เราทำประกันให้พ่อกับแม่ของ AIA โครงการอวุโสโอเค
ก่อนเราจะทำประกัน เราได้ศึกษาดูแล้วการคุ้มครองของ อวุโสโอเคในเว็บไซต์ การคุ้มครอง มีดังนี้
ปีที่ 1-2 :
ในกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยใน 2 ปี นับแต่วันทำสัญญา จะได้รับเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้วคืน พร้อมเงินเพิ่ม 2% ของเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้ว
กรณีเสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ : รับเงินเท่ากับเบี้ยประกันที่ชำระแล้ว พร้อมเงินเพิ่ม 2% ของเบี้ยประกันดังกล่าว และรับเพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย
ปีที่ 3 เป็นต้นไป : รับจำนวนเงินเอาประกันภัย
ที่เราเลือกทำโครงการนี้เพราะไม่ต้องตรวจสุขภาพเพราะพ่อกับแม่แก่มากแล้ว
และเราบอกเลยว่าที่เราทำไปนี้ไม่ได้อยากได้เงินหลังจากพ่อกับเม่เสียชีวิต แต่ที่เราทำเพราะเราคือ ลูก เลยอยากทำให้พ่อกับแม่อยากทำหน้าที่ของลูกให้ดีที่สุด
คิดว่าเงินที่ได้มาจะนำส่วนหนึ่งไปทำบุญให้พ่อกับแม่
บอกเลยว่าเงินที่ใช้ทำประกันให้พ่อกับแม่นี้เป็นโบนัสก้อนแรกของเราและเราก็ตั้งใจมากที่จะทำเพื่อท่าน
และที่เราเลือกทำในทุนประกัน 1 แสนบาทให้ทั้งพ่อกับแม่เพราะมันเป็นกำลังของเราที่เราพอจะทำได้ และเราเราก็ไม่ได้หวังที่จะต้องได้เงินอะไรมากมาย
หลังจากพ่อกับเสียเพราะมันเป็นวันเศร้า
แต่พอตอนซื้อประกันพนักงานเขาแจ้งว่า การคุ้มครองคือ
1 เมื่อเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุสาธารณะ ใน 2 ปีแรก เช่น รถโดยสารระเบิด ตึกไฟไหม้ ในสองปีแรกจะได้ เบี้ยประกันคืน 5 เท่า
เราทำไป 1 แสน จะได้คืน 5 แสน
2. เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุที่เกิดจากตัวเองทำใน 2 ปีแรก เช่น ขับรถชน จะได้เบี้ย คืน 2 เท่า เราทำไป 1 แสน จะได้ 2 แสน
3 เสียชีวิตแบบปกติหรือป่วยในสองปีแรกจะได้รับแค่เงินที่จ่ายไปพร้อมดอกเบี้ย 2 %
4 ถ้าเสียชีวิตหลัง 2 ปี 1 วันขึ้นไปจะได้รับเบี้ยคืนไปตามที่ทำไว้คือ 1 แสน
แต่พอหลังจากเราไปจ่ายเงินงวดแรกเสร็จพนักงานที่ขายก็โทรมาแจ้งว่า ขอทวนการคุ้มครองคือ
ปีที่ 1-2 :
ในกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยใน 2 ปี นับแต่วันทำสัญญา จะได้รับเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้วคืน พร้อมเงินเพิ่ม 2% ของเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้ว
กรณีเสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ : รับเงินเท่ากับเบี้ยประกันที่ชำระแล้ว พร้อมเงินเพิ่ม 2% ของเบี้ยประกันดังกล่าว และรับเพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย
ปีที่ 3 เป็นต้นไป : รับจำนวนเงินเอาประกันภัย (ซึ่งมันตรงกับที่เราศึกษามาตอนแรก )
แต่วันที่เขาโทรมาทวนนั้นเราอยู่ในที่เสียงดังฟังไม่ชัด วันต่อมาเราเลยโทรไปถามว่า รบกวนทวนการคุ้มครองให้ฟังอีกที พนักงานก็แจ้งว่าเดี๋ยวโทรกลับ
หลังจากนั้น ก็โทรกลับมาแต่ไม่ใช่พนักงานคนเดิมกลับเป็นพนักงานคนใหม่ เราก็ถามว่าทำไมคนพนักงานคนเดิมถึงไม่โทรมา พนักงานคนใหม่แจ้งว่า
