รบกวนถามเพื่อนๆที่เคยทำงาน หรือเคยไปสัมภาษณ์เกี่ยวกับงานด้านนี้หน่อยคับ ว่าสายงานนี้ทำเกี่ยวกับอะไร
คือผมได้ลงประวัติสมัครงานไว้กับบ.เว็บหางาน
วันนี้บ่ายสองโมง HR บ.นี้โทรมาหาผม ชวนผมไปสัมภาษณ์งาน ตำแหน่ง Help desk เค้าบอกว่า แต่ก่อนผมเคยเป็น Tele sale มาก่อน
เค้าเลยอยากให้ผมลองไปสัมภาษณ์งาน ผมถามว่าเป็นงานขายมั้ย ตอนแรก เค้าบอกไม่ใช่ แค่ให้คำปรึกษาลูกค้าทางโทรศัพท์ การใช้งานอุปกรณ์ บริการหลังการขาย วิธีใช้ หรือ แนะนำการซ่อมการเคลมเฉยๆ
ผมก็ถามต่อว่าเป็นคอลเซ็นเตอร์รับสายอย่างเดียวใช่มั้ย เค้าบอกว่า "ใช่" ผมก็กะจะตอบตกลงแล้วว่าไม่ได้ขาย ผมก็โอเคร
พอผมจะหาปากกาจดรายละเอียดไปสัมภาษณ์ ถามเค้าอีกทีว่าต้องทำยอดมั้ย เค้าบอกสักครู่นะคะ เงียบไปแปบนึง แล้วกลับมาตอบผมว่า ทำบ้างไม่ทำบ้าง ผมก็งง เค้าบอกว่า อาจจะมีติดต่อลูกค้า ขายสินค้าบ้าง แต่ไม่ได้กดดันยอด
ผมก็คิดเอะใจ ว่าคอลเซ็นเตอร์รับสายเฉยๆ ไม่ต้องทำยอดนิ (ผมเคยขายประกันทางโทรศัพท์มาผมอิ่มตัวแล้วเลยไม่อยากขายอีก) ตอนนี้ผมก็งง ว่าแผนกHelp desk คืออะไร คืองานเทเลเซลส์ ขายสินค้าหรือ คอลเซ็นเตอร์ให้คำแนะลูกค้าเฉยๆ
ผมขอความเห็นจากเพื่อนๆหน่อย ว่างานนี้น่าทำมั้ย เป็นงานทำเกี่ยวกับอะไรกันแน่ เผื่อถ้าไปสัมภาษณ์ ไม่ใช่งานที่ผมคิดไว้จะได้ไม่เสียเวลา
ปล.ถ้าเป็นงานคอลเซ็นเตอร์ รับสายให้คำแนะอย่างเดียวผมโอเครเลย(เบื่องานขายแล้ว)
ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำจากเพื่อนๆนะคับผมจะได้เอาไว้พิจารณาการตัดสินใจต่อไป ขอบคุณครับ ^^
ใครเคย ไปสัมภาษณ์งาน บริษัท ฟูจิโกะ เจริญกรุงซ.3 บ้างมั้ย แผนก (help desk)
คือผมได้ลงประวัติสมัครงานไว้กับบ.เว็บหางาน
วันนี้บ่ายสองโมง HR บ.นี้โทรมาหาผม ชวนผมไปสัมภาษณ์งาน ตำแหน่ง Help desk เค้าบอกว่า แต่ก่อนผมเคยเป็น Tele sale มาก่อน
เค้าเลยอยากให้ผมลองไปสัมภาษณ์งาน ผมถามว่าเป็นงานขายมั้ย ตอนแรก เค้าบอกไม่ใช่ แค่ให้คำปรึกษาลูกค้าทางโทรศัพท์ การใช้งานอุปกรณ์ บริการหลังการขาย วิธีใช้ หรือ แนะนำการซ่อมการเคลมเฉยๆ
ผมก็ถามต่อว่าเป็นคอลเซ็นเตอร์รับสายอย่างเดียวใช่มั้ย เค้าบอกว่า "ใช่" ผมก็กะจะตอบตกลงแล้วว่าไม่ได้ขาย ผมก็โอเคร
พอผมจะหาปากกาจดรายละเอียดไปสัมภาษณ์ ถามเค้าอีกทีว่าต้องทำยอดมั้ย เค้าบอกสักครู่นะคะ เงียบไปแปบนึง แล้วกลับมาตอบผมว่า ทำบ้างไม่ทำบ้าง ผมก็งง เค้าบอกว่า อาจจะมีติดต่อลูกค้า ขายสินค้าบ้าง แต่ไม่ได้กดดันยอด
ผมก็คิดเอะใจ ว่าคอลเซ็นเตอร์รับสายเฉยๆ ไม่ต้องทำยอดนิ (ผมเคยขายประกันทางโทรศัพท์มาผมอิ่มตัวแล้วเลยไม่อยากขายอีก) ตอนนี้ผมก็งง ว่าแผนกHelp desk คืออะไร คืองานเทเลเซลส์ ขายสินค้าหรือ คอลเซ็นเตอร์ให้คำแนะลูกค้าเฉยๆ
ผมขอความเห็นจากเพื่อนๆหน่อย ว่างานนี้น่าทำมั้ย เป็นงานทำเกี่ยวกับอะไรกันแน่ เผื่อถ้าไปสัมภาษณ์ ไม่ใช่งานที่ผมคิดไว้จะได้ไม่เสียเวลา
ปล.ถ้าเป็นงานคอลเซ็นเตอร์ รับสายให้คำแนะอย่างเดียวผมโอเครเลย(เบื่องานขายแล้ว)
ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำจากเพื่อนๆนะคับผมจะได้เอาไว้พิจารณาการตัดสินใจต่อไป ขอบคุณครับ ^^