ก่อนทำการย้ายค่ายเราได้ติดต่อกับศูนย์ของดีแทคว่าเราต้องการย้ายค่าย
เพื่อให้ดีแทคตรวจสอบว่าเราสามารถย้ายค่ายได้ไหม
ทางดีแทคก็แจ้งว่าโอเคย้ายได้ไม่ติดอะไรเพราะเป็นเบอร์เติมเงิน
จากนั้นเราก็เดินไปศูนย์ทรูเพื่อไปทำเรื่องย้ายค่ายโอเคเหมือนจะเรียบง่ายไม่น่าจะมีอะไร
ทางศูนย์ทรูแจ้งว่ารอดำเนินการสามวันทำการ
ต่อมาอีกวัน ทางดีแทคส่งข้อความโปรโมชั่นมาให้เราก็ไม่ได้สนใจ
เพราะปกติจะบอกว่าถ้าสนใจให้โทรเข้าไป1678
ช่วงเย็นมีข้อความมาว่าคุณได้โปรโมชั่นโทรฟรีในเครือดีแทค100 นาที30 วัน
แล้วสักพักทรูก็ส่งข้อความมาว่าย้ายค่ายไม่ได้เพราะเราติดสัญญากับดีแทค
คืองง?????? ก็เลยติดต่อไปดีแทคว่ามันคือสัญญาอะไร
สรุปก็คือสัญญาโปรโมชั่นโทรฟรี100 นาที30 วัน ซึ่งเราไม่ได้อยากได้ แต่ดีแทคยัดเยียดมาให้
ก็เลยบอกCallCenter ว่าเราไม่เอาโปรอะไรทั้งนั้นเราจะย้ายค่าย
ทำไมตอนเราอยู่ไม่เคยจะให้โปรอะไรเลยพอจะย้ายค่ายก็มาแกล้งให้โปรทำให้เราย้ายค่ายไม่ได้เท่านั้น
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าโอเคๆ ตอนนี้ไม่ติดสัญญาอะไรแล้วนะคะลูกค้าย้ายค่ายได้เลยค่ะ
📌โอเครเคลียร์กับดีแทคเสร็จ📌
โทรหาทรูบอกว่าเคลียร์กับดีแทคแล้วค่ะรบกวนส่งเรื่องใหม่อีกริบนะคะ ทางทรูก็โอเคร
จริงๆมันน่าจะจบและไม่มีปัญหาอะไรแล้วเพราะเรื่องง่ายง่ายแบบนี้คงไม่ต้องมาพูดอะไรกันมากเป็นงานที่ง่ายมาก
แต่ไม่ก็ยังไม่ง่ายอย่างที่คิด
📌ดีแทคส่งข้อความโปรโมชั่นโทรฟรี100 นาที 30 มาให้อีก📌
ในใจก็คิดว่าเอาอีกแล้ว ย้ายค่ายไม่ได้อีกแล้ว พนักงานดีแทคคุยภาษาคนไม่รู้เรื่องหรือไง
เลยรีบโทรไปแจ้งดีแทคว่าทำไมส่งโปรมาให้มาให้อีกเราบอกแล้วว่าเราไม่เอาเราจะย้ายค่าย
📌พนักงานชื่อคุณกนกวรรณแจ้งตอนนี้เบอร์นี้ไม่ติดอะไรแล้วนะคะ ลูกค้าย้ายค่ายได้เลยค่ะ
โอเคเราก็รอเพราะคิดว่าไม่น่าจะติดปัญหาอะไรแล้วเพราะคราวนี้เราโทรเคลียร์กับดีแทคแล้ว
📌ตอนเย็นมีข้อความมาจากดีแทคอีกว่าเราได้โปรโทรฟรี100 นาที30วัน
คืองง????พนักงานที่นี่คุยกันไม่รู้เรื่องหรือไง มามำงานกันได้ไงแค่เรื่องง่ายๆแค่นี้ยังทำไม่ได้
ก็เลยรีบโทรไปแจ้งดีแทคเพราะกลัวว่าจะย้ายค่ายไม่ได้อีก
📌พนักงานดีแทคแจ้งว่าโอเค(อีกแล้ว)ตอนนี้ยกเลิกให้แล้วนะคะคุณลูกค้าไม่ติดอะไรแล้วนะคะย้ายค่ายได้เลยค่ะ
อีกสักพักทรูส่งข้อความมาว่าเบอร์นี้ย้ายค่ายไม่ได้เหตุผลเหมือนเดิมคือเราติดสัญญากับดีแทค