พนักงานคนนั้นไปพักร้อน เราก็เลยแจ้งว่าถ้าอย่างนั้นให้พนักงานคนเดิมโทรกลับมาเพราะเราจะฟังจากคนที่ขายให้เราเท่านั้น แต่ก้ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาอีกเลย
ที่เราไม่โทรไปถามพนักงานขายเอง เพราะเราจะรอดูว่าเขาจะโทรกลับมาไหม แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาทวนการคุ้มครองให้ฟังอีก
ตอนหลังมีแต่พนักงานโทรมาถามว่าได้รับกรมธรรม์หรือยัง
จากการกระทำของพนักงานขายที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกันก่อนและหลังซื้อทำให้เราขาดความเชื่อมั่นและขาดความไว้ใจ
ทำให้ลังเลว่าเราจะให้พ่อกับเม่เซ็นดีไหม เพราะพนักงานที่ขายแจ้งว่าหลังได้รับกรมธรรม์แล้วหากเราดูข้อมูลแล้วไม่ประสงค์ที่จะซื้อเขาจะคืนเงินให้ทั้งหมดโดย
ไม่หักค่าใดๆ (ขอแจ้งนิดนึงค่ะ ว่าก่อนทำพี่ชายก็ทักอยู่ว่าจะทำของอะไรก็ทำ แต่อย่าทำของ AIA เลย แต่เราก็ยังมีความเชื่อใจในโครงการนี้เราเลยตัดสินใจทำ
แต่พอทำแล้วแค่เริ่มต้นการให้ข้อมูลก็ไม่ตรงกันแล้ว เลยทำให้เราไม่มั่นใจที่จะทำต่อ เลยมาขอฟังความคิดเห็นและประสบการณ์ของทุกๆ คนที่เคยทำ
ประกันกับ AiA ก่อนจะให้พ่อกับแม่เซ็นจะได้ไม่เป็นการติดสินใจที่ผิดพลาดค่ะ)
ถ้าใครเคยทำแล้วพบเจอปัญหาอะไรบ้าง หรือเคยได้รับเบี้ยประกันคืนแบบไม่มีปัญหาอะไรเลย รบกวนแชร์ประสบการณ์ให้ฟังด้วยนะคะ
สิ่งที่เราจะอยากได้จากกระทู้นี้ืคือ 1 อยากรู้ว่าใครเคยทำให้พ่อกับแม่แล้วได้ทุนประกันคืนจริง บ้าง
2 ใครเคยทำแล้วไม่ได้รับทุนประกันคืนบ้าง
3 ใครเคยเจอปัญหาอะไรในรูปแบบอื่นบ้าง
ขอบคุณในทุกความคิดเห็น และหากส่วนใดเขียนผิดต้องขออภัย
ส่วนใดเขียนไม่เข้าใจสามารถสอบถามได้นะคะ
ใครเคยทำประกันชีวิตของ AiA แล้วได้ทุนประกันคืนบ้าง
ก่อนเราจะทำประกัน เราได้ศึกษาดูแล้วการคุ้มครองของ อวุโสโอเคในเว็บไซต์ การคุ้มครอง มีดังนี้
ปีที่ 1-2 :
ในกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยใน 2 ปี นับแต่วันทำสัญญา จะได้รับเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้วคืน พร้อมเงินเพิ่ม 2% ของเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้ว
กรณีเสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ : รับเงินเท่ากับเบี้ยประกันที่ชำระแล้ว พร้อมเงินเพิ่ม 2% ของเบี้ยประกันดังกล่าว และรับเพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย
ปีที่ 3 เป็นต้นไป : รับจำนวนเงินเอาประกันภัย
ที่เราเลือกทำโครงการนี้เพราะไม่ต้องตรวจสุขภาพเพราะพ่อกับแม่แก่มากแล้ว
และเราบอกเลยว่าที่เราทำไปนี้ไม่ได้อยากได้เงินหลังจากพ่อกับเม่เสียชีวิต แต่ที่เราทำเพราะเราคือ ลูก เลยอยากทำให้พ่อกับแม่อยากทำหน้าที่ของลูกให้ดีที่สุด
คิดว่าเงินที่ได้มาจะนำส่วนหนึ่งไปทำบุญให้พ่อกับแม่
บอกเลยว่าเงินที่ใช้ทำประกันให้พ่อกับแม่นี้เป็นโบนัสก้อนแรกของเราและเราก็ตั้งใจมากที่จะทำเพื่อท่าน
และที่เราเลือกทำในทุนประกัน 1 แสนบาทให้ทั้งพ่อกับแม่เพราะมันเป็นกำลังของเราที่เราพอจะทำได้ และเราเราก็ไม่ได้หวังที่จะต้องได้เงินอะไรมากมาย
หลังจากพ่อกับเสียเพราะมันเป็นวันเศร้า
แต่พอตอนซื้อประกันพนักงานเขาแจ้งว่า การคุ้มครองคือ
