เมื่อวันที่7 มีนาคม59 เราได้ทำการขอย้ายค่ายจากดีแทค ศูนย์ที่บิ๊กซี จ.พิษณุโลก พอแจ้งดีแทคเสร็จก็เดินหปศูนย์ทรูมูฟที่อยู่ใกล้แจ้งย้ายเข้าทันที
ทำเอกสารสมัครโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมเรียบร้อย ศูนย์ทรูบอกให้เรารอ ไม่เกิน7วัน หากเกินให้แจ้งกสทช.
จนผ่านไป1อาทิตย์ วันที่14มีนาคม59 ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีSMSใดๆส่งมาแจ้งว่าการย้ายค่ายผ่านไหม หรือทีปัญหาขัดข้องอะไร เราจึงส่งข้อความไปถามดีแทค ตามรูป
หลังจากนั้น ไม่ถึงชั่วโมงดีมั้ง(จำไม่ได้) ดีแทคก็โทรกลับมา ก็พูดจาดีนะคะ
มาเสนอโปรโมทชั่นตามสไตล์ สอบถามว่าทำไมถึงย้ายค่าย, สอบถามว่าดีแทคมีข้อบกพร่องตรงไหน
เราก็บอกเหตุผลเราไป ว่าดีแทคไม่ได้บกพร่อง แต่ที่พักที่เราอยู่มีสัญญาณฟรีWifiของทรูมูฟเจ้าเดียว(ต้องใช้เบอร์ทรู)
และโปรโมทชั่นย้ายค่ายเบอร์เดิมของทรูก็พอรับได้เราจึงย้ายไปทรูแค่นั้นเอง พนักงานก็พยายามติ้อ แต่เราก็ไม่รับข้อเสนอ สุดท้ายพนักงานบอกขอบคุณที่ใช้บริการแล้วเกือบจะวางสาย // ยังไม่ทันตอบคำถามที่เราต้องการจะทราบเกี่ยวกับการย้ายค่ายว่าไปถึงไหนแล้วเลย พอเราท้วงไปว่ายังไม่ได้ตอบคำถาม พนักงานก็บอกว่า "ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร แค่รอคิวการย้ายค่ายเฉยๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าจะย้ายได้เมื่อไหร่"
ผ่านไป3วัน วันที่17มีนาคม59 ดีแทคส่งข้อความมาดังภาพ
ตอนนั้นนี่บอกเลยว่าหงุดหงิดมาก โทรหาศูนย์ทรูพิษณุโลกก็ไม่รับสายเลย =_= เราเองก็ไม่มีเวลาไปที่ศูนย์ด้วยตัวเอง เลยปล่อยไว้ก่อน
จนผ่านมาวันที่24 มีนาคม 59 เราได้มีโอกาสไปที่ศูนย์ทรูสักที ก็เลยไปถามพนักงานว่าดีแทคส่งข้อความมาแบบนี้ นี่ต้องทำยังไง มีปัญหาอะไรหรือเปล่า?
ทางศูนย์ทรูก็ให้คำตอบมาว่า "ทางทรูไม่มีปัญหาอะไรเลย การส่งเอกสารข้อมูลถูกต้องทุกอย่าง ตอนนี้ทำได้แค่รอทางค่ายเดิมว่าจะปล่อยเมื่อไหร่ ทางทรูจะเร่งแจ้งกสทช.ให้เพื่อให้การย้ายค่ายเร็วขึ้น"
แค่วันนั้นเราก็ไม่ได้ไปศูนย์ดีแทคหรอกนะคะ เพราะเขาเคยบอกว่าให้คำตอบอะไรเกี่ยวกับการย้ายค่ายไม่ได้ ต้องโทรไปศูนย์ใหญ่ที่1678เท่านั้น
แล้วเราก็ใจเย็น ปล่อยล่วงเลยมาจนถึงวันที่30มีนาคม59 ตัดสินใจโทรไป1678เพื่อสอบถามความคืบหน้าการย้ายค่าย ดีแทคตอบมาว่าอะไรรู้ไหมคะ 🙄🙄🙄 เขาตอบมาว่า "ตอนนี้การย้ายค่ายของคุณถูกยกเลิกชั่วคราวเพราะมีการเสนอโปรโมชั่นพิเศษ โทรฟรี100นาที เมื่อประมาณ4โมงเย็นที่ผ่านมา (เราโทรไปตอน6โมงเย็น) คุณได้รับข้อความโปรโมทชั่นพิเศษหรือยังคะ" ตอนนั้นเราไม่เห็นข้อความอะไรพิเศษ แต่ก็มีข้อความเข้ามาจริงค่ะ แต่เราคิดว่าเป็นข้อความโฆษณาทั่วไปเลยไม่ได้สนใจ และไม่ได้มีคำพูดใดที่บอกว่าการย้ายค่ายของเราถูกยกเลิกชั่วคราวเพื่อเสนอโปรนี้มา มีแค่ข้อความโปรนี่เพียวๆ เราเลยตอบcall centerไปว่ายังไม่ได้ข้อความอะไรเลย เขาบอกว่า อ๋อ หรอคะ แล้วก็เสนอโปรอะไรมาอีกไม่รู้ เราก็บอกอีกครั้งว่าไม่เอา จะย้ายค่ายให้ได้ เขาก็บอกเดี๋ยวจะดำเนินการให้ หลังจากคุยกันจบ
ในวันเดียวกัน เวลา 20.49 ทรูส่งข้อความมาว่า
เรานี่แบบ โอ๊ยยยย อะไรกันอีกวะ!! สัญญาอะไรอีก!