เพื่อนๆงงไหมค่ะ ทำไมเรื่องง่ายๆ ที่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาถึงได้เป็นปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น
ข้อสังเกตคือ
👉ดีแทคต้องการสร้างอุปสรรคให้เราไม่สามารถย้ายค่ายได้ง่าย
โดยการส่งโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนที่ต้องการย้ายค่าย
ซึ่งไม่เหมือนโปรทั่วไปคือถ้าอยากยกเลิกต้องเสียเงินโทรเข้าไปยกเลิก
👉การยกเลิกโปรไม่จบแค่ครั้งเดียว และก็ยังไมแน่ใจว่าทางดีแทคจะส่งโปรมาให้อีกกี่ครั้ง
👉โปรโมชั่นหลอกลวง ส่งมาครั้งแรกบอกโทรฟรี100นาที30 วัน พอยัดเยียดโปรให้เสร็จ
แจ้งว่าโทรฟรี100ในเครือดีแทค30วัน
👉ค่าโทรที่โทรเข้าไปยกเลิกโปร ถ้าสมมุติว่าครั้งละ 3บาท เพื่อนๆคิดว่า
คนนึงโทรอย่างน้อย 3ครั้ง 9 บาท คนล้านคนโทร ดีแทคจะได้ค่าโทร9 ล้านบาท
เป็นการหาเงินเข้ากระเป๋าดีแทคแบบง่ายๆเลย
👉ติดตามกันต่อไปนะคะว่าเดินเรื่องย้ายค่ายครั้งที่สามจะเป็นยัง จะผ่านไหม
จะติดสัญญาที่เราไม่อยากได้อีกไหม
📣📣อยากชวนเพื่อนๆ ทุกคนที่เจอปัญหาเดียวกัน
☎️ ร่วมกันร้องเรียง กสทช. เบอร์1200 ค่ะ
💪อย่าปล่อยให้ดีแทคเอาเปรียบผู้บริโภค
โดยการเสแสร้งทำเป็นยื่นโปรโมชั่นมาให้
เสียค่าบริการรายเดือนเป็นพันแต่ใช้เน็ตไม่ได้ บอกจะแก้ไข
ผ่านไปสามเดือนก็ยังเหมือนเดิม👎👎👎👎👎
ถ้า
ใครเคยเจอปัญหาย้ายค่ายจากดีแทคไม่ได้บ้างค่ะ
เพื่อให้ดีแทคตรวจสอบว่าเราสามารถย้ายค่ายได้ไหม
ทางดีแทคก็แจ้งว่าโอเคย้ายได้ไม่ติดอะไรเพราะเป็นเบอร์เติมเงิน
จากนั้นเราก็เดินไปศูนย์ทรูเพื่อไปทำเรื่องย้ายค่ายโอเคเหมือนจะเรียบง่ายไม่น่าจะมีอะไร
ทางศูนย์ทรูแจ้งว่ารอดำเนินการสามวันทำการ
ต่อมาอีกวัน ทางดีแทคส่งข้อความโปรโมชั่นมาให้เราก็ไม่ได้สนใจ
เพราะปกติจะบอกว่าถ้าสนใจให้โทรเข้าไป1678
ช่วงเย็นมีข้อความมาว่าคุณได้โปรโมชั่นโทรฟรีในเครือดีแทค100 นาที30 วัน
แล้วสักพักทรูก็ส่งข้อความมาว่าย้ายค่ายไม่ได้เพราะเราติดสัญญากับดีแทค
คืองง?????? ก็เลยติดต่อไปดีแทคว่ามันคือสัญญาอะไร
สรุปก็คือสัญญาโปรโมชั่นโทรฟรี100 นาที30 วัน ซึ่งเราไม่ได้อยากได้ แต่ดีแทคยัดเยียดมาให้
ก็เลยบอกCallCenter ว่าเราไม่เอาโปรอะไรทั้งนั้นเราจะย้ายค่าย
ทำไมตอนเราอยู่ไม่เคยจะให้โปรอะไรเลยพอจะย้ายค่ายก็มาแกล้งให้โปรทำให้เราย้ายค่ายไม่ได้เท่านั้น
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าโอเคๆ ตอนนี้ไม่ติดสัญญาอะไรแล้วนะคะลูกค้าย้ายค่ายได้เลยค่ะ
📌โอเครเคลียร์กับดีแทคเสร็จ📌
โทรหาทรูบอกว่าเคลียร์กับดีแทคแล้วค่ะรบกวนส่งเรื่องใหม่อีกริบนะคะ ทางทรูก็โอเคร