1 เมื่อเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุสาธารณะ ใน 2 ปีแรก เช่น รถโดยสารระเบิด ตึกไฟไหม้ ในสองปีแรกจะได้ เบี้ยประกันคืน 5 เท่า
เราทำไป 1 แสน จะได้คืน 5 แสน
2. เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุที่เกิดจากตัวเองทำใน 2 ปีแรก เช่น ขับรถชน จะได้เบี้ย คืน 2 เท่า เราทำไป 1 แสน จะได้ 2 แสน
3 เสียชีวิตแบบปกติหรือป่วยในสองปีแรกจะได้รับแค่เงินที่จ่ายไปพร้อมดอกเบี้ย 2 %
4 ถ้าเสียชีวิตหลัง 2 ปี 1 วันขึ้นไปจะได้รับเบี้ยคืนไปตามที่ทำไว้คือ 1 แสน
แต่พอหลังจากเราไปจ่ายเงินงวดแรกเสร็จพนักงานที่ขายก็โทรมาแจ้งว่า ขอทวนการคุ้มครองคือ
ปีที่ 1-2 :
ในกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยใน 2 ปี นับแต่วันทำสัญญา จะได้รับเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้วคืน พร้อมเงินเพิ่ม 2% ของเบี้ยประกันภัยที่ชำระมาแล้ว
กรณีเสียชีวิตโดยอุบัติเหตุ : รับเงินเท่ากับเบี้ยประกันที่ชำระแล้ว พร้อมเงินเพิ่ม 2% ของเบี้ยประกันดังกล่าว และรับเพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย
ปีที่ 3 เป็นต้นไป : รับจำนวนเงินเอาประกันภัย (ซึ่งมันตรงกับที่เราศึกษามาตอนแรก )
แต่วันที่เขาโทรมาทวนนั้นเราอยู่ในที่เสียงดังฟังไม่ชัด วันต่อมาเราเลยโทรไปถามว่า รบกวนทวนการคุ้มครองให้ฟังอีกที พนักงานก็แจ้งว่าเดี๋ยวโทรกลับ
หลังจากนั้น ก็โทรกลับมาแต่ไม่ใช่พนักงานคนเดิมกลับเป็นพนักงานคนใหม่ เราก็ถามว่าทำไมคนพนักงานคนเดิมถึงไม่โทรมา พนักงานคนใหม่แจ้งว่า
พนักงานคนนั้นไปพักร้อน เราก็เลยแจ้งว่าถ้าอย่างนั้นให้พนักงานคนเดิมโทรกลับมาเพราะเราจะฟังจากคนที่ขายให้เราเท่านั้น แต่ก้ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาอีกเลย
ที่เราไม่โทรไปถามพนักงานขายเอง เพราะเราจะรอดูว่าเขาจะโทรกลับมาไหม แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาทวนการคุ้มครองให้ฟังอีก
ตอนหลังมีแต่พนักงานโทรมาถามว่าได้รับกรมธรรม์หรือยัง
จากการกระทำของพนักงานขายที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกันก่อนและหลังซื้อทำให้เราขาดความเชื่อมั่นและขาดความไว้ใจ
ทำให้ลังเลว่าเราจะให้พ่อกับเม่เซ็นดีไหม เพราะพนักงานที่ขายแจ้งว่าหลังได้รับกรมธรรม์แล้วหากเราดูข้อมูลแล้วไม่ประสงค์ที่จะซื้อเขาจะคืนเงินให้ทั้งหมดโดย
ไม่หักค่าใดๆ (ขอแจ้งนิดนึงค่ะ ว่าก่อนทำพี่ชายก็ทักอยู่ว่าจะทำของอะไรก็ทำ แต่อย่าทำของ AIA เลย แต่เราก็ยังมีความเชื่อใจในโครงการนี้เราเลยตัดสินใจทำ
แต่พอทำแล้วแค่เริ่มต้นการให้ข้อมูลก็ไม่ตรงกันแล้ว เลยทำให้เราไม่มั่นใจที่จะทำต่อ เลยมาขอฟังความคิดเห็นและประสบการณ์ของทุกๆ คนที่เคยทำ
ประกันกับ AiA ก่อนจะให้พ่อกับแม่เซ็นจะได้ไม่เป็นการติดสินใจที่ผิดพลาดค่ะ)
ถ้าใครเคยทำแล้วพบเจอปัญหาอะไรบ้าง หรือเคยได้รับเบี้ยประกันคืนแบบไม่มีปัญหาอะไรเลย รบกวนแชร์ประสบการณ์ให้ฟังด้วยนะคะ
สิ่งที่เราจะอยากได้จากกระทู้นี้ืคือ 1 อยากรู้ว่าใครเคยทำให้พ่อกับแม่แล้วได้ทุนประกันคืนจริง บ้าง
2 ใครเคยทำแล้วไม่ได้รับทุนประกันคืนบ้าง
3 ใครเคยเจอปัญหาอะไรในรูปแบบอื่นบ้าง
ขอบคุณในทุกความคิดเห็น และหากส่วนใดเขียนผิดต้องขออภัย
ส่วนใดเขียนไม่เข้าใจสามารถสอบถามได้นะคะ