อิสัญญาโทรฟรี100นาทีนั่นน่ะหรอ ยังไม่รู้เรืองเลยโว้ยยยย (ได้แต่คิดในใจ)
เราเลยโทรไป1331 กด1ตามนั้น นึกว่าจะได้คุยกับcall center นึกว่าจะได้คำตอบมากกว่าข้อความที่ได้มา แต่ที่ไหนได้ เป็นเสียงตอบรับอัตโนมัติที่อ่านข้อความในรูปข้างบนให้เราฟังอีกรอบแค่นั้นเอง =__=
สรุปเรื่องราวจะเป็นอย่างไร?
การย้ายค่ายของเราจะผ่านไหม?
แล้วเราต้องทำยังไงต่อไป?
นี่โทรหาศูนย์ไหนก็ไม่ช่วยอะไรเลย
รบกวนผู้รู้ช่วยชี้ทางสว่างทีค่ะ
ปล.พี่สาวเราย้ายค่ายจากดีแทคไปทรู ก็เจอปัญหาคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน ของพี่เราผ่านมาเดือนนึงแล้วด้วยซ้ำ
แจ้งย้ายค่ายจากDtac > True มา3อาทิตย์แล้ว ยังไม่ผ่านเลย ตกลงจะให้ย้ายไหมคะ?
ทำเอกสารสมัครโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมเรียบร้อย ศูนย์ทรูบอกให้เรารอ ไม่เกิน7วัน หากเกินให้แจ้งกสทช.
จนผ่านไป1อาทิตย์ วันที่14มีนาคม59 ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ไม่มีSMSใดๆส่งมาแจ้งว่าการย้ายค่ายผ่านไหม หรือทีปัญหาขัดข้องอะไร เราจึงส่งข้อความไปถามดีแทค ตามรูป
หลังจากนั้น ไม่ถึงชั่วโมงดีมั้ง(จำไม่ได้) ดีแทคก็โทรกลับมา ก็พูดจาดีนะคะ
มาเสนอโปรโมทชั่นตามสไตล์ สอบถามว่าทำไมถึงย้ายค่าย, สอบถามว่าดีแทคมีข้อบกพร่องตรงไหน
เราก็บอกเหตุผลเราไป ว่าดีแทคไม่ได้บกพร่อง แต่ที่พักที่เราอยู่มีสัญญาณฟรีWifiของทรูมูฟเจ้าเดียว(ต้องใช้เบอร์ทรู)
และโปรโมทชั่นย้ายค่ายเบอร์เดิมของทรูก็พอรับได้เราจึงย้ายไปทรูแค่นั้นเอง พนักงานก็พยายามติ้อ แต่เราก็ไม่รับข้อเสนอ สุดท้ายพนักงานบอกขอบคุณที่ใช้บริการแล้วเกือบจะวางสาย // ยังไม่ทันตอบคำถามที่เราต้องการจะทราบเกี่ยวกับการย้ายค่ายว่าไปถึงไหนแล้วเลย พอเราท้วงไปว่ายังไม่ได้ตอบคำถาม พนักงานก็บอกว่า "ตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไร แค่รอคิวการย้ายค่ายเฉยๆ ไม่สามารถบอกได้ว่าจะย้ายได้เมื่อไหร่"
ผ่านไป3วัน วันที่17มีนาคม59 ดีแทคส่งข้อความมาดังภาพ
ตอนนั้นนี่บอกเลยว่าหงุดหงิดมาก โทรหาศูนย์ทรูพิษณุโลกก็ไม่รับสายเลย =_= เราเองก็ไม่มีเวลาไปที่ศูนย์ด้วยตัวเอง เลยปล่อยไว้ก่อน
จนผ่านมาวันที่24 มีนาคม 59 เราได้มีโอกาสไปที่ศูนย์ทรูสักที ก็เลยไปถามพนักงานว่าดีแทคส่งข้อความมาแบบนี้ นี่ต้องทำยังไง มีปัญหาอะไรหรือเปล่า?
