเป็นจริงๆ
ผมเองคงทำได้แต่เพียงแชร์ข้อมูลให้กับผู้ที่กำลังมองหาบ้านราคาระดับนี้ ให้ดูให้ดีกว่าโครงการไหน จริงใจ ใส่ใจ มองลูกบ้านเป็นสำคัญ มีคุณธรรม จริยธรรม และพร้อมที่จะรับผิดชอบกับการกระทำ และฝากแชร์ให้ผู้ที่กำลังมองหาบ้าน ระวังโครงการนี้ไว้ หวังว่าคุณๆจะไม่เป็นเหยื่อกับสถานการณ์แบบนี้