จริงๆมันน่าจะจบและไม่มีปัญหาอะไรแล้วเพราะเรื่องง่ายง่ายแบบนี้คงไม่ต้องมาพูดอะไรกันมากเป็นงานที่ง่ายมาก
แต่ไม่ก็ยังไม่ง่ายอย่างที่คิด
📌ดีแทคส่งข้อความโปรโมชั่นโทรฟรี100 นาที 30 มาให้อีก📌
ในใจก็คิดว่าเอาอีกแล้ว ย้ายค่ายไม่ได้อีกแล้ว พนักงานดีแทคคุยภาษาคนไม่รู้เรื่องหรือไง
เลยรีบโทรไปแจ้งดีแทคว่าทำไมส่งโปรมาให้มาให้อีกเราบอกแล้วว่าเราไม่เอาเราจะย้ายค่าย
📌พนักงานชื่อคุณกนกวรรณแจ้งตอนนี้เบอร์นี้ไม่ติดอะไรแล้วนะคะ ลูกค้าย้ายค่ายได้เลยค่ะ
โอเคเราก็รอเพราะคิดว่าไม่น่าจะติดปัญหาอะไรแล้วเพราะคราวนี้เราโทรเคลียร์กับดีแทคแล้ว
📌ตอนเย็นมีข้อความมาจากดีแทคอีกว่าเราได้โปรโทรฟรี100 นาที30วัน
คืองง????พนักงานที่นี่คุยกันไม่รู้เรื่องหรือไง มามำงานกันได้ไงแค่เรื่องง่ายๆแค่นี้ยังทำไม่ได้
ก็เลยรีบโทรไปแจ้งดีแทคเพราะกลัวว่าจะย้ายค่ายไม่ได้อีก
📌พนักงานดีแทคแจ้งว่าโอเค(อีกแล้ว)ตอนนี้ยกเลิกให้แล้วนะคะคุณลูกค้าไม่ติดอะไรแล้วนะคะย้ายค่ายได้เลยค่ะ
อีกสักพักทรูส่งข้อความมาว่าเบอร์นี้ย้ายค่ายไม่ได้เหตุผลเหมือนเดิมคือเราติดสัญญากับดีแทค
เพื่อนๆงงไหมค่ะ ทำไมเรื่องง่ายๆ ที่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาถึงได้เป็นปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น
ข้อสังเกตคือ
👉ดีแทคต้องการสร้างอุปสรรคให้เราไม่สามารถย้ายค่ายได้ง่าย
โดยการส่งโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนที่ต้องการย้ายค่าย
ซึ่งไม่เหมือนโปรทั่วไปคือถ้าอยากยกเลิกต้องเสียเงินโทรเข้าไปยกเลิก
👉การยกเลิกโปรไม่จบแค่ครั้งเดียว และก็ยังไมแน่ใจว่าทางดีแทคจะส่งโปรมาให้อีกกี่ครั้ง
👉โปรโมชั่นหลอกลวง ส่งมาครั้งแรกบอกโทรฟรี100นาที30 วัน พอยัดเยียดโปรให้เสร็จ
แจ้งว่าโทรฟรี100ในเครือดีแทค30วัน
👉ค่าโทรที่โทรเข้าไปยกเลิกโปร ถ้าสมมุติว่าครั้งละ 3บาท เพื่อนๆคิดว่า
คนนึงโทรอย่างน้อย 3ครั้ง 9 บาท คนล้านคนโทร ดีแทคจะได้ค่าโทร9 ล้านบาท
เป็นการหาเงินเข้ากระเป๋าดีแทคแบบง่ายๆเลย
👉ติดตามกันต่อไปนะคะว่าเดินเรื่องย้ายค่ายครั้งที่สามจะเป็นยัง จะผ่านไหม
จะติดสัญญาที่เราไม่อยากได้อีกไหม
📣📣อยากชวนเพื่อนๆ ทุกคนที่เจอปัญหาเดียวกัน
☎️ ร่วมกันร้องเรียง กสทช. เบอร์1200 ค่ะ
💪อย่าปล่อยให้ดีแทคเอาเปรียบผู้บริโภค
โดยการเสแสร้งทำเป็นยื่นโปรโมชั่นมาให้
เสียค่าบริการรายเดือนเป็นพันแต่ใช้เน็ตไม่ได้ บอกจะแก้ไข
ผ่านไปสามเดือนก็ยังเหมือนเดิม👎👎👎👎👎
ถ้า