ทางศูนย์ทรูก็ให้คำตอบมาว่า "ทางทรูไม่มีปัญหาอะไรเลย การส่งเอกสารข้อมูลถูกต้องทุกอย่าง ตอนนี้ทำได้แค่รอทางค่ายเดิมว่าจะปล่อยเมื่อไหร่ ทางทรูจะเร่งแจ้งกสทช.ให้เพื่อให้การย้ายค่ายเร็วขึ้น"
แค่วันนั้นเราก็ไม่ได้ไปศูนย์ดีแทคหรอกนะคะ เพราะเขาเคยบอกว่าให้คำตอบอะไรเกี่ยวกับการย้ายค่ายไม่ได้ ต้องโทรไปศูนย์ใหญ่ที่1678เท่านั้น
แล้วเราก็ใจเย็น ปล่อยล่วงเลยมาจนถึงวันที่30มีนาคม59 ตัดสินใจโทรไป1678เพื่อสอบถามความคืบหน้าการย้ายค่าย ดีแทคตอบมาว่าอะไรรู้ไหมคะ 🙄🙄🙄 เขาตอบมาว่า "ตอนนี้การย้ายค่ายของคุณถูกยกเลิกชั่วคราวเพราะมีการเสนอโปรโมชั่นพิเศษ โทรฟรี100นาที เมื่อประมาณ4โมงเย็นที่ผ่านมา (เราโทรไปตอน6โมงเย็น) คุณได้รับข้อความโปรโมทชั่นพิเศษหรือยังคะ" ตอนนั้นเราไม่เห็นข้อความอะไรพิเศษ แต่ก็มีข้อความเข้ามาจริงค่ะ แต่เราคิดว่าเป็นข้อความโฆษณาทั่วไปเลยไม่ได้สนใจ และไม่ได้มีคำพูดใดที่บอกว่าการย้ายค่ายของเราถูกยกเลิกชั่วคราวเพื่อเสนอโปรนี้มา มีแค่ข้อความโปรนี่เพียวๆ เราเลยตอบcall centerไปว่ายังไม่ได้ข้อความอะไรเลย เขาบอกว่า อ๋อ หรอคะ แล้วก็เสนอโปรอะไรมาอีกไม่รู้ เราก็บอกอีกครั้งว่าไม่เอา จะย้ายค่ายให้ได้ เขาก็บอกเดี๋ยวจะดำเนินการให้ หลังจากคุยกันจบ
ในวันเดียวกัน เวลา 20.49 ทรูส่งข้อความมาว่า
เรานี่แบบ โอ๊ยยยย อะไรกันอีกวะ!! สัญญาอะไรอีก!
อิสัญญาโทรฟรี100นาทีนั่นน่ะหรอ ยังไม่รู้เรืองเลยโว้ยยยย (ได้แต่คิดในใจ)
เราเลยโทรไป1331 กด1ตามนั้น นึกว่าจะได้คุยกับcall center นึกว่าจะได้คำตอบมากกว่าข้อความที่ได้มา แต่ที่ไหนได้ เป็นเสียงตอบรับอัตโนมัติที่อ่านข้อความในรูปข้างบนให้เราฟังอีกรอบแค่นั้นเอง =__=
สรุปเรื่องราวจะเป็นอย่างไร?
การย้ายค่ายของเราจะผ่านไหม?
แล้วเราต้องทำยังไงต่อไป?
นี่โทรหาศูนย์ไหนก็ไม่ช่วยอะไรเลย
รบกวนผู้รู้ช่วยชี้ทางสว่างทีค่ะ
ปล.พี่สาวเราย้ายค่ายจากดีแทคไปทรู ก็เจอปัญหาคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน ของพี่เราผ่านมาเดือนนึงแล้วด้วยซ้